Quay lại Quay lại

Top các game dàn trận hay nhất do game thủ bình chọn

Thời gian
14/02/2023 • 11:11:17 AM

Dù thời thế có thay đổi khác nhau nhưng các tựa game chiến thuật dàn trận chưa bao giờ mất vị thế, luôn có sức hút vô cùng kỳ lạ đối với người chơi. Khi chơi dòng game này, các bạn sẽ trải nghiệm cảm giác của người chinh phục, thăng hoa cảm xúc ở trận chiến thắng. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng banthe24h.vn khám phá các game dàn trận hay nhất trong bài viết dưới đây!

1. Tại sao mọi người thích game dàn trận?

Dù sở thích của người chơi có thay đổi khác nhau nhưng các tựa game dàn trận luôn chiếm trọn tình cảm đối với người chơi. Từ xưa tới nay, game dàn trận chiến thuật luôn là một dòng game khó, cực kỳ kén người chơi.

Những người thích chơi thể loại game này chủ yếu là các bạn trẻ đam mê chiến thuật, phối hợp với đồng đội, đặc biệt có chỉ số IQ “không phải dạng vừa đâu”. Điều đầu tiên khi chơi dòng game này chính là cảm giác của người lãnh đạo. Bạn có thể thoải mái điều khiển quân lính, vị tướng nằm phục kích đứng chờ theo ý bạn. Đặc biệt là cảm giác cực kỳ gây nghiện khi đoán đúng hành động của quân thù.

Khác với các game bắn súng hay đá bóng, chủ yếu đòi hỏi sự nhanh nhạy, khả năng quan sát tốt, phán đoán tài tình, thì ở dòng game này, các bạn sẽ cần có đầu óc xử lý cực kỳ cao. Không chỉ cần các kỹ năng vốn nổi của game bắn súng hay đá bóng, bạn còn phải có khả năng tính toán đầy thao lược, cách sắp xếp cực hợp lý dựa trên điểm mạnh – yếu nhân vật hay sức phòng thủ của kẻ thù.

Bên cạnh đó, game còn nổi trội bởi trí tưởng tượng. Bạn không chỉ xử lý các tình huống có trên màn hình mà còn liên tục tưởng tượng đường đi nước bước của kẻ thù để nhanh tay xử lý một cách đúng đắn nhất.

Mỗi khoảnh khắc, thời điểm trong game đều có thể tạo nên bước ngoặt của trận chiến. Đội quân của bạn có mạnh mẽ, quốc gia của bạn có giàu tài nguyên, tất cả phụ thuộc khả năng lãnh đạo tài tình của chính bạn. Có thể nói, kỹ năng dòng game dàn trận chính là tổng hợp của tất cả các tựa game khác cộng lại.

Game dàn trận là game của người chỉ huy
Game dàn trận là game của người chỉ huy

2. Tổng hợp các tựa game dàn trận hay nhất

2.1. Civilization series game

Game đầu tiên trong danh sách mà chúng ta cần nói đến là game Civilization series. Đây là một siêu phẩm game dàn trận đỉnh trận cao, có sự hợp tác của nhiều nhà sản xuất nhất từ trước tới nay.

Mặc dù, game Civilization series được sản xuất từ năm 1991 nhưng sau hơn 3 thập kỷ, tựa game vẫn có được vị thế riêng của mình khi cho ra rất nhiều phiên bản khác nhau.

Khi bắt đầu trò chơi, các bạn sẽ được khởi động trong một thế giới đầy hoang sơ, chỉ có duy nhất chính bạn định cư ở đó. Lúc này, bạn sẽ tiến hành xây dựng thành phố, xây dựng tòa nhà, thiết lập quân đội với luật lệ riêng của chính bạn. Điều đặc biệt, bạn có thể tạo dựng thành nhiều đất nước khác nhau nhau như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc,… Thậm chí, bạn có thể gây dựng ở các đế chế đã suy tàn như Maya, Egypt,…

Với bản đồ vô cùng rộng lớn, người chơi có thể thoải mái tạo dựng, mở rộng lãnh thổ theo ý muốn của riêng bạn. Các tính năng như âm thanh, đồ họa đã được nhà sản xuất phát triển thay đổi liên tục, tạo nên những trận chiến cực khốc liệt gây say đắm người chơi.

Civilization series nổi bật bởi số lượng quốc gia
Civilization series nổi bật bởi số lượng quốc gia

2.2. StarCraft game

Đây là một tựa thiếu sót nếu không nhắc đến series game nổi tiếng StarCraft. Tựa game này là một dòng game khoa học vũ trụ thuộc quyền sở hữu của nhà sản xuất nổi tiếng Blizzard Entertainment.

Cốt truyện trong game chủ yếu tập trung vào cuộc chiến, tranh giành sự thống trị giữa ba chủng tộc là Người, côn trùng Zerg và tộc bí ẩn Protoss vào thế kỷ 26. Nhiệm vụ của người chơi chính là xây dựng nên một đội quân hùng mạnh bắt đầu ở căn cứ cực kỳ bé nhỏ. Người chơi sẽ phải xây dựng hạ tầng, tạo dựng quân đội, thu thập tài nguyên, sống sót qua từng đợt tấn công để chờ đợi phản công kẻ thù.

Game StarCraft đã từng lọt top 5 tựa game gây nghiện nhất trên thế giới bởi âm thanh, đồ họa và những trận chiến cực kỳ máu lửa. Nếu người đam mê chiến trận, bạn nên thử sức với tựa game này một lần trong đời.

