Quay lại Quay lại

Hướng dẫn chơi Lux làm chủ vị pháp sư được yêu thích nhất trong LOL

Thời gian
01/04/2022 • 09:19:17 AM

Nếu bạn là một người chơi Liên Minh Huyền Thoại lâu năm thì chắc hẳn bạn sẽ biết được ai là chủ nhân của danh hiệu “Con cưng của Riot”. Đúng vậy, đó chính là cô nàng pháp sư Tiểu Thư Ánh Sáng – Lux. Vị tướng này cũng rất thân thiện với người mới chơi bởi bộ kỹ năng có cơ chế đơn giản và rất dễ sử dụng. Tuy vậy để phát huy hết sức mạnh của cô nàng pháp sư này thì cũng không hề đơn giản đâu nhé! Tham khảo ngay hướng dẫn chơi Lux trong bài viết sau đây nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về Lux

Tại máy chủ Việt Nam, cô nàng pháp sư Lux rất được yêu thích không chỉ bởi các game thủ nữ mà các game thủ nam cũng rất thích sử dụng vị tướng này. Một phần là do cơ chế bộ kỹ năng của Lux thuộc dạng rất dễ hiểu, phần còn lại là do cô nàng này hiện đang sở hữu rất nhiều trang phục đẹp. Để làm chủ và sử dụng hiệu quả Lux trong các trận đấu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những điểm mạnh và điểm yếu của vị tướng này nhé!

Tìm hiểu chi tiết về Lux
Tìm hiểu chi tiết về Lux

1.1. Điểm mạnh và điểm yếu của Lux

1.1.1. Điểm mạnh của Lux

Điểm mạnh dễ nhận thấy nhất của Lux đến từ chính bộ kỹ năng rất cân bằng và khá toàn diện giữa khả năng tấn công và phòng thủ của vị tướng này.

Khả năng trói chân cùng lúc tới 2 kẻ địch từ chiêu Q giúp cho Lux có thể bắt giữ kẻ địch hay ngăn cản kẻ địch tiếp cận mình. Và bất cứ kẻ nào nếu muốn băng trụ thì cũng phải dè chừng kỹ năng trói chân khó chịu của cô nàng này nếu như không muốn bỏ mạng.

Bên cạnh đó khả năng tạo ra một lớp giáp ảo cực dày từ chiêu W giúp cho Lux có khả năng sống sót cao hơn.

Lux cũng có thể sử dụng chiêu E để kiểm tra những góc tối hay làm chậm kẻ địch để có thời gian chạy trốn hoặc trói chân chúng chính xác hơn với chiêu Q bồi thêm ngay sau đó.

Chiêu cuối của cô nàng có thời gian hồi lại khá nhanh và có tầm thi triển rất xa. Lux có thể dùng chiêu cuối để cướp các mục tiêu lớn hay thậm chí là KS mạng rất hiệu quả.

Lux có bộ kỹ năng khá cân bằng giữa công và thủ
Lux có bộ kỹ năng khá cân bằng giữa công và thủ

Thêm vào đó bộ kỹ năng của Lux có tầm thi triển khá xa nên cô nàng này sở hữu khả năng cấu rỉa rất tốt.Đồng thời Lux cũng có thể dồn sát thương sốc chết một mục tiêu nhanh chóng chỉ với một combo kết thúc bằng chiêu cuối Cầu Vồng Tối Thượng.

1.1.2. Điểm yếu của Lux

Tuy vậy, Lux cũng sở hữu những điểm yếu dễ bị khai thác đến từ chất tướng và chính bộ kỹ năng của mình.

Là một tướng pháp sư nên chỉ số máu của Lux rất thấp và nếu không cẩn thận thì sẽ rất dễ bị “bay màu”.

Bộ kỹ năng của cô nàng này cũng không có kỹ năng nào cơ động, vì vậy tốt nhất là hãy chọn vị trí đứng sau đồng đội và những góc đẹp trong giao tranh để tránh bị nhắm tới đầu tiên.

Những kỹ năng của Lux cũng khá tốn năng lượng, bởi vậy ở đầu trận người chơi phải tính toán lượng mana để có thể trụ đường tốt và có đủ mana để tham gia những pha giao tranh.

Ngoài ra, toàn bộ các kỹ năng của cô nàng Tiểu Thư Ánh Sáng đều là kỹ năng định hướng, bởi vậy bạn cần có khả năng sử dụng kỹ năng định hướng tốt thì mới có phát huy hết sức mạnh của Lux.

Các kỹ năng của Lux đều là kỹ năng định hướng
Các kỹ năng của Lux đều là kỹ năng định hướng

Xem thêm: Cách chơi Nakroth tướng sát thủ cực mạnh trong Liên Quân Mobile

1.2. Tìm hiểu chi tiết bộ kỹ năng của Lux

Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bộ kỹ năng có cơ chế đơn giản nhưng lại được đánh giá là khá toàn diện cả về công lẫn thủ.

