Quay lại Quay lại

Cách chơi Akali siêu sát thủ farm người trong Liên Minh Huyền Thoại

Thời gian
01/04/2022 • 08:24:54 AM

Akali là một trong những tướng sát thủ khiến nhà phát hành game Liên Minh Huyền Thoại “đau đầu” nhất vì sức mạnh quá vượt trội sau khi được làm lại bộ kỹ năng. Dù đã bị nerf nhiều lần nhưng Akali vẫn là một trong những sát thủ rất mạnh và được nhiều người chơi ưa thích. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi Akali cực xảo diệu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về vị tướng Akali

Người chơi Akali có kỹ năng có thể đi đường được với hầu hết các vị tướng. Nếu xanh và có đủ đồ, Akali sẽ trở thành nỗi ác mộng của xạ thủ team địch với khả năng tiếp cận và hạ gục chỉ trong vòng một nốt nhạc.

Siêu sát thủ Akali
Siêu sát thủ Akali

1.1. Điểm mạnh và điểm yếu của Akali

Để có thể làm chủ và phát huy hết sức mạnh của vị tướng này, hãy cùng tìm hiểu những điểm yếu và điểm mạnh của Akali trước nhé!

1.1.1. Điểm mạnh của Akali

Akali là một sát thủ cực kỳ cơ động với bộ chiêu thức xảo diệu có khả năng lướt, ngụy trang và tiếp cận mục tiêu cực tốt. Do đó chỉ với một combo là có thể dễ dàng tiễn những mục tiêu máu giấy lên bảng đếm số ngay lập tức.

Bom Khói là kỹ năng độc nhất trong Liên Minh Huyền Thoại, giúp Akali có khả năng ẩn mình, thích hợp để tiếp cận đối thủ hoặc chạy trốn.

Chiêu cuối Sát Chiêu Hoàn Hảo có lượng sát thương cực kỳ “ảo”, có thể kết thúc ngay lập tức những mục tiêu yếu máu. Bên cạnh đó Akali còn có rất nhiều kiểu combo và biến ảo khôn lường khiến kẻ địch rất khó đề phòng cô nàng sát thủ này.

1.1.2. Điểm yếu của Akali

Điểm yếu đầu tiên của Akali, cũng là của các sát thủ khác, đó là có lượng máu rất “khiêm tốn” và rất dễ bị sốc sát thương lên bảng đếm số nếu ám sát không thành.

Akali thuộc lớp tướng máu giấy sát thương cao
Akali thuộc lớp tướng máu giấy sát thương cao

Bên cạnh đó lượng nội năng có hạn cũng khiến cho người chơi Akali phải tính toán kỹ trong những pha lao vào ám sát kẻ địch và thực hiện những pha combo.

Đặc biệt, Akali cần một người chơi có kỹ năng thực sự tốt thì mới phát huy được hết sức mạnh của cô nàng, nếu không Akali rất dễ trở thành cây ATM di động cho team địch.

Xem thêm: Cập nhật cách chơi Mganga trong Liên Quân hay nhất mùa này

1.2. Tìm hiểu bộ kỹ năng của Akali

1.2.1. Nội tại – Dấu Ấn Sát Thủ

Sau khi đánh trúng tướng địch bằng 1 kỹ năng sẽ tạo ra một vòng tròn xung quanh chúng. Nếu đi vào vòng tròn Akali sẽ được tăng tốc độ di chuyển và đòn đánh tay kế tiếp sẽ tăng thêm tầm đánh và gây thêm sát thương. Đồng thời Akali cũng được hồi lại nội năng.

1.2.2. Kỹ năng Q – Phi Đao Năm Cánh

Akali ném phi đao năm cách gây sát thương phép theo hình nón về hướng chỉ định. Kẻ địch ở vị trí phi đao cắm xuống đất sẽ bị làm chậm. Nếu tung chiêu khi gần đầy nội năng thì Akali còn được hồi lại một lượng máu.

1.2.3. Kỹ năng W – Bom Khói

Akali thả ra một làn khói giúp cô nàng ẩn mình. Khi tung Bom Khói Akali sẽ được hồi lại nội năng và tăng tốc độ di chuyển khi đi trong làn khói. Akali cũng sẽ không thể bị chọn làm mục tiêu khi ở trong làn khói.

Bộ kỹ năng cực kỳ ảo diệu của Akali
Bộ kỹ năng cực kỳ ảo diệu của Akali

1.2.4. Kỹ năng E – Phóng Phi Tiêu

Akali phỏng ra một phi tiêu theo hướng chỉ định đồng thời nhảy lùi theo hướng ngược lại. Khi trúng mục tiêu phi tiêu sẽ đánh dấu lên mục tiêu và Akali có thể tái kích hoạt chiêu này để bay đến mục tiêu bị đánh dấu. Akali sẽ gây sát thương lên lục tiêu và tất cả những kẻ địch tên đường bay qua.

1.2.5. Chiêu cuối – Sát Chiêu Hoàn Hảo

Akali lướt tới một tướng địch và gây sát thương lên kẻ đó. Sau một khoảng thời gian ngắn, Akali sẽ có thể lướt thêm một lần nữa theo hướng chỉ định và gây sát thương lên tất cả những kẻ địch trên đường lướt. Sát thương của lần lướt thứ hai sẽ được tăng lên dựa theo lượng máu đã mất của mục tiêu.

Xem thêm: Khám phá những đặc điểm hấp dẫn của game Mỹ Nhân Tam Quốc

2. Bảng ngọc và trang bị cho Akali

2.1. Bảng ngọc cho Akali

Akali có khả năng tiếp cận và sốc sát thương rất tốt, vì vậy người chơi có thể trang bị bảng ngọc Sốc Điện cho cô nàng.

