Quay lại Quay lại

Playstation now là gì? Những thông tin cơ bản về Playstation now

Thời gian
08/08/2022 • 02:38:57 AM

Bạn đã nghe thấy thuật ngữ “Playstation now” rất nhiều nhưng lại không hiểu ý nghĩa và bản chất của nó. Vậy thì ở bài viết này, banthe24h.vn sẽ giúp bạn làm rõ khái niệm Playstation now là gì và những thông tin cơ bản xoay quanh nó, cùng theo dõi ngay nhé.

1. Thông tin tổng quát về Playstation now

1.1. Playstation now là gì?

Playstation now là gì vẫn luôn là thắc mắc mà nhiều game thủ quan tâm, và đương nhiên chỉ có những cao thủ IT thực thụ mới có thể hiểu rõ bản chất của Playstation now là gì.

Playstation now là gì
Playstation now là gì?

Thực ra, Playstation now chính là một dịch vụ Stream game do hãng Sony phát triển, dịch vụ này cho phép các game thủ chơi trực tiếp trên nhiều thiết bị điển hình như PC, PS4 và PS5.

Mục đích chính mà nhà sản xuất hướng tới khi phát triển ra dịch vụ này là nhằm vào đối tượng người chơi không có điều kiện tài chính để sở hữu 1 chiếc máy Playstation.

Playstation now tương thích với bất kỳ hệ điều hành nào, cho nên rất thích hợp với nhiều đối tượng chơi game khác nhau.

Mặc dù đã hiểu rõ Playstation now là gì thế nhưng nhiều người vẫn khó hình dung chi tiết về cơ chế hoạt động của dịch vụ này. Nếu vậy hãy cùng banthe24h.vn đi tìm thông tin với nội dung bên dưới nhé.

1.2. Cơ chế hoạt động của Playstation now

Playstation now bản chất chính là game đã được xử lý bởi hệ thống máy chủ của Sony, vậy nên muốn chơi game mượt, không giật lag hay gặp bất cứ sự cố phát sinh nào thì bạn cần có 1 đường truyền internet thật sự ổn định.

Cơ chế hoạt động của Playstation now
Cơ chế hoạt động của Playstation now

Phía Sony có đưa ra yêu cầu với những người sử dụng dịch vụ Playstation now đó là sử dụng đường truyền ít nhất 5Mbps, tuy nhiên hãy nhớ rằng đây là tốc độ chỉ dùng chơi game, không phải xem phim nhé.

Tuy nhiên đây chỉ là yêu cầu từ phía nhà cung cấp, nhưng thực tế thì các người chơi cũng không thể đảm bảo tất cả chúng. Bởi vì cùng là tốc độ đường truyền mạng đó, nhưng phòng lại có 2 người, trong khi bạn chơi game thì người còn lại có thể xem phim, nghe nhạc hoặc truy cập vào internet để tìm tài liệu. Sẽ rất khó khi phải đối chiếu với những yêu cầu không thiết thực này.

Xem thêm: Chơi game PS4 trên PC

2. Những lợi ích mà Playstation now đem lại

Playstation now là dịch vụ do Sony cung cấp, nó được nhiều người yêu thích và sử dụng. Vậy bạn có biết người chơi nhận được lợi ích gì từ việc sử dụng dịch vụ này không?

Những lợi ích mà Playstation now đem lại
Những lợi ích mà Playstation now đem lại

Khi sử dụng Playstation now của Sony, người chơi không cần phải mua thêm bất cứ các thiết bị Playstation nào khác như PS4 hay PS5. Trong khi đó, vẫn có thể chơi được các tựa game độc quyền tại Playstation now mà họ yêu thích.

So với việc sở hữu một chiếc Playstation thì sử dụng Playstation now sẽ giúp người chơi tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể.

Sử dụng dịch vụ Playstation now của Sony, người chơi chỉ cần sở hữu chiếc máy tính xách tay bên cạnh là có thể chơi được tất cả các tựa game độc quyền ở bất cứ đâu.

3. Playstation now và cấu hình chi tiết

Nhiều game thủ chưa thực sự hiểu rõ về Playstation now nên chưa nắm được cấu hình của nó, như vậy sẽ ảnh hưởng tới quá trình lựa chọn và chinh phục trò chơi mình yêu thích.

Playstation now và cấu hình chi tiết
Playstation now và cấu hình chi tiết

Được biết Playstation now có thể sở hữu hệ điều hành Windows 7 (PS1), Windows 8.1 hoặc Windows 10. Nó có CPU là Core i3 2.0 GHz tương đương hoặc cao hơn.

Dung lượng ổ cứng khoảng 300MB trở lên và RAM từ 2GB trở lên. Ngoài ra, Playstation now còn có hỗ trợ USB port cực kỳ tiện lợi.

Xem thêm: Những game hỗ trợ tay cầm trên pc

4. Cách thức đăng ký tài khoản Playstation now trên PC

Để chơi game trên Playstation now, trước hết các game thủ phải đăng ký tài khoản cá nhân của mình đã nhé. Nếu bạn chưa biết thực hiện thao tác này trên máy tính thì sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết để bạn áp dụng.

4.1. Cách thức nhanh nhất để đăng ký Playstation now trên PC

Hiểu một cách nhanh nhất, muốn đăng ký tài khoản trên Playstation now thì bạn cần vào Trang chủ của Sony, sau đó chọn vào mục Tạo tài khoản và Đăng nhập thông tin cá nhân theo hướng dẫn trên màn hình.

