Quay lại Quay lại

Viettel portal là gì? Đăng ký, đăng nhập Viettel Telecom Portal

Thời gian
05/12/2020 • 02:00:16 AM

Nếu bạn đang là một khách hàng của nhà mạng Viettel chắc hẳn bạn từng nghe qua viettel portal. Nhưng bạn đã biết viettel portal là gì, viettel portal để làm gì và dùng thế nào? Trong bài viết chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

 

Card điện thoại

Viettel portal là gì?

Nếu bạn đã từng thắc mắc viettel portal là gì thì bạn cũng đang có chung câu hỏi với rất nhiều người bởi với mỗi lượt tìm kiếm về viettel portal thì có đến 9.800 kết quả trả về trong 0.4 giây. Đây là minh chứng rõ nhất cho sự phổ biến của viettel portal đến ngày hôm nay.


Câu trả lời cho câu hỏi trên đó là: Viettel portal là công cụ cung cấp thông tin, dịch vụ cũng như giới thiệu chung về nhà mạng Viettel cho khách hàng và không chỉ riêng Viettel mà còn tất cả các nhà mạng khác, kể cả những khách hàng không sử dụng mạng viễn thông mà chỉ có thiết bị kết nối internet.

Khi bạn truy cập bất kỳ trang web nào của Viettel Telecom như www.vietteltelecom.vn, www.vietteltelecom.vn, www.viettelmobile.com.vn,.. Có nghĩa là bạn đang sử dụng các dịch vụ viettel portal. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải đồng ý với các điều khoản, quy định của Viettel Telecom. Tất cả các thông tin trên trên viettel portal chỉ được phép phục vụ cho lợi ích cá nhân, không sử dụng để kinh doanh.

viettel portal là gì? Viettel telecom portal
Viettel portal là gì?

Viettel Telecom portal để làm gì?

Chắc hẳn những thông tin trên mà chúng tôi giới thiệu về viettel portal chưa đủ để bạn hình dung ra tác dụng của dịch vụ này? Tìm hiểu về điều này bạn sẽ không khỏi bất ngờ về những tiện ích của nó đấy.
 

Thông thường khi sử dụng các dịch vụ của nhà mạng như nhắn tin SMS. MMS, đăng ký các gọi data hay chat với bạn bè bạn thường phải thao tác trên chính chiếc điện thoại này của mình. Giờ đây, với viettel portal bạn có thể sử dụng chính các dịch đó trên các thiết bị có kết nối internet. Bởi trong cuộc sống không phải lúc nào cũng có điện thoại bên cạnh, có nhiều khi đi vội quá mà ta lỡ bỏ quên thì đây chính là phương pháp cứu cánh cho bạn. Ở đây bạn có thể gửi tin nhắn MMS, SMS, chat với bạn bè, người thân, nạp thẻ Viettel online hay đăng ký các dịch vụ data, nhạc chờ,.. dễ dàng chỉ cần kiểm tra số điện thoại Viettel của bản thân và tiến hành đăng ký dịch vụ Portal của Viettel ngay thôi.


Hiểu một cách đơn giản Viettel Telecom portal giúp bạn thực hiện các dịch vụ qua internet. Rất hữu ích phải không. Không cần nhớ cú pháp, cũng không cần điện thoại, bạn có thể đăng ký các dịch vụ và tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng rồi.

viettel portal dùng để làm gì
viettel portal tra cứu hóa đơn điện tử

Một số lưu ý khi sử dụng viettel portal

Khi đã biết viettel portal là gì và để làm gì rồi, nếu có ý định sử dụng dịch vụ này, bạn cần phải lưu ý những điểm sau:

