Quay lại Quay lại

[Tổng hợp] Hướng dẫn cách chép số điện thoại từ iPhone vào sim

Thời gian
06/07/2021 • 03:55:31 AM

Apple iPhone đã và đang là dòng điện thoại thông minh được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách chép số điện thoại từ iPhone vào sim. Cùng bài viết sau của banthe24h.vn giải mã thao tác này nhé.

1. Tổng quan thông tin về iPhone

Trước tiên, để bạn đọc dễ dàng nắm bắt nội dung bài viết, đội ngũ banthe24h.vn xin gửi điểm qua một số thông tin về iPhone. 

1.1. Sự hình thành và phát triển của iPhone

iPhone ra mắt lần đầu năm 2007, là sản phẩm được Apple tích hợp giữa máy nghe nhạc iPod, điện thoại thông minh có kết nối internet và kho ứng dụng Appstore. Năm 2008, thiết bị iPhone 3G được bổ sung định vị toàn cầu cũng như bổ sung thêm 2 triệu ứng dụng trên Appstore, đem lại doanh thu khổng lồ cho nhãn hàng. 

Thẻ cào điện thoại

Sự hình thành và phát triển của iPhone
Sự hình thành và phát triển của iPhone

Thừa thắng xông lên, iPhone đã liên tục ra các dòng máy iPhone 4, iPhone 5, iPhone 6, iPhone SE với những cải tiến nhỏ nhưng có võ, thay đổi hoàn toàn cách sử dụng điện thoại thông minh của người dùng toàn cầu. Đặc biệt năm 2016, dòng sản phẩm iPhone 7 và 7+ đã đánh dấu sự kết thúc của tai nghe có dây 3,5mm. 

Kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone, nhãn hàng tiếp tục tung ra iPhone X với tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID. Bộ 3 iPhone 11 ra mắt năm 2019 cũng đã phát triển vượt bậc về tính năng camera, đem đến cho người dùng những trải nghiệm vượt bậc nhất. 

1.2. Thị phần của iPhone trên thị trường Việt Nam 

Thị trường Việt Nam vẫn luôn là miếng bánh béo bở cho những nhà phát hành smartphone khi nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh của người dân từ tầng lớp trí thức đến lao động ngày một tăng cao. Đặc biệt, iPhone vẫn luôn chiếm thị phần và doanh số bán cao trên nhiều trang thương mại điện tử, chuỗi bán lẻ điện thoại như thegioididong, Click Buy,... Thêm vào đó, các thao tác trên iPhone được đánh giá là vô cùng cơ bản và đơn giản, các ứng dụng cũng được chọn lọc và kiểm tra kỹ càng, không gặp nhiều trường hợp ứng dụng bị cài mã độc, virus gây ảnh hưởng đến thiết bị như một số nhãn hiệu Android. 

Mua thẻ game trực tuyến

Thị phần của iPhone trên thị trường Việt Nam
Thị phần của iPhone trên thị trường Việt Nam 

Có thể nói, số lượng người dùng điện thoại iPhone luôn chiếm áp đảo bởi tính ổn định của dòng sản phẩm. Nhãn hàng cùng thường xuyên hỗ trợ những sản phẩm đời cũ để không gặp tình trạng lỗi thời, thiếu dung lượng… Thị phần iPhone tại Việt Nam được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh khi với series iPhone 12 gần nhất, nhãn hàng đã vượt mặt đối thủ Samsung và vươn lên là nhãn hiệu điện thoại thông minh bán được nhiều sản phẩm nhất thế giới. 

2. Tổng hợp cách chép số điện thoại từ iPhone vào sim

Dưới đây là tổng hợp những thao tác chép số điện thoại từ iPhone vào sim. Các thiết bị iPhone không được nhà phát hành Apple tích hợp sẵn chức năng sao chép số điện thoại vào sim như các dòng máy Android do sự phát triển của công nghệ sao lưu đám mây iCloud cũng như thuận tiện cho người dùng trong quá trình sử dụng sản phẩm. Trong trường hợp xấu điện thoại bị thất lạc, người dùng cũng sẽ giảm đi nỗi lo bị kẻ xấu trục lợi thông qua số điện thoại lưu trong thẻ sim để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người quen. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng, hiện thao tác sao chép số điện thoại từ iPhone sang sim cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm

2.1. Cách chép số điện thoại từ iPhone vào sim với iPhone chưa Jailbreak 

Đối với những bạn có số lượng liên lạc trong danh bạ dưới 50 người, bạn có thể sao chép danh bạ từ iPhone sang sim qua email. Đây là thao tác khá mất thời gian nhưng có thể thuận tiện đồng bộ hóa khi bạn sử dụng song song hai thiết bị iPhone và Android. Các bước thực hiện: 

Bước 1: Chọn số điện thoại muốn sao chép -> Chia sẻ liên hệ-> Email -> Nhập địa chỉ email -> Gửi

Bước 2: Lưu danh bạ xuống trên thiết bị Android đã đăng nhập vào email bên trên -> Chọn quản lý danh bạ

Bước 3: Xuất danh bạ sang thẻ sim trên thiết bị Android

Bước 4: Chuyển sim sang điện thoại iPhone

Nạp tiền điện thoại trực tuyến

Cách chép số điện thoại từ iPhone vào sim với iPhone chưa Jailbreak
Cách chép số điện thoại từ iPhone vào sim với iPhone chưa Jailbreak