Cách thức nhanh nhất để đăng ký Playstation now trên PC
Cách thức nhanh nhất để đăng ký Playstation now trên PC

Tiếp theo, xác nhận tài khoản tại email cá nhân và chuẩn bị lựa chọn trò chơi mình yêu thích thôi.

4.2. Cách đăng ký chi tiết tài khoản Playstation now trên PC

Nhìn vào hướng dẫn chung chung bên trên, tin chắc sẽ có nhiều người chưa hiểu và tỏ ra hoang mang trong việc tạo tài khoản trên Playstation now. Vậy thì ngay bây giờ, hãy cùng tôi theo dõi những hướng dẫn cụ thể dưới đây để nắm được cách thức tạo tài khoản từ A đến Z bạn nhé.

- Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Sony sau đó bấm vào lệnh “Connexion” để tạo tài khoản.

- Bước 2: Tạo tài khoản mới

Sau khi kết thúc bước 1, màn hình sẽ xuất hiện 2 ô là Đăng nhập và Tạo tài khoản. Nhiệm vụ của bạn là bấm vào ô “Tạo tài khoản” nếu chưa có tài khoản này.

- Bước 3: Lựa chọn ngày tháng năm sinh của mình theo hướng dẫn

Lúc này, màn hình sẽ xuất hiện 1 ô ngang để bạn lựa chọn ngày tháng năm sinh cho mình.

Lưu ý: Nên lựa chọn chọn ngày tháng năm sinh làm sao để máy nhận diện bạn trên 18 tuổi, rồi chuyển qua bước tiếp theo.

- Bước 4: Lựa chọn mã vùng và ngôn ngữ sử dụng

Sau khi hoàn thành bước 3, bạn bấm vào Next để chuyển qua bước 4. Ở bước này, màn hình sẽ hiển thị 1 ô nhập tương tự như trên nhưng nội dung là Mã vùng và Ngôn ngữ.

Theo kinh nghiệm của những người đi trước, bạn nên lựa chọn mã vùng là nước  Mỹ để thuận lợi cho những thao tác tiếp theo.

- Bước 5: Nhập vào địa chỉ email và mật khẩu tài khoản

Kết thúc một bước, màn hình máy tính sẽ hiển thị cho bạn một giao diện mới với những yêu cầu thông tin mới. Lúc này, game thủ cần phải hiểu rõ những yêu cầu và nhập vào đó những thông tin chính xác để tạo tài khoản thuận lợi nhất.

Ở bước 5, hệ thống yêu cầu người chơi nhập địa chỉ email cùng với mật khẩu của tài khoản khởi tạo. Sau khi nhập xong bạn vẫn nhấn vào “Next” để tiếp tục chuyển bước nhé.

- Bước 6: Nhập thành phố sinh sống và mã vùng

Ở bước này, người chơi có thể nhập vào thành phố Albany tại NewYork với mã vùng 10001. Đó là kinh nghiệm mà những người chơi chuyên nghiệp chia sẻ.

- Bước 7: Chọn biệt danh yêu thích

Biệt danh trong game không có quy định cụ thể, theo đó bạn chỉ cần lựa chọn cho mình cái tên yêu thích mà không trùng với những người khác là được. Ngoài ra, bạn cũng phải nhập vào tên của mình trong ô mà hệ thống yêu cầu nhé.

Cách đăng ký chi tiết tài khoản Playstation now trên PC
Cách đăng ký chi tiết tài khoản Playstation now trên PC

- Bước 8: Tích vào các ô theo yêu cầu của hệ thống

Ở bước này, bạn không phải khai báo bất kỳ thông tin nào, thay vào đó là tích vào những ô gợi ý mà hệ thống yêu cầu.

Sau khi tích hết vào những ô đó, bạn tiếp tục nhấn vào "Agree and Create Account" để tiếp tục.

- Bước 9: Xác thực tài khoản

Là bước cuối cùng nhưng cũng là bước quan trọng nhất, các game thủ khi đăng ký tài khoản thành công với việc thực hiện tất cả các thao tác nêu trên thì sẽ phải truy cập vào email dùng để đăng ký tài khoản để xác thực tài khoản Playstation now. 

Nếu như chưa quyết định rõ ràng về việc sử dụng dịch vụ Playstation now thì game thủ có thể thử trải nghiệm 7 ngày miễn phí ngay tại Playstation now rồi mới lựa chọn 1 gói phù hợp.

Bạn và tôi vừa cùng nhau tìm hiểu và làm rõ khái niệm Playstation now là gì? Với những chia sẻ trên đây, hy vọng các game thủ sẽ sớm được trải nghiệm 1 dịch vụ trên cả tuyệt vời của Sony.

Bài viết gợi ý Bạn hiểu Playstation now là gì?

Playstation là gì mà lại được nhiều game thủ tìm hiểu đến vậy? Là người chơi game thời 4.0, nếu không biết đến khái niệm Playstation thì quả thật thiếu sót. Ở bài viết sau đây banthe24h.vn sẽ giúp bạn làm rõ khái niệm Playstation là gì và những thông tin xoay quanh thuật ngữ này.

Playstation là gì?

hotline Liên hệ qua chat365