Quay lại Quay lại

Xbox game bar là gì? Những tính năng tuyệt vời dành cho game thủ

Thời gian
04/11/2022 • 08:57:36 AM

Xbox Game Bar được phát minh và phát triển bởi Microsoft với các dòng máy tính cài đặt Windows 10 đều được Microsoft trang bị sẵn trên máy. Chỉ vài thao tác đơn giản, đã có thể giúp các tay chơi game kiểm soát nhanh chóng trò chơi của mình một cách dễ dàng. Vậy Xbox Game Bar là gì? Tại sao nó lại là công cụ yêu thích của hầu hết các Game thủ thì hãy cùng banthe24h.vn tìm hiểu ngay nhé.

Xbox Game Bar là công cụ được phát minh bởi Microsoft cho phép các Game thủ truy cập nhanh, dễ dàng hơn trong việc quay màn hình, chụp ảnh, chia sẻ màn hình chơi game, trò chuyện với người khác ngay trong bảng điều khiển Xbox mà không cần thoát ra khỏi màn hình khi đang chơi game. Xbox Game Bar được sử dụng hầu hết trong các trò chơi trên PC, nhưng ứng dụng này chỉ phục vụ có các dòng máy tính cài đặt Windown 10.

1.1. Những công dụng của Xbox Game Bar dành cho Game thủ

Để phục vụ cho những Gamer trải nghiệm những giây phút chơi game, dễ dàng xử lý các thao tác của mình một cách tối ưu nhất có thể, Xbox Game Bar chắc chắn là một công cụ lý tưởng dành cho bạn. Vậy hãy cùng banthe24h điểm qua những tính năng tuyệt vời mà Xbox có thể giúp các Game thủ chia sẻ những phút giây tuyệt vời khi bước vào thế giới game của riêng họ.

- Điều chỉnh âm thanh (Audio): Tính năng này giúp bạn dễ dàng điều chỉnh âm lượng trên hệ thống, âm lượng trong trò chơi và âm lượng từ micro.

Chỉnh âm thanh
Chỉnh âm thanh

- Chụp ảnh và quay màn hình chơi game (Capture)

- Giám sát hiệu suất hoạt động máy tính (Performance) khi bạn khi đang chơi game như CPU, RAM, GPU,..

- Hỗ trợ nghe nhạc trên Spotify (Accounts: Spotify): Giúp bạn điều khiển nhạc phát trên Spotify một cách nhanh chóng khi đang chơi game.

Nghe nhạc trên Spotify
Nghe nhạc trên Spotify

- Chia sẻ màn hình game lên các trang mạng xã hội (Setting: Accounts):

Vào phần Settings, mục Accounts sẽ hiện lên biểu tượng của Twitter, bạn cần đăng nhập tài khoản Twitter để có thể chia sẻ lên đó.

Chia sẻ lên trang mạng xã hội
Chia sẻ lên trang mạng xã hội

- Tìm đồng đội chơi game cùng (Looking for group)

Khi bước vào các trận game, sẽ thật tuyệt nếu như chúng ta có những người cùng chung sở thích đồng hành, những người đồng đội cùng chơi. Nhờ có Xbox duyệt qua những game bạn chơi để từ đó có thể tìm cho mình những người bạn cùng trí hướng. 

Còn nếu như bạn không thể tìm được cho mình những người đồng đội, bạn có thể vào mục Create a post để kết nối với những người bạn có cùng chung sở thích.

- Trò chuyện với bạn bè: Trong mục Xbox Social, tại đây bạn phải đăng nhập tài khoản Xbox cá nhân để có thể nói chuyện được bạn bè. Việc này có thể giúp bạn trò chuyện ngay cả trên Xbox và PC.

Xbox social - Tìm đồng đội
Xbox social - Tìm đồng đội

1.2. Cách bật, tắt Xbox Game Bar

1.2.1. Cách bật Xbox Game Bar

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể bước vào giao diện của Xbox một cách dễ dàng.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Win + I để mở phần Settings, chọn mục Gaming

Bảng settings
Bảng settings

Bước 2: Tìm đến mục Xbox Game Bar và nhấn On

1.2.2. Cách tắt

Để thoát khỏi màn hình Xbox Game Bar, các bước thực hiện cũng tương tự như cách bạn mở.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Win + I để mở phần Settings, Chọn mục Gaming.

Bước 2: Kích chọn Xbox Game Bar và nhấn Off

Ngoài ra, để mở bảng điều khiển Xbox khi đang chơi game, bạn nhấn tổ hợp phím Win + G để tùy chỉnh chất lượng âm thanh, tìm bạn bè,... tùy theo mong muốn của bạn.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn vài thông tin về Xbox Game Bar là gì? nhằm tạo cho bạn những thuận tiện nhất trong những giây phút tận hưởng cuộc sống Game thủ. Với những thao tác đơn giản, nhanh chóng, hy vọng bạn sẽ dễ dàng sử dụng một cách suôn sẻ.

Bài viết gợi ý VSYNC là gì? Công nghệ thông minh cho game thủ điêu luyện

VSYNC - một công cụ làm ổn định màn hình chơi game, mang lại cảm giác mượt mà cho các game thủ. Vậy để tìm hiểu rõ về VSYNC là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

VSYNC là gì?

hotline Liên hệ qua chat365