Quay lại Quay lại

Đề xuất các game offline hay trên steam chia theo từng thể loại

Thời gian
11/04/2023 • 02:35:20 AM

Steam là hệ thống nổi tiếng từ lâu với các game online hấp dẫn. Thế còn game offline thì sao? Game offline hay trên steam cũng không kém cạnh các game online đâu bạn nhé. Dưới đây, banthe24h.vn đã phân chia các game offline hay trên steam cho bạn theo từng thể loại. Bạn thấy game nào phù hợp thì chơi thử ngay nha.

1. Các tựa game nhập vai

1.1. Monster Hunter: World

Monster Hunter: World là một game có sức hút vô cùng mạnh mẽ trên thế giới hiện nay khi xuất hiện trên cả nền tảng PC và Steam. Tất nhiên bạn có thể chơi game mà không cần internet để thực hiện các nhiệm vụ cần thiết cho việc thăng hạng của mình.

Monster Hunter: World là một game offline hay trên steam
Monster Hunter: World là một game offline hay trên steam

Bạn sẽ được đóng vai một anh thợ săn quái vật vô danh cùng với trợ lý của mình là các hạm đội đi tìm kiếm và tiêu diệt những con thú dị hợm, hung ác. Để vượt qua thử thách một cách an toàn thì hãy nghiên cứu thật kỹ những quái vật mà bạn sắp phải đối mặt cũng như có sự tập trung nhất định để tận dụng toàn bộ skill khi xung trận.

1.2. RuneScape

RuneScape là tựa game ra mắt từ rất lâu, từ năm 2001 nhưng vẫn là game nhập vai giữ được phong độ tốt nhất cho tới thời điểm hiện tại. Thị trường tiền ảo trong game vô cùng sôi nổi, làm dậy sóng nền kinh tế của Venezuela nên mới có thể tồn tại cho đến bây giờ.

Tại đây, người chơi được trải nghiệm một thế giới ảo, có thể giao du, trò chuyện hoặc kết bạn bốn phương. Bản đồ sẽ được cập nhật liên tục, người chơi sẽ phải rèn luyện các kỹ năng mới để thu hút chiến binh mới và giữ chân chiến binh cũ. Bạn sẽ được ngao du thiên hạ qua những vùng đất mới, phát triển những nơi cằn cỗi trở nên lộng lẫy hơn. Có vẻ nhiệm vụ giống với một tựa game phiêu lưu nhưng đó chính là sứ mệnh xuyên suốt hành trình của bạn.

Game RunScape
Game RunScape

1.3. STAR WARS™: The Old Republic™ 

Đây là tựa game MMORPG siêu hot do BioWare Austin phát triển. Chỉ trong 3 ngày đầu ra mắt game đã thu về 1 triệu lượt theo dõi và lượt tải tăng vọt nhanh chóng. Game mở đầu với bối cảnh khoa học viễn tưởng, người chơi được chọn nhân vật tuỳ thích để hoá thân, nhập vai. 

Các nhân vật chắc chắn sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau và bạn cần hiểu rõ nhân vật của mình mới có thể nắm được phần thắng nhiều hơn. STAR WARS™: The Old Republic™ được cho là một trong các game cày cuốc hay offline thịnh hành nhất hiện nay vì bạn sẽ được tự do khám phá cả một vũ trụ rộng lớn và không ngừng tìm kiếm cũng như tích luỹ các vật phẩm quý báu trong game.

1.4. Firestone Idle

Firestone Idle là tựa game RPG nhận được nhiều lời nhận xét tích cực trên steam với đồ hoạ 2D kiểu hoạt hình, nhân vật được đầu tư về mặt hình tượng. Game lấy bối cảnh trong một thế giới Alandria giả tưởng, người chơi nhập vai thành các vị anh hùng.

Game offline hay trên steam - Firestone Idle
Game offline hay trên steam - Firestone Idle

Các vị anh hùng này được chia làm hai trường phái chính: Classes và Specializations với các chỉ số sức mạnh khác nhau. Bạn cùng với các đồng đội sẽ có nhiệm vụ canh giữ đá quý và bảo vệ vương quốc tránh khỏi những âm mưu xấu xa của các thế lực thù địch. Đối với dòng game này dù chơi online hay offline thì bạn vẫn nên mua thẻ game để tăng các chỉ số sức mạnh cho nhân vật để nhân thêm khả năng chiến thắng nhé.