  • Mọi thông tin của bạn khi đăng ký viettel portal đều phải chính xác hoàn toàn và chỉ sử dụng với các mục đích cá nhân.
  • Mật khẩu đăng nhập của bạn là một dãy số tối thiểu là 6 ký tự. Bạn nên đặt mật khẩu có tính bảo mật cao để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, tránh bị người khác sử dụng tài khoản vào các mục đích cá nhân khi chưa được sự đồng ý của bạn. Khi phát hiện có người đang sử dụng tài khoản của bạn hãy đổi mật khẩu ngay hoặc liên hệ cho Viettel Telecom để được hỗ trợ.
  • Khi bạn chấp nhận các điều khoản của viettel portal đồng nghĩa với việc họ sẽ dùng thông tin của bạn trong việc lập kế hoạch, nghiên cứu khách hàng để đưa ra các chiến dịch quảng cáo hoặc cung cấp thông tin của bạn theo yêu cầu của Luật pháp và Tòa án cho các cơ quan pháp luật.
  • Các nội dung giao dịch của bạn trên viettel telecom portal sẽ không bị kiểm soát tuy nhiên bạn cần đảm bảo tránh các điều sau:
  • Không vị phạm các quy định về quyền sở hữu trí tuệ, bản quyền, quyền sở hữu cá nhân.
  • Nội dung không được chứa các thông điệp quảng cáo vi phạm pháp luật cũng như bất kỳ nội dung nào làm nảy sinh vấn đề kiện tụng cho Viettel Telecom
  • Nghiêm cấm các nội dung có tính khiêu dâm, phỉ báng, kích động
  • Không được sử dụng các công cụ có thể can thiệp, phá hủy và ngăn chặn quyền điều khiển hệ thống, phá hoại tính an toàn chẳng hạn như việc phát tán virus,.. 

Mua thẻ game

lưu ý khi sử dụng viettel portal
Lưu ý khi sử dụng viettel Portal

Cách đăng ký tài khoản viettel portal

Dịch vụ Viettel portal là dịch vụ mà Viettel mang đến khách hàng với mong muốn các “thượng đế” của mình được hưởng trọn vẹn, tối đa những lợi ích của nhà mạng. Vì vậy trong quá trình sử dụng, Viettel luôn khuyến khích việc khách hàng trải nghiệm trên trang chủ viettel portal. Có một cách duy nhất để đăng ký tài khoản như sau:


Bước 1: Truy cập vào trang web http://vietteltelecom.vn từ thiết bị có kết nối internet của bạn
Bước 2: Phía trên cùng góc phải có 2 ô đăng nhập và đăng ký. Nếu đã có tài khoản bạn Đăng nhập và sử dụng bình thường. Trường hợp bạn chưa có tài khoản thì click vào biểu tượng chân dung người, chọn mục "Đăng ký" để tạo tài khoản mới
Bước 3: Tại giao diện chính của màn hình, bạn điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu bao gồm:

  • Loại tài khoản: có 3 loại tài khoản để bạn chọn là Mobie nếu bạn đang sử dụng thuê bao di động, Homephone nếu bạn sử dụng thuê bao cố định và Dcom/ Vbiz/ V-tracking cho các thuê bao Dcom 3G
  • Số điện thoại: chính là số điện thoại mà bạn đang sử dụng
  • Mật khẩu: tối thiểu 6 ký tự do bạn tự chọn
  • Nhập mã xác thực: mã xác thực được gửi về tin nhắn đến số điện thoại mà bạn điền bên trên ngay sau khi bạn nhập số điện thoại xong
  • Mã bảo mật: là dãy ký tự capcha ngẫu nhiên mà hệ thống đưa ra

Bước 4: Sau khi đã điền đầy đủ tất cả các thông tin, bạn chỉ cần nhấp vào ô “Tiếp tục” để hệ thống tiến hành đăng ký tài khoản cho bạn là xong
Sau khi tạo tài khoản xong, bạn có thể tra cứu thông tin và đăng ký sử dụng các dịch vụ mà bạn muốn.
Lưu ý: để tạo được tài khoản, thuê bao của bạn phải đang hoạt động 2 chiều. 

Như vậy, với bước đăng ký ở trên thành công, thì bạn có thể dễ dàng đăng nhập viettel portal cho những lần sau. Đối với các nhà mạng khác, ví dụ khi các bạn đăng ký tài khoản Mobifone Portal thì quy trình các bạn thực hiện cũng sẽ gần tương tự như thế này.

