Quay lại Quay lại

Chuyển vùng quốc tế Mobifone : Thông tin dịch vụ, gói cước

Thời gian
05/12/2020 • 02:43:07 AM

Bạn đang băn khoăn hay lo lắng liệu sau khi ra nước ngoài không thể liên lạc với người thân, bạn bè? Bạn đang gặp rắc rối khi có quá nhiều thông tin về đăng kí dịch vụ chuyển vùng quốc tế Mobifone? Vậy mời các bạn hãy cùng Banthe24h.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Chuyển vùng quốc tế Mobifone (CVQT) – Mobifone Roaming là dịch vụ vô cùng tiện lợi đối với quý khách hàng là những người đang có nhu cầu ra nước ngoài. 

Đối với chủ thuê bao, thì thuê bao trả trước và trả sau đều có những cách đăng ký chuyển vùng quốc tế riêng. Việc biết thuê bao của mình là thuê bao trả trước hay trả sau cũng là điều vô cùng quan trọng, trong trường hợp này sẽ có những quy định và cách thức hoạt động riêng do nhà mạng Mobifone quy định. 

chuyển vùng quốc tế mobifone
chuyển vùng quốc tế mobifone

Cách đăng kí chuyển vùng quốc tế Mobifone cho thuê bao trả trước:

Với dự định ra nước ngoài, bạn nên là người tiêu dùng khôn ngoan khi tính toán trước mục đích của bản thân khi xuất ngoại là gì để lựa chọn gói cước cho phù hợp với hầu bao của mình. 

 Ví dụ như bạn ra nước ngoài để công tác ngắn ngày hay bạn đã sử dụng sim quốc tế, hoặc không cần sử dụng đến mạng Internet thì chỉ cần đăng kí cước gói gọi điện thoại và gửi tin nhắn SMS để tiện liên lạc với người thân, bạn bè ở Việt Nam. Còn trong trường hợp bạn ra nước ngoài để học tập, du lịch, không thể mua thẻ điện thoại, cần sử dụng mạng dữ liệu di động thường xuyên để online hoặc checkin đăng tải hoạt động lên các trang mạng xã hội như facebook, instagram,… bạn nên lựa chọn gói cước bao gồm DATA. 

Mua thẻ điện thoại

Cụ thể bạn có thể chọn cú pháp phù hợp như sau:

- Áp dụng với gói CVQT gọi thoại, nhắn tin:

Dịch vụ đã được cài đặt sẵn. Nếu chưa cài đặt bạn soạn tin nhắn theo cú pháp:

DK CVQT  gửi 999

Hoặc thao tác trên bàn phím điện thoại:

*093*1# và làm theo hướng dẫn

- Áp dụng với gói CVQT gọi thoại, nhắn tin, dịch vụ 3G:

Bạn soạn cú pháp:

DK CVQT ALL gửi 999 (200đ/tin nhắn) 

Hoặc thao tác trên bàn phím điện thoại:

*093*2# và làm theo hướng dẫn

Cách đăng kí chuyển vùng quốc tế Mobifone cho thuê bao trả sau:

Cú pháp

Đối với thuê bao trả sau của bạn đã đủ điều kiện hoạt động, bạn chỉ cần soạn tin nhắn đăng kí dịch vụ tương tự với thuê bao trả trước:

Soạn tin nhắn theo cú pháp:

DK CVQT  gửi 999 (200đ/tin nhắn).

Hoặc thao tác trên bàn phím điện thoại:

*093*1# và làm theo hướng dẫn.

- Áp dụng với gói CVQT gọi thoại, nhắn tin, dịch vụ 3G:

Bạn soạn cú pháp:

DK CVQT ALL gửi 999 (200đ/tin nhắn) 

Hoặc thao tác trên bàn phím điện thoại:

*093*2# và để được hướng dẫn và làm theo.

Một số lưu ý về dịch vụ chuyển vùng quốc tế Mobifone: 

Đối với thuê bao trả trước, bạn cần phải đảm bảo thuê bao của bạn có đủ tiền trong tài khoản để có thể giao dịch và liên lạc khi ở nước ngoài. Bởi giá cước dịch vụ khi chuyển vùng quốc tế khá cao, do vậy bạn nên nạp tiền ở Việt Nam trước khi nhập cảnh sang nước ngoài.

