Quay lại Quay lại

012 đổi thành đầu số nào? Tra cứu thông tin hữu ích về đầu số này

Thời gian
29/01/2021 • 09:09:53 AM

Những dãy số tiến dễ nhớ như 012 chính là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng kể từ khi xuất hiện sim số tới giờ. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu rõ đây là đầu số nào và chúng thuộc nhà mạng nào?

Card điện thoại

Làm rõ hơn về vấn đề này, banthe24h.vn đã tổng hợp một số thông tin quan trọng và chia sẻ ở bài viết dưới đây, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về đầu số này nhé.

1. Bạn đã biết đầu số 012 là của nhà mạng nào chưa?

Nếu như để ý thì bạn sẽ rõ đầu số 012 thường xuất hiện trong các sim 11 số, có thể nói chúng cũng là những dãy số được xuất hiện đầu tiên kể từ khi mạng di động hình thành và phát triển ở Việt Nam.

Được biết, đầu số 012 là thuộc quyền sở hữu của 2 nhà mạng lớn nổi tiếng đó là Vinaphone và Mobifone. Chính bởi sự trùng hợp và sở hữu chung cùng đầu số này mà rất nhiều khách hàng đã có sự nhầm lẫn và chưa biết cách phân biệt đâu là đầu số của nhà mạng Mobifone, đâu là đầu số chính thức của Vinaphone.

Bạn đã biết đầu số 012 là của nhà mạng nào chưa?
Bạn đã biết đầu số 012 là của nhà mạng nào chưa?

Với Mobifone, khách hàng sẽ có những đầu số 012 như sau: 0120, 0121, 0122, 0126, 0128.

Còn nhà mạng Vinaphone sẽ sở hữu các đầu số 012 như sau: 0123, 0124, 0125, 0127, 0129.

Như vậy có thể thấy rằng sau đầu số 012, tính từ con số đầu tiên sẽ có sự phân chia giữa hai nhà mạng, Mobifone sẽ ưu tiên sử dụng các con số từ 0, 1, 2, 6, 8 còn Vinaphone sẽ sở hữu các con số còn lại là 3, 4, 5, 9. Với sự phân biệt thú vị và dễ nhớ này chắc chắn các bạn sẽ không còn bị nhầm lẫn các đầu số của 2 nhà mạng này nữa đâu nhỉ. 

Có thể bạn quan tâm: Đầu số Mobifone và những điều mà người dùng cần phải biết

2. Đầu số 012 sau khi chuyển đổi sẽ như thế nào?

Đằng sau một đầu số đẹp và dễ nhớ thì con số 012 còn là một đầu số tiến thể hiện sự may mắn cho chủ sở hữu. Vì vậy ngay từ những ngày đầu xuất hiện đầu số này đã chiếm được đông đảo người sử dụng. 

Đầu số 012 sau khi chuyển đổi sẽ như thế nào?
Đầu số 012 sau khi chuyển đổi sẽ như thế nào?

Tuy nhiên với quyết định mới về việc chuyển đổi đầu số của Bộ Thông tin và Truyền thông, theo đó tất cả các thuê bao có 11 số sẽ chuyển thành 10 số và được áp dụng với tất cả các nhà mạng. Vậy thì đầu số 012 sẽ thay đổi như thế nào? Hãy tìm hiểu thêm qua những thông tin bên dưới nhé:

2.1. Đối với nhà mạng Mobifone

Các thuê bao 11 số có đầu 012 sẽ được chuyển đổi lần lượt thành các đầu số mới khác nhau, cụ thể như sau:

- Đầu 0120 đổi thành 070

- Đầu số 0121 chuyển đổi thành 079

- Đầu số 0122 chuyển đổi thành 077

- Đầu số 0126 chuyển đổi thành 076

- Đầu số 0128 chuyển đổi thành 078

Mặc dù đã được chuyển đổi song các đầu số mới này vẫn đáp ứng được những yêu cầu về độ dễ nhớ cũng như là ý nghĩa về sự may mắn cho nên chúng cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các chủ sở hữu và khách hàng sử dụng.

Đối với nhà mạng Mobifone
Đối với nhà mạng Mobifone

Nhiều người cho rằng đầu 07 là không may mắn nhưng đó chỉ là suy nghĩ của cá nhân bạn mà thôi. Tính theo đạo Phật, con số 7 chính là con số quyền năng nhất, nó không những tượng trưng cho thành tựu mà còn là biểu tượng của sự thành công chắc chắn. Vì vậy những ai mà đang sở hữu con số này thì hãy thay đổi ngay quan niệm về nó và cảm thấy vui mừng vì bạn đã sở hữu 1 con số đẹp như vậy.

