Quay lại Quay lại

Apn là gì? Thông tin về cổng chuyển đổi Access Point Name

Thời gian
08/12/2020 • 02:29:40 AM

Apn là gì? APN viết đầy đủ là Access Point Name, được hiểu là tên gọi của cửa ngõ giữa GSM, GPRS, 3G, 4G, một trang mạng máy tính hay internet. Hiểu rõ hơn về cổng chuyển đổi này chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này bạn nhé.

1. APN là gì? Bạn biết chưa ?

Apn viết đầy đủ là Access Point Name, được hiểu là tên gọi của cửa ngõ giữa GSM, GPRS, 3G, 4G, một trang mạng máy tính hay internet. Thiết bị di động tạo kết nối dữ liệu phải được cấu hình với APN để trình bày cho nhà mạng. Sau đó, nhà mạng sẽ kiểm tra mã định danh này để xác định loại kết nối mạng nào sẽ được tạo, ví dụ: địa chỉ IP nào sẽ được gán cho thiết bị không dây, nên sử dụng phương thức bảo mật nào và nên kết nối với một số phương thức bảo mật nào mạng lưới khách hàng riêng.

Cụ thể hơn, APN xác định mạng dữ liệu gói (PDN) mà người dùng dữ liệu di động muốn liên lạc. Ngoài việc xác định PDN, APN cũng có thể được sử dụng để xác định loại dịch vụ, (ví dụ: kết nối với máy chủ Giao thức ứng dụng không dây (WAP), Dịch vụ nhắn tin đa phương tiện (MMS)) do PDN cung cấp. APN được sử dụng trong các mạng truy cập dữ liệu 3GPP, ví dụ Dịch vụ vô tuyến gói chung (GPRS) khi bạn lựa chọn cấu hình GPRS cho thiết bị truy cập mạng, lõi gói phát triển (EPC).

Nếu các bạn có nhu cầu sử dụng các gói cước 3G, 4G của các nhà mạng thì các bạn nên tham khảo các gói Mimax của Viettel, Mobi, Vina mới nhất nhé.

APN là gì? Bạn biết chưa ?
APN là gì? access point là gì? Bạn biết chưa ?

APN là điểm truy cập, là tên cho các cài đặt mà điện thoại của bạn để thiết lập kết nối đến cổng giữa mạng di động của bạn và Internet công cộng. Nhà cung cấp dịch vụ của bạn đọc các cài đặt này để tạo địa chỉ IP, kết nối với cổng bảo mật chính xác và xem nhà cung cấp dịch vụ cần kết nối bạn với mạng riêng như VPN. Tất cả các công việc nặng đều được thực hiện ở phía nhà mạng, nhưng chúng tôi cần đảm bảo có các cài đặt phù hợp để truy cập mạng mà chúng tôi cần, theo cách chúng tôi cần kết nối.

Cấu trúc APN là gì? Một APN có cấu trúc bao gồm hai phần như thể hiện trong hình kèm theo.

- Mã định danh mạng : Xác định mạng bên ngoài mà nút hỗ trợ GPRS GPRS (GGSN) được kết nối. Tùy chọn, nó cũng có thể bao gồm dịch vụ được yêu cầu bởi người dùng. Phần này của APN là bắt buộc

- Mã định danh toán tử : Xác định mạng miền gói của toán tử cụ thể trong đó GGSN được đặt. Phần này của APN là tùy chọn. MCC là mã quốc gia di động và MNC là mã mạng di động , cùng xác định duy nhất một nhà khai thác mạng di động.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng các gói mạng 3G hoặc 4G thì các bạn nên tham khảo thêm các thông tin về hình thức mua thẻ cào, các sẽ có thể mua thẻ điện thoại qua Paypal, thẻ tín dụng. ví điện tử,...

Thẻ game

2. Tại sao nên chuyển đổi APN của bạn?

Điện thoại mở khóa và các nhà mạng thay thế phổ biến hơn bao giờ hết. Hầu hết trên thế giới mọi công ty, các doanh nghiệp đều thiết kế hay tạo ra một cho đến hai mô hình đã mở khóa hoặc cũng có thể nhiều hơn. Thông qua mô hình này bạn cũng có thể thực hiện mua trực tiếp từ trang web của họ hoặc mua từ các nhà bán lẻ trực tuyến, các sàn thương mại điện tử như Amazon.  Thông qua đây bạn có thể dễ dàng mua cổng chuyển đổi APN cho mình.

Tại sao nên chuyển đổi APN của bạn?
Tại sao nên chuyển đổi APN của bạn?

Thay đổi mọi thứ xung quanh và thử một người mới cho dịch vụ điện thoại khá đơn giản và không gây đau đớn, nhưng bạn có thể cần biết cách đặt APN trên điện thoại của mình. Chúng ta hãy xem APN là gì và cách bạn thay đổi hoặc thêm một APN.

Đối với điện thoại di động, bạn cũng phải tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ mạng cho mình, thông thường những nhà cung cấp này chính là nhà mạng mà sim bạn đang sử dụng. Ngoài ra cũng có thể sử dụng các nhà mạng cung cấp dịch vụ wifi khác. Và phần còn lại có thể được thay đổi một chút để thay đổi một số tham số, nhưng đối với hầu hết chúng ta, chúng ta sẽ cần sử dụng các cài đặt chính xác được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ của chúng tôi. Hiện nay khi mà 4G đang phủ sóng khắp nơi, thì các bạn nên tham khảo về các cách kích hoạt sim 4G Vinaphone, Mobifone, Viettel,...

