Quay lại Quay lại

Trải nghiệm game King of Crabs – Trò chơi sinh tồn vô cùng vui nhộn

Thời gian
06/09/2022 • 01:23:45 AM

Game King of Crabs là một cái tên rất “hot” trong thời gian gần đây. Không hề có những trận chiến khói lửa khốc liệt, cũng không hề có những nhân vật được thiết kế theo phong cách anime, King of Crabs đi theo lối đi của riêng mình. Tuy vậy, trò chơi này lại được đánh giá rất cao bởi cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Cùng tìm hiểu về cuộc đại chiến của loài cua trong tựa game King of Crabs qua bài viết sau đây nhé!

1. Tổng quan về game King of Crabs

King of Crabs là một trò chơi khá vui nhộn với ý tưởng thiết kế vô cùng độc đáo. Đồ họa tuyệt đẹp cũng là một điểm cộng lớn của trò chơi này. King of Crabs được phát hành miễn phí bởi Robot Squid cho cả nền tảng PC và các thiết bị di động. Con số lượt tải về lên đến hơn 1.000.000 đã đủ để chứng tỏ sức hấp dẫn của trò chơi này.

King of Crabs là một trò chơi sinh tồn vô cùng vui nhộn
King of Crabs là một trò chơi sinh tồn vô cùng vui nhộn

King of Crabs đưa người chơi vào thế giới của những loài động vật biển, nơi có rất nhiều tôm, cua, rùa… và nhiều loài động vật biển khác. Nhiệm vụ của bạn là điều khiển chú cua/ tôm của mình đi tìm kiếm thức ăn để tăng thêm cấp độ và các chỉ số. Bạn có thể nhặt được nhiều loại vũ khí khác nhau trong quá trình đi kiếm mồi.

Trong quá trình tìm kiếm thức ăn, bạn có thể săn bắt những con mồi nhỏ hơn mình để nhận được một lượng lớn kinh nghiệm lên cấp (bạn có thể săn bất kỳ loài nào, miễn là bạn đủ sức hạ gục chúng). Đồng thời, bạn cũng phải hết sức cẩn thận vì những người chơi khác cũng có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào.

Nếu đánh bại hết tất cả những người chơi khác và trở thành người sống sót cuối cùng, bạn sẽ được tôn vinh là “King of Crabs”.

Xem thêm: Top những điểm khác biệt thu hút của King of fighters 97

2. Điều gì làm nên sức hấp dẫn kỳ lạ của game King of Crabs?

2.1. Gameplay rất thú vị và lôi cuốn

Không có những cảnh chiến đấu khói lửa như PUBG hay Fortnite, King of Crabs mang đến cho người chơi trải nghiệm sinh tồn trên một hòn đảo tuyệt đẹp. Các chế độ chơi, cơ chế chiến đấu tự động, những chiếc rương kho báu xuất hiện ngẫu nhiên… tất cả đều góp phần tạo nên một cơ chế gameplay rất thú vị và lôi cuốn.

Gameplay rất thú vị và lôi cuốn
Gameplay rất thú vị và lôi cuốn

2.1.1. Các chế độ chơi trong game

King of Crabs có hai chế độ trò chơi, đó là chế độ “Friendly” và chế độ “King”. Chế độ chơi “Friendly”, bạn sẽ kết đồng minh với những người chơi khác để cùng nhau kiếm ăn và chiến đấu chống lại kẻ địch. Trong khi đó, chế độ “King” lại biến bạn trở thành một kẻ độc hành trong cuộc hành trình chinh phục ngôi vương. Bạn cần đánh bại tất cả những kẻ địch khác để trở thành người sống sót cuối cùng. Xét về điểm này, chế độ “King” có vẻ như là một sự kết hợp giữa trò chơi “Rắn săn mồi” truyền thống và những trò chơi thuộc thể loại battle royal.

Trong giai đoạn đầu, tất cả những gì bạn cần làm là “ăn”. Ăn tất cả mọi thứ bạn bắt gặp để nhanh chóng tăng lên cấp độ và các thuộc tính. Những loài động vật khách do hệ thống AI điều khiển chính là những con mồi lý tưởng của bạn.

Ăn mọi thứ để trở nên to lớn hơn
Ăn mọi thứ để trở nên to lớn hơn

Khi đã đủ mạnh, bạn có thể tấn công những người chơi khác – những con mồi nhỏ yếu hơn bạn. Tuy nhiên, trước khi làm được điều này, bạn nên hết sức thận trọng và tránh xa những cuộc chiến nếu như không muốn trở thành con mồi bị săn đuổi.

Tuy nhiên, điểm khác biệt ở game King of Crabs so với những game thể loại “Rắn săn mồi” khác đó là chú cua/ tôm của bạn có một thanh sức sống, và bạn sẽ phải liên tục “ăn” để duy trì thanh sức sống. Thanh này sẽ tụt dần theo thời gian, và khi sức sống tụt về mức 0 thì chú của của bạn cũng sẽ chết.

