Quay lại Quay lại

Hướng dẫn cách kiểm tra số seri thẻ cào Vinaphone chuẩn nhất

Thời gian
29/01/2021 • 04:17:03 AM

Thời đại công nghệ thông tin lên ngôi, chiếc điện thoại dần trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của mỗi người. Tuy hiện nay có rất nhiều cách nạp tiền điện thoại online nhưng cách nạp tiền trực tiếp qua thẻ cào vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi tính chủ động. Thế nhưng có rất nhiều trường hợp sai sót xảy ra khi người dùng gặp rắc rối khi nạp thẻ. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra số seri thẻ cào Vinaphone để hạn chế rủi ro nhé.

1. Mã thẻ cào, số seri thẻ cào Vinaphone là gì? 

Mã số thẻ cào, số seri thẻ cào Vinaphone là gì?
Mã số thẻ cào, số seri thẻ cào Vinaphone là gì?

Ra đời năm 1996, với hơn 20 năm hình thành và phát triển tổng công ty Vinaphone luôn tự hào đóng vai trò chủ lực trong chuỗi giá trị của tập đoàn VNPT. Với mạng lưới hơn 7000 nhân viên kinh doanh là 103.000 điểm giao dịch trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam, Vinaphone hiện vẫn giữ vững vị thế 1 trong 3 nhà mạng lớn nhất nước ta. Theo thống kê năm 2019, dịch vụ di động của Vinaphone đang có hơn 34 triệu thuê bao hòa mạng trên lãnh thổ Việt Nam. 

Thẻ cào là loại thẻ giấy dùng để nạp tiền điện thoại vào tài khoản thuê bao Vinaphone. Hiện nay, Vinaphone phát hành 6 loại thẻ cào mệnh giá: 10.000đ, 20.000đ, 50.000đ, 100.000đ, 200.000đ, và 500.000đ. Thẻ cào giúp bạn thuận tiện và chủ động mua thẻ khi đi đường hoặc ở những nơi không có kết nối internet. Ngoài ra cách sử dụng thẻ cào truyền thống cũng sẽ giúp đối tượng người già, trung niên dễ dàng nạp tiền điện thoại. 

Mã thẻ cào Vinaphone có 2 loại: 12 số và 14 số. Tuy nhiên số seri thẻ chỉ có duy nhất 14 số áp dụng chung cho cả thẻ cào mã 12 số và mã 14 số. Mã thẻ cào thường được dụng để nạp tiền di động, còn số seri thường được sử dụng để nạp game online. Chỉ cần có số seri thẻ, bạn có thể kiểm tra thẻ cào đã kích hoạt hay được nạp hay chưa. 

Để phân biệt 2 loại mã này, bạn hãy chú ý mã thẻ cào là phần số dưới lớp giấy bạc in logo Vinaphone để bạn nạp thẻ, còn số seri thẻ cào là số ở phần bên dưới được ký hiệu “M.Seri” 

Đọc ngay: Mã thẻ Vinaphone 14 số và những thông tin mà bạn cần biết

2. Những trường hợp cần kiểm tra số seri thẻ cào Vinaphone

Vậy khi nào cần thực hiện kiểm tra số seri thẻ cào Vinaphone? Hãy theo dõi tiếp bài viết nhé. 

2.1. Khi phát hiện xây xước vật lý phần phủ bạc trên mã thẻ

Thẻ cào giấy có nhược điểm rất dễ bị đánh tráo, làm bong tróc phần phủ bạc bên trên mã số thẻ. Chính vì vậy khi tiến hành mua thẻ, bạn nên kiểm tra kỹ cả hai mặt thẻ cào. Hãy chắc chắn thẻ còn nguyên vẹn, không bong tróc mờ số, mất số lớp giấy bạc. Nếu phát hiện phần phủ bạc có hiện tượng mờ, mã số thẻ nhòe, khó xác định số cần liên lạc ngay với địa điểm mua thẻ để yêu cầu đổi thẻ khác càng sớm càng tốt. Bạn nên kiểm tra ngay tại thời điểm mua để tránh tốn thời gian về sau. 

Đôi khi, trong quá trình thực hiện giao dịch nạp thẻ, bạn cũng có thể vô tình sử dụng các vật sắc nhọn, cào mạnh tay, làm rách thẻ. Chính vì lẽ đó, bạn nên lưu ý cẩn thận và thực hiện cào nhẹ, tránh làm ẩm thẻ, mủn thẻ gây rách lớp giấy khó cào. 

Tiến hành kiểm tra số seri thẻ cào Vinaphone khi phát hiện xây xước vật lý phần phủ bạc trên mã thẻ
Tiến hành kiểm tra số seri thẻ cào Vinaphone khi phát hiện xây xước vật lý phần phủ bạc trên mã thẻ

2.2. Khi giao dịch nạp thẻ không thành công

Sau khi mua thẻ tại các điểm bán như đại lý, chi nhánh giao dịch của Vinaphone, cửa hàng tiện lợi khi thực hiện giao dịch nạp thẻ với cú pháp điện thoại, bạn có thể nhận được 2 loại thông báo sau khi thẻ cào gặp vấn đề: 

Trường hợp 1: “Mã thẻ cào không hợp lệ” trong trường hợp này có thể xảy ra do nhập sai số thẻ, bạn nên kiểm tra lại tổng các số trong mã thẻ cào và tiến hành nhập lại mã thẻ cẩn thận hơn, tránh sai sót quá 5 lần. 

Trường hợp 2: “Mã thẻ cào đã được sử dụng” khi xảy ra trường hợp này, bạn có thể đổi mã thẻ và đề nghị hoàn tiền ngay tại điểm bán. 

