Quay lại Quay lại

Hướng dẫn cách chơi Mina trong game Liên quân Mobile

Thời gian
02/04/2022 • 09:25:39 AM

Mina là một trong số các tướng nằm trong đội ngũ hỗ trợ trong game Liên quân Mobile. Tướng nữ này được rất nhiều các game thủ sử dụng trong chiến đấu nhờ khả năng chịu đòn tốt. Bài viết này sẽ bật mí cho các bạn về cách chơi Mina để mang lại hiệu quả chiến đấu tốt nhất. Xem ngay!

1. Thông tin tổng quan về Mina

Mina là tướng hỗ trợ sở hữu sức chống chịu cực đỉnh, có khả năng gây sát thương cao lên các đối thủ. Tuy nhiên, cô nàng này lại gặp khó khăn trong việc di chuyển, không có các hiệu ứng hay biến ảo trong quá trình di chuyển. Khi sử dụng các kỹ năng, Mina sẽ phải tiêu tốn nhiều năng lượng. Chính vì thế đã làm phần nào giảm sút đi kỹ năng của cô nàng. 

Mina là một trong số các tướng hỗ trợ trong Liên quân
Mina là một trong số các tướng hỗ trợ trong Liên quân

Mina có thể sử dụng tốt vai trò của mình khi đi cùng với các tướng xạ thủ như Yorn, Violet hay Hayate. Khi tướng Mina đang khống chế các kẻ địch thì những xạ thủ này có thể dùng khả năng dồn sát thương cực mạnh của mình để tiêu diệt mục tiêu vô  cùng dễ dàng. Chính vì thế, các bạn có thể cân nhắc khi kết hợp các tướng này với nhau. 

Tuy nhiên, khi gặp các tướng như Tulen, Raz hay Eland’orr thì Mina lại tỏ ra khá yếu thế. Các tướng này có đặc điểm di chuyển vô cùng linh hoạt, cơ động, có thể khiến cho Mina bay màu ngay tức khắc. Chính vì thế, khi gặp các tướng này thì người chơi sử dụng tướng Mina cần phải dè chừng một chút nếu không muốn mất mạng. Ngoài các tướng có đặc điểm cơ động thì các bạn còn có thể sử dụng các tướng có khả năng sát thương mạnh, chuẩn như Richter và Omen.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Pokemon Go đầy trải nghiệm thú vị

2. Cách chơi Mina như thế nào? 

2.1. Cách trang bị cho Mina

Để hỗ trợ cho xạ thủ thì Mina cần phải được trang bị thêm Giày kiên cường và Trang bị trợ thủ. Hai vật phẩm này sẽ giúp cho tướng Mina cải thiện được đặc điểm kém cơ động của mình, giúp nhân vật linh hoạt hơn trong tác chiến. 

Hướng dẫn cách trang bị cho nhân vật Mina
Hướng dẫn cách trang bị cho nhân vật Mina

Tiếp theo, để củng cố khả năng chịu đòn và phục hồi thì Mina cần được trang bị thêm Khiên thất truyền, Giáp thống khổ, Giáp Gaia. Các vật phẩm này càng kích thích được kỹ năng của cô nàng trong những màn giao tranh ác liệt. 

Ngoài ra, Giáp hộ mệnh cũng là vật phẩm khá cần thiết cho vị tướng này. Nó vừa giúp cho Mina có thể tăng khả năng sát thương vật lý, vừa giúp cho cô nàng có khả năng hồi sinh sau khi bị tiêu diệt.

Xem thêm: Game console là gì? Top game console được ưa chuộng 

2.2. Cách chơi Mina

2.2.1. Thời gian đầu trận

Ngay từ thời điểm đầu trận thì tướng Mina đã cần phải xông pha để giành giật lợi thế cho đội nhà. Mina sẽ đóng vai trò làm rối loạn đội hình xạ thủ đối phương giúp cho các nhân vật xạ thủ trong đội phát huy lợi thế chiến đấu. Việc gây áp lực lên đối phương trong thời điểm đầu trận cũng khiến cho đội bạn gặp khó khăn trong quá trình farm lính, làm mất ưu thế của đối thủ trong thời gian sau. 

Cách chơi tướng Mina trong thời gian đầu trận
Cách chơi tướng Mina trong thời gian đầu trận

2.2.2. Thời gian giữa trận

Thời gian giữa trận chính là thời điểm thích hợp nhất để Mina tham gia hỗ trợ ở các cuộc giao tranh nhỏ. Mina sẽ tận dụng lợi thế của mình về sức chịu đựng để thu hút sát lực của đối phương, làm hạn chế sát thương lên các đồng đội. Điều này giúp cho đối thủ phải khó chịu, chiến đấu mạnh mẽ nhưng không khác nào đem muối bỏ bể. 

