Quay lại Quay lại

Top những game nhập vai hay nhất mọi thời đại nhất định phải thử

Thời gian
04/11/2022 • 04:13:06 AM

Hiện nay, nhu cầu giải trí bằng cách trải nghiệm các tựa game được lựa chọn rất phổ biến. Đặc biệt là trải nghiệm những tựa game nhập vai hay nhất mọi thời đại, nó giúp người chơi có sự cảm nhận game chân thật nhất cộng với việc những tựa game ấy thường có cốt truyện rất đặc sắc và đồ họa siêu hấp dẫn. Hãy theo chân banthe24h.vn ngay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn  những tựa game ấy nhé!

1. Giới thiệu về game nhập vai

1.1. Game nhập vai là gì?

Khái niệm game nhập vai
Khái niệm game nhập vai

Game nhập vai có tên tiếng anh là Role-playing games (RPG), đây là tựa game mà người chơi sẽ được hóa thân vào các nhân vật trong game và đảm nhiệm tất cả các vai trò mà nhân vật phải làm như: việc tạo hình cho nhân vật, trang bị những vũ khí… đến việc nghĩ ra những cách để có thể thắng được game nhanh nhất. Trong game, mọi thứ sẽ được nhà sản xuất sắp đặt hết bạn chỉ việc nắm rõ cốt truyện và các tính năng đặc biệt của game rồi tiến thành chơi thôi. Game nhập vai này có đặc điểm là giúp người chơi phát huy được khả năng sáng tạo của mình từ lối chơi cho đến trang phục… mà không bị gò bó - đây cũng chính là đặc điểm của game nhập vai thu hút nhiều game thủ nhất.

Vào những năm 1970 thì những tựa game nhập vai được ra mắt công chúng, mở đường là một số game: Dungeon, Pedit5… Mặc dù những tựa game này chưa được đánh giá cao nhưng nó cũng là nền móng để các nhà phát triển game khắc phục các lỗi giúp những tựa game nhập vai sau đó ra đời được hoàn thiện hơn.

Xem thêm: Ad Sp là gì trong Liên Quân và cách chơi hiệu quả nhất

1.2. Đặc điểm để nhận biết game nhập vai hay

1.2.1. Cốt truyện lôi cuốn

Có lẽ cốt truyện là linh hồn của tất cả các tựa game đặc biệt là game nhập vai. Những tựa game có cốt truyện hay thường thu hút được rất nhiều người chơi.

1.2.2. Chiến thuật chơi bí ẩn

Chiến thuật cũng là một trong những vấn đề mà người chơi quan tâm khi chọn game để giải trí. Việc xây dựng chiến thuật chơi thích hợp là nhiệm vụ của các game thủ. Hệ thống chiến thuật trong mỗi game là khác nhau phụ thuộc vào từng quốc gia. Những mỗi chiến thuật được xây dựng lên đều mang những điểm đặc điểm khác nhau. Nên nếu có thời gian hãy trải nghiệm hết nhé!

1.2.3. Sự lựa chọn nhân vật tùy thích

Điểm nhận dạng mà ai cũng biết đến khi chọn game nhập vai là bạn sẽ tự lựa chọn cho mình nhân vật mà mình cho là hay nhất và có khả năng chiến thắng nhanh nhất còn với những tựa game thông thường thì game sẽ tự set sẵn nhân vật cho bạn và bạn chỉ việc chơi thôi, điều này khiến khả năng sáng tạo của bạn bị hạn chế. Hãy tham gia trải nghiệm nhiều hơn nữa các tựa game nhập vai để được thỏa sức lựa chọn nhé!

2. Những tựa game nhập vai hay nhất nhì mọi thời đại

Dưới đây là một số tựa game nhập vai mà banthe24h.vn muốn chi sẻ đến bạn. Hãy cùng tìm kiếm và trải nghiệm thử để xem đồ họa và sự phong phú của việc lựa chọn nhân vật bạn nhé!

2.1. Tựa game Monster Hunter: World

Monster Hunter: World
Monster Hunter: World

Cốt truyện của tựa game này khá hay. Người chơi sẽ vào vai một người thợ săn đi với hành trình đi săn quái thú vô danh. Người thợ săn này sẽ có một người trợ lý và một hiệp sĩ đi theo để đồng hành. Nhiệm vụ của mọi người đó là tìm kiếm các thông tin về các con quái thú có tầm ảnh hưởng đến hệ sinh thái. Và người chơi còn phải tìm nguyên nhân của việc tại sao cứ 10 năm Tân Thế Giới lại là nơi đến của các con quái thú. Cuộc đụng độ giữ người chơi và một con quái thú hình rùa khổng lồ. Vài với sức mạnh hiện tại thì người chơi không thể nào đánh bạn được nó nên phải nhờ các sự trợ giúp.

Về cấu hình nhân vật thì người chơi sẽ được tự do sáng tạo ngoại hình với những tính năng có sẵn trong game.

