Các cách kiểm tra dịch vụ vinaphone đang dùng nhanh chóng nhất

Clock Cập nhật: 22/07/2020 02:18:02 PM

Mạng viễn thông Vinaphone là một trong những nhà mạng có đông đảo người dùng nhất hiện nay. Đương nhiên trong quá trình sử dụng, sẽ không ít lần người dùng cần kiểm tra dịch vụ vinaphone đang dùng của mình. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách để kiểm tra. Vậy bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn các cách kiểm tra đơn giản và nhanh chóng nhất.

1. Mục đích của việc kiểm tra dịch vụ Vinaphone

Mục đích của việc kiểm tra dịch vụ Vinaphone
Mục đích của việc kiểm tra dịch vụ Vinaphone

Là nhà mạng viễn thông đầu tiên ở Việt Nam cho nên không ngạc nhiên tính đến thời điểm hiện tại con số khách hàng của Vinaphone đã lên đến hàng chục triệu, cung cấp ra thị trường không dưới một trăm triệu số thuê bao. Vì lẽ đó mà các dịch vụ mà Vinaphone cung cấp luôn đa dạng và phong phú để phù hợp hơn với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đáp ứng hầu hết nhu cầu về sử dụng mạng viễn thông. Hiện nay đối với mạng di động, Vinaphone đang cung cấp 4 loại dịch vụ đó là gói cước di động, gói data, dịch vụ GTGT và chuyển vùng quốc tế, mỗi loại dịch vụ lại hàng chục các gói nhỏ trong đó. Người dùng có thể đăng ký một lúc nhiều gói cước và dịch vụ khác nhau. Vì điều này mà nhiều khách hàng sẽ không thể nhớ nổi mình đang sử dụng những dịch vụ Vinaphone nào.

Bên cạnh đó, thì việc kiểm tra dịch vụ Vinaphone cũng giúp cho người dùng nắm được chi phí sử dụng cũng như hạn sử dụng của các gói dịch vụ này. Đây là việc bắt buộc mà khách hàng nên làm thường xuyên để có thể nắm được chi tiêu trong tài khoản điện thoại của mình, cũng như tính toán được các gói dịch vụ phù hợp và tiết kiệm nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Hoặc cũng thông qua hình thức kiểm tra này các bạn cũng biết được thuê bao của mình có đủ điều kiện để đăng ký một gói cước nào đó của Vinaphone hay không. Hiện nay, để kiểm tra dịch vụ Vinaphone có khá nhiều cách. Bởi lẽ nhà mạng viễn thông này rất quan tâm đến việc làm sao tạo sự thuận tiện nhất cho người sử dụng. 

2. Các cách kiểm tra dịch vụ vinaphone đang dùng 

2.1. Kiểm tra bằng mã USSD 

Kiểm tra bằng mã USSD
Kiểm tra bằng mã USSD 

Mã USSD đã là một loại mã quen thuộc với bất kỳ người dùng thuê bao nào, nó là một dạng thức để người dùng thuê bao có thể tương tác nhanh chóng được với mạng di động GSM. Chính vì vậy mà việc kiểm tra dịch vụ vinaphone cũng hoàn toàn có thể thông qua hình thức USSD của nhà mạng này. Đầu tiên các bạn hãy nhập mã USSD của Vinaphone, đó là *123# từ màn hình bàn phím của di động. Sau đó ấn gọi như thực hiện các cuộc gọi bình thường. Ngay sau đó hệ thống của Vinaphone sẽ gửi lại cho bạn lại các thông tin về dịch vụ mà bạn đang sử dụng. Ví dụ như thông tin về dịch vụ nhạc chờ, thông tin về gói cước 4G, thông tin về dịch vụ báo tin nhắn nhỡ, … Đây là cách thức rất nhanh chóng đơn giản để bạn có thể biết ngay được các dịch vụ mà mình đang sử dụng trong tích tắc.

2.2. Kiểm tra bằng tin nhắn tổng đài

Không chỉ thông qua mã USSD, mà các bạn cũng có thể kiểm tra được loại dịch vụ vinaphone mà mình đang sử dụng thông qua tin nhắn tổng đài. Bằng cách các bạn soạn tin nhắn theo mẫu TK (viết in hoa liền) và gửi tới tổng đài 123. Đây là số tổng đài tin nhắn tương tự với mã USSD kể trên. Và đương nhiên kết quả cũng trả lại cho bạn với nội dung tin nhắn cung cấp tên các gói dịch vụ, gói cước mà bạn đang sử dụng. Tuy nhiên cũng giống như cách 1, cách này chỉ áp dụng để biết về các loại dịch vụ hay thôi chứ không thể biết rõ tình hình hoạt động của dịch vụ này như thế nào trên thuê bao của bạn. Đổi lại thì cách thức này hoàn toàn được miễn phí và tin nhắn cũng được gửi lại rất nhanh sau đó. 