Ngoài ra, cách được nhiều người sử dụng nhất là chép danh bạ sang thẻ sim qua iCloud. Đây là cách tiết kiệm thời gian đồng thời có thể chép được nhiều tên liên lạc. Các bước thực hiện: 

Bước 1: Cài đặt -> Tài khoản iCloud -> Chọn đồng bộ iCloud trên ứng dụng Danh bạ

Bước 2: Truy cập icloud.com trên máy tính -> Đăng nhập Apple ID

Bước 3: Ctrl A -> Export vCard -> Kết nối với điện thoại Android và xuất sang sim 

Bước 4: Lắp thẻ sim vào iPhone và tiếp tục sử dụng

Xem thêm: Hướng dẫn các bước đổi thẻ Garena sang thẻ điện thoại đơn giản

2.2. Cách chép số điện thoại từ iPhone vào sim với iPhone đã Jailbreak

Dù các thiết bị mới đã được iPhone hạn chế thao tác Jailbreak, nhưng nhiều người dùng ưa tìm tòi, vọc vạch vẫn muốn trải nghiệm Jailbreak iPhone. Việc chép số điện thoại từ iPhone sang sim vô cùng đơn giản khi thiết bị đã Jailbreak do không gặp nhiều rào cản từ phía nhà sản xuất Apple. Các bạn làm theo các bước sau: 

Đổi thẻ cào điện thoại

Cách chép số điện thoại từ iPhone vào sim với iPhone đã Jailbreak
Cách chép số điện thoại từ iPhone vào sim với iPhone đã Jailbreak

Bước 1: Cydia -> Sửa -> Thêm 

Bước 2: Điền http://cydia.vn  -> Tìm kiếm -> SIManager

Bước 3: SIManager -> Setup -> Read from SIM

Bước 4: Setting -> Copy Phone to SIM -> OK

3. Những điều cần lưu ý khi chép số điện thoại từ iPhone vào sim 

Có thể thấy sao chép số điện thoại từ iPhone vào sim không phải là thao tác quá khó khăn nhưng người dùng vẫn cần lưu ý khi sử dụng thiết bị cũng như thực hiện thao tác trên. 

3.1. Tận dụng nền tảng iCloud khi dùng iPhone

iCloud là gói dịch vụ lưu trữ điện toán được Apple cung cấp, giúp người dùng quản lý và đồng bộ các dữ liệu, thông tin, văn bản… một cách tiện lợi và đơn giản hơn. Thêm vào đó, người dùng cũng có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu này với người khác. 

Tận dụng nền tảng iCloud khi dùng iPhone
Tận dụng nền tảng iCloud khi dùng iPhone

Khi sử dụng iPhone, bạn nên tận dụng nền tảng iCloud trong những tác vụ lưu trữ. Thứ nhất, để đảm bảo tính đồng bộ trong thiết bị. Thứ hai, hạn chế để các ứng dụng thứ ba đọc và kiểm soát thông tin cá nhân của bạn, đặc biệt là những thông tin như danh bạ. Không chỉ chép danh bạ trên iPhone, bạn cũng có thể chia sẻ cho các thiết bị khác cùng hệ sinh thái iOS như Macbook, iPad. 

Thông thường, một sim điện thoại chỉ có thể lưu tối đa 250 số điện thoại. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ việc đồng bộ qua iCloud thay vì thẻ sim để tránh những trường hợp như lỗi ký tự, sai số do thiết bị gặp lỗi đọc thông tin. 

3.2. Hạn chế Jailbreak thiết bị iPhone

Jailbreak là thao tác giúp người dùng can thiệp sâu vào hệ thống iOS. Như các bạn đã biết, hệ điều hành iOS nổi tiếng với sự quy củ, chỉn chu cùng các ứng dụng được kiểm soát gắt gao. Iphone không có nhiều giao diện hình nền như các thiết bị Android nhưng vẫn luôn giữ ngôi vương trong lòng người dùng bởi tính ổn định. Thủ thuật Jailbreak tuy có thể giúp bạn khám phá sâu hơn kho ứng dụng trên thiết bị nhưng lại mang đến nhiều tác hại ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dùng. 

Hạn chế Jailbreak thiết bị iPhone
Hạn chế Jailbreak thiết bị iPhone

Một khi đã tiến hành jailbreak, thiết bị của bạn mất hoàn toàn quyền được bảo hành tại các cơ sở phân phối chính hãng. Các tính năng vốn có trên thiết bị cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, đặc biệt là tính năng bảo mật luôn được người dùng đánh giá cao trên iPhone. Với lượng thông tin mang tính cá nhân như danh bạ điện thoại, sẽ không thể tránh khỏi việc ứng dụng bên thứ ba ăn cắp dữ liệu và trục lợi từ những thông tin của bạn. Chính vì vậy, hãy cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định chỉnh sửa hệ thống nào trên iPhone nhé. 

Mong rằng bài viết trên của banthe24h.vn đã giúp bạn biết cách chép số điện thoại từ iPhone vào sim. Hãy theo dõi trang blog của chúng tôi để biết thêm nhiều thao tác thú vị khác trên các thiết bị di động nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký 3G bằng tài khoản khuyến mãi Mobifone

Bài viết gợi ý Hướng dẫn nạp tiền iPad

iPad là thiết bị máy tính bảng được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách nạp tiền vào iPad. Cùng khám phá thao tác trên qua bài viết dưới đây nhé. 

Hướng dẫn nạp tiền iPad

hotline Liên hệ qua chat365