Quay lại Quay lại

Các trang bị và cách triển khai đội hình tiên phong xạ thủ

Thời gian
24/05/2021 • 08:58:10 AM

Đấu trường chân lý là một trong những tựa game chiến thuật hấp dẫn, thu hút đông đảo sự quan tâm của người chơi trên thị trường game online hiện nay. Là fan ruột của dòng game này, bạn chắc chắn đã quá quen thuộc với đội hình tiên phong xạ thủ phải không? Cùng tìm hiểu xem đội hình tiên phong xạ thủ này có gì đặc biệt? Cách triển khai như thế nào, trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thông tin về game đấu trường chân lý

Thông tin về game đấu trường chân lý
Thông tin về game đấu trường chân lý

Đấu Trường Chân Lý được bắt nguồn từ một chế độ chơi của Liên minh huyền thoại (LOL) – một trong những dòng game phổ biến và ăn khách nhất thời đại – được nhà phát triển Riot game tung ra, lấy cảm hứng từ màn chơi tùy chỉnh Dota Auto Chess của Dota 2.

Game được phát hành vào năm 2019 với phiên bản PC; sang tháng 3/2020, game có phiên bản trên điện thoại. Tại Việt Nam, nó nhanh chóng thể hiện sự bùng nổ, mạnh mẽ thu hút đông đảo sự chú ý của các gamer. Hiện nay, VNG chịu trách nhiệm cho việc phát hành tựa game này trên nền tảng Mobile và Garena cho phiên bản PC.

Game vẫn sử dụng hệ thống các tướng của Liên minh huyền thoại (LOL), tạo cảm giác thân thuộc và gần gũi đối với người chơi, tuy nhiên, tại dòng game này, nó được thiết lập một cách chơi hoàn toàn mới cùng hệ thống trang bị ghép đặc biệt; một chế độ tự do, không giới hạn người tham gia và không có điều kiện đi kèm.

Thông tin về game đấu trường chân lý
Thông tin về game đấu trường chân lý

Dựa trên Dota 2, chế độ chơi game diễn ra trên một bàn đấu, với các ô lục giác xung quanh như một bàn cờ vua; người chơi sẽ phải suy nghĩ cẩn thận, tính toán từng bước đi để đặt các vị tướng vào các vị trí thích hợp trên bàn cờ đó.

Khi đặt xong các tướng vào vị trí, người chơi sẽ được luân chuyển sang một bàn đấu khác hay người chơi khác sẽ gia nhập bàn đấu; một vòng trận đấu ngắn tự động sẽ nhanh chóng diễn ra giữa các tướng của hai bên; kết quả dựa vào số tướng còn lại trên bàn đấu; bên thua sẽ bị giảm trừ sinh lực.

Sau các vòng đấu, nếu một bên bị thua liên tục và không còn sinh lực chiến đấu; họ sẽ buộc phải rời khỏi trận đấu; trận đấu tiếp tục diễn ra, người sống sót cuối cùng sẽ là người chiến thắng. Đặc biệt, trong đấu trường sinh lý, phần “chọn khung - đi chợ” sẽ khác với Dota Auto Chess; người chơi sẽ được thoải mái lựa chọn một trang bị đi cùng tướng ngẫu nhiên trong số lượng giới hạn mà cửa hàng bán ra cho tất cả các thành viên tham gia vào trận đấu.

Thông tin về game đấu trường chân lý
Thông tin về game đấu trường chân lý

Người chơi có sinh lực thấp hơn sẽ được quyền ưu tiên chọn trước, mang lại chút lợi thế cho những người chơi xếp chót, tạo ra sự kịch tính và thú vị hơn cho trận đấu, người về cuối cũng có cơ hội lật kèo và mang về chiến thắng vào phút cuối trận đấu một cách dễ dàng.

2. Thông tin về đội hình tiên phong xạ thủ

Tại đấu trường chân lý, dưới sự chỉ huy của Jhin, tiên phong xạ thủ được xem là một trong những đội hình khắc tinh với Bộc Phá Nổi Loạn. Jhin sở hữu cho mình một sức mạnh khổng lồ kết hợp khả năng mưu tính tài tình, khó ai có thể đoán trước được chiến thuật của nó. Với khả năng sát thương và cách sử dụng nhuần nhuyễn các trang thiết bị chấn phái, Jhin nhanh chóng tạo ra những lợi thế lớn và tiêu diệt đối thủ.

Thông tin về đội hình tiên phong xạ thủ
Thông tin về đội hình tiên phong xạ thủ

Đội hình được tạo nên bởi 4 vị tướng tiên phong, tạo nên một khung sườn, dàn chắn vô cùng vững chắc, sự kết hợp hoàn hảo, vô cùng ăn ý với lượng kháng phép Bí Ẩn, tạo ra một lớp lá chắn khổng lồ, giúp đội hình tăng khả năng phòng vệ đồng thời liên tiếp tạo ra các đòn tấn công mạnh mẽ, mức sát thương cao để khống chế Wukong.

Khi các tướng liên minh, kết hợp với nhau; đội hình sẽ có cơ hội nhận thêm cho mình một số lượng giáp nhất định như: 2 tướng kết hợp sẽ được nhận 60 giáp; 4 tướng kết hợp sẽ nhận được 250 giáp;…

Thông tin về đội hình tiên phong xạ thủ
Thông tin về đội hình tiên phong xạ thủ

Đặc biệt, các xạ thủ trong đội hình tiên phong xạ thủ luôn thể hiện độ xứng tầm của mình với tên gọi của nó. Các xạ thủ luôn hoạt động tốt ở tầm xa, khả năng linh hoạt, sức ảnh hưởng ở phạm vi, khu vực lớn. Bên cạnh đó, các đòn tấn công không vì khoảng cách mà bị suy yếu đi, nó vẫn tạo ra các lực sát thương vô cùng lớn.

