Quay lại Quay lại

Hướng dẫn Mod GTA 5 cực kỳ đơn giản dành cho người mới chơi

Thời gian
02/04/2022 • 07:10:53 AM

GTA 5, hay tên đầy đủ là Grand Theft Auto 5, là một trò chơi điện tử hành động phiêu lưu rất được yêu thích trong giới game thủ trên toàn thế giới. GTA 5 là phần thứ 5 trong series trò chơi GTA. Cùng với sự ra đời của trò chơi thì giới game thủ cũng “truyền tai” nhau về nhiều bản MOD rất thú vị cho trò chơi này. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn MOD GTA 5 trong bài viết sau đây nhé!

1. Hướng dẫn MOD GTA 5 chi tiết

MOD chính là việc can thiệp vào hệ thống của một trò chơi. Tùy theo nhu cầu của bạn mà bạn có thể MOD nhiều hay ít, đơn giản hoặc phức tạp. Nhìn chung thì việc thực hiện một vài điều chỉnh trong game GTA 5 không hề phức tạp như nhiều bạn vẫn nghĩ. 

MOD game không hề phức tạp như bạn vẫn nghĩ
MOD game không hề phức tạp như bạn vẫn nghĩ

1.1. Cần chuẩn bị những gì trước khi MOD GTA 5

Để MOD GTA 5, bạn đọc cần chuẩn bị những thứ sẽ được banthe24h liệt kê ngay sau đây:

- OpenIV 4.0: Đây là một phần mềm không thể thiếu được nếu bạn muốn MOD game GTA 5. Bạn cần dùng OpenIV để chỉnh sửa một số file đặc trưng mà chỉ có phần mềm này mới có thể mở. Bạn đọc có thể MOD game với phiên bản 4.0 hoặc các phiên bản mới hơn đều được nhé!

- ASI Loader x OpenIV plugin: Đây là 2 plugin bắt buộc phải cài để sử dụng kèm với phần mềm OpenIV ở trên.

- Script Hook V và Script Hook V .NET: Đây là thư viện cho phép các bản MOD dạng Native và MOD theo ngôn ngữ .NET và Script Hook V .NET chính là plugin của Script Hook V.

- Native Trainer(chấm)ASI: Tùy chọn, phần mềm này có vai trò như một tool giúp bạn can thiệp vào bản cài đặt của một trò chơi.

- Native UI: Phần mềm cần thiết giúp bạn kích hoạt những bản MOD trong game.

- Addonpeds: Đây là một bản MOD cực kỳ nổi tiếng trong cộng đồng game thủ GTA V. Thông qua Addonpeds bạn có thể MOD thêm các nhân vật bạn yêu thích để họ xuất hiện trong game.

- Peds mà bạn muốn MOD: Bạn tải file nhân vật muốn MOD từ trên mạng về.

Cần chuẩn bị đầy đủ trước khi bắt đầu MOD game
Cần chuẩn bị đầy đủ trước khi bắt đầu MOD game

Xem thêm: Lịch sử ra đời và phát triển của dòng game huyền thoại Counter-Strike

1.2. Hướng dẫn cách MOD GTA 5 chi tiết

1.2.1. Cách MOD nhân vật trong GTA 5 thông qua Addonpeds

- Bước 1: Bạn tải các file thiết kế nhân vật trên internet về, sau đó giải nén và sao chép hết tất cả những file đã được bung ra và thư mục cài GTA là được.

Nếu không thích MOD nữa thì bạn hoàn toàn có thể gỡ bỏ mà không làm ảnh hưởng đến game.

- Bước 2: Sao chép tệp update(chấm)rpf  từ thư mục game và thư mục update.

1.2.2. Thêm file dữ liệu của nhân vật bạn muốn cài vào peds(chấm)rpf

- Bước 1: Thêm file model 3D của nhân vật vào file peds(chấm)rpf. Thao tác thêm những nhân vật khác cũng tương tự. Bạn cần sử dụng OpenIV để thực hiện các chỉnh sửa này nhé!

- Bước 2: Sau khi hoàn thành bước trên thì bạn cần phải mở tiếp file MOD chứa dữ liệu của nhân vật muốn cài. Thông thường thì các bản MOD bạn có thể tìm thấy trên mạng internet đều sẽ có đi kèm chỉ dẫn thực hiện được viết  bằng tiếng Anh. Nếu bạn không biết tiếng Anh thì có thể sử dụng các công cụ dịch thuật nhé!

- Bước 3: Tiếp theo, nếu như trước đó bạn đưa đúng file một nhân vật MOD thì sau khi kiểm tra trong OpenIV các bạn sẽ chỉ thấy có 4 file chứa dữ liệu nhân vật. Bạn chỉ cần giải nén cả 4 file ra màn hình là được.

MOD nhân vật trong GTA 5 thông qua Addonpeds
MOD nhân vật trong GTA 5 thông qua Addonpeds

- Bước 4: Sau khi giải nén, bạn tiếp tục làm việc với file peds(chấm)rpf đang được mở bởi OpenIV ở trên và sau đó hãy kéo 4 file vừa giải nén ra màn hình máy tính vào trong cửa sổ OpenIV này. Nhớ kiểm tra lại nhằm đảm bảo 4 file đó đã xuất hiện trong giao diện OpenIV nhé!

1.2.3. Thêm peds vào game thông qua Addonpeds

- Bước 1: Bạn mở thư mục cài đặt game GTA rồi sau đó tiếp tục mở file AddonPeds Editor(chấm)exe với quyền quản trị bằng lựa chọn “Run as administrator”.

