Quay lại Quay lại

Sim trả sau là gì? Ưu điểm khi sử dụng thuê bao trả sau

Thời gian
10/12/2020 • 07:50:10 AM

Hiện nay, trên thị trường các nhà mạng cung cấp dịch vụ sim trả sau và sim trả trước nhằm đáp ứng từng nhu cầu khác nhau của người dùng. Trong đó nổi bật phải kể tới sim trả sau với nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Vậy sim trả sau là gì? Những ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng dịch vụ sim trả sau như thế nào? Cùng banthe24h.vn tìm hiểu về sim trả sau qua bài viết này bạn nhé!

 

Mua thẻ cào trực tuyến

1. Sim trả sau là gì? Cùng đi tìm câu trả lời cho mình nhé

Sim trả sau là sim điện thoại di động tại Việt Nam cung cấp dịch vụ sử dụng theo cấu trúc tiêu trước trả tiền sau. Nghĩa là, người dùng được gọi điện thoại, nhắn tin, sử dụng dịch vụ internet, … Nghĩa là người dùng sử dụng các dịch vụ mà nhà mạng cung cấp và trả tiền cho các dịch vụ đó vào cuối tháng. Ví dụ, bạn sử dụng hết 200 nghìn vào các dịch vụ gọi điện, nhắn tin, sử dụng internet, … trong tháng thì đến cuối tháng bạn sẽ phải nạp số tiền tối thiểu 200 ngàn đồng để trả tiền cho các dịch vụ mà mình đã sử dụng đó.

Sim trả sau là gì? Cùng đi tìm câu trả lời cho mình nhé
Sim trả sau là gì? Cùng đi tìm câu trả lời cho mình nhé

Ngược lại với sim trả trước, bạn nạp tiền vào tài khoản của mình sau đó sử dụng các dịch vụ của nhà mạng thì sim trả sau là bạn sử dụng dịch vụ đó trước rồi bạn nạp tiền vào tài khoản để trả phí dịch vụ mà mình đã sử dụng theo tháng. Khi sử dụng sim trả sau, người dùng có thể thành toán thông qua việc nạp thẻ điện thoại hoặc đến trực tiếp các cửa hàng, điểm giao dịch của nhà mạng đó thanh toán phí sử dụng dịch vụ của mình.

Hiện nay, tại nước ta có khá đa dạng các nhà mạng cung cấp các dịch vụ sim trả sau cho bạn chọn lựa như Viettel, Vinaphone, Mobiphone, Vietnammobile, … đem lại sự lựa chọn đa dạng cho người sử dụng dịch vụ. Để sử dụng dịch vụ sim trả sau hay để chuyển đổi sim trả trước sang trả sau người dùng buộc phải mang sim điện thoại trả trước của mình và chứng minh thư đến điểm giao dịch nhà mạng điện thoại di động mình sử dụng để các nhân viên chuyển đổi.

Thông thường, sim điện thoại của bạn phải đăng ký chính chủ tên bạn và bạn thực hiện chuyển đổi sim tại địa phương. Nếu thực hiện ngoài địa phương, ngoài khu vực đăng ký hộ khẩu thì bạn phải đặt cọc tiền nhất định là phí đảm bảo dịch vụ, sau ba tháng bạn sẽ được trả lại số tiền cọc này.

Sim trả sau là gì? Cùng đi tìm câu trả lời cho mình nhé
Sim trả sau được gọi điện giá rẻ

Hiện nay, so với sim trả trước thì sim trả sau được sử dụng nhiều gần như tương đương vì những lợi ích hấp dẫn mà nó đem lại cho người dùng mà nổi bật trong đó phải kể tới đó là bạn không bị giới hạn tài khoản để sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên cũng chính điều này đem đến một bất cập đó là “sử dụng thả phanh” vì số tiền phải trả là cuối tháng nên nhiều thuê bao trong quá trình sử dụng khó kiểm soát các dịch vụ mà mình đã dùng. Ngoài ra còn một số bất cập và tiện ích đi kèm khác mà chúng ta có thể tìm hiểu trong phần hai của bài viết.

2. Những ưu điểm của thuê bao trả sau là gì?

Rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng sim trả sau vì những lý do sau:

- Cước gọi rẻ hơn: So với sim trả trước, sim trả sau có cước gọi nội mạng rẻ hơn rất nhiều. Tùy vào từng nhà mạng khác nhau mà cước gọi sim trả sau so với trả trước cũng sẽ khác nhau nhưng về cơ bản thì gần như rẻ hơn một phần ba. Chính vì điểm nổi bật này mà sim trả sau được rất nhiều nhân viên kinh doanh, telesale, … những người phải gọi điện thoại nhiều sử dụng vì tiện ích này.

- Không bị gián đoạn liên lạc: vì cấu trúc tiêu trước trả tiền sau nên sim trả sau không giới hạn người sử dụng dịch vụ các khoản chi phí điện thoại của họ. Ví như khi sử dụng sim trả trước người dùng bị gián đoạn lên mạng, gọi điện hay nhắn tin vì hết tiền điện thoại là điều thường xuyên gặp phải. Còn với sim trả sau bạn chỉ gặp điều này khi chưa thanh toán cước dịch vụ mà mình đã sử dụng trong tháng đó.

Những ưu điểm của Sim trả sau là gì?
Những ưu điểm của Sim trả sau là gì?

Ngoài ra, để kiểm soát liên lạc các nhà mạng cũng đưa ra những gói cước đăng ký để thuê bao kiểm soát việc sử dụng dịch vụ của mình. Vẫn là tiêu trước trả tiền sau nhưng số tiền này được trả vào cuối tháng.