1.2.1. Nội tại – Chớp Lửa Soi Rọi

Các kỹ năng đánh trúng tướng địch của Lux sẽ lưu lại dấu vết tích tụ năng lượng lên kẻ địch trong vòng 6 giây. Đòn đánh kế tiếp của cô sẽ kích hoạt những vết tích tụ năng lượng này và gây thêm một lượng sát thương phép nhất định tăng dần theo cấp độ.

1.2.2. Chiêu Q – Khóa Ánh Sáng

Lux tung ra một quả cầu ánh sáng nhỏ, thứ có thể bay khá xa theo hướng chỉ định, gây sát thương phép và trói chân những kẻ địch đầu tiên trúng phải. Lux có thể trói tối đa 2 kẻ địch với kỹ năng này.

1.2.3. Chiêu W – Lăng Kính Phòng Hộ

Lux ném chiếc gậy của mình về một hướng chỉ định, chiếc gậy sẽ xoay tròn và tạo cho Lux cùng những đồng minh dọc theo hướng bay của chiếc gậy một lớp lá chắn ảo giúp chặn lại một lượng sát thương nhất định. Lux và đồng minh sẽ nhận được lá chắn 2 lần khi cây gậy bay đi và bay về.

1.2.4. Chiêu E – Quả Cầu Ánh Sáng

Lux tung ra một vòng xoáy năng lượng đến một vị trí chỉ định. Vòng xoáy năng lượng sẽ cho tầm nhìn tại vị trí đó trong khi còn tồn tại, đồng thời làm chậm tất cả những kẻ địch trong phạm vi ảnh hưởng.

Lux có khả năng dồn sát thương rất tốt
Lux có khả năng dồn sát thương rất tốt

Vòng xoáy năng lượng sẽ tự động nổ tung sau một khoảng thời gian và gây sát thương phép lên tất cả những kẻ địch trong phạm vi ảnh hưởng. Hoặc Lux cũng có thể chủ động kích hoạt một lần nữa để khiến vòng xoáy năng lượng nổ tung ngay lập tức.

1.2.5. Chiêu cuối – Cầu Vồng Tối Thượng

Sau khi tích tụ năng lượng trong một khoảng thời gian ngắn, Lux sẽ bắn ra một dải sáng cực mạnh theo hướng chỉ định và có tầm thi triển rất xa, gây sát thương phép lên tất cả những kẻ địch trên một đường thẳng. Chiêu cuối cũng sẽ kích hoạt nội tại và làm mới thời gian tồn tại Chớp Lửa Soi Rọi trên mục tiêu.

Xem thêm: Cách chơi game chiến dịch huyền thoại Trung Quốc đơn giản nhất

2. Bảng ngọc và cách lên trang bị cho Lux

Như vậy là bạn đã tìm hiểu qua về những điểm mạnh và điểm yếu cũng như bộ kỹ năng của cô nàng pháp sư ánh sáng. Sau đây hãy cùng banthe24h.vn đến với bảng ngọc và những trang bị phù hợp nhất cho Lux nhé!

2.2. Bảng ngọc dành cho Lux

2.2.1. Nhánh ngọc chính

Với nhánh chính, Lux phù hợp với nhánh Pháp Thuật bởi khả năng cấu rỉa rất tốt với bộ kỹ năng có tầm thi triển xa.

Ngọc siêu cấp gợi ý nên lựa chọn đó là Thiên Thạch Bí Ẩn vì cả hai kỹ năng cấu rỉa của cô nàng đều có hiệu ứng làm chậm hoặc trói khiến kẻ địch rất dễ bị thiên thạch rơi trúng đầu.

Các điểm ngọc còn lại có thể lựa chọn lần lượt như sau:

- Dải Băng Năng Lượng: Cho thêm năng lượng tối đa và khả năng hồi năng lượng, giải quyết vấn đề bộ kỹ năng rất tốn năng lượng của Lux.

- Thăng Tiến Sức Mạnh: Cho thêm 10% giảm thời gian hồi chiêu, giúp cô nàng spam kỹ năng nhiều hơn để đẩy đường và cấu rỉa đối thủ.

- Thiêu Rụi: Gây sát thương từ kỹ năng sẽ khiến đối thủ nhận thêm sát thương phép tương ứng, rất tốt khi kết hợp cùng khả năng cấu rỉa từ xa của Lux.

Lux có khả năng cấu rỉa rất khó chịu
Lux có khả năng cấu rỉa rất khó chịu

2.2.2. Nhánh ngọc phụ

Có nhiều lựa chọn nhánh ngọc phụ cho vị tướng này, trong đó hai lựa chọn sau thường được các game thủ chuyên nghiệp sử dụng rất nhiều.

- Nhánh Chuẩn Xác với các điển ngọc Hiện Diện Trí Tuệ và Nhát Chém Ân Huệ, giúp tăng khả năng hồi năng lượng cũng như kết liễu kẻ địch thấp máu nhanh hơn.

- Nhánh Cảm Hứng với các điểm ngọc Giao Hàng Bánh Quy và Thấu Thị Vũ Trụ, thiên về mặt trụ đường nhiều hơn.

2.3. Gợi ý cách lên trang bị cho Lux

Lux có thể được sử dụng cho vai trò pháp sư đường giữa hoặc hỗ trợ ở đường dưới. Mỗi vai trò lại có một cách lên trang bị khác nhau đấy nhé!

