Quay lại Quay lại

[Chia sẻ] Minecraft là gì? Những chế độ chơi nào bạn có thể chọn?

Thời gian
16/01/2021 • 04:24:03 AM

Minecraft là gì? Bạn đã biết đến tựa game này hay chưa? Cùng tìm hiểu về game Minecraft, các chế độ chơi của nó, các phiên bản qua những thông tin chia sẻ trong bài viết này nhé! Chắc chắn nó sẽ giúp bạn xây dựng để tạo ra một thế giới hoàn hảo từ những phút giây giải trí tuyệt vời đó nhé!

1. Tìm hiểu Minecraft là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu xem Minecraft là gì? Minecraft là một thuật ngữ để chỉ về một trò chơi điện tử hoàn toàn độc lập trong một thế giới mở. Nó được tạo ra bởi lập trình viên Markus “Notch” Persson người Thụy Điển, được phát triển hơn và phát triển rộng trò chơi này nhờ Mojang. Tham gia vào Minecraft người chơi được phép xây dựng các công trình bằng cách sắp xếp các khối kết cấu trong thế giới 3D để tạo nên sự hoàn hảo nhất. Minecraft còn thiết kế cho người chơi rất nhiều các hoạt động khác như tìm kiếm, thu thập tài nguyên để chế tạo và sử dụng chiến đầu với các đối thủ khác.

Minecraft là trò chơi được thiết kế với nhiều chế độ chơi khác nhau cho các game thủ lựa chọn như chế độ sinh tồn, chế độ sáng tạo, chế độ phiêu lưu, chế độ khán giả,… mỗi chế độ là một cách chơi khác nhau mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị và thư giãn nhất cùng game.

Tìm hiểu Minecraft là gì?
Tìm hiểu Minecraft là gì?

Minecraft với phiên bản chơi trên máy tính mang đến cho người chơi nhiều công cụ mới, trải nghiệm cùng nhân vật để vượt qua những nhiệm vụ khó khăn của trò chơi Trong khi đó phiên bản PE cung cấp tính năng di động cao cho người chơi, cùng với đó là rất nhiều các Addon để người chơi có thể đổi hình ảnh, chức năng của của các nhân vật và dụng cụ hỗ trợ người chơi.

Như vậy, bạn có thể trả lời được Minecraft là gì rồi đúng không nào? Nó hiểu đơn giản là tên một trò chơi điện tử trong thế giới mở, nơi mà những người chơi có thể xây dựng công trình bằng việc sắp xếp các khối hình 3D để tạo thành một kết cấu hoàn chỉnh. Cùng đọc phần tiếp theo của bài viết này để bỏ túi thông tin chi tiết các chế độ chơi của Minecraft nhé!

2. Minecraft có những chế độ chơi như thế nào?

2.1. Chế độ chơi chung của Minecraft

Minecraft không có mục tiêu cụ thể cho người chơi để thực hiện khi tham gia vào trò, điều này khiến nó khá tự do cho phép người chơi lựa chọn theo mong muốn và ý thích của bản thân. Tuy nhiên, người chơi khi tham gia cùng Minecraft sẽ được tính thành tích theo quy định chung của hệ thống.

Chế độ chơi chung của Minecraft
Chế độ chơi chung của Minecraft

Có nhiều chế độ chơi khác nhau mà người chơi Minecraft có thể lựa chọn cho bản thân. Khi bắt đầu vào trò Minecraft, người chơi sẽ được thỏa sức sáng tạo từ các khối thô 3D – đây chính là vật liệu quan trọng để người chơi xây dựng, cùng với những vật liệu khác như nước, đất, đá, gỗ, quặng,..

Trong trò chơi, người chơi có thể dễ dàng di chuyển đến bất kỳ đâu, nhưng những khối chỉ có thể đặt tại một vị cố định theo thiết kế của hệ thống. Người chơi tiến hành xây dựng công trình của riêng mình thông qua các khối vật chất và đặt chúng ở những nơi khác nhau theo ý muốn của bản thân. Biến hóa một thế giới hoang sơ trong game thành những thành phố hiện đại nơi tràn ngập các công trình do bạn tạo ra.

2.2. Chế độ chơi sinh tồn trong Minecraft

Với chế độ chơi sinh tồn trong game Minecraft, người chơi phải tiến hành tìm kiếm nguyên tài nguyên để sử dụng cho công trình của mình như gỗ, đá, cũng các vật phẩm khác. Trong quá trình tìm kiếm và thu thập nguyên vật liệu, tùy thuộc vào độ khó khi chơi mà các bạn sẽ gặp phải quái vật khiến bạn phải tìm nơi trú ẩn để tránh chúng. Nếu bạn để quái vật tất công sẽ bị mất máu, bị ngã, ngạt thở, chết đói, bị rơi cũng khiến bạn mất máu và trong Minecraft gọi là là thanh thể hiện sức khỏe của bạn.

Chế độ chơi sinh tồn trong Minecraft
Chế độ chơi sinh tồn trong Minecraft

Trong Minecraft người chơi không chỉ có nhiệm vụ chính là xây dựng mà còn có thể tạo ra vũ khí, đồ mặc hoặc các vật dụng hữu ích khác hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ và đấu lại quái vật trong những thử thách bạn gặp phải. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể trao đổi, mua bán hàng hóa trong game tương tự như nông trại vậy.

