Quay lại Quay lại

Cyber game là gì? Tổng hợp những thông tin thú vị về Cyber game

Thời gian
08/08/2022 • 02:37:35 AM

Nếu bạn là một người thích chơi game thì hẳn đã nghe nhắc tới Cyber game. Tuy nhiên, thuật ngữ Cyber game còn khá xa lạ với nhiều người và nhiều người tự hỏi Cyber game là gì? Nếu bạn cũng có thắc mắc về Cyber game thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin về Cyber game qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cyber game là gì và đặc điểm của Cyber game

1.1. Cyber game là gì?

Cyber game được xem là bản hiện đại và nâng cấp của các quán nét “thủa xưa” của các game thủ đời đầu. Cyber game chính là những phòng chơi game hay còn gọi là phòng net với quy mô, chất lượng đạt chuẩn cao cấp, cấu hình máy tốt, số lượng máy nhiều và đặc biệt là chất lượng phục vụ hơn những quán nét thông thường.

Cyber game là phiên bản quán net sang trọng và hiện đại
Cyber game là phiên bản quán net sang trọng và hiện đại 

Các phòng chơi game này thường có giá dao động trong khoảng từ 8.000 tới 20.000 đồng/ giờ. Do vậy mà những Cyber game chỉ xuất hiện tại những thành phố lớn, nơi có mức thu nhập trung bình cao.

1.2. Một số đặc điểm nổi bật của Cyber game

1.2.1. Số lượng máy trên 80

Để đánh giá chất lượng phòng net thì số lượng máy là tiêu chí để đánh giá đầu tiên và một Cyber game cần có từ 80 chiếc máy tính trở lên. Ở ngoại thành thì 80 máy trong một Cyber game đã đủ đạt chuẩn, tuy nhiên nếu là các khu vực thành phố lớn thì cần có từ 300 – 400 máy.

1.2.2. Có dàn máy thi đấu, đa dạng cấu hình

Tất nhiên, số lượng máy phải đi kèm với chất lượng máy và một Cyber game cần phải có nhiều loại máy với nhiều cấu hình để người chơi có thể thỏa mãn các nhu cầu chơi game của mình. Đồng thời, một Cyber game không thể thiếu một dàn máy thi đấu với cấu hình cao để các game thủ có thể thi đấu những giải đấu quy mô vừa và nhỏ hay nhu cầu chơi các trò chơi siêu nặng.

Có dàn máy thi đấu với cấu hình đa dạng
Có dàn máy thi đấu với cấu hình đa dạng

Các dàn máy này cần có cấu hình mạnh, không gian thi đấu mang tới trải nghiệm tối đa, dàn gear phải “đỉnh”. Tuy các dàn máy này không được thường xuyên sử dụng nhưng để đánh giá tiêu chí chất lượng thì đây là điều không thể thiếu của Cyber game.

1.2.3. Phong cách trang trí

Để tạo nên sự khác biệt giữa phòng net thông thường, Cyber game mang lại cho khách hàng trải nghiệm chơi game khác biệt. Để làm được điều này, cách trang trí của Cyber game cũng cần phải ấn tượng, thường để tạo hiệu ứng thị giác tốt, các phòng này sẽ trang trí theo phong cách kiếm hiệp hoặc các nhân vật trong game và cần phải trang trí đồng bộ.

1.2.4. Đáp ứng thiết bị chất lượng

Bên cạnh dàn máy tính xịn sò, Cyber game cần phải có những thiết bị chất lượng cao khác như chuột gaming, bàn phím cơ, đèn led RGB, tai nghe có âm thanh tốt có rung… Tất cả cần đem đến cho game thủ trải nghiệm tốt nhất.

Đáp ứng thiết bị chất lượng phục vụ chơi game
Đáp ứng thiết bị chất lượng phục vụ chơi game

1.2.5. Phong cách phục vụ

Cyber game chính là một loại hình dịch vụ, do đó không thể thiếu phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Các nhân viên cần biết cách xử lý tình huống tốt, thái độ thân thiện và đề cao lợi ích cho khách hàng lên trên cùng, đây chính là yếu tố để khách hàng có thể tới Cyber game trong lần tiếp theo.

Sau nhiều giờ chiến đấu trên trò chơi, các game thủ sẽ cần phải lấy lại sức. Do đó, Cyber game của bạn không thể thiếu những đồ ăn, đồ uống đa dạng và có một đội ngũ đầu bếp siêu chất lượng.

Xem thêm: Gaming House là gì? Một số Gaming House nổi tiếng

2. Khi mở Cyber game cần lưu ý điều gì?

Tuy các tiêu chuẩn của Cyber game có vẻ khá khó khăn, tuy nhiên nếu bạn cố gắng và để ý những điều dưới đây, bạn hoàn toàn có thể mở cho mình một Cyber game.

2.1. Chọn địa điểm phù hợp

Trong kinh doanh, địa điểm là yếu tố vô cùng quan trọng, vì vậy mà Cyber game cần ở những địa điểm đông người qua lại, có nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu. Những nơi có ít người qua lại và đối tượng khách hàng có thu nhập thấp thì những quán net thông thường mới là lựa chọn của họ. Những nơi dân cư đông đúc, khu vực đô thị và có thu nhập trung bình cao sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn mở Cyber game.

