Quay lại Quay lại

Những điều người dùng cần biết khi sử dụng mạng 4G?

Thời gian
22/12/2020 • 02:23:06 AM

Dịch vụ viễn thông ngày càng phát triển, kéo theo nhu cầu sử dụng các dịch vụ internet trên điện thoại ngày càng gia tăng. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàngmạng 4G ra đời hứa hẹn sẽ trở thành một phần không thể thiếu của cộng đồng người dùng di động tại Việt Nam.

Mạng 4G
Mạng 4G

Hiện tại, 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam là Viettel, Vinaphone và Mobifone đã bắt đầu cung cấp dịch vụ mạng 4G tại một số tỉnh, thành lớn  trên cả nước. Bên cạnh việc cho phép người dùng đổi SIM 3G để chuyển sang sử dụng SIM 4G thì các gói cước 3G hiện tại vẫn đang được nhà mạng áp dụng cho dịch vụ 4G. Điều đó đồng nghĩa với việc người dùng được sử dụng gói cước 4G với tốc độ nhanh hơn mà chỉ phải trả mức giá tương đương với mức giá khi dùng gói cước 3G. bài viết dưới đây.

1. Những thông tin cần biết về mạng 4G

Mạng 4G - là tên viết tắt của Fourth-Generation, là công nghệ truyền thông không dây (đời) thứ tư. Trong điều kiện lý tưởng, mạng 4G có kết nối cực kỳ ổn định đến các trạm phát sóng 4G, khi đó sẽ cho phép truyền tải dữ liệu có tốc độ tối đa lên tới 1.5 Gb/giây.

Với những ưu điểm tuyệt vời mạng 4G có thể sử dụng để duyệt những trang web có tốc độ cao, game, truyền hình có độ nét cao, các cuộc hội thảo video,…Cũng vì lý do đó, ngay từ khi ra mắt 4G hứa hẹn tạo nên “cú hích” lớn tạo ra bước đột phá trong dịch vụ viễn thông.

Những thông tin cần biết về mạng 4G
Những thông tin cần biết về mạng 4G

Sử dụng mạng 4G là cách thuận tiện nhất giúp người dùng có thể thoả sức thưởng thức những bộ phim yêu thích với chất lượng load tuyệt vời, ngay cả khi bạn muốn tải những tựa game ngốn nhiều bộ nhớ về máy thì tốc độ mạng 4G cũng sẽ đáp ứng điều này. Thông thường để sở hữu sim thẻ có hỗ trợ mạng 4G người dùng đến tận các điểm giao dịch để mua và đổi sim, điều đó khiến khách hàng tốn rất nhiều thời gian chờ đợi ở cửa hàng. Tuy nhiên, nếu biết cách khách hàng sẽ không phải tốn nhiều thời gian, thủ tục chuyển đổi sim 2G, 3G thành sim 4G với một cách đơn giản, dễ dàng

Xem thêm: Hướng dẫn kích hoạt sim 4G Mobifone nhanh chóng và đơn giản

2. Vì sao nên sử dụng mạng 4G bạn đã rõ?

Bạn đang sở hữu 1 chiếc smartphone đời mới với đầy đủ những tính năng hiện đại nhất, nhưng nếu như bạn không đăng ký gói cước 4G thì thật là uổng phí. Những thông tin sau đây có thể sẽ thuyết phục bạn sử dụng dịch vụ 4G ngay lập tức đấy, cùng theo dõi xem điều đó có đúng không nhé:

Thứ nhất, khi 1 sản phẩm được ra đời sau chắc chắn sẽ hội tụ đầy đủ các tính năng vượt trội hơn so với những sản phẩm trước đó. Cụ thể 4G sẽ sử dụng tốt hơn 3G về mọi mặt. Người dùng mạng 4G sẽ nhận ra 1 điều rằng tốc độ load sẽ ổn định hơn, không còn xảy ra tình trạng chập chờn như mạng 3G nữa. Điều này cũng đã được nhà mạng cam kết khi tung ra thị trường.

Vì sao nên sử dụng mạng 4G bạn đã rõ?
Vì sao nên sử dụng mạng 4G bạn đã rõ?