2.3. Chế độ chơi sáng tạo trong Minecraft

Trong Minecraft khi người chơi chọn chế độ sáng tạo, bạn sẽ nhận được nguồn năng lực vô hạn, có tài nguyên và được cung cấp các dụng cụ trong game để tiến hành xây dựng các công trình của riêng mình.

Chơi ở chế độ này người chơi chỉ cần quan tâm đến sự sáng tạo của bản thân mà không lo gặp quái vật, không sợ bị tấn công hay chế vì các nguyên nhân như chế độ sinh tồn ở trên đã nói. Đây là một chế độ chơi để người chơi tạo ra được những công trình lớn, mang tính vĩ mô và có sự sáng tạo tuyệt đỉnh trong đó.

2.4. Chế độ chơi khán giả trong Minecraft

Chế độ chơi khán giả trong Minecraft
Chế độ chơi khán giả trong Minecraft

Nếu bạn chọn chế độ chơi khán giả thì đúng nghĩa của nó, bạn có có thể nhìn, có thể di chuyển bất kỳ đầu nhưng lại không thể tương tác được với các khối 3D để xây dựng công trình. Bạn đóng vai khán giả từ một điểm nhìn của người chơi khác hoặc sinh vật khác trong game để quan sát toàn bộ chúng thay đổi của game, công trình được tạo ra như thế nào, đây là chế độ cực hay để bạn học hỏi.

2.5. Chế độ chơi phiêu lưu trong Minecraft

Bắt đầu từ phiên bản 1.3 của Minecraft đã có thêm chế độ chơi phiêu lưu cho game thủ lựa chọn. Chế độ này người chơi sẽ sử dụng bản đồ để tùy chỉnh và đi phiêu lưu trong game, cách chơi có phần giống với chế độ sinh tồn, tuy nhiên nó lại hạn chế về kỹ năng đặt hoặc phá các khối vật liệu khác.

Đặc biệt với chế độ chơi này, Minecraft mang đến công cụ cho phép người chơi tạo ra bản đồ và tùy chỉnh nó để mở rộng sự tương tác với người chơi giúp trải nghiệm thêm phần thú vị và kịch tính hơn trong game.

Chế độ chơi phiêu lưu trong Minecraft
Chế độ chơi phiêu lưu trong Minecraft

2.6. Chế độ chơi khó trong Minecraft

Khi chọn chế độ chơi khó trong game Minecraft, người chơi sẽ có những trải nghiệm về sự sinh tồn chỉ với 1 mạng duy nhất giống như đời thực, nếu trong quá trình chơi, bạn chết thì trò chơi kết thúc tại đó, bạn sẽ không thể lấy lại được thế giới bạn đã tạo ra, chỉ có thể chơi lại từ đầu.

Đây là một chế độ mang đến cho người chơi sự hồi hộp, lo lắng, nhưng cũng không kém phần mạo hiểm và đầy thú vị với những trải nghiệm và thử thách bất ngờ.

2.7. Chế độ nhiều người chơi trong Minecraft

Chơi Minecraft người chơi không chỉ chơi 1 mình mà hoàn toàn có thể chọn chế độ chơi với nhiều người khác. Ở chế độ này, Minecraft cho phép người chơi kết nối với các máy chủ khác để cùng tiến hành xây dựng công trình, nhưng tạo nên một thế giới chung duy nhất.

Chế độ nhiều người chơi trong Minecraft
Chế độ nhiều người chơi trong Minecraft

Bạn sẽ không cô đơn khi có những người “cộng sự” cùng bạn tạo nên thế giới xinh đẹp, hiện đại trong Minecraft với chế độ nhiều người chơi đó nhé!

3. Các phiên bản của Minecraft hiện nay

Minecraft là một trò với nhiều phiên bản khác nhau, các phiên bản được cải tiến không ngừng để đưa người chơi vào thế giới xây dựng và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất, thư giãn nhất cùng game. Cùng điểm danh một vài phiên bản của Minecraft như:

+ Phiên bản Java Edition hoặc gọi là phiên bản Computer Edition.

+ Phiên bản Bedrock Edition, trong phiên bản này lại có nhiều phiên bản nhỏ khác như: Console Edition, Pocket Edition, Pocket Edition, Fire OS Edition, VR Edition,…..

+ Phiên bản Legacy Console Edition.

Các phiên bản của Minecraft hiện nay
Các phiên bản của Minecraft hiện nay

+ Phiên bản Education Edition.

+ Phiên bản Raspberry Pi Edition.

+ Phiên bản Chinese Edition.

Minecraft là trò chơi được ra mắt game thủ vào năm 2009, đến này nó được phát triển và liên tục cập nhật những phiên bản mới với công cụ, tính năng, thiết kế tối ưu hơn và hấp dẫn hơn cho người dùng, mang đến một thế giới sinh động và đưa người chơi những trải nghiệm thú vị để có thời gian giải trí và thư giãn tuyệt vời cho bản thân.

Qua những thông tin chia sẻ trong bài viết này bạn không chỉ hiểu Minecraft là gì mà còn bỏ túi được những kiến thức hữu ích về game. Hy vọng với những thông tin trên, các bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập vào Minecraft để xây dựng thế giới của riêng mình và có phút giây giải trí, thư giãn nhất nhé!

Bài viết gợi ý Hướng dẫn chơi World of Warships từ A - Z cho tân game thủ

Bạn đã biết chơi World of Warships hay chưa? Đọc ngay hướng dẫn chi tiết qua bài viết dưới đây ngay nhé!

Hướng dẫn chơi World of Warships

hotline Liên hệ qua chat365