đăng ký tài khoản viettel portal
đăng ký tài khoản portal viettel

Tra cứu hóa đơn điện tử trên viettel portal

1. Đối với hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://vietteltelecom.vn
Bước 2: Chọn mục "Hóa đơn điện tử" trong menu Tiện ích
Bước 3: Chọn tab Hóa đơn bán hàng để hiển thị giao diện tra cứu
Giao diện chức năng tra cứu hóa đơn bán hàng, bạn nhập đầy đủ các thông tin tra cứu hóa đơn Viettel bao gồm:

  • Số hóa đơn: nhập số hóa đơn cần tra cứu
  • Ngày xuất hóa đơn: ngày xuất hóa đơn
  • Mã số bí mật: nhập mã số bí mật
  • Mã bảo mật: Dãy số ngẫu nhiên từ hệ thống ở bên phải

Bước 4: Bạn bấm vào Chi tiết để xem chi tiết hóa đơn

Bạn chọn “Tải hóa đơn bản gốc (XML)” để tải hóa đơn điện tử về máy
Bạn chọn “Tải bản thể hiện PDF” để tải bản thể hiện hóa đơn điện tử về máy tính

 

2. Đối với dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://vietteltelecom.vn/hoadondientu sau đó tại giao diện chính của website chọn mục "Tra cứu hóa đơn" hệ thống sẽ hiển thị giao diện tra cứu
Bước 2: Nhập các thông tin để tra cứu hóa đơn điện tử theo yêu cầu bao gồm:

  • Loại thuê bao: bạn lựa chọn loại thuê bao dịch vụ mà bạn đang sử dụng
  • Ví dụ: bạn muốn tra cứu hóa đơn điện tử thuê bao di động thì chọn Loại thuê bao Mobie, muốn tra cứu hóa đơn dịch vụ internet cáp đồng thì chọn Loại thuê bao ADSL
  • Số điện thoại/ Tài khoản: bạn nhập số thuê bao đang sử dụng (đối với dịch vụ Di động, Homephone, PSTN,..) hoặc Tài khoản dịch vụ đang sử dụng (tên tài khoản đối với dịch vụ ADSL, FTTH, NEXTTV,…). Nếu bạn chọn Loại thuê bao là ADSL  thì nhập tên tài khoản dịch vụ ADSL cần tra cứu, ví dụ h00555_adsl_trangtt
  • Mã xác thực: Bạn nhập mã xác thực sau khi lấy mã xác thực bằng cách chọn Lấy mã xác thực. Sau đó hệ thống sẽ gửi tin nhắn chưa mã xác thực đến số điện thoại di động, số điện thoại cố định hoặc số liên lạc trên hợp đồng nếu thuê bao bạn sử dụng dịch vụ cố định (PSTN, ADSL, FTTH,..).
  • Bạn chọn thời gian muốn lấy hóa đơn theo thời gian lập bằng cách chọn khoảng thời gian trong các mục Từ ngày lập hóa đơn và mục Đến ngày lập hóa đơn.
  • Bạn chọn hình thức tra cứu hóa đơn: có các hình thức đó là tra cứu hóa đơn theo Hợp đồng, theo Khách hàng và theo Mã số thuế.

Bước 3: Tra cứu hóa đơn
Sau khi nhập đầy đủ các thông tin tại Bước 2, bạn click vào Tra cứu để tra cứu hóa đơn điện tử Viettel của bạn. Chọn chi tiết của từng hóa đơn để xem và tải bản thể hiện hóa đơn về máy tính sạng file PDF hoặc file gốc dạng XML.
Lưu ý: Nếu bạn đã tạo tài khoản đăng nhập trên trang web viettel portal, sau khi đăng nhập vào hệ thống bạn truy cập theo đường dẫn Tiện ích/ Hóa đơn điện tử/ Tra cứu hóa đơn để tra cứu hóa đơn điện tử mà không cần phải lấy mã xác thực. 


Như vậy, với bài viết ở trên, Banthe24h.vn hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về Viettel Portal cũng như cách đăng ký đăng nhập. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời! Trong trường hợp các bạn vẫn còn thắc mắc thì các bạn hãy truy cập vào website https://banthe24h.vn/, khi các bạn đến với chúng tôi thì các bạn sẽ được tư vấn bởi những chuyên gia có thâm niên lâu hoạt động năm trong lĩnh vực thẻ cào, nhờ vậy mà vấn đề của các bạn sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng.

hotline Liên hệ qua chat365