Đối với thuê bao trả sau, bạn nên thanh toán cước trước khi đi để tránh tình trạng bị khóa sim, bị cảnh báo nợ tiền, dẫn đến viêc gián đoạn khi ở nước ngoài, gây phiền toái đến cuộc sống.

Đối với dịch vụ chuyển vùng quốc tế này, bạn phải tiến hàng đăng í khi còn ở trên lãnh thổ Việt Nam. Nếu khách hàng đã di chuyển ra khỏi phạm vi lãnh thổ Việt Nam thì chỉ có thể đăng kí dịch vụ chuyển vùng Quốc tế qua kênh Online.

Mua thẻ game online trực tuyến

đăng ký chuyển vùng quốc tế mobifone
Một số lưu ý về dịch vụ chuyển vùng quốc tế

Cách đăng kí chuyển vùng quốc tế Mobifone khi ĐÃ ra khỏi Việt Nam: 

Chẳng may bạn luống cuống với bộn bề công việc trước khi sang nước ngoài, nhưng lại quên mất một việc đó là chuyển thuê bao sang vùng quốc tế nơi mà bạn cần đến. Điều này khiến cho thuê bao của quý khách không thể hoạt động, không có sóng, và không liên lạc được với bất kì thuê bao nào khác. Thì như vậy, những cách này sẽ là giải pháp này “cứu cánh” cho bạn ngay lập tức:

Thực hiện chuyển vùng bằng cách sử dụng dịch ứng dụng My Mobifone:

Là một trong những nhà mạng cho ra đời ứng dụng trên điện thoại với tiện ích hàng đầu, My Mobifone ngày càng trở nên quen thuộc đối với người dùng. Đi kèm với tiện ích, ứng dụng  này luôn mang lại cho người dùng những thông tin được cập nhật nhanh nhất.

Để đăng kí sử dụng dịch vụ chuyển tiền, điều đầu tiên bạn cần là tải ứng dụng  My Mobifone trên CHplay (đối với hệ điều hành Android) và Appstore (đối với hệ điều hành IOS) và làm theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Truy cập ứng dụng My Mobifone, bạn tiến hành đăng nhập (đối với người dùng đã có tài khoản), hoặc đăng kí (đối với người dùng chưa đăng kí tài khoản trước đó).

Bước 2: Tìm và chọn danh mục Dịch vụ (Nằm ở giữa phía trên), sau đó chọn Chuyển vùng quốc tế

Bước 3: Trong gói dịch vụ, bạn chọn Đăng kí gói thoại và SMS (mở chuyển vùng cho gọi và nhắn tin) hoặc chọn Đăng kí gói thoại, SMS, Data (mở chuyển vùng cho gọi, nhắn tin và truy cập mạng Internet)

Thực hiện chuyển vùng bằng cách truy cập website Mobifone

Bước 1: Truy cập website Mobifone.vn và tiến hành đăng nhập/đăng kí.

Bước 2: Chọn mục Di động >> Dịch vụ >> Chọn mục Quốc tế.

Bước 3: Chọn Thuê bao Mobifone ra nước ngoài >> Hệ thống sẽ tự động truy cập qua trang thông tin về dịch vụ chuyển tiền quốc tế. Bạn tiếp tục kéo xuống dưới đến cuối cùng và ấn chọn nút Đăng ký phía bên phải và tiếp tục làm theo hướng dẫn cụ thể mà hệ thống đã trình bày sẵn. 

Lưu ý: 

  • Để đăng kí sử dụng dịch vụ chuyển vùng này khi đã ra nước ngoài, thuê bao của bạn là thuê trả trước vẫn còn trong thời gian hoạt động, chưa bị chặn trên hệ thống nhà mạng với bất kì lí do gì. Nếu là thuê bao trả sau thì phải hoạt động tối thiểu là 90 ngày kể từ ngày kích hoạt sim tham gia vào gói hòa mạng của nhà mạng Mobifone.
  • Ngoài ra, để sử dụng dịch vụ, bạn cần phải có đăng kí tài khoản Mobifone Portal để đăng kí chuyển vùng quốc tế để cập nhật được thông tin về tài khoản một cách nhanh nhất.  