Khi gặp những vấn đề kể trên, bạn nhớ giữ lại thẻ nạp để liên lạc Vinaphone để hỗ trợ đổi, trả thẻ. Tuyệt đối không cố gắng nạp thẻ khi nhận được thông báo mã thẻ không hợp lệ, nếu bạn nhập mã thẻ sai quá 5 lần sim sẽ bị khóa dẫn đến không thể thực hiện các tác vụ viễn thông: nghe, gọi, nhắn tin và sử dụng dịch vụ internet trên di động. 

Xem thêm: Nạp thẻ game online không cần đi xa, nhận ngay chiết khấu khủng tại banthe24h.vn

3. Cách kiểm tra số seri thẻ cào Vinaphone

Sau đây là 2 cách kiểm tra số seri thẻ cào Vinaphone

3.1. Kiểm tra qua tổng đài

Kiểm tra số seri thẻ cào Vinaphone qua tổng đài
Kiểm tra số seri thẻ cào Vinaphone qua tổng đài 

Kiểm tra mã seri thông qua tổng đài là cách đơn giản và dễ làm nhất. Bạn chỉ cần làm theo 2 bước sau: 

Bước 1: Gọi tổng đài Vinaphone 1800101, nghe hướng dẫn và bấm phím số 1 để gặp tổng đài viên. 

Bước 2: Đọc mã số seri thẻ cho nhân viên chăm sóc khách hàng để được tra cứu mã thẻ đã nạp hay chưa. Đồng thời trong trường hợp mã thẻ đã được sử dụng cho giao dịch nạp tiền, bạn cũng sẽ biết được thời gian và số điện thoại thuê bao đã nạp thẻ. Từ đó bạn có thể mang đổi trả, yêu cầu hoàn tiền khi đem thẻ đến các điểm mua. 

Nếu như thẻ chưa được nạp, bạn có thể yên tâm sử dụng cho giao dịch nạp thẻ của mình nhé. 

3.2. Kiểm tra qua ứng dụng My VNPT

Kiểm tra số seri thẻ cào Vinaphone qua ứng dụng My VNPT
Kiểm tra số seri thẻ cào Vinaphone qua ứng dụng My VNPT

Ứng dụng My VNPT do công ty viễn thông VNPT trực tiếp phát hành và tiến hành quản lý. Bên cạnh những thông tin tài khoản, tra cứu dịch vụ, nạp tiền… các bạn cũng có thể tận dụng ứng dụng này để kiểm tra số seri thẻ cào Vinaphone. Để tiến hành kiểm tra, các bạn làm theo các bước sau: 

Bước 1: Tải xuống ứng dụng My VNPT trên CH Play hoặc AppStore trong trường hợp chưa có sẵn ứng dụng trên điện thoại.

Bước 2: Đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản có sẵn

Bước 3: Truy cập vào ứng dụng My VNPT, chọn mục Nạp tiền

Bước 4: Quét mã QR trên thẻ hoặc nhập mã thẻ. Hệ thống sẽ thông báo cho bạn biết thẻ đã được nạp hay chưa. 

Tuy nhiên khi kiểm tra bằng ứng dụng My VNPT, bạn lưu ý chỉ thực hiện kiểm tra với thẻ nạp có mệnh giá từ 50.000 đồng trở lên. 

Sau quá trình kiểm tra thẻ nạp, nếu thẻ không có bất kỳ vấn đề gì bạn có thể tiến hành nạp thẻ theo cú pháp quen thuộc *100*[Mã số thẻ]#OK nhé.

Tham khảo ngay: Bạn đã biết công dụng của số seri thẻ điện thoại là gì chưa? Truy cập để biết câu trả lời ngay!

4. Mua thẻ cào Vinaphone trên banthe24h.vn

Mua thẻ cào Vinaphone trên banthe24h.vn
Mua thẻ cào Vinaphone trên banthe24h.vn

Để tránh những sai sót phát sinh, bạn có thể thực hiện mua thẻ cào nạp ngay trên trang web banthe24h.vn của chúng tôi - trang web cung cấp thẻ cào điện thoại, game online với chiết khấu cực hấp dẫn và vô cùng uy tín. 

Bạn chỉ cần thực hiện các thao tác cực đơn giản như sau: 

Bước 1: Tìm banthe24h.vn trên thanh tìm kiếm google hoặc tải ứng dụng banthe24h.vn trên kho ứng dụng AppStore hoặc CH Play

Bước 2: Đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản thành viên đã có

Bước 3: Chọn mục “Thẻ giấy” để xem thông tin chiết khấu

Bước 4: Chọn mục “Mua thẻ điện thoại online” bấm “Mua thẻ cào điện thoại”

Bước 5: Điền đầy đủ các thông tin hệ thống yêu cầu và hoàn thành giao dịch bằng cách bấm “Mua thẻ ngay” và chọn hình thức thanh toán để kết thúc giao dịch. 

Với 2 cách trên, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn nắm rõ cách thức kiểm tra số seri thẻ cào Vinaphone. Mong các bạn tiếp tục sẽ ủng hộ và đón đọc thêm những thông tin và bài viết hấp dẫn khác trên banthe24h.vn.

Bài viết gợi ý Thẻ Vietnamobile nạp được game gì?

Thị trường game đang ngày một lớn mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của người tiêu dùng. Người dùng nhà mạng Vietnamobile hiện có thể sử dụng thẻ điện thoại để nạp tiền cho nhiều tựa game yêu thích. Hãy để bài viết sau gửi bạn thông tin chi tiết về cách thức nạp game thông qua thẻ Vietnamobile cực tiện lợi nhé. 

Thẻ Vietnamobile nạp được game gì?

hotline Liên hệ qua chat365