Quay lại Quay lại

Hướng dẫn game thủ các cách tải game nhanh hơn trên Iphone

Thời gian
25/04/2023 • 05:34:04 AM

Iphone là một thiết bị điện thoại di động có số lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay. Bên cạnh việc học tập hay công việc, Iphone thường được người yêu công nghệ sử dụng cho mục đích chơi game, giải trí. Tuy nhiên, khi thực hiện thao tác tải game trên thiết bị này, chúng ta sẽ thường gặp vấn đề như lag hay download chậm. Hãy cùng banthe24h.vn tìm hiểu các cách tải game nhanh hơn trên Iphone trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Kiểm tra đường truyền Internet

Đường truyền Internet thiếu tính ổn định, hay mất kết nối là một trong nguyên nhân phổ biến khiến bạn gặp khó khăn trong tải hay download các trò chơi giải trí. Nhất là trong khoảng thời gian gần đây, cáp quang thường xuyên bị đứt khiến đường truyền trở nên chậm chạp, tốc độ tải khó khăn hơn bao giờ hết.

Bên cạnh những trường hợp bất khả kháng đến từ nhà mạng, bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách kết nối với thiết bị Wifi khác hoặc sử dụng mạng di động như 3G, 4G để quá trình tải game của mình không bị gián đoạn. Bạn cần lưu ý nên chọn các ứng dụng có dung lượng thấp để việc tải đạt hiệu quả cao hơn.

Trong trường hợp sử dụng mạng di động để tải trò chơi, bạn sẽ phải thiết lập cài đặt để cho phép thiết bị của mình có thể tải trò chơi bằng dữ liệu mạng di động. Theo đó, bạn sẽ vào cài đặt rồi vào ứng dụng Appstore. Ở mục dữ liệu di động, bạn sẽ chọn cho phép tải về ứng dụng để download trò chơi. Đồng thời sẽ ấn luôn luôn cho phép để tránh trường hợp trò chơi có dung lượng quá 200MB.

Kiểm tra đường truyền internet
Kiểm tra đường truyền internet

2. Tạm thời ngừng và ấn tải lại trò chơi

Đây là một kỹ thuật cơ bản mà rất nhiều game thủ khuyên bạn nên áp dụng trong trường hợp tải trò chơi quá lâu hay bị gián đoạn. Thông thường, bạn sẽ rất gặp trường hợp giai đoạn đầu máy tải rất nhanh nhưng sau đó sẽ chậm dần rồi ngưng lại. Thậm chí là yêu cầu bạn phải download trò chơi lại từ đầu.

Để tránh mất thời gian, bạn có thể ấn tạm ngừng rồi ấn tiếp tục tải trò chơi xuống ở ứng dụng App Store nhằm khắc phục nhanh chóng tình trạng tải game chậm trên Iphone. Theo đó, bạn sẽ thực hiện lần lượt các thao tác sau:

Đầu tiên, bạn sẽ chạm và nhấn giữ biểu tượng trò chơi trên màn hình chính để hiển thị menu khởi động nhanh. Sau đó, bạn sẽ chọn tạm dừng tải về để tạm ngưng tải trò chơi. Lúc này, bạn sẽ đợi trong khoảng vài giây rồi chạm vào biểu tượng trò chơi để tiếp tục quá trình tải xuống.

Trong trường hợp đã tạm ngưng nhưng trò chơi vẫn download chậm, bạn nên hủy việc tải bằng cách ấn vào mục cancel download để tải lại trò chơi. Theo kinh nghiệm của người chơi game lâu năm, đôi khi việc tải lại trò chơi sẽ đạt tốc độ tốt hơn so với tạm ngừng rồi tải lại.

Xem thêm: Cách tải game cho iphone không cần app store dễ dàng

3. Thực hiện kết nối lại Wifi

Sau khi thực hiện 2 thủ thuật cơ bản bên trên, nếu quá trình tải trò chơi vẫn đạt tốc độ quá lâu thì rất có thể sự kết nối giữa wifi với thiết bị Iphone của bạn đang gặp vấn đề. Trong trường hợp này, bạn nên thực hiện kết nối lại Wifi bằng các thao tác sau:

Đầu tiên, bạn sẽ chọn ứng dụng cài đặt trên điện thoại rồi vào mục Wifi. Tại đây, bạn sẽ thiết bị Wifi mà mình đang kết nối. Ngay sau đó, bạn ấn vào “quên mạng này” để nhập mật khẩu và kết nối lại Wifi. Đây là cách làm phổ biến được rất nhiều game thủ tin dùng khi gặp trường hợp download chậm trò chơi.

Thực hiên kết nối lại Wifi
Thực hiên kết nối lại Wifi

4. Khởi động lại modem Wifi

Nếu đã kết nối lại Wifi nhưng việc tải trò chơi vẫn còn gặp nhiều trục trặc, vấn đề thì rất có thể thiết bị mạng nhà bạn đang bị lỗi. Để xử lý vấn đề này, bạn sẽ thực hiện thao tác cực kỳ đơn giản.

Đầu tiên, bạn sẽ tắt router hoặc modem Wifi và chờ đợi trong khoảng 5 phút. Sau đó, bạn sẽ bật lên rồi chờ kết nối lại với wifi để tiếp tục tải trò chơi.