Thứ hai, so về tốc độ thì 4G đang cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời bởi nó gấp tới 10 lần so với mạng 3G. Người dùng sẽ không còn gặp tình cảnh ngồi chờ load thông tin lâu tới nửa tiếng đồng hồ nữa.

Thứ ba, giá thành phải chăng, thậm chí tính ra còn rẻ hơn so với sử dụng mạng 3G. Đồng thời với mỗi gói cước 4G khách hàng đăng ký sẽ được kèm theo nhiều dịch vụ vô cùng hấp dẫn.

3. Điều kiện sử dụng mạng 4G bạn đã rõ?

Để sử dụng được mạng 4G, sẽ có một số những yêu cầu từ phía nhà mạng đưa ra và bạn cần phải đáp ứng. Cụ thể những yêu cầu đó như sau:

Thứ nhất, Thứ nhất, điện thoại di động của bạn cần phải được hỗ trợ công nghệ 4G. Đây là công nghệ mới vì vậy chỉ có những chiếc smartphone đời mới mới có thể đủ điều kiện để sử dụng được mạng 4G này.

Thứ hai, với những khách hàng đang sử dụng sim 3G thì phải nâng cấp lên sim 4G để được sử dụng dịch vụ mạng 4G một cách bình thường và ổn định.

Điều kiện sử dụng mạng 4G bạn đã rõ?
Điều kiện sử dụng mạng 4G bạn đã rõ?

Thứ ba, nơi bạn sinh sống và làm việc phải được nhà mạng phủ sóng mới có thể sử dụng dịch vụ mạng 4G. Đây chính là yêu cầu then chốt mà bạn cần phải nhớ bởi vì nếu như bạn có đáp ứng đủ 2 điều kiện nêu trên nhưng lại bỏ qua điều kiện này thì sẽ là vô tác dụng.

Có một tin đáng mừng mà nhà mạng đưa ra cho khách hàng đó là cho tới thời điểm hiện tại thì tất cả các nhà mạng đã phủ sóng 4G đến 99% diện tích Việt Nam, bởi vậy chỉ cần bạn đáp ứng được 2 điều kiện trên thì có thể đăng ký được mạng 4G để sử dụng.

4. Khi dùng sim 4G muốn dùng mạng 3G hay 2G có được không?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều ứng viên thắc mắc, thực chất là khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng mạng 3G hoặc 2G khi đã đăng ký sim 4G. Cách thực hiện như sau:

Với hệ điều hành Android 

Bạn cần vào “Cài đặt” sau đó chọn mục “Các mạng di động” và tiếp tục chọn vào phần “Chế độ mạng” theo gợi ý của hệ thống. Ở đây sẽ hiển thị mạng 2G hoặc 3G và bạn sẽ lựa chọn vào chế độ mà bạn đang có nhu cầu sử dụng.

Đối với hệ điều hành IOS

Khi dùng sim 4G muốn dùng mạng 3G hay 2G có được không?
Khi dùng sim 4G muốn dùng mạng 3G hay 2G có được không?

Khách hàng cũng vào “Cài đặt” sau đó chọn “Di động”, tiếp tục chọn vào “Tuỳ chọn dữ liệu di động” và cuối cùng là “Thoại và dữ liệu”

Đây chính là quy trình đầy đủ bao gồm các bước để bạn có thể lựa chọn sử dụng mạng 2G hoặc 3G ngay cả khi đã nâng cấp sim của mình lên 4G, bạn hãy ghi nhớ để sau này sử dụng mỗi khi có nhu cầu nhé.

Với các dòng máy Blackberry OS

Từ giao diện chính của màn hình, khách hàng vào phần “Cài đặt” sau đó lựa chọn “Mạng và kết nối”, phần “Mạng di động” sau đó là chọn vào “Chế độ mạng”

Các dòng máy Window phone

Cũng xuất phát từ mục “Cài đặt”, khách hàng sẽ chọn vào “Mạng di động và sim”, sau đó ấn “Cài đặt sim” và cuối cùng là chọn “Mạng di động”.