2. Game chiến thuật

2.1. Dota 2

Dota phần 2 có lối chơi có phần phức tạp và thử thách người chơi với nhiều cấp độ khó. Người chơi cần phải biết phân chia đội hình theo nhiệm vụ cũng như mục tiêu thắng trận. Nếu bạn có bộ óc nhanh nhạy thì việc bày binh bố trận không thành vấn đề, hãy đưa ra những chiến thuật hợp lý để tạo nên một đội hình bất bại.

2.2. World of Tanks Blitz

World of Tanks Blitz vừa là game chiến thuật, vừa là game hành động. Với bối cảnh chiến tranh thế giới lần thứ hai, tác giả tạo ra một cuộc chiến của những phương tiện xe tăng. Người chơi sẽ vào vai một trong 3 phe: Mỹ, Đức, Liên Xô để khéo léo dùng kinh nghiệm của mình sắp xếp đội hình để bắn phá kẻ địch. Và bạn đừng lo về cách sử dụng những phương tiện này vì bạn sẽ được training ngay khi mới vào game nhé.

Bối cảnh hoành tráng game World of Tanks Blitz
Bối cảnh hoành tráng game World of Tanks Blitz

2.3. SMITE

Game SMITE người ta hay nhầm tưởng với LoL nhưng khác biệt ở đây chính là SMITE có góc nhìn thứ ba và đây là game MOBA với nét độc lạ thu hút người chơi nhất. Bạn sẽ không nhìn được những gì từ phía sau nên cần có chiến thuật hay những kinh nghiệm sống còn để giành giật sự sống trong từng trận chiến. Đồ hoạ của game được đánh giá cao về thẩm mỹ cũng như sự chân thật nên khi chơi game người chơi không khỏi bàng hoàng vì đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

3. Game bắn súng sinh tồn

3.1. Path of Exile

Game offline hay trên steam được game thủ nhắc đến nhiều nhất có lẽ là các game sinh tồn và điển hình là game Path of Exile. Bạn sẽ được điều khiển nhân vật qua góc nhìn thứ ba từ trên xuống. Nhiệm vụ cần làm đó là đột kích, khám phá ra các hang động và tiêu diệt những con quái vật đang ẩn náu trong đó.

Ngoài ra, game còn có khu vực trại để bạn và những người cùng chơi có thể tương tác với nhau. Khi khám phá ra một thế giới mới hay tiêu diệt được những con quái thú hung tàn thì bạn có thể nhận được vô vàn chiến lợi phẩm cho mình và mua được những vũ khí mới có nhiều tính năng hơn đó. Vũ khí lợi hại sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trên hành trình sinh tồn của bạn.

Game sinh tồn offline hay trên steam
Game sinh tồn offline hay trên steam

3.2. Warframe

Vẫn là một tựa game bắn súng theo góc nhìn thứ ba nhưng Warframe được cách điệu hơn, các hành động nặng hơn với các ninja robot đang chiến đấu trong không gian. Bạn có thể chơi qua cốt truyện hoặc hoàn thành các nhiệm vụ theo yêu cầu. Đây cũng là một game offline cần được cày cuốc thường xuyên mới có thể đạt được thành quả mong muốn. Chơi càng lâu thì bạn càng có nhiều trang bị, vũ khí để tạo thành một bộ sưu tập kinh điển.

3.3. Halo: The Master Chief Collection

Halo: The Master Chief Collection với câu chuyện độc đáo về hành trình con người đang vươn tới hệ mặt trời, tạo ra các siêu chiến binh có khả năng sống sót sinh học. Đây cũng là một tựa game FPS hơi cổ nên không đòi hỏi cao về cấu hình máy.

Người chơi thoả sức tung hoành chinh phục bộ sưu tập game gồm: Kỷ niệm tiến hoá chiến đấu, Anniversary, Chiến dịch ODST, Halo 4. Mỗi bộ sưu tập là một câu chuyện ly kỳ để các game thủ có thể khám phá miễn phí trên nền tảng Steam.

Cuộc chiến xe tăng Halo hay trên steam
Cuộc chiến xe tăng Halo hay trên steam

3.4. Counter-Strike: Global Offensive

Game Counter-Strike: Global Offensive được biết đến nhiều hơn với cái tên viết tắt CS:GO. Đây là một tựa game FPS lấy bối cảnh khủng bố và người chơi được đan xen nhân vật giữa hai phe khủng bố và chống khủng bố. Game sở hữu vô vàn chế độ chơi và đa dạng các bản đồ. Người chơi sẽ được làm quen trước với game sau đó mới tiến đến chế độ chơi xếp hạng vô cùng căng thẳng.

