Quay lại Quay lại

Hướng dẫn chơi CSGO cơ bản dành cho người mới làm quen

Thời gian
02/04/2022 • 07:00:25 AM

CSGO, hay Counter-Strike: Global Offensive, là một trong số những game FPS nổi tiếng và có số lượng người chơi cùng với người hâm mộ đông đảo nhất trên thế giới. CSGO cũng sở hữu một hệ thống giải thi đấu với đủ quy mô lớn nhỏ, trong đó có nhiều giải đấu tầm cỡ thế giới. Nếu bạn là một fan ruột của dòng game FPS thì CSGO là một trong những trò chơi mà bạn không nên bỏ qua. Tham khảo ngay hướng dẫn chơi CSGO trong bài viết sau đây nhé!

1. Hướng dẫn chơi CSGO toàn tập

Ngay từ những ngày đầu ra mắt CSGO đã được game thủ trên toàn thế giới chào đón nồng nhiệt và ngay lập tức đã trở thành cái tên “hot” nhất nhì trong bảng xếp hạng những bộ môn thể thao điện tử. Người chơi trên toàn thế giới hiện nay đã có thể kết nối với nhau và cùng tham gia những trận đấu căng thẳng, hấp dẫn trên nhiều nền tảng chơi game như FaceIT hay 500B.

Hãy tham khảo ngay hướng dẫn chơi CSGO toàn tập sẽ được chia sẻ sau đây để hiểu rõ hơn về tựa game này nhé!

Hình ảnh trò chơi CSGO
Hình ảnh trò chơi CSGO

1.1. Hướng dẫn tải và cài đặt CSGO

CSGO hiện đang được phân phối trên nền tảng Steam và bạn có thể tải về chơi hoàn toàn miễn phí. Để tải CSGO về máy tính, bạn cần thực hiện lần lượt các thao tác sau đây:

- Bước 1: Đăng nhập vào Steam với tài khoản của bạn. Nếu chưa có tài khoản thì bạn có thể sử dụng email để tạo một tài khoản Steam. Quá trình này cũng không tốn quá nhiều thời gian.

- Bước 2: Tìm kiếm “Counter-Strike: Global Offensive” trong thanh tìm kiếm ở mục “Store”.

- Bước 3: Nhấn chọn nút “Play Game” màu xanh lá cây ở  game Counter-Strike: Global Offensive.

- Bước 4: Lựa chọn ổ đĩa để cài đặt. Lưu ý là trước đó bạn cần tạo một thư mục có tên là “Steam Library” trong ổ đĩa bạn lựa chọn để cài đặt game nhé! Sau đó bạn chỉ cần chờ cho game được tải về và hoàn tất quá trình tự động cài đặt là có thể chơi được.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Syndra bùng nổ gánh team cực mạnh như DWG ShowMaker

1.2. Hướng dẫn chơi CSGO chi tiết nhất

1.2.1. Các thao tác di chuyển và tấn công

Các trận đấu trong trò chơi CSGO đều diễn ra với nhịp độ nhanh và liên tục. Đôi khi chỉ 1, 2 giây thôi cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của một cuộc đọ súng. Bởi vậy người chơi CSGO cần phải biết những phím tắt thao tác nhanh để có thể thực hiện các động tác di chuyển và tấn công nhanh.

Di chuyển và tấn công kẻ địch
Di chuyển và tấn công kẻ địch

Sau đây là danh sách các phím nhanh thao tác di chuyển và tấn công người chơi cần biết.

Các phím di chuyển bao gồm:

- A, S, D, W: Phím di chuyển sang trái, lùi lại, sang phải và tiến lên phía trước.

- Shift: Bấm giữ Shift nhân vật sẽ di chuyển chậm lại.

- Ctrl: Cho nhân vật ngồi xuống.

Các phím tắt tấn công bao gồm:

- Các phím số: Thay đổi nhanh vũ khí chính, vũ khí phụ, các loại lựu đạn và các loại bom.

- R: Nạp đạn nhanh.

- G: Vứt vũ khí đang cầm trên tay.

- Q: Thao tác trao đổi vũ khí nhanh.

- E: Đặt bom nhanh.

- Chuột trái: Bắn súng, đâm dao hoặc ném lựu đạn.

- Chuột phải: Sử dụng kính ngắm.

Sử dụng các phím tắt để thao tác nhanh hơn
Sử dụng các phím tắt để thao tác nhanh hơn

Một số phím tắt khác:

- F1: Tự động mua đầy đủ vũ khí, giáp và đạn.

- F2: Mua tất các các vũ khí giống với màn chơi trước đó.

- B: Hiện danh sách các vũ khí có thể mua.

Phím tắt để tương tác nhanh với đồng đội:

- Y: Bắt đầu một cuộc trò chuyện.

- U: Nhắn tin trong nhóm.

- K: Mở micro để trò chuyện.

1.2.2. Các chế độ chơi trong CSGO

CSGO hiện đang mang đến cho người chơi nhiều chế độ chơi khác nhau. Mỗi chế độ chơi lại có những luật thi đấu và cơ chế riêng đem đến cho người chơi những trải nghiệm không giống nhau.

- Chế độ tử chiến

Đây là chế độ chơi được người chơi yêu thích nhất bởi họ có thể “bắn đã tay”. Luật chơi của chế độ này rất đơn giản: Người chơi sẽ gia nhập phe khủng bố hoặc phe chống khủng bố và cố gắng tiêu diệt kẻ địch. Càng nhiều kẻ địch gục ngã dưới họng súng của bạn thì bạn càng đạt được thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng.