Trên đây là toàn bộ những quy trình thực hiện sử dụng mạng 2G hoặc 3G dành cho các khách hàng sử dụng các dòng máy khác nhau. Chỉ cần dựa vào những bước hướng dẫn chi tiết này bạn có thể sử dụng tiết kiệm khi không có nhu cầu sử dụng mạng tốc độ cao để tránh lãng phí nguồn tài nguyên mạng cho thuê bao di động của mình.

5. Làm sao để đổi sim 4G?

Để đổi sim 4G tại nhà bạn phải đảm bảo một số điều kiện sau:  

Có 1 sim Viettel, Mobifone và Vinaphone (trả trước hoặc trả sau đang dùng).

Có 1 sim trắng (mua tại cửa hàng thẻ cào điện thoại Viettel, Mobifone và Vinaphone không cần mang thủ tục gì khi mua sim, phí mua sim 25.000đ/sim).

Khách hàng muốn đổi sim 4G Viettel, Mobifone và Vinaphone tại nhà cần phải thực hiện một cách cẩn thận và ghi nhớ những lưu ý quan trọng khi thao tác:

Cần sao lưu danh bạ trên sim qua máy trước khi thực hiện vì sau khi chuyển đổi sim cũ đang dùng của bạn sẽ không còn hoạt động. (Mọi thao tác đổi sim 4G đều thực hiện trên sim cũ).

Ghi lại số Seri sim trắng (4 dãy số ở mặt sau sim) để phục vụ cho việc chuyển đổi.

Làm sao để đổi sim 4G?
Làm sao để đổi sim 4G?

Để đổi sim 4G Viettel, Mobifone và Vinaphone tại nhà bạn làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Bấm trên bàn phím điện thoại *090*7#.

Bước 2: Trên màn hình hiển thị các nhánh 1 (Tra cứu sim đang sử dụng), nhánh 2 (Đổi sim 4G), nhánh 3 (Tra cứu máy KH đang sử dụng) >>> Bạn chọn nhánh số 2.

Bước 3: Hệ thống yêu cầu bạn nhập số Seri sim >>> bạn thực hiện nhập số seri sim (của sim trắng đã ghi ra trước đó). Chỉ có 20s đến 30s để thực hiện thao tác này.

Sau khi thực hiện chuyển đổi sim 4G Viettel, Mobifone và Vinaphone thành công, tổng đài của nhà mạng sẽ gửi SMS về thông báo. Sim trắng sẽ được chuyển thành sim 4G và bạn có thể dùng ngay lập tức.

Bạn không cần đăng ký lại thông tin, bởi lúc này các thông tin đăng ký của thuê bao trên sim cũ sẽ được tự động cập nhật qua sim trắng.

6. Khi đổi sim 4G, tiền trong tài khoản có bị mất không?

Hiện tại, tất cả các nhà mạng đều hỗ trợ dịch vụ chuyển sim 4G. Theo đó, thuê bao của khách hàng sau khi đổi sẽ được bảo lưu hoàn toàn số tiền còn lại trước đó và tiếp tục sử dụng như bình thường. Vì vậy người dùng có thể yên tâm để đổi sim 4G và cùng trải nghiệm tốc độ nhanh chóng mặt khi lướt web.

Khi đổi sim 4G, tiền trong tài khoản có bị mất không?
Khi đổi sim 4G, tiền trong tài khoản có bị mất không?

Hy vọng với một số thông tin được chia sẻ bởi banthe24h.vn bên trên sẽ giúp bạn thuận tiện trong việc chuyển đổi sim thường thành sim nhận sóng 4G bất cứ khi nào bạn muốn. Sau khi thực hiện các thao tác đổi sim 4G thành công, bạn cũng đừng quên nạp tiền điện thoại online bằng các hình thức  mua thẻ điện thoại qua BIDV,... để trải nghiệm mạng 4G tốc độ cao, cực nhanh, cực mạnh này nhé!

Bài viết gợi ý Hướng dẫn cách kích hoạt sim 4G Viettel

Bạn là khách hàng mới chuyển đổi sang mạng Viettel nhưng lại chưa biết cách kích hoạt sim 4G như thế nào. Đừng lo, bởi vì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích để bạn có thể tự thực hiện mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của ai nhé.

Kích hoạt sim 4G Viettel 

hotline Liên hệ qua chat365