Quay lại Quay lại

[Phân biệt] Thẻ mastercard và visa khác nhau thế nào?

Thời gian
29/01/2021 • 02:34:43 AM

Thẻ mastercard và visa khác nhau thế nào? Mặc dù hai loại thẻ này đã được sử dụng rất phổ biến nhưng vẫn có rất nhiều người nhầm lẫn không thể phân biệt được giữa hai loại thẻ này. Điều đó khiến cho quá trình sử dụng thẻ của chúng ta không được triệt để. Vậy thì để tận dụng được hết mọi chức năng của từng loại thẻ này thì hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu điểm khác biệt giữa Mastercard và Visa card nhé.

Mua card điện thoại online

Chúng ta đều không lạ lẫm với chức năng của hai loại thẻ này khi chúng đã hỗ trợ rất nhiều đối với cuộc sống hiện đại của mỗi người. Bởi vậy nên, chắc chắn ai cũng biết được rằng, mastercard và visa là những dòng thẻ phục vụ chính cho các giao dịch thanh toán quốc tế, được người dùng toàn cầu ưa chuộng. Nhưng việc tạo ra 2 loại thẻ khác nhau dù có những chức năng giống nhau như thế ắt phải có những mục đích sử dụng riêng. Để sử dụng thẻ thành công, ngay sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm kiếm thông tin qua điểm khác biệt qua bài viết này nhé.

Thẻ Mastercard và visa khác nhau như thế nào?
Thẻ Mastercard và dòng thẻ visa khác nhau ra sao?

1. Khác nhau về cấu tạo của thẻ mastercard và thẻ visa

Hệ thống các ngân hàng đều cung cấp cho khách hàng vô số các loại thẻ khác nhau. Cùng có chức năng nhất định liên quan đến giao dịch, tiền tệ nhưng chắc chắn ở chúng có những điểm khác biệt làm nên lý do của sự tồn tại. Vì vậy, mỗi một loại thẻ được phát hành thì đều sẽ mang theo những đặc điểm thiết kế riêng biệt để chúng ta có thể nhận biết được chúng bằng mắt nhìn. Và, thẻ mastercard với thẻ visa cũng có điểm khác biệt cơ bản đó về mặt thiết kế, cấu tạo thẻ.

Cụ thể như thế nào?

Thứ nhất về biểu tượng đại diện cho công ty, đối với thẻ Visa thì ngay góc bên phải của thẻ có dòng chữ rất lớn – “ VISA” được khắc in dạng in hoa. Dòng chữ này có thể mang 2 màu trắng hoặc xanh được thiết kế nằm ở bên trong một khung hình chữ nhật màu trắng. Đầu chữ V trong chữ VISA có điểm chút màu vàng.

Khác biệt giữa visa và mastercard
Khác biệt giữa visa và mastercard

Về đặc điểm thiết kế nhận diện thẻ Mastercard thì biểu tượng đại diện cho thương hiệu thẻ thể hiện trong dòng chữ Masters Card được thiết kế bằng màu trắng vô cùng nổi bật khi nằm ở khu vực giữa hoặc phía dưới 2 đường tròn có màu cam – đỏ lồng ghép vào với nhau.

Thứ hai, về mặt ký tự an ninh trên phương diện cấu tạo thì thẻ Visa có ký tự an ninh là chữ V, cũng có khi ký tự này được thể hiện là CV, RV, PV. Thẻ Mastercard thì có ký tự an ninh là M – C được lồng vào với nhau. Ký tự M – C lồng này được in dạng chìm, được nhìn thấy nếu đem soi dưới ánh sáng tím.

Đọc thêm: Cách nạp tiền điện thoại bằng thẻ tín dụng đơn giản, nhanh chóng.

2. Khác biệt của thẻ visa và Mastercard ở đơn vị cung cấp thẻ

Ở bất cứ ngân hàng nào cũng có thể có hai loại thẻ này tuy nhiên đó không phải là “gốc gác” phát hành của chúng. Bản chất của thẻ visa hay Mastercard khi có mặt ở mọi ngân hàng là bởi vì công ty phát hành hai loại thẻ này đã liên kết với các ngân hàng trong mối quan hệ đối tác hợp tác để phát hành thẻ cho khách hàng tại các ngân hàng đó.

Vậy thực chất hai loại thẻ này đến từ đâu?

Thẻ visa là thẻ thanh toán quốc tế mang nhãn hiệu Visa. Visa được phát hành bởi công ty Visa International Service Association – một công ty hoạt động tại San Prancisco thuộc bang Califonia của Mỹ. Trên thị trường Việt Nam thì thẻ visa cũng chính là thẻ đồng thương hiệu được hệ thống của những ngân hàng thương mại đứng ra làm đại lý. Có thể kể tới một số đại lý của thẻ visa tại Việt Nam như Eximbank, ACB, Vietcombank, Techcombank, Viettinbank,…

Phân biệt thẻ mastercard và thẻ visa khác nhau thế nào?
Phân biệt thẻ mastercard và thẻ visa khác nhau thế nào?