- Hình thức thanh toán cước dịch vụ đa dạng: cũng giống như sim trả trước, cước dịch vụ sim trả sau có thể được thanh toán rất đa dạng như thanh toán bằng tiền mặt khi tới trực tiếp điểm giao dịch nhà mạng bạn đang sử dụng dịch vụ, thanh toán qua mã số thẻ nạp, thanh toán qua ngân hàng, thanh toán qua visa, … và cả thanh toán qua banthe24h.vn.

- Nhiều ưu đãi hấp dẫn: Sim trả sau cũng rất thu hút người dùng vì những khuyến mãi hấp dẫn của mình như tặng số lượng data truy cập mạng hằng tháng, khuyến mãi các gói cước sử dụng dịch vụ, khuyến mãi giá rẻ khi gọi ra nước ngoài, ….

- Được lựa chọn số đẹp: đây có lẽ là một điểm mà nhiều thuê bao rất hứng thú khi quyết định lựa chọn sim trả sau cho mình để sử dụng dịch vụ. 

Với mỗi nhà mạng khác nhau thì sim trả sau cũng sẽ đem đến nhiều ưu đãi khác nhau ví dụ như:

- Khi sử dụng sim trả sau của nhà mạng viettel, khách hàng được trải nghiệm các gói cước cuộc gọi với ưu đãi hấp dẫn và ưu đãi data truy cập hàng tháng với nhiều chọn lựa hấp dẫn cho khách hàng.

Khi sử dụng sim trả sau của nhà mạng viettel
Khi sử dụng sim trả sau của nhà mạng viettel

- Sử dụng sim trả sau của nhà mạng vinaphone cũng tương tự như viettel với các ưu đãi hấp dẫn như miễn phí chọn số sim, cuộc gọi và đăng ký data giá rẻ, …

- Nhà mạng mobifone với nhiều ưu đãi như tặng data khủng đến 4GB mỗi ngày và đặc biệt là không thu cước thuê bao tháng, … 

Nhìn chung, sim trả sau đem lại rất nhiều tiện ích hấp dẫn cho người sử dụng chính vì vậy mà những nhân viên kinh doanh, nhân viên tư vấn, … thường sử dụng sim điện thoại này để dễ dàng cho việc liên hệ cũng như tiết kiệm được chi phí liên lạc hơn rất nhiều so với việc sử dụng sim điện thoại trả trước. 

Mua thẻ game online trực tuyến

3. Điểm trừ đối với sim điện thoại trả sau là gì?

Mặc dù có rất nhiều điểm cộng như vậy nhưng sim trả sau đồng thời cũng vẫn tồn tại một số điểm trừ bạn nên cân nhắc kỹ khi sử dụng dịch vụ:

- Mất 50 ngàn đồng một tháng, khi sử dụng dịch vụ sim trả sau bạn sẽ mất 50 ngàn đồng một tháng ngoài số tiền bạn sử dụng dịch vụ. 

- Khóa quản lý cước sử dụng dịch vụ: khác với sim trả trước bạn dùng bao nhiêu số tiền sẽ được trả bấy nhiêu trực tiếp vào tài khoản của bạn thì sim trả sau bạn trả vào cuối tháng điều này sẽ gây khó khăn cho việc kiểm soát mình bản thân khi gọi điện hay sử dụng các dịch vụ internet. 

- Phí nhắn tin đắt hơn sim trả trước: so với sim trả trước, sim trả sau có phí nhắn tin có phần nhỉnh hơn nhưng bù lại phí cuộc gọi lại rẻ hơn. 

Như vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng dịch vụ di động của bạn như thế nào mà bạn nên sử dụng sim trả sau hay sim trả trước cho mình. Thực tế cho thấy sim trả trước phù hợp với các bạn học sinh sinh viên, những người ít gọi điện thoại còn sim trả sau lại phù hợp cho dân kinh doanh, đi làm, các nhân viên tư vấn hay những người thường xuyên phải gọi điện thoại. Ngoài ra cũng đừng quá lo lắng về việc kiểm soát số lượng chi phí cuộc gọi của mình vì hiện nay có rất nhiều gói cuộc gọi theo tháng khuyến mãi internet cho người sử dụng dịch vụ vô cùng tiện lợi, hữu ích.

Điểm trừ đối với sim điện thoại trả sau là gì?
Điểm trừ đối với sim điện thoại trả sau là gì?

Những điều cần lưu ý khi sử dụng sim trả sau là gì? Khi sử dụng dịch vụ sim trả sau bạn cần lưu ý những điều sau: 

- Hãy kiểm tra dịch vụ giá trị gia tăng: khác với dịch vụ sim trả trước, sim trả trả sau có dịch vụ thuế giá trị gia tăng bạn nên kiểm tra điều này thường xuyên qua KT gửi 994 để kiểm soát và tránh những lỗi về pháp lý. 

- Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý một số trường hợp không được miễn phí hay giá cước cuộc gọi ngoại mạng, tin nhắn ngoại mạng. 

Trên đây là trọn bộ những thông tin từ a đến z về sim trả sau là gì cho bạn. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp các bạn những thông tin về sim trả sau cũng như trả lời cho mình câu hỏi sim trả sau là gì?

Bài viết gợi ý Sim trả trước là gì và sự khác biệt giữa sim trả trước – sim trả sau

Với những ai đang sử dụng điện thoại di động thì chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với sim trả trước hay trả sau. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể phân biệt được 2 loại sim này cũng như nên sử dụng loại nào cho phù hợp và tiết kiệm nhất. Vậy thì hôm nay hãy cùng banthe24h.vn tìm hiểu và phân tích những vấn đề liên quan đến sim trả trước là gì qua bài viết dưới đây nhé!

Sim trả trước là gì

hotline Liên hệ qua chat365