Thứ hạng của bạn càng cao, đồng nghĩa với việc chú cua/ tôm của bạn càng to, thì bạn càng dễ trở thành đối tượng bị nhắm đến. Ngoài ra, chú cua của bạn cũng cần một lượng thức ăn “khổng lồ” để duy trì thanh sự sống, đòi hỏi bạn phải liên tục tìm kiếm con mồi.

Bạn cần liên tục săn mồi để duy trì thanh sức khỏe
Bạn cần liên tục săn mồi để duy trì thanh sức khỏe

2.1.2. Cơ chế chiến đấu trong game

Các động tác chiến đấu trong game King of Crabs nhìn chung khá đơn giản. Khi bạn tấn công trúng đối thủ bằng những đòn đánh liên tiếp, bạn sẽ kích hoạt được chuỗi combo và sát thương đầu ra cũng nhờ đó mà tăng lên. Mỗi chú cua/ tôm đều sẽ có một kỹ năng đặc biệt được biểu thị bằng thanh chữ “S”. Khi nạp đầy thanh, bạn có thể kích hoạt kỹ năng đặc biệt này.

Thông thường, bạn sẽ điều khiển chú cua/ tôm dùng càng để làm vũ khí tấn công. Sau đó, bạn có thể thử những loại vũ khí khác trong game, chẳng hạn như những chiếc gậy dài, những mảnh kính vỡ… Cách tốt nhất để đảm bảo chiến thắng cho bạn đó là lật ngược kẻ thù của bạn lại. Tuy nhiên, bạn cũng cần lựa chọn thời điểm tấn công và rút lui đúng lúc nếu cảm thấy bản thân không có lợi trước kẻ địch.

Game King of Crabs áp dụng cơ chế chiến đấu tự động
Game King of Crabs áp dụng cơ chế chiến đấu tự động

2.1.3. Những chiếc rương kho báu

Ngoài ra, trong trò chơi này cũng có những rương báu được giấu ở nhiều vị trí trên bản đồ. Những chiếc rương này có thể cho bạn lượng lớn thức ăn, vũ khí, hoặc thậm chí cho bạn thêm mạng sống. Tuy nhiên, hãy cảnh giác khi tìm thấy rương vì có thể đó chỉ là cái bẫy của những kẻ “to xác” hơn bạn.

Xem thêm: Tìm hiểu về tựa game sinh tồn Zeus Battlegrounds

2.2. Những loài cua và tôm trong game

Khi hạ gục những người chơi khác và tăng thứ tự xếp hạng, bạn sẽ có thể mở khóa những loài cua/ tôm mới. Mặt khác, bạn cũng có thể mở khóa những loài mới bằng tiền xu.

Độ hiếm của các loài cua/ tôm trong game được tính từ mức thấp nhất là Common, sau đó lần lượt đến Rare, Super Rare, Mega Rare và cao nhất là Legendary. Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc, hay cho chú cua/ tôm của mình “đội” thêm mũ để có ngoại hình đẹp mắt hơn.

Mỗi loại cua đều có những thuộc tính và kỹ năng bị động, và có thể được cải thiện dần dần khi chú cua của bạn mạnh dần lên. Bên cạnh đó, các chỉ số về thể lực, tấn công và tốc độ của mỗi loại cua cũng đều khác nhau.

Có nhiều loài cua tôm thuộc nhiều độ hiếm khác nhau
Có nhiều loài cua tôm thuộc nhiều độ hiếm khác nhau

Sau mỗi trận đấu, bạn sẽ nhận được một số điểm kỹ năng nhất định. Điểm kỹ năng có thể được sử dụng để mở khóa và nâng cấp kỹ năng cho những loại cua  mà bạn đã mở khóa được. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể thực hiện được trên giao diện menu chính ở ngoài trận đấu.

Trên đây, banthe24h.vn đã giới thiệu đến bạn đọc game King of Crabs, một trò chơi sinh tồn rất vui nhộn. Phần hiệu ứng âm thanh được đầu tư rất công phu, từ âm nhạc nền, tiếng nước chảy, tiếng sóng biển, cho đến những hiệu ứng âm thanh khi chiến đấu đều mang  lại cảm giác rất chân thật. Đồ họa trong game cũng được thiết kế trau chuốt và rất đẹp mắt. Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi vui nhộn để giải trí cùng bạn bè thì King of Crabs chính là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

Bài viết gợi ý Game Fable

Tìm hiểu bối cảnh cùng với những đặc điểm thú vị trong thế giới kỳ lạ, xinh đẹp và vô cùng đáng yêu của game Fable qua bài viết sau đây nhé!

Game Fable

hotline Liên hệ qua chat365