Ngoài đầu 07, Mobifone còn sở hữu cả đầu 08 - một trong những đầu số mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu. Con số 8 được phiên âm theo chữ Hán là “Bát” hay còn được đọc là “Phát”, chính là biểu tượng cho sự phát đạt, may mắn.

Sở hữu 1 trong 2 đầu số này của Mobifone chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn trong cuộc sống lẫn công việc của mình. Đặc biệt những người làm ăn kinh doanh và buôn bán sẽ không ngừng phát đạt, suôn sẻ.

Đọc ngay: Mua càng nhiều thẻ game online tại banthe24h.vn nhận càng nhiều chiết khấu hấp dẫn. Click để mua ngay!

2.2. Đối với nhà mạng Vinaphone

Nhà mạng Vinaphone cũng sở hữu đầu số 012 nhưng là trước đây, và kể từ sau quyết định chuyển đổi đầu 11 số sang 10 số năm 2018 thì các đầu số 012 cũng không còn tồn tại nữa. 

Nếu như đầu số 012 của nhà mạng Mobifone được chuyển đổi thành đầu số 07 vậy thì với Vinaphone bạn sẽ thấy xuất hiện một loạt đầu số 08 mới tinh và hút mắt người xem. Vậy những đầu 08 mê hoặc ấy cụ thể như thế nào mời các bạn cùng theo dõi nhé:

- Đầu số 0123 được chuyển thành đầu 083

- Đầu số 0124 được chuyển đổi thành đầu 084

- Đầu số 0125 được chuyển thành đầu 085

- Đầu số 0127 được chuyển đổi thành 081

- Đầu số 0129 sẽ được chuyển đổi thành 082

Đối với nhà mạng Vinaphone
Đối với nhà mạng Vinaphone

Như vậy tôi và các bạn vừa cùng nhau tìm hiểu những thông tin chi tiết nhất về việc chuyển đổi đầu số từ 012 của các nhà mạng Vinaphone và Mobifone. Dựa vào những thông tin này các bạn chắc chắn đã biết cách phân biệt cũng như hiểu rõ hơn về ý nghĩa của chúng, sau đó lựa chọn cho mình một đầu số thích hợp rồi đúng không. Tuy nhiên sau khi chuyển đổi sẽ có một vài điều mà bạn cần hết sức lưu ý, hãy xem đó là gì ở phần tiếp theo nhé.

Tham khảo: Nạp thẻ điện thoại online chủ động trong mọi tình huống, tiền cộng trực tiếp vào tài khoản ngay.

3. Chuyển đổi đầu số 012 thành các đầu số mới khách hàng cần lưu ý gì?

Các thuê bao đầu số 012 sẽ phải chuyển đổi sang đầu số mới theo quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông kể từ năm 2018, như vậy sau khi chuyển đổi bạn cần update lại danh bạ của mình để hệ thống cập nhập đúng tên với số điện thoại tránh những nhầm lẫn đáng tiếc.

Bạn cần phải học thuộc các đầu số này và phân biệt giữa các nhà mạng với nhau để khi tiến hành thực hiện cuộc gọi sẽ có những phương án tiết kiệm tiền cho tài khoản. Trên thực tế có rất nhiều khách hàng không thể phân biệt đâu là nhà mạng Mobifone và đâu là số điện thoại của nhà mạng Vinaphone, tình trạng này dẫn đến việc gọi điện không có kế hoạch làm lãng phí tiền trong tài khoản. 

Chuyển đổi đầu số 012 thành các đầu số mới khách hàng cần lưu ý gì?
Chuyển đổi đầu số 012 thành các đầu số mới khách hàng cần lưu ý gì?

Như vậy banthe24h.vn vừa chia sẻ cho các bạn một số thông tin hữu ích liên quan tới đầu số 012. Mong rằng với những thông tin này các bạn sẽ biết rõ với từng nhà mạng thì đầu số 012 đổi thành đầu số nào nhé.

Bài viết gợi ý Hướng dẫn nạp tiền điện thoại Mobifone chi tiết nhất

Nếu bạn là khách hàng đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng Mobifone, vậy thì bạn sẽ nạp tiền bằng cách nào? Với cách nạp tiền của bạn liệu có thực sự tiết kiệm? Hãy đón đọc những thông tin được chia sẻ ngay sau đây để tìm hiểu bí quyết nạp tiền điện thoại Mobifone siêu rẻ bạn nhé!

Nạp tiền điện thoại Mobifone

hotline Liên hệ qua chat365