Xem thêm: Hóa thân thành người máy đại chiến trong game robot war

StarCraft là cuộc chiến của vì sao
StarCraft là cuộc chiến của vì sao

2.3. Warcraft game

Một tựa game dàn trận nổi tiếng mà chúng ta phải nhắc đến là game Warcraft. Khi trải nghiệm tựa game đình đám này, các bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều tuyến nhân vật khác nhau như Night Elves, Pandaren,… Từ đó, các bạn sẽ bắt đầu xây dựng một vương quốc hùng mạnh, chinh phạt những quốc gia nhỏ bé hơn.

Sau hơn 20 phát triển, Warcraft vẫn luôn tạo được ấn tượng sâu sắc với game thủ nhờ sự đầu tư chăm chút kỹ lưỡng đồ họa và âm thanh, cùng với cốt truyện có sự mới lạ, đầy sáng tạo. Có thể nói, game Warcraft chính là bức tượng đài của dòng game đánh trận hiện nay. Game Warcraft đã từng được chuyển thể thành phim được công chiếu vào năm 2016 với tên gọi Warcraft: Đại chiến hai thế giới.

Warcraft là bức tượng đài của game dàn trận
Warcraft là bức tượng đài của game dàn trận

2.4. The Stronghold Collection game

The Stronghold Collection game là một tựa game chiến thuật thời gian thực được phát triển bởi nhà phát hành Firefly Studios. Tựa game lấy bối cảnh Anh Quốc và xứ Wales thời trung cổ, tiếp tục dòng lịch sử hàng trăm sau đó.

Khi bắt đầu trò chơi, người chơi sẽ được nhập vai vào một chúa tể của một vương quốc. Bạn cần sử dụng khả năng tư duy và tài thao lược của mình để xây dựng nên vương quốc, thiết lập kinh tế ổn định, tạo dựng quân đội hùng mạnh để chống lại quân xâm lược, hoàn thành các nhiệm vụ được đề ra. Bạn có thể thoải mái thiết kế thành trì theo ý mình để có thể chiến đấu với những người chơi khác.

Stronghold Collection là một tựa game cực kỳ thành công về mặt thương mại khi được đã thu về 1,5 triệu đô la vào năm 2004. Cũng giống như Warcraft, tựa game này cũng có bộ phim riêng bản thân mình mới tên gọi The Stronghold được ra mắt vào năm 2017.

Stronghold Collection đòi hỏi có tài thao lược
Stronghold Collection đòi hỏi có tài thao lược

2.5. Red Alert game

Red Alert là một game chiến lược thời gian thực được xuất hiện sớm nhất trên Windows 95. Trò chơi này đã cùng với tựa game cực nổi tiếng Age of Empires mở đầu cho thể loại RTS trên máy tính thông trị trong suốt những năm đầu của thế kỷ 21.

Cốt truyện của Red Alert được xây dựng bắt đầu khi Albert Einstein quay trở về quá khứ, ngăn chặn Adolf Hitler gây ra chiến tranh thế giới lần thứ hai. Kế hoạch đã bị thay đổi, kết quả là Liên Bang Soviet đã xâm lược châu Âu vào năm 1950.

Khác với các tựa game RTS khác, Red Alert sở hữu tốc độ trò chơi nhanh, liên tục, đòi hỏi người chơi luôn phải phản ứng cực nhanh trước các tình huống trong game đang diễn ra. Các bạn sẽ được trải nghiệm những địa điểm có thực trên thế giới như tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn, Kim Tự Tháp,… được tài hiện một cách chân thực, kết hợp với đồ họa và âm thanh sống động, tạo nên các trận chiến kịch tính và vô cùng hấp dẫn.

2.6. Age of Empires game

Nếu là một game thủ chân chính ở những năm đầu thế kỷ 21, chắc hẳn bạn đã từng trải nghiệm trò chơi nổi tiếng Việt Nam với cái tên “Đế chế”. Nhưng thực chất, tên quốc tế của tựa game này là Age of Empires.

Trò chơi tập trung vào bối cảnh lịch sử của các châu lục như châu Á, châu Âu và châu Phi, từ thời kỳ đồ đá đến thời đại đồ sắt của lịch sử. Khi bắt đầu trò chơi, các bạn sẽ bắt đầu khám phá tài nguyên, sử dụng tài nguyên thu thập được để xây dựng tòa nhà, tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, tạo dựng quân đội. Bạn sẽ phải phát triển đế chế qua các thời đại, trải qua vô vàn cuộc tấn công của kẻ thù. Bạn sẽ phải đợi thời cơ, đến thời điểm thích hợp, tạo cuộc phản công để giành chiến thắng.

Age of Empires gắn liền tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x
Age of Empires gắn liền tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x

Trên đây chính là tổng hợp các game dàn trận hay nhất mọi thời đại. Mong rằng, với các thông tin trên, các bạn đã có vốn game cho riêng mình để giải trí sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. banthe24h.vn chúc bạn trải nghiệm game vui vẻ

Bài viết gợi ý TOP các tựa game đánh chắn đổi thưởng hấp dẫn nhất hiện nay

Game chủ đề "tiền thưởng" là những tựa game đòi hỏi sự tính toán và óc phán đoán cực kỳ nhạy bén. Các bạn hãy thử tựa game đặc sắc này trong danh sách dưới đây!

Game đánh chắn đổi thưởng

hotline Liên hệ qua chat365