Tin vui là hầu hết thời gian, điện thoại của bạn có một số cài đặt APN đã được lập trình và một sẽ tự động hoạt động cho các cuộc gọi điện thoại. Rất tiện dụng nếu bạn cần gọi hỗ trợ để được trợ giúp nếu một trong các cài đặt tích hợp không hoạt động chính xác và bạn sẽ cần phải tự thêm APN.

Tin xấu là các nhà mạng có thể tùy chỉnh phần mềm trên bất kỳ điện thoại nào họ bán và điều đó bao gồm việc chặn khả năng thay đổi APN. Ngay cả khi điện thoại của bạn được mở khóa. Bạn có thể tìm thấy một cách giải quyết trực tuyến, nhưng cũng có một cơ hội tốt là bạn sẽ không thể sử dụng bất kỳ mạng nào khác. Chúng tôi đề nghị mua điện thoại tiếp theo của bạn từ người khác.

Tại sao nên chuyển đổi APN của bạn?
Chuyển đổi APN 

3. Cách thay đổi APN

Điều đầu tiên bạn cần làm là tìm các cài đặt APN phù hợp cho mạng bạn muốn sử dụng. Bạn sẽ có thể tìm thấy những thứ này tại các trang hỗ trợ trên trang web của nhà mạng.

Khi bạn đã tìm thấy phần "Tên điểm truy cập". Nhấn để mở nó.

Bạn sẽ thấy một danh sách có ít nhất một APN trên đó. Nếu mọi thứ không làm việc với APN hiện tại, bạn cần thêm một. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ cho bạn đó là không sử hay xóa những gì bạn thấy, mặc dù vậy bạn vẫn có thể thay thế nó khi đã hoàn tất. Ở phía trên cùng của trang, bấm dấu cộng để đưa lên "Chỉnh sửa điểm truy cập" màn hình.

Cuối cùng hãy nhớ nhập những cài đặt trang website cơ bản cho mình. Trong đó có hai lưu ý mà bạn phải cẩn trọng như sau:

Không phải tất cả mọi cài đặt xuất hiện trong màn hình mang tên "Chỉnh sửa điểm truy cập" mà bạn đều chọn lựa được, nó chỉ giới hạn trong một số nào đó mà thôi. Chỉ điền vào các mục mà nhà cung cấp dịch vụ của bạn cung cấp và để nguyên phần còn lại.

Các bạn hãy tham khảo cách đăng ký 3g Gmobile tại đây, nhờ vậy mà các bạn sẽ tìm được những giải pháp tiết kiệm hơn khi đăng ký 3G.

Cách thay đổi APN
Cách thay đổi APN

Thứ hai, hãy chắc chắn rằng những gì bạn nhập là chính xác cũng như đảm bảo nhà cung câp dịch vụ chuyển đổi mạng internet cho bạn. Ví dụ: mặc định, supl, hipri khác với mặc định, supl, hipri vì khoảng trắng giữa các mục. Hệ thống của người chăm sóc của bạn được thiết lập để đọc một bộ giá trị dự kiến ​​và mọi thay đổi - dù nhỏ đến đâu - có thể và sẽ phá vỡ mọi thứ.

Một khi bạn đã thiết lập được cung cấp bởi hãng điện thoại nhập vào, bạn cần phải lưu APN. Bạn làm điều đó bằng cách nhấn ba dấu chấm ở phía trên bên phải và chọn "Save" tùy chọn.

Những thao tác của bạn sẽ lưu thông tin APN lại cho bạn một cách nhanh nhất, sau đó ấn quay trở lại màn hình ban đầu và thực hiện thao tác kích hoạt chúng theo yêu cầu của nhà mạng. Điện thoại của bạn sẽ mất kết nối dữ liệu trong một thời gian ngắn khi kết nối với mạng mới bằng cài đặt mạng mới. Nếu bạn không thể nhận được kết nối sau vài phút, hãy khởi động lại chiếc điện thoại của mình bằng cách tắt nguồn và bật lại nó. Hệ thống mạng sẽ kết nối lại nhanh chóng cho bạn

Bây giờ điện thoại của bạn sẽ hoạt động cho các cuộc gọi, SMS, MMS và dữ liệu. Bây giờ hãy đảm bảo rằng bạn đã cài đặt chính xác các thiết bị truy cập mạng internet cho mình bạn nhé.

APN là điểm truy cập, là tên cho các cài đặt mà điện thoại của bạn để thiết lập kết nối đến cổng giữa mạng di động của bạn và Internet công cộng. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ APN cùng những thông tin quan trọng khác.

Nếu các bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ mạng 4G của Viettel thì các bạn nên tìm hiểu qua cách kích hoạt sim 4G Viettel mới nhất tại đây nhé.

APN là điểm truy cập, là tên cho các cài đặt mà điện thoại
APN là điểm truy cập, là tên cho các cài đặt mà điện thoại

Mách bạn một bí mật đó là đơn giản hóa APN bằng cách mua thẻ điện thoại trên Banthe24h.vn để đăng ký gọi cước mạng internet một cách nhanh nhất cho mình. Chỉ vài thao tác cơ bản bạn sẽ đễ dàng mua thẻ nạp điện thoại online cũng như nạp thẻ game với đủ các nhà mạng, các mệnh giá thẻ cào khác nhau cho bạn chọn lựa.

Mua thẻ điện thoại

Tóm lại, Apn viết đầy đủ là Access Point Name, được hiểu là tên gọi của cửa ngõ giữa GSM, GPRS, 3G, 4G, một trang mạng máy tính hay internet. Thiết bị di động tạo kết nối dữ liệu phải được cấu hình với APN để trình bày cho nhà mạng. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ được apn là gì cũng những thông tin quan trọng khác. Nhớ truy cập vào https://banthe24h.vn/ để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé. 

hotline Liên hệ qua chat365