Mỗi trận đấu trong chế độ này sẽ kéo dài 10 phút. Mỗi người chơi ban đầu sẽ sở hữu 16.000 để mua sắm vũ khí và trang bị. Súng chỉ có thể mua được trong khoảng 10 giây đầu trận.

- Chế độ đua tay

Đây là một chế độ chơi rất thú vị khi người chơi không thể tự mua súng, mà sẽ sử dụng các loại súng được xuất hiện theo cùng một thứ tự như nhau. Người chơi chỉ được đổi súng khi đã hạ gục được ít nhất một kẻ địch. Vũ khí cuối cùng xuất hiện trong chế độ này là vũ khí cận chiến dao bằng vàng. Game thủ nào hạ sát được đối thủ bằng chính con dao đó sẽ là người dành chiến thắng của cả trận đấu.

CSGO mang đến nhiều chế độ đấu cho người chơi
CSGO mang đến nhiều chế độ đấu cho người chơi

- Chế độ phá dỡ

Đây là chế độ 5v5 duy nhất trong trò chơi CSGO. Trong chế độ này bạn cần phải đặt bom để có thể tiêu diệt được mục tiêu chỉ định. Bạn cũng sẽ gia nhập vào phe khủng bố hoặc phe chống khủng bố và chiến đấu nhằm tiêu diệt kẻ địch.

Nhiệm vụ của phe khủng bố là tiêu diệt toàn bộ kẻ địch. Còn phe chống khủng bố cũng sẽ phải tiêu diệt kẻ địch và ngăn chặn không cho chúng đặt bom nổ, hoặc loại bỏ hết những quả bom đã được đặt.

Trong chế độ này mỗi phe sẽ thi đấu tối đa 20 vòng đấu và đến vòng thứ 10 thì cả hai bên sẽ tiến hành đổi bên. Phe nào chiến thắng trong vòng thứ 11 trước tiên thì sẽ được xử thắng chung cuộc.

- Chế độ cổ điển

Trong chế độ này người chơi có thể đặt bom hoặc tham gia giải cứu con tin. Đây cũng là chế độ chơi duy nhất không giới hạn người chơi ở mỗi đội và người chơi có thể mua sắm vũ khí, trang bị và giáp ngay từ đầu để “khỏe” hơn.

Xem thêm: Cách chơi Akali siêu sát thủ farm người trong Liên Minh Huyền Thoại

2. Hệ thống nhân vật và vũ khí trong CSGO

Tương tự như những game bắn súng kinh điển khác, các nhân vật trong CSGO cũng phân tuyến thành hai đó là phe khủng bố và phe chống khủng bố. Phe khủng bố có 12 nhân vật khác nhau và phe chống khủng bố có 10 nhân vật khác nhau.

Hệ thống nhân vật và vũ khí đa dạng
Hệ thống nhân vật và vũ khí đa dạng

Hệ thống vũ khí trong CSGO cũng rất đa dạng và phong phú với nhiều lại khác nhau từ vũ khí cận chiến cho đến súng lục, súng trường, shotgun, súng ngắm… Đặc biệt là những vũ khí này còn có skin rất bắt mắt mà người chơi chỉ có thể nhận được thông qua hoạt động event hoặc mở rượng thử thách “nhân phẩm”. Bên cạnh đó người chơi cũng có thể mua bán hoặc trao đổi skin của vũ khí với nhau.

Xem thêm: Cẩm nang toàn tập cách chơi Valorant dành cho người chơi mới

3. Mẹo chơi CSGO cho người mới

Nếu bạn lần đầu làm quen với CSGO, trước tiên bạn nên hoàn thành những hướng dẫn dành cho tân thủ về các thao tác di chuyển cũng như tấn công trong game.

Sau khi đã quen dần, bạn có thể luyện tập trong một số chế độ chơi đơn giản như chế độ Demolition hoặc chế độ đấu với máy.

Bên cạnh đó bạn cũng cần dành nhiều thời gian để tập bắn vào tường. Đúng vậy, bạn không đọc nhầm đâu. Bạn cần tập bắn vào tường bằng nhiều vũ khí khác nhau để có thể nắm vững được quy luật “spray” của từng loại vũ khí.

Ngoài ta bạn cũng cần phải học cách “kê” tâm súng và điều chỉnh tâm súng luôn ở một vị trí phù hợp khi di chuyển. Điều này giúp bạn sẵn sàng tấn công khi gặp kẻ địch và không mất thời gian để điều chỉnh lại tâm súng. Những người chơi trình độ cao có thẻ dễ dàng hạ gục đối thủ trong vài giây nếu chúng không kịp phản ứng.

Hệ thống nhân vật và vũ khí đa dạng
Hệ thống nhân vật và vũ khí đa dạng

Trên đây là hướng dẫn chơi CSGO của banthe24h toàn tập dành cho những người mới làm quen với bộ môn này. Thực ra chơi CSGO rất đơn giản, người chơi chỉ cần điều khiển nhân vật của mình mang vũ khí đi vòng xung quanh và tấn công kẻ địch. Tuy nhiên, chơi như vậy sẽ không tận hưởng được hết những điều hay ho thú vị trong trò chơi này. Bạn cần phải luyện tập thành thạo các thao tác nhanh, những kỹ thuật bắn súng hay những mẹo di chuyển để có thể tham gia vào những trận CSGO đỉnh cao.

Bài viết gợi ý Cách chơi Miss Fortune

Miss Fortune là một vị tướng xạ thủ nữ rất được yêu thích trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Với bộ kỹ năng có thể gây ra được rất nhiều sát thương, người chơi luôn sáng tạo ra nhiều cách chơi để phát huy hết sức mạnh của vị tướng này. Tham khảo cách chơi Miss Fortune trong bài viết sau đây!

Cách chơi Miss Fortune

hotline Liên hệ qua chat365