Nhánh ngọc chính sẽ là Áp Đảo với điểm ngọc siêu cấp Sốc Điện cho khả năng gây thêm sát thương sau khi đánh trúng kẻ địch 3 lần bằng kỹ năng và đòn đánh tay.

Bảng ngọc cho Akali
Bảng ngọc cho Akali

Các điểm ngọc tiếp theo bao gồm Vị Máu, Thu Thập Nhãn Cầu và Thợ Săn Tham Lam, giúp cô nàng có khả năng hồi máu khi gây sát thương lên tướng địch và tăng thêm sát thương sau khi hạ gục kẻ địch.

Nhánh phụ sẽ chọn Chuẩn Xác với hai điểm ngọc Hiện Diện Trí Tuệ và Nhát Chém Ân Huệ, giúp Akali hồi nội năng tốt hơn và gây thêm sát thương với kẻ địch còn thấp máu.

2.2. Trang bị tham khảo cho Akali

Do là một vị tướng sát thủ nên Akali sẽ thích hợp với những trang bị tăng sức mạnh phép thuật và xuyên kháng phép, giúp cô nàng nhanh chóng hạ gục mục tiêu.

Danh sách bộ trang bị có tỉ lệ thắng cao nhất cho Akali bao gồm:

- Quyền Trượng Ác Thần: Sau mỗi lần gây sát thương lên tướng địch sẽ nhận thêm một cộng dồn gây thêm sát thương. Khi đủ cộng dồn, sẽ có thể gây sát thương chuẩn lên kẻ địch.

- Mũ Trụ Nguyền Rủa: rất thích hợp để Akali có thể cò quay lâu hơn trong giao tranh khi cho thêm giáp và kháng phép nếu cô nàng có thể gây sát thương lên tướng địch. Trang bị này còn có nội tại đốt sát thương phép theo % máu tối đa.

- Giày Pháp Sư: trang bị cho khả năng tăng chỉ số xuyên kháng phép ngay từ sớm.

Trang bị tham khảo cho Akali
Trang bị tham khảo cho Akali

- Mũ Phù Thủy Rabadon: tăng thêm rất nhiều sức mạnh phép thuật, mọi pháp sư đều cần trang bị này để thăng tiến sức mạnh lên một tầm cao mới.

- Quỷ Thư Morello: vừa cho máu, sức mạnh phép thuật vừa cho thêm xuyên kháng phép. Ngoài ra trang bị này còn khắc chế rất tốt những vị tướng có khả năng hồi phục tốt.

- Đồng Hồ Cát Zhonya: một công cụ để câu giờ và bảo toàn mạng sống cho Akali trong những pha ám sát hay lao vào giữa team địch.

Xem thêm: Khám phá cách chơi Ashe xạ thủ hit and run cực khó chịu

3. Cách chơi Akali cho tân thủ

Công cụ mạnh mẽ cho việc tiếp cận mục tiêu và gây hoang mang cho team địch của Akali chính là Bom Khói. Hãy sử dụng kỹ năng ở thời điểm hợp lý để chọn vị trí thuận lợi và tránh bị đối sốc sát thương ngược lại. Đồng thời Akali cũng có thể tấn công mục tiêu khi đang ẩn thân trong làn khói.

Akali có nhiều cách để bám đuổi đối thủ. Một combo hữu hiệu đó là sử dụng kỹ năng E để ném ra phi tiêu đánh dấu kẻ địch, sau đó bạn có thể tái kích hoạt kỹ năng này để bay đến chỗ mục tiêu. Trên đường bay đến hãy tung ra Phi Đao Năm Cánh để gây sát thương và làm chậm đối thủ

Chiêu cuối của Akali có thể được sử dụng đầu tiên trong chuỗi combo để tiếp cận mục tiêu. Sau đó hãy dồn sát thương bằng Thiêu Đốt và các kỹ năng khác. Nếu kẻ địch vẫn còn sống thì lần lướt thứ hai từ chiêu cuối sẽ giúp cô nàng sát thủ này “xử đẹp” mục tiêu.

Akali có thể dồn sát thương hạ gục kẻ địch trong nháy mắt
Akali có thể dồn sát thương hạ gục kẻ địch trong nháy mắt

Khi lao vào ám sát mà có khả năng gặp nguy hiểm, bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi thời cơ, sử dụng Bom Khói để ngụy trang bản thân, sau đó sử dụng Sát Chiêu Hoàn Hảo lần hai để gây rất nhiều sát thương lên mục tiêu.

Hy vọng qua bài viết của banthe24h.vn bạn đã nắm rõ được cách chơi Akali và có cảm hứng để luyện tập thông thạo vị tướng này. Akali sau nhiều lần được chỉnh sửa vẫn là một con bài sát thủ quá mạnh. Nếu làm tốt bạn có thể đi với hầu hết mọi kèo và gồng gánh team đi đến chiến thắng.

Bài viết gợi ý Huyền thoại Counter-Strike

Nếu bạn là một người đam mê chơi game, hay một game thủ, thì có lẽ bạn sẽ không hề xa lạ với trò chơi Counter-Strike – một cái tên gắn liền với tuổi thơ của biết bao nhiêu thế hệ người chơi. Có thể chính bạn cũng đã từng trốn ra quán nét để chơi Counter-Strike. Vậy Counter-Strike có từ khi nào và tại sao vẫn có sức hút rất lớn hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu về trò chơi này qua bài viết hôm nay nhé!

Counter-Strike

hotline Liên hệ qua chat365