Các xạ thủ nhanh chóng tạo ra và nắm bắt cơ hội tăng thêm độ sát thương của họ dựa trên khoảng cách (số ô) từ họ đến mục tiêu; gia tăng 12% lực sát thương. Là một trong những trụ cột vững chắc trong việc duy trì các lá chắn bảo vệ, các tướng luôn trong tình trạng cảnh giác cao nhất, không để cho bất cứ kẻ nào có cơ hội kiểm soát, đặc biệt là Jhin.

Thông tin về đội hình tiên phong xạ thủ
Thông tin về đội hình tiên phong xạ thủ

3. Trang bị và cách triển khai đội hình tiên phong xạ thủ

Tiên phong xạ thủ là một đội hình đặc biệt, có sức mạnh vô cùng đỉnh tại đấu trường chân lý. Để có thể hình thành đội hình này, cần trang bị các yếu tố sau: Jhin là kẻ chỉ huy, nguồn sát thương chính cho đội hình này; các item đi cùng như giáp thiên thần, huyết kiếm, vô cực kiếm. Hay cuồng cung Roman cũng là một trang bị thay thế không tồi khi nội tại phát bắn thứ 4, áp dụng cho các đòn tấn công phụ.

Trang bị và cách triển khai đội hình tiên phong xạ thủ
Trang bị và cách triển khai đội hình tiên phong xạ thủ

Ashe giữ vai trò trong việc khống chế và tạo các sát thương phụ với các trang bị đi kèm như: trường thương Shojin; trang bị thủ được sử dụng đối với Jayce và Wukong. Hay nếu bạn có thể sử dụng LuLu2 sớm, bạn hãy dồn trang bị mana cho vị tướng Ashe.

Bắt đầu triển khai: ở cả 3 thiên hà mới ra mắt hay thiên hà bình thường (bạn đã quen) đều có thể sử dụng đội hình này. Nếu có thể sở hữu Jhin ngay từ vòng đầu tiên ở thiên hà Vân Tím, sẽ là điều rất tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu không thể sử dụng Jhin ở trận đầu, đừng lo lắng, hãy sử dụng tốt các tiên phong hạng thấp như Poppy hay Leona cùng bất kỳ vị tướng 2 sao nào bạn sở hữu, để giữ máu. Tối ưu nhất là sở hữu quân bài Caitlyn trong trận đầu để cầm cự khi bạn chưa có Jhin.

Trang bị và cách triển khai đội hình tiên phong xạ thủ
Trang bị và cách triển khai đội hình tiên phong xạ thủ

Tập trung đánh nhanh nhất, nhanh chóng hoàn thành đội hình với những vị tướng trụ cột 4,5 tiền như Lulu, Jhin, từ cấp 8. Khi đội hình đã hoàn thành, hãy suy nghĩ kỹ về lựa chọn lên cấp 9 hay lên 3 sao như Ashe, Jayce. Nếu bạn lựa chọn lên cấp 9, hãy bổ sung thêm một đơn vị thời không, gia tăng tốc độ đánh hoặc tạo ra một Jhin thứ 2.

4. Thế mạnh và điểm yếu của đội hình tiên phong xạ thủ

Mỗi đội hình dù có mạnh và gây ảnh hưởng lớn đến đâu, cũng sẽ có những điểm mạnh, điểm yếu nhất định; tiên phong xạ thủ cũng không ngoại lệ. Sở hữu cho mình một đội hình được coi là khá hoàn hảo, với khả năng phòng thủ siêu đẳng, các hiệu ứng đáp trả ấn tượng, đặc biệt hình ảnh chỉ huy Jhin với vai trò lãnh đạo và khả năng sát thương lớn nhất.

Thế mạnh và điểm yếu của đội hình tiên phong xạ thủ
Thế mạnh và điểm yếu của đội hình tiên phong xạ thủ

Sở hữu nhiều đòn sát thương vật lý ấn tượng kết hợp với các đòn sát thương phép; tuyến trên tạo ra một lá chắn vô cùng chắc chắn; không bị phụ thuộc quá vào các vị tướng 5 tiền, dễ dàng xoay bài khi không quá đi sâu vào một hệ/ tộc nào.

Tuy nhiên, về giao diện và đồ họa, cần trang bị thêm các hiệu ứng và màu sắc cho các nhân vật; tạo sự thu hút hơn đối với người chơi. Tướng Jhin quá mạnh, dễ dẫn đến việc tranh chấp.

Với một đội hình được coi là hoàn hảo và toàn diện như tiên phong xạ thủ, việc bị tranh chấp là điều khó có thể tránh khỏi; một chân lý mãi không đổi, dù là thế giới thực hay thế giới ảo của game: để trở thành người đứng đầu, bạn cần các đối thủ mạnh ngang hoặc hơn mình, họ chính là những người sẽ giúp ta tiến bộ và nỗ lực hàng ngày. Vì vậy, đừng “ngán” một đối thủ nào.

Thế mạnh và điểm yếu của đội hình tiên phong xạ thủ
Thế mạnh và điểm yếu của đội hình tiên phong xạ thủ

Trên đây là bài chia sẻ về các trang bị và cách triển khai đội hình tiên phong xạ thủ, hy vọng bài viết mang đến cho bạn một chút tài liệu tham khảo trong quá trình bạn tìm hiểu về chiến thuật này. Chúc bạn chơi game vui vẻ!

Bài viết gợi ý Chia sẻ chiến thuật Clash Royale – Chiến thắng trận chiến dễ dàng

Chia sẻ chiến thuật Clash Royale – Chiến thắng trận chiến dễ dàng, tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

Chiến thuật Clash Royale

hotline Liên hệ qua chat365