hotline banthe24h.vn
Hotline:
096.7777.950
Email:
info@24hpay.vn
Working..

Mua thẻ cào thanh toán trực tuyến thách thức ngân hàng

Cập nhật: 19/07/2016 09:12:17 AM

Ngày nay dịch vụ mua thẻ trục tuyến đang phát triển mạnh mẽ một cách chóng mặt, cũng chính vì lẽ đó mà các ngân hàng phải đẩy mạnh dịch vụ thanh toán trực tuyến, đẫ làm cho cạnh tranh giữa các ngân hàng ngày càng trở lên khốc liệt hơn

Hiện nay tại Việt Nam các ngân hàng trong nước vất vả cạnh tranh với ngân hàng nước ngoài mạnh công nghệ và cả doanh nghiệp ứng dụng thanh toán trực tuyến (online). Đặc biệt là trong lĩnh vực mua the cao truc tuyen đã thách thức các ngân hàng hiện nay.

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu tại Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2015 tổ chức gần đây, ông Lê Thanh Tâm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) khối ASEAN, đã tường thuật lại chuyện khi ông thanh toán một món hàng được mua qua mạng nước ngoài bằng thẻ của một ngân hàng thương mại lớn thì bị từ chối nhưng thanh toán bằng ví điện tử của tập đoàn công nghệ lớn như Google qua cổng Google Wallet thì được chấp nhận.

Mua thẻ cào trực tuyến thách thức các ngân hàng

Trong cuộc chiến này đã không còn là “người dẫn đầu”

Hiện nay với các ứng dụng thanh toán online như Apple pay, Samsung pay, Facebook payments, ví điện tử,..... đang góp phần tạo nên xu thế thanh toán mới tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với các ngân hàng trong nước. Theo ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), điều các ngân hàng lo lắng không hẳn từ những đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà còn có nhiều doanh nghiệp ứng dụng thanh toán online, và nap tien dien thoai online trong hoạt động kinh doanh. Một số công ty khởi nghiệp (start up) qua mạng xã hội vẫn cho khách hàng vay tiền, vẫn bảo mật và quản trị được rủi ro.

Theo nghiên cứu của IDG cho biết số lượng thanh toán tại các phòng giao dịch, chi nhánh của ngân hàng giảm nhưng thanh toán qua NH điện tử, di động lại tăng. Điều khách hàng quan tâm nhất bây giờ là thời gian chờ đợi và cách thức thanh toán. Trong khi giao dịch qua các kênh trực tuyến, như Mobile banking hay Internet banking thì không phải chờ đợi nên khách hàng có xu hướng chọn thanh toán tiện ích.

 

Ông Phillip Finnegan - Tổng Giám đốc khu vực Úc, New Zealand và Đông Nam Á của Tập đoàn FIS (chuyên về lĩnh vực thanh toán) - nhận xét: Nhiều năm trước, khách hàng đến ngân hàng để giao dịch, thanh toán chiếm tỉ lệ áp đảo và ngân hàng vẫn cho rằng mình dẫn dầu. Nhưng nay, các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại đã thu hút nhiều khách hàng của ngân hàng.

 

Không phải ngẫu nhiên mà gần đây, hàng loạt tập đoàn công nghệ lớn thế giới nhắm vào thị trường Việt Nam, cung cấp giải pháp về thanh toán, bảo mật không chỉ riêng cho ngân hàng. Tập đoàn Open Way (Bỉ) cung cấp nền tảng phát triển cho ngân hàng, công ty thanh toán, viễn thông và xăng dầu như: quản lý thẻ và đại lý, chuyển mạch tài chính, thẻ trả trước, thanh toán trên di động, ví điện tử... Nhìn ở góc độ khác, những đơn vị này chỉ tập trung vào một phân khúc khách hàng nhất định, chứ không thể cạnh tranh toàn bộ sản phẩm dịch vụ với ngân hàng. Tuy nhiên, xu hướng này buộc ngân hàng thương mại phải cải tiến chất lượng dịch vụ.

 

Phải thay đổi cách tiếp cận khách hàng so với dịch vụ truyền thống

 

Với nhiều ngân hàng nước ngoài với tiềm lực tài chính, công nghệ mạnh sẽ vào Việt Nam và có thể “bỏ xa” các ngân hàng trong nước bằng những giải pháp trực tuyến thanh toán hiện đại phục vụ khách hàng.

 

Theo bà Đặng Tuyết Dung, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng thương mại Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank), một yếu tố tác động mạnh đến sự sống còn của ngân hàng thương mại là quyền lực người tiêu dùng. Trước đây, khách hàng phải tìm kiếm, dựa vào các dịch vụ của ngân hàng thì nay mỗi ngân hàng phải tự nâng chất lượng dịch vụ, áp dụng nhiều sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ mới để hút khách. Trong chiến lược bán lẻ, các ngân hàng trên thế giới đều tập trung phân tích nhu cầu rồi định hướng các phân khúc chiến lược về sản phẩm, công nghệ hướng đến khách hàng từ Mobile banking, Internet banking đến công nghệ sinh học, chạm 3D,... để phục vụ mua sắm online hay cả dịch vụ mua thẻ điện thoại online……..

 

Thực tế, không ít ngân hàng đang đầu tư vào công nghệ với lối đi riêng nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua này. Với xu hướng mới, đã có nhiều giải pháp độc lập tách khỏi core để hướng tới trải nghiệm của người dùng. Theo các chuyên gia, ngân hàng nên xem xét trong chiến lược thay đổi và phát triển core, không đầu tư hệ thống core nặng nề mà cần điều chỉnh cho phù hợp, các giải pháp hệ thống quản trị tín dụng, thu nợ…

mua thẻ trực tuyến thách thức ngân hàng

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa hợp tác với Tập đoàn Infosys triển khai phần mềm Infosys Finacle Core Banking dần thay thế hệ thống Core Banking đang sử dụng để cung cấp các nghiệp vụ ngân hàng bán buôn, bán lẻ, quản lý nguồn vốn và thương mại, hỗ trợ xử lý giao dịch trực tuyến. Eximbank mong sẽ nâng lợi thế cạnh tranh khi đầu tư mạnh công nghệ cung cấp khả năng xử lý giao dịch trực tuyến, toàn diện và thời gian thực, hỗ trợ yêu cầu kinh doanh quốc tế đa ngôn ngữ, đa tiền tệ... ngân hàng Tiên Phong (TPBank) ra mắt tài khoản EasyLink và eBank phiên bản 6.0 cho phép kết nối tất cả tài khoản thanh toán, tiết kiệm và tín dụng của khách hàng nhằm điều chỉnh linh hoạt các hạn mức vay tiện lợi. ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát triển dịch vụ Business Online hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp quản lý tài khoản trực tuyến, giao dịch qua internet thay vì tới quầy giao dịch.

Ngoài ra bạn có thể quan tâm đến dịch vụ: nap tien dien thoai online

Hỗ trợ thanh toán

Vietcombank sacombank Oceanbank hdbank vibbank bidv techcombank vnmart dongabank maritimebank namabank tienphongbank