Mặc dù hai phe đối lập nhưng giống nhau đến khoảng 80% về đội hình, vũ khí để hai bên cân đối về sức lực, tạo ra những trận đấu khốc liệt, bất phân thắng bại. Không chỉ vậy, người chơi còn được cập nhật các sự kiện hàng ngày, làm event để nhận thêm những phần quà hấp dẫn.

4. Game mô phỏng, phổ thông

4.1. Doki Doki Literature Club!

Doki Doki Literature Club! gây được ấn tượng người chơi bởi phong cách visual novel, người chơi sẽ tham gia một câu lạc bộ văn học và cưa cẩm bốn cô gái xinh đẹp trong đó. Trò chơi này đã rất nổi tiếng kể từ khi mới ra mắt vì mức độ giải trí cao, phù hợp với những người không thích game hành động rối loạn như trên.

Game mô phỏng offline hay trên steam
Game mô phỏng offline hay trên steam

4.2. Unturned

Unturned có thể đã được game thủ biết đến rất nhiều trong giới game sinh tồn. Nhưng thực chất đây là một game mô phỏng kết hợp sinh tồn. Người chơi sẽ phải đối mặt với những con zombie khác nhau, đi tới nhiều địa điểm để khám phá con người và vùng đất mới. Game có đặc tính đó là kích thích sự tò mò của người chơi bằng cách tạo ra một bản đồ vô cùng rộng lớn có nhiều thiết bị đa dạng.

Game hỗ trợ người chơi theo hai chế độ online và offline để thuận tiện hơn trong việc chơi game khi không có internet. Bạn cũng có thể kết bạn bốn phương để cùng nhau đi tới hành trình khai phá tài nguyên, chế tạo vật phẩm, vũ khí. Phong cách đồ hoạ hoạt hình 2D nên không gây cảm giác sợ hãi cho người chơi mà còn tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời trên mỗi hành trình.

5. Game trí tuệ

5.1. Helltaker

Game trí tuệ trên Steam thực sự rất hiếm hoi, nhưng chúng ta vẫn có thể tìm thấy một tựa game đỉnh cao đó chính là Helltaker. Trò chơi này hoàn toàn miễn phí lại có thể chơi offline, cho phép game thủ được tán tỉnh các nữ quỷ dưới địa ngục bằng vẻ ngoài lịch lãm, nam tính của mình.

Game trí tuệ offline hay trên steam
Game trí tuệ offline hay trên steam

Dù biết nguy hiểm cận kề nhưng bạn không thể từ bỏ nhiệm vụ này vì những câu đố hack não nhưng lại thú vị vô cùng. Nếu không muốn gặp nạn sớm thì tốt nhất bạn nên chuẩn bị một số thao tác nhất định. Ngoài ra, game còn có chế độ đấu trùm rất khó nhưng lại càng hấp dẫn người chơi chinh phục nó. Bạn nên hoàn thành thử thách trong vòng 30 phút để không bị thay đổi câu đố hoặc xuất hiện thêm các hình phạt nhé.

5.2. The Flower Collectors

Game The Flower Collectors chính xác hơn là một game trinh thám hồi hộp đến từng hơi thở vì được lấy cảm hứng rất nhiều từ bộ phim nổi danh của Hollywood đó là Rear Window. Bối cảnh không gian xoay quanh toà nhà chung cư tại một trung tâm thương mại giữa thành phố hoa lệ Barcelona của những thập niên 70.

Người chơi vào vai một vị cảnh sát về hưu nhưng lại chứng kiến một vụ thảm án buộc lòng phải ra tay đi tìm kiếm hung thủ thực sự. Ngoài nội dung trinh thám thì game còn bao quát các kiến thức về lịch sử chính trị để người chơi có thêm cái nhìn tổng quan về bối cảnh lúc bấy giờ. Đây quả là một tựa game đáng để thử nhất trên steam nếu bạn chọn thể loại trí tuệ trinh thám.

Game trinh thám offline hay trên steam
Game trinh thám offline hay trên steam

Tổng kết, game offline hay trên steam rất đa dạng và có nhiều thể loại khác nhau phù hợp với từng nhu cầu của người chơi. Vậy nên, banthe24h vẫn chưa thể liệt kê hết nhưng trên đây là những game thuộc top đầu được đánh giá tích cực nhất. Bạn hãy tự mình trải nghiệm và chia sẻ cảm nhận thực tế của mình nhé.

Bài viết gợi ý Gợi ý các game IO hay dành cho game thủ

Tất cả tựa game IO đều vô cùng thú vị và có tính giải trí cao. Bây giờ, banthe24h.vn sẽ giới thiệu cho bạn những tựa game IO hay nhất để bạn chơi thử xem sao nhé.

Các game IO hay

hotline Liên hệ qua chat365