 Để đăng ký MobiFone Portal thành công:

  • Mật khẩu phải đảm bảo có 8 ký tự trở lên (để tăng tính bảo mật cho tài khoản), bao gồm cả chữ thường, chữ viết hoa, số ký tự, nhưng không bao gồm các ký tự đặc biệt.
  • Điền thông tin cá nhân chính xác để tránh xảy ra những sự cố không mong muốn sau này như tranh chấp, mất tài khoản,..
  • Ở bước xác nhận tài khoản, bạn sẽ nhận được tin nhắn báo mã pin kích hoạt tài khoản về số điện thoại đã đăng ký trước đó. Bạn nên kiểm tra điện thoại để nhập đúng mã kích hoạt. 
thực hiện đăng ký chuyển vùng quốc tế mobifone
Thực hiện đăng ký chuyển vùng quốc tế mobifone

Một số gói cước chuyển vùng quốc tế Mobifone khác

Dịch vụ gói cước DataRoam Like Home Mobifone:

Với những người đã có trải nghiệm đi nhiều nước và thường xuyên sử dụng các dịch vụ gọi điện, nhắn tin, 3G của Quốc tế, chắc hẳn DataRoam Like Home Mobifone đã không còn quá xa lạ với các bạn. Bởi đây là gói cước chuyển vùng rất tiện lợi và giảm thiểu được chi phí phát nếu như dùng mạng Internet.

Hiện nay đã có 14 quốc gia được ưu đãi sử dụng gói cước này, cụ thể như sau: Canada, India, Macau, Singapore, Thailand, Korea, Japan, UK, Germany, Spain, Ireland, Belgium, Luxembourg, Sri Lanka. Như vậy, khi di chuyển với các nước này, bạn được khuyến khích nên sử dụng gói cước này để tiết kiệ được một phần tiền cho việc sử dụng dịch vụ chuyển vùng của nhà mạng Mobifone.

Để sử dụng gói cước, bạn thực hiện như sau: 

Soạn tin theo cú pháp:

ON RH gửi 9084

Trong đó: 

+ Tên gói cước: RH

+ Giá cước gói: 100.000 đồng

+ Ưu đãi: Được miễn phí 200MB truy cập Internet

+ Thời hạn gói: 7 ngày

các gói cước chuyển vùng quốc tế
các gói cước chuyển vùng quốc tế

Gói cước CVQT RoamCombo Mobifone: 

+ Gói RC1 (250.000 đồng/ 7 ngày)

Cú pháp: ON RC1 gửi 9084 

Bạn được hưởng ưu đãi:

  • Miễn phí 10 phút đầu tiên khi gọi trong nước CVQT, 10 phút quốc tế (gồm Việt Nam), 10 phút  nhận cuộc gọi
  • Miễn phí 10 SMS, 100MB.

+ Gói RC2 (500.000 đồng/7 ngày)

Cú pháp: ON RC2 gửi 9084

Bạn được hưởng ưu đãi:

  • Miễn cước phí 20 phút gọi trong nước CVQT, 20 phút quốc tế (gồm Việt Nam) và thêm 20 phút nhận cuộc gọi.
  • Miễn phí 20 SMS, 200MB.

+ Gói RC3 (1.000.000 đồng/7 ngày)

Cú pháp: ON RC3 gửi 9084

Bạn được hưởng ưu đãi:

  • Miễn cước phí 50 phút gọi đối với gói trong nước CVQT, 50 phút quốc tế (gồm Việt Nam) và được hưởng 50 phút nhận cuộc gọi.
  • Miễn phí 50 SMS, 500MB.

Với mong muốn đem lại cho khách hàng những hướng dẫn tiện ích và cụ thể nhất, hi vọng bài hướng dẫn Các cách chuyển vùng Quốc tế mobifone này mà chúng tôi đưa ra, sẽ là bài viết bổ ích và thú vị đối với bạn đọc để nhanh chóng đăng kí và sử dụng nhất. Nếu có thêm bất kì thắc mắc nào, bạn có thể để lại câu hỏi, đội ngũ Banthe24h.vn sẽ phản hồi lại cho bạn một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Chúc các bạn đang có nhu cầu sử dụng sẽ đăng kí thành công!

hotline Liên hệ qua chat365