Khởi động lại Modem Wifi
Khởi động lại Modem Wifi

5. Khởi động lại thiết bị Iphone để tải trò chơi

Đây là cách làm đơn giản mà ít tốn kém nhất được nhiều game thủ áp dụng. Nguyên nhân dẫn đến tải trò chơi chậm không chỉ đến từ đường truyền mạng mà còn xuất phát chính từ thiết bị của bạn. Rất có thể sau khi tải một lượng lớn trò chơi hay sử dụng nhiều ứng dụng, thiết bị của bạn đang bị xung đột phần mềm.

Lúc này, biện pháp đơn giản mà hiệu quả nhất chính là khởi động lại thiết bị Iphone. Hiện nay, hãng sản xuất Apple đã cho ra mắt 2 dòng thiết bị phổ biến là Iphone Face ID và Touch ID. Mỗi thiết bị sẽ được thực hiện như sau:

5.1. Iphone sử dụng Face ID

Iphone sử dụng Face ID là một thiết bị công nghệ mới được hãng Apple sử dụng trong vài năm gần đây. Để có thể khởi động trên thiết bị này, các bạn hãy ấn giữ nút nguồn và nút tăng âm lượng cùng một lúc đến khi thanh trượt xuất hiện. Lúc này, bạn sẽ chỉ việc quét sang trái với biểu tượng “tắt nguồn” để khởi động thiết bị của mình. Ngay sau đó, bạn có thể tiếp tục thực hiện thao tác tải trò chơi.

5.2. Iphone sử dụng Touch ID

Touch ID là một phím chức năng có mặt trên Iphone 8 trở về trước. Lúc này, các thiết bị Iphone vẫn sẽ còn phím cứng Home. Đối với dòng thiết bị này, bạn sẽ ấn giữ nút nguồn rồi quét biểu tượng tắt nguồn sang bên trái. Đợi khoảng vài giây, thiết bị Iphone của bạn sẽ tự động khởi động lại.

Khởi động lại thiết bị Iphone
Khởi động lại thiết bị Iphone Touch ID

6. Tiến hành cài đặt lại mạng trên Iphone

Để giúp việc tải game nhanh chóng và hiệu quả, các game thủ có thể tiến hành cài đặt lại mạng ngay trên chính chiếc Iphone của mình. Việc khắc phục lỗi này sẽ được thực hiện bằng các thao tác sau:

Đầu tiên, bạn hãy ứng dụng cài đặt trên thiết bị rồi vào mục cài đặt chung. Sau đó, bạn sẽ chọn vào mục đặt lại và ấn vào đặt lại cài đặt mạng. Lúc này, thiết bị Iphone sẽ kết nối lại mạng và tăng tốc độ đường truyền để tải trò chơi.

7. Cách thức đổi DNS trên Iphone

Đôi khi DNS của nhà cung cấp dịch vụ Internet sẽ làm gián đoạn đường truyền tải trò chơi khiến chúng ta có cảm giác khó chịu. Để khắc phục được vấn đề này, bạn sẽ đổi DNS bằng các thao tác sau:

Đầu tiên, bạn sẽ chọn vào ứng dụng cài đặt rồi mục Wife. Lúc này, bạn sẽ ấn vào biểu tượng Wifi mà mình đang kết nối. Ở ngay tại mục DNS, bạn sẽ chọn định hình lại cấu hình DNS. Sau đó, bạn sẽ chọn thao tác thủ công và ấn thêm máy chủ.

Lúc này, bạn sẽ thay đổi DNS mặc định sang các lựa chọn khác nhau. Ở thao tác này, bạn nên nhớ nhập dấu phẩy giữa các dãy số. Ngay sau khi tải trò chơi thành công, bạn sẽ vào lại DNS và xóa chúng đi. Bây giờ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng DNS mặc định từ nhà cung cấp Internet.

Cách thức đổi DNS trên Iphone
Cách thức đổi DNS trên Iphone

8. Đăng xuất rồi nhập lại ID trên thiết bị Iphone

Sau khi thực hiện hết thao tác mà việc tải trò chơi vẫn chậm chạp, người chơi nên thử cách đăng xuất lại ID Apple rồi đăng nhập lại. Để thực hiện thủ thuật này, đầu tiên, bạn hãy vào cài đặt rồi ấn vào tài khoản trên thiết bị của bạn. Sau đó, bạn sẽ ấn vào mục phương tiện và mục mua rồi ấn đăng xuất ID. Để đăng nhập lại, bạn thực hiện ngược lại thao tác vừa rồi.

Đăng nhập lại ID trên iphone
Đăng nhập lại ID trên iphone

Tóm lại, banthe24h đã cho các bạn biết được các cách tải game nhanh hơn trên Iphone. Về cơ bản, các thao tác trên không quá phức tạp, bạn hay bất kỳ ai cũng có thể thực hiện để tăng trải nghiệm trong quá trình chơi game. Chúng tôi chúc các bạn sẽ tải game thành công.

Bài viết gợi ý Hướng dẫn cách tải game khi hết dung lượng hiệu quả nhất

Trong quá trình tải game, chắc hẳn đã nhiều lần bạn gặp trường hợp đang tải game thì bị hết dung lượng bộ nhớ. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết cách xử lý vấn đề này nhé!

Cách tải game khi hết dung lượng

hotline Liên hệ qua chat365