2.2. Tựa game Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Đây là tựa game có đồ họa siêu hấp dẫn như: vườn đào, đình chùa, rừng trúc… Vì là game nhập vai nên có rất nhiều các đại môn phái cho bạn tha hồ lựa chọn như: Nga Mi, Võ Đang, Thiên Nhẫn… Vì chiến thuật của các môn phái là khác nhau nên hãy tìm hiểu kỹ để chọn cho mình một môn phái phù hợp nhất nhé! Kho vũ khí của game cũng rất đa dạng tha hồ cho bạn lựa chọn, nhân vật tạo hình siêu đẹp, đồ họa thì rộng lớn, mang đến cảm giác chân thực cho các game thủ.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile
Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

2.3. Tựa game Thiện Nữ Mobile

Thiện Nữ Mobile
Thiện Nữ Mobile

Thiện Nữ Mobile từng làm mưa làm gió một thời với tính năng độc đáo thu hút người dùng đó là tính năng kết hôn, sinh con… Kèm theo là hàng loạt những nhiệm vụ siêu hay ho đợi người dùng trải nghiệm. Đồ họa của tựa game này được đánh giá rất cao bởi được xây dựng với những công nghệ mới nhất, thể hiện ở việc các chi tiết trên trang phục nhân vật được khắc họa rất rõ nét và siêu chân thực, cùng với các hành động của nhân vật không hề gượng tạo. Cùng với những hiệu ứng chuyển động của cảnh vật như là mưa, lá ,rơi… Một tựa game đúng chất nhập vai chưa từng hết hot.

Xem thêm: Cách đánh Aatrox - Học hỏi kinh nghiệm từ game thủ kỳ cựu

2.4. Tựa game Dragon Age: Inquisition

Dragon Age: Inquisition
Dragon Age: Inquisition

Cốt truyện kể về cuộc đối đầu giữa 2 thế lựa Mage và Templar. Khi đối đầu quá căng thẳng thì người đứng đầu của nhà thờ Chantry mang tên Justinian V đã đưa ra biện pháp hòa giải giữa 2 thế lực này. Nhưng tưởng chiến tranh sẽ kết thúc nhưng một thảm họa đã ập tới đền thờ, tất cả những người tham gia bị sát hại và xuất hiện bầy ma quỷ xâm lăng. Người đứng đầu đã không còn, thế giới Dragon Age náo loạn. Cuộc đối đầu bây giờ không chỉ là giữa 2 thế lực mà còn có thêm một thế lực khác nữa. Thedas là niềm hi vọng cuối cùng trên mảnh đất tan hoang này - từ đó Thedas là sứ mệnh mà những người hùng còn lại phải bảo vệ lấy nó. Và nhân vật mà người chơi nhập vai là một trong những người hùng kia. Cuộc đối đầu cực gắt giữa các phe phái ngày càng trở nên căng thẳng. Từ đó mục tiêu bảo vệ Thedas ngày một lớn hơn ngấm sâu vào trong tâm trí mỗi người hùng. Và các người hùng không thể dùng “tay không bắt giặc” mà phải nhờ sự trợ giúp của các chiến sĩ khắp mọi nơi. Sẽ có 9 chiến sĩ sẽ đồng hành cùng bạn, mỗi người sẽ có một tính cách khác nhau nhưng họ đều là những người sẽ giúp bạn bảo vệ lấy Thedas.

2.5. Tựa game Tân Thiên Long Mobile

Tân Thiên Long Mobile
Tân Thiên Long Mobile

Điểm nổi bật của tựa game nhập vai này là đồ họa khá đẹp mắt. Vì đồ họa quá chân thực, sử dụng những công nghệ hiện đại thế nên tuy chơi ở phiên bản mobile cũng không thua kém gì phiên bản PC về độ chân thực cả. Tất cả những vật phẩm giúp nhân vật được nâng câp đều được cường hóa rất lộng lẫy. Game Tân Thiên Long Mobile có tất cả 10 môn phái tha hồ cho người chơi lựa chọn. Mỗi môn phái có một phong cách khác nhau, nên người chơi hãy bỏ thời gian thử nghiệm để chọn cho mình môn phái phù hợp nhất nhé!

Trên đây là toàn bộ những tựa game nhập vai hay nhất mọi thời đại mà banthe24h.vn muốn đem đến cho bạn trải nghiệm. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây thưởng thức game thật vui vẻ và nếu có bất cứ vấn đề gì thắc mắc hay có những tựa game nhập vai nào hay tương tự thì đừng ngần ngại mà chia sẻ với chúng tôi qua website: banthe24h.vn bạn nhé!

Bài viết gợi ý Escape Room game là gì? Hướng dẫn cách chơi và tip giành chiến thắng

Nếu như bạn đam mê những tựa game kinh điển thì không nên bỏ lỡ game escape room nhé. Hãy đọc bài viết của banthe24h.vn dưới đây để được hướng dẫn cách chơi nhé!

escape room game là gì

hotline Liên hệ qua chat365