Kiểm tra bằng tin nhắn tổng đài
Kiểm tra bằng tin nhắn tổng đài

Trong trường hợp các bạn muốn kiểm tra một cách chi tiết về các gói dịch vụ vinaphone đang dùng đó thì hãy thực hiện việc nhắn tin đến trực tiếp các số máy lẻ của từng dịch vụ gói cước. Ví dụ: bạn muốn kiểm tra gói cước 3G đang sử dụng một cách chi tiết, có thể soạn DATA gửi tới 888. Hay bạn muốn kiểm tra các dịch vụ về nhạc chờ của mình trên mạng Vinaphone thì soạn tin KTBST gửi 9194. Tương tự như vậy các bạn cũng có thể tìm kiếm các cú pháp để kiểm tra dịch vụ riêng khác của Vinaphone. 

2.3. Kiểm tra thông qua gọi hotline CSKH 

Ngoài cách trên thì các bạn có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài hỗ trợ của Vinaphone để có thể hỏi đáp về các dịch vụ Vinaphone đang sử dụng theo số điện thoại 18001091. Các bạn có thể gọi vào bất cứ khi nào trong khung giờ từ 6h cho đến 22 giờ hằng ngày cho nên hoàn toàn có thể yên tâm về việc bắt mắt của các tổng đài viên. Đặc biệt khi số điện thoại gọi điện tổng đài là số điện thoại của Vinaphone thì cước gọi này còn được miễn phí hoàn toàn. Khi có tổng đài viên nhấc máy, các bạn chỉ cần nêu ra yêu cầu cần hỗ trợ của mình và tổng đài viên sẽ thực hiện việc tra cứu ngay trên máy tính hệ thống và thông báo lại cho bạn. Không những thế thông qua hình thức kiểm tra này, các bạn còn nhận được những tư vấn về gói dịch vụ tương ứng hay những lời giải đáp về các thắc mắc xung quanh gói dịch vụ này một cách đầy đủ nhất. 

Kiểm tra thông qua gọi hotline CSKH
Kiểm tra thông qua gọi hotline CSKH 

2.4. Kiểm tra trên website của Vinaphone 

Hiện nay nhằm mang đến sự phục vụ tận tình hơn thì Vinaphone cũng đã chú trọng vào đầu tư hệ thống khách hàng trên website chính thức của mình. Vậy nên các bạn có thể dễ dàng kiểm tra dịch vụ vinaphone đang dùng ngay ở cổng thông tin của nhà mạng Vinaphone theo đường link vinaphone.com.vn. Tuy nhiên trước đó, các bạn phải đăng ký thành viên bằng số thuê bao Vinaphone chính chủ của mình trên website này. Sau đó thực hiện đăng nhập ở ở Vina Portal. Tiếp đó, chọn mục “trang cá nhân”, đây là toàn bộ các thông tin cũng như dịch vụ trên số thuê bao của bạn. Bạn ấn vào mục Cài đặt dịch vụ GTGT và bấm tiếp vào mục con cùng tên. Ngay lập tức danh sách các dịch vụ GTGT Vinaphone sẽ được hiện ra. Hãy nhấp vào mục Dịch vụ đã đăng ký để kiểm tra ngay các dịch vụ Vinaphone đang dùng nhé. 

Kiểm tra trên website của Vinaphone
Kiểm tra trên website của Vinaphone 

Trên đây là 4 cách để kiểm tra dịch vụ vinaphone đang dùng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Các bạn nên nắm rõ 4 cách này để có thể luân phiên sử dụng trong từng hoàn cảnh thuận tiện nhất với mình nhé! Và đừng quên kiểm tra các dịch vụ này thường xuyên để đảm bảo lợi ích viễn thông cho mình!

Liên hệ qua số điện thoại
Hỗ trợ thanh toán

Vietcombank sacombank Oceanbank hdbank vibbank bidv techcombank vnmart dongabank maritimebank namabank tienphongbank