- Bước 2: Chọn New Ped để thêm vào một ped mới. Tại cửa sổ New Ped bạn cần gõ chính xác những thông tin dưới đây nhé, khi đó peds mới đó có thể hoạt động được.

+ Model Name: Chính là tên của nhân vật, đồng thời là tên các file model bạn đã copy vào rpf ở bước 2 phía trên.

+ Ped Type: Giới tính của nhân vật bạn mod thêm nhân vật nam thì chọn là Male, nữ thì chọn là Female.

+ Is Streamed: Nếu peds bạn MOD thuộc loại Stream peds thì để giá trị True, còn nếu là Normal peds thì để giá trị là False.

Làm xong bấm nút Add Peds và bấm nút Rebuild để hoàn tất quá trình thêm peds.

Addonpeds có thể giúp bạn thực hiện rất nhiều ý tưởng
Addonpeds có thể giúp bạn thực hiện rất nhiều ý tưởng

Xem thêm: Đánh giá chi tiết tính năng của các loại súng trong Free Fire

2. Tổng hợp một số lưu ý khi MOD nhân vật trong GTA 5

Nhân vật có 2 loại: nhân vật có thể điều khiển được (bao gồm 3 nhân vật chính Trevor, Michael và Franklin) và nhân vật không điều khiển được bao gồm tất cả nhân vật xuất hiện trong game trừ 3 nhân vật chính và thường được gọi chung là các peds hay pedestrians.

Có 2 phương pháp để MOD nhân vật trong GTA 5:

- ADD-ON PEDS: Đây là phương pháp cho phép bạn thêm mới một nhân vật không có trong bộ cài đặt vào game GTA V. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần tải về và sao chép các file model của nhân vật đó vào file PEDS(chấm)RPF trong thư mục cài đặt game. Sau đó bạn sử dụng thêm vào game bằng công cụ addonpeds. Nhân vật được MOD dạng này sẽ không xuất hiện trong game trừ khi bạn dùng các trainer để gọi (spawn) họ ra.

- REPLACE PEDS: Đây là phương pháp thay thế các file dữ liệu của các nhân vật trong bộ cài đặt gốc của game bằng các file dữ liệu của nhân vật muốn cài vào. Với cách này bạn có thể nhìn thấy các nhân vật mà bạn đã MOD theo cách này ngay trên đường phố vì chúng có sẵn, hay thậm chí là chúng sẽ xuất hiện cả trong các đoạn cutscene nếu nhân vật gốc đã bị thay thế nằm trong cốt truyện. Cách này ít dùng hơn, chủ yếu là để “sửa sang” lại nhân vật game cho đẹp, thay thế những thiết kế nhân vật kém thẩm mỹ đến từ bản game gốc.

Bạn có thể thêm mới hoặc thay thế nhân vật có sẵn
Bạn có thể thêm mới hoặc thay thế nhân vật có sẵn

Về các peds, hiện nay có 2 loại như sau:

- Normal Peds: Là loại peds mà trong gói dữ liệu khi tải về sẽ chỉ bao gồm 4 - 5 file dữ liệu với các định dạng ytd, model(chấm)ydd, model(chấm)ymt, model(chấm)ytf. Đây là loại peds phổ biến nhất vì dễ xử lý với số lượng file dữ liệu ít.

- Streamed Peds: Loại peds này trong gói dữ liệu chỉ có 2 file yft, model(chấm)ymt nhưng bên cạnh đó lại có thêm một thư mục cùng tên model để chứa các file model khác. Loại này thì có vẻ phức tạp và sẽ hiếm gặp hơn.

Một số lưu ý khi mod các peds dạng add-on vào GTA 5:

- Bạn cần hết sức chú ý đến tên các file model của peds khi thêm vào rpf. Hãy đảm bảo rằng tên các file của cùng 1 peds phải luôn luôn giống nhau và phân biệt với nhau bởi chữ thường và chữ in hoa.

Ví dụ: JohnWicka(chấm)ydd sẽ là một file khác với johnwick(chấm)ydd.

Nếu các peds trùng tên file model thì phải thay đổi tất cả file model của peds đó thành tên khác để tránh trường hợp trùng file dữ liệu và OpenIV sẽ tự động ghi đè lên các file bị trùng. Nếu hiện tượng đó xảy ra thì bạn sẽ gặp lỗi thiếu file dữ liệu khi MOD game.

Cần chú ý đến cách đặt tên các file model
Cần chú ý đến cách đặt tên các file model

- Khi thêm, sửa hay xóa bất cứ peds nào bằng công cụ AddonPeds Editors của addonpeds, bạn đều phải bấm nút “Rebuild”. Đây là thao tác này là bắt buộc nếu không thì bạn không thể spawn (gọi) ra các peds đã thêm vào.

Như vậy, qua bài viết hướng dẫn MOD GTA 5 tin rằng các bạn đã có thể dễ dàng thêm các model nhân vật mà mình yêu thích để có thể điều khiển trực tiếp trong trò chơi. Cách MOD này sẽ giúp bạn có thêm những trải nghiệm phong phú và thú vị hơn với tựa game này. Tuy vậy, bạn cũng cần đọc kỹ những lưu ý để hạn chế lỗi trong quá trình MOD sẽ có thể làm hỏng game nhé!

Bài viết gợi ý Hướng dẫn chơi CSGO

Game CSGO hay Counter-Strike: Global Offensive, đang là một trong những trò chơi “làm mưa làm gió” hiện nay, khiến các các game thủ đứng ngồi không yên. Click bài viết dưới đây để biết các vũ khí, nhân vật trong game và hướng dẫn chơi CSGO trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn chơi CSGO

hotline Liên hệ qua chat365