2.2.3. Thời gian cuối trận

Lúc này, Mina cũng đã khá đuối sức, cô nàng không còn là mục tiêu mà đối thủ nhắm đến. Chính vì thế, lúc này nên hạn chế đánh lẻ mà cần phải đồng hành, sát cánh bên đồng đội để hỗ trợ hiệu quả nhất. 

Cách chơi tướng Mina trong thời gian cuối trận
Cách chơi tướng Mina trong thời gian cuối trận

Người chơi có thể kết hợp giữa tốc biến và chiêu cuối để thu hút đối phương, tạo lợi thế cho các đồng đội chiến đấu và giành chiến thắng dễ dàng hơn. 

3. Các kỹ năng của tướng Mina

Các kỹ năng của tướng Mina bao gồm: 

- Lưỡi hái phục hận: Mỗi khi đánh chịu sát thương từ đối thủ, Mina sẽ có 25% tỷ lệ xoay lưỡi hái và gây sát thương vật lý lên các mục tiêu lân cận. Đồng thời, cô sẽ được nhận thêm 2% máu. 

- Vũ điệu lưới hái: Khi Mina tung ra kỹ năng này sẽ gây ra sát thương vật lý lên những mục tiêu lân cận và sẽ được cộng thêm 2% máu tối đa. 

- Lưỡi hái tử thần: Khi sử dụng kỹ năng này, cô sẽ dùng lưỡi hái của mình kéo các đối thủ lại gần, khiến cho chúng di chuyển chậm hơn. Đây chính là cơ hội để các đồng đội của cô tung những đòn hiểm hóc để tiêu diệt gọn đối phương. 

Kỹ năng lưỡi hái tử thần giúp kéo mục tiêu lại cự ly gần
Kỹ năng lưỡi hái tử thần giúp kéo mục tiêu lại cự ly gần

- Ma lực bóng tối: Kỹ năng này giúp cho cô giảm được sát thương từ những tên địch xuống còn 50%. Kỹ năng sẽ được sử dụng trong khoảng thời gian là 2 giây nhằm thu hút các đòn đánh của đối phương. 

Nâng cấp kỹ năng của Mina trong thời gian đầu là vô cùng cần thiết, giúp cô có thể hỗ trợ tốt nhất cho đồng đội và chiến đấu mạnh mẽ nhất. Thứ tự nâng cấp kỹ năng như sau: Vũ điệu lưỡi hái, Lưỡi hái tử thần, Vũ điệu lưỡi hái và cuối cùng là Ma lực bóng tối. 

Để có thể khiến đối tương tức “hộc máu” thì người chơi có thể để cho Mina dùng những combo skill như sau: Dùng Lưỡi hái tử thần để kéo quân địch lại cự ly gần. Tiếp đó, sử dụng kỹ năng Ma lực bóng đối để kích thích đối phương tung những đòn tấn công. Cuối cùng, sử dụng Vũ điệu lưỡi hái để gây sát thương lên chúng. 

Xem thêm: Mẹo chơi cờ liên quân mobile đỉnh cao bách chiến bách thắng

4. Kết luận

Dù tính cơ động của Mina được đánh giá không cao. Tuy nhiên, so với các vị tướng hỗ trợ khác thì Mina có tốc độ di chuyển khá ổn. Bản thân Mina là tướng hỗ trợ nên người chơi khi sử dụng tướng này nên để nhân vật phát huy đúng thế mạnh của mình là một vị tướng bảo kê thay vì để nhân vật hùng hục tham gia các màn giao tranh.

Phát huy đúng thế mạnh của Mina là tướng hỗ trợ
Phát huy đúng thế mạnh của Mina là tướng hỗ trợ

Tuy nhiên, trong trường hợp các đồng đội xạ thủ của bạn cần kiểm tra các bụi rậm thì đây chính là cơ hội để các bạn thể hiện năng lực chống chịu của bản thân. Hãy tận dụng lợi thế chống chịu của mình để tham gia chiến đấu.

Bài viết của banthe24h là những chia sẻ dựa trên kinh nghiệm chơi game Liên quân Mobile, có thể những kinh nghiệm này là đúng hoặc không đúng với một số bạn. Ngoài việc áp dụng những kỹ năng này cho nhân vật Mina thì các bạn còn phải rèn luyện thêm khả năng chơi cho chính bản thân mình, kết hợp với những đồng đội tốt để nâng cao khả năng chiến thắng trong những trận đấu.

Trên đây là toàn bộ nội dung về cách chơi Mina. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ dùng tướng Mina tốt hơn trong game Liên quân Mobile. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi về cách dùng tướng các bạn nhé.

Bài viết gợi ý Top 8 game mô phỏng lái xe cho PC hay nhất mọi thời đại

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn những game mô phỏng lái xe được nhiều người quan tâm. Click ngay để xem tin. 

Game mô phỏng lái xe cho PC

hotline Liên hệ qua chat365