Chọn địa điểm phù hợp
Chọn địa điểm phù hợp

2.2. Lựa chọn máy tính với cấu hình phù hợp với số vốn của bạn

Bạn nên cân nhắc đến cấu hình máy tính phù hợp dựa vào năng lực tài chính của bạn, đảm bảo có thể phù hợp với khả năng mà mình có thể chi trả được. Vì vậy hãy lựa chọn dàn máy tính phù hợp với nhu cầu của đối tượng khách hàng nơi bạn có ý định mở Cyber game.

2.3. Lắng nghe khách hàng

Sau khi bạn mở Cyber game thành công, bạn cần lắng nghe ý kiến của khách hàng để đảm bảo bạn có thể hoàn thiện Cyber game. Bạn có thể hỏi trực tiếp khách hàng, làm bài khảo sát online nhỏ, mở các fanpage hoặc website để nghe được đánh giá và phản hồi. 

3. Một số Cyber game nổi tiếng

3.1. Cyber game ở Hà Nội

Ở Hà Nội có rất nhiều địa điểm Cyber game khác nhau, tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi chỉ đưa ra hai Cyber game nổi bật nhất.

3.1.1. GameHome

GameHome là Cyber game có không gian vô cùng “chill”, thoáng đãng, thiết kế nội thất sang trọng với nhiều cây xanh. Đặc biệt, GameHome có dàn máy tính chơi game vô cùng khủng với giá thành chỉ từ 5.500 – 15.000 đồng/ giờ. Đặc biệt, GameHome tiết lộ thì đây chính là phòng game đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á trang bị dàn máy tính phiên bản rồng đỏ cao cấp nhất của GTX 1070 với phiên bản VGA MSI Geforce GTX 1070 GAMING X 8B.

GameHome với dàn máy tính siêu khủng
GameHome với dàn máy tính siêu khủng

Nếu bạn bỏ ra 5.500 đồng/ giờ, bạn sẽ được trải nghiệm màn hình 27 inch 75Hz, bàn phím cơ cùng với chuột Razer Deathadder Chroma tại GameHome. Hoặc bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác của một tuyển thủ thi đấu tại GameHome với mức giá 15.000 đồng/ giờ, trải nghiệm gaming và cấu hình máy tính tới thời điểm hiện tại hiện đại nhất Việt Nam.

3.1.2. Energy Cyber Gaming

Energy Cyber Gaming có hệ thống nâng cấp các thành viên cực kỳ ấn tượng, cụ thể bạn bỏ càng nhiều thời gian khi chơi tại Energy Cyber Gaming thì cấp thành viên bạn sẽ càng cao hơn và giá thành sẽ được giảm dần theo các cấp. Ví dụ: Bình thường bạn sẽ phải bỏ ra 8.000 đồng/ giờ chơi game tại đây, tuy nhiên bạn chỉ cần bỏ ra 6.800 đồng nếu là thành viên vàng.

Ngoài ra, cấu hình máy tính tại Energy Cyber Gaming cực kỳ nhiều loại, giúp bạn trải nghiệm trò chơi một cách mượt mà, đặc biệt là game CS:GO và PUBG.

Xem thêm: Cách chơi PUBG 

3.2. Cyber game tại Hồ Chí Minh nổi bật

3.2.1. CyberCore VIN GAME

CyberCore VIN GAME sở hữu một dàn máy tính cực kỳ khủng với cấu hình cao, giúp các game thủ trải nghiệm các trò chơi yêu thích các thể loại game esport tại Phú Nhuận, đặc biệt có không gian vô cùng đẳng cấp và sang trọng. Đặc biệt tại CyberCore VIN GAME phục vụ game thủ đồ ăn, đồ uống theo yêu cầu, bạn chỉ cần đặt hàng trên máy tính là sẽ có người mang tới cho bạn.

Cấy hình máy tính tại CyberCore VIN GAME cực cao với nhiều các phụ kiện khác nhau đi kèm như tai nghe, chuột, bàn phím… giúp độ trễ các thao tác khi chơi game của bạn giảm thiểu ở mức thấp nhất, gần như bằng 0.

CyberCore VIN GAME
CyberCore VIN GAME

3.2.2. CyberCore Premium

Được đầu tư bởi Uyên Pu – nữ streamer nổi tiếng ở Việt Nam, CyberCore Premium có số vốn lên tới hàng tỷ đồng. Nếu bạn là người hâm mộ Uyên Pu thì nơi đây chính là nơi lý tưởng giúp bạn vừa góp phần ủng hộ thần tượng mà vẫn được game mượt mà trong không gian đẳng cấp.

Đặc biệt, CyberCore Premium còn sở hữu phòng VIP với các công cụ cần thiết dành cho streamer. Đồng thời, những đội esport chuyên nghiệp còn có một phòng train team với 5 máy cấu hình chuẩn quốc tế, vì vậy nơi đây có thể tổ chức được giải thi đấu đỉnh cao.

Hy vọng qua bài viết mà banthe24h.vn chia sẻ này, bạn đã biết được Cyber game là gì và những thông tin thú vị về Cyber game. Nếu bạn có ý định mở một Cyber game chuyên nghiệp và sang trọng, bạn cần đảm bảo đáp ứng các tiêu chí kể trên nhé! Còn nếu bạn chỉ là một game thủ muốn trải nghiệm cảm giác chơi game chuyên nghiệp thì có thể tham khảo các địa chỉ Cyber game mà chúng tôi vừa đề cập.

Bài viết gợi ý Game H5 là gì?

Game H5 là gì? Cùng tìm hiểu các thông tin về game H5 và những game H5 nổi bật qua bài viết dưới đây!

Game H5 là gì?

hotline Liên hệ qua chat365