Thẻ mastercard thì sao? Đây là một loại thẻ thanh toán quốc tế mang nhãn hiệu Mastercard, là nhãn hiệu đến từ công ty Mastercard Worldwide – một doanh nghiệp đa quốc gia, trụ sở nằm tại Purchase, New York của Mỹ. Trên thị trường Việt Nam, dòng thẻ này là thẻ đồng thương hiệu của các ngân hàng điển hình như Vietcombank, Vietinbank, ACB,…

Có thể bạn quan tâm: Nạp thẻ game online của nhiều loại thẻ, nhiều mệnh giá mà không cần đi đâu xa, thêm nhiều chiết khấu cho bạn. Mua ngay!

3. Mức độ phổ biến và tính bảo mật của Visa và Martercard khác nhau như thế nào?

Một trong những yếu tố nói cho chúng ta biết rằng thẻ mastercard và visa khác nhau thế nào đó chính là mức độ phổ biến của hai loại thẻ này. Với mỗi một khu vực khác nhau thì cả hai loại thẻ đầu có đặc điểm phổ biến khác nhau. Chẳng hạn như đối với khu vực các nước vùng Châu Mỹ thì người dân vẫn quen thuộc hơn đối với loại thẻ Mastercard, còn khu vực châu Á thì hầu hết phần đông khách hàng lại ưa chuộng dùng thẻ visa. Mức độ phổ biến tương đương của hai loại thẻ này ở khu vực châu Âu là tương đương nhau.

Tìm điểm khác biệt giữa mastercard và visa
Tìm điểm khác biệt giữa mastercard và visa

Mặc dù cả hai loại đều được trang bị đỉnh cao về cơ chế bảo mật nhưng lại sử dụng những công nghệ hoàn toàn khác nhau. Trong đó, thẻ mastercard được tạo khả năng bảo mật bằng công nghệ chip EMV vô cùng hiện đại còn thẻ Visa thì được công nghệ 3D Secure bảo vệ an toàn tuyệt đối.

Xem ngay: Hướng dẫn chi tiết cách mua thẻ điện thoại bằng visa nước ngoài

4. Những khác nhau về tính năng, đặc điểm

4.1. Đặc điểm hạn chế của thẻ Visa là gì?

Thẻ visa bị hạn chế sử dụng ở một số địa điểm tại các khu vực châu Mỹ, vì thế nếu như bạn có đi du lịch đến những địa điểm này tại châu Mỹ, hãy tìm hiểu trước để chắc chắn việc có được sử dụng thẻ visa hay không. Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ tiền mặt hoặc là làm, mang theo thẻ mastercard để chắc chắn có thể mua sắm, giao dịch thuận lợi nhé.

Đối lập với việc từ chối giao dịch bằng visa thì ngay tại các khu vực này lại đặc biệt ưu ái thẻ mastercard khi thường xuyên áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Chẳng hạn như chương trình mở thẻ Mastercard thì sẽ được miễn phí khoản phí thường niên trong năm đầu sử dụng thẻ.

Tìm hiểu: Nạp thẻ điện thoại online nhanh chóng 24/7, tiền cộng ngay vào tài khoản trong giây lát. 

Thẻ visa và thẻ Mastercard khác nhau như thế nào?
Thẻ visa và thẻ Mastercard có những điểm nào khác biệt?

4.2. Những hạn chế đối với thẻ mastercard

Dựa trên nhiều thống kê trong thực tế, tại các nước châu Á, tỷ lệ khách hàng sử dụng thẻ Visa có sẽ nhiều hơn một chút so với loại thẻ Mastercard. Do đó, khi tới các đất nước này, đặc biệt lưu ý cho những ai đến từ các châu lục khác nên mang theo cả thẻ Visa để thuận tiện sử dụng nhé.

Vậy là những hạn chế của loại thẻ mastercard cũng tương tự như hạn chế của thẻ Visa vậy, giới hạn về mặt khu vực sử dụng. Biết rõ ràng điều này cũng sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất trong các chuyến công tác hay du lịch về mặt tài chính để không có bất cứ khó khăn nào xảy ra.

Thông qua các chia sẻ này, banthe24h.vn đã giúp cho bạn hiểu rõ thẻ mastercard và visa khác nhau thế nào. Rất mong những nội dung của bài viết sẽ hỗ trợ tốt nhất cho bạn trong nhiều trường hợp.

Bài viết gợi ý Tìm hiểu thông tin thẻ visa là gì

Thẻ Visa là gì? Câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi mở thẻ ngân hàng. Có thể bạn đã có trong tay một tấm thẻ ATM phục vụ cho các giao dịch rút tiền tiện lợi tại cây ATM thế nhưng việc sở hữu thêm cho mình thẻ Visa thì chắc chắn không phải ai cũng biết được lợi ích mà nó mang lại là gì? Vậy nên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ ràng hơn về thông tin của thẻ Visa để có thể làm cho mình một cái, hỗ trợ tốt hơn cho một số giao dịch cần thiết của bạn trong cuộc sống liên quan  đến tài chính nhé.

Thẻ visa là gì

hotline Liên hệ qua chat365