Lux pháp sư đường giữa sẽ ưu tiên lên những trang bị cung cấp thêm chỉ số năng lượng, giảm thời gian hồi chiêu và có thể dồn sát thương tốt.

- Bão Tố Luden: Cho tất cả những chỉ số mà Lux cần, đó là sức mạnh phép thuật, xuyên kháng phép, năng lượng và điểm hồi kỹ năng . Nội tại còn giúp Lux gây thêm sát thương lên kẻ địch.

- Giày pháp sư: Tối ưu hóa lượng sát thương đầu ra của Lux nhờ có thêm chỉ số xuyên kháng phép.

- Đồng Hồ Cát Zhonya: Trang bị bảo mệnh giúp Lux sống sót tốt hơn khi bị dồn sát thương.

- Quỷ Thư Morello: Rất hữu ích khi đối đầu với những vị tướng có khả năng hồi phục tốt nhờ hiệu ứng Vết Thương Sâu làm giảm khả năng hồi phục.

- Kính Nhắm Ma Pháp: Với bộ kỹ năng có tầm thi triển xa và có khống chế cứng thì nội tại của trang bị này sẽ giúp lượng sát thương Lux có thể gây ra lên một kẻ địch tăng lên rất nhiều.

Gợi ý cách lên trang bị cho Lux
Gợi ý cách lên trang bị cho Lux

- Mũ Phù Thủy Rabadon: Trang bị cho mọi pháp sư, đưa họ chạm tới một ngưỡng sức mạnh mới với rất nhiều chỉ số sức mạnh phép thuật cộng thêm.

Nếu sử dụng Lux với vai trò hỗ trợ ở đường dưới, bộ trang bị của cô nàng về cơ bản vẫn tương tựu như khi chơi ở đường giữa, chỉ có một chút khác biệt ở hai món trang bị như sau:

- Trát Lệnh Đế Vương: Thay thế cho Bão Tố Luden, nội tại của trang bị này kết hợp cực tốt với những kỹ năng cấu rỉa của Lux, giúp gây thêm sát thương phép và kích hoạt nổ sát thương trên người kẻ địch.

- Lư Hương Sôi Sục: Thay thế cho Kính Nhắm Ma Pháp, giúp tăng thêm tốc độ tấn công và sát thương đòn đánh cho xạ thủ mỗi khi cô nàng tung ra Lăng Kính Phòng Hộ lên người xạ thủ.

Một số trang bị tình huống bạn có thể lựa chọn bao gồm: Dây Chuyền Chữ Thập, Sách Chiêu Hồn Mejai, Động Cơ Vũ Trụ, Bình Thải Hóa Dược, Trượng Lưu Thủy, Trượng Hư Vô…

Xem thêm: Học hỏi cách chơi Blitzcrank hỗ trợ gây áp lực đè đường

3. Hướng dẫn chơi Lux hiệu quả

3.1. Trong giai đoạn đi đường

Lux có lợi thế ngay từ những level đầu tiên bởi bộ kỹ năng có tầm thi triển xa. Hãy tận dụng điều này để cấu rỉa khiến đối thủ khó chịu và ép đường không cho chúng tiếp cận lính.

Lux có thể ép đường đối thủ từ những cấp độ đầu
Lux có thể ép đường đối thủ từ những cấp độ đầu

Tuy vậy bạn cũng cần tính toán lượng năng lượng và không nên spam kỹ năng quá nhiều. Bạn cũng chỉ cần đứng ngang với xạ thủ và cấu máu từ xa thôi, nếu bước lên quá cao có thể bị bắt lại và có nguy cơ lên bảng đếm số đấy nhé!

3.2. Khi kết thúc giai đoạn đi đường

Lúc này Lux đã có trang bị và có đủ chỉ số để dồn chết kẻ địch với combo của mình. Tuy vậy bạn đừng bao giờ đi 1 mình nếu không muốn trở thành cây ATM cho đội địch nhé!

Trong giao tranh bạn cần đứng bên cạnh để bảo kê cho xạ thủ. Hãy sử dụng Khóa Ánh Sáng để ngăn cản những kẻ địch có ý định lao vào và sử dụng Lăng Kính Phòng Hộ kịp thời để bảo vệ đồng minh.

Chiêu cuối của Lux không thể bị che chắn và có thời gian hồi lại khá nhanh, bởi vậy bạn không cần giữ chiêu cuối quá lâu trong giao tranh, hãy tung ra trúng nhiều kẻ địch nhất có thể để lấy lợi thế về máu cho đồng minh.

Để mua các vật phẩm nâng cấp cho nhân vật bạn có thể mua thẻ game ngay tại banthe24h.vn. Thao tác thanh toán nhanh chóng thuận tiện sau vài bước là bạn có thể sở hữu được mệnh giá thẻ bạn cần.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về vị tướng Lux, những điểm mạnh điểm yếu và hướng dẫn chơi Lux hiệu quả nhất. Khi chơi Lux bạn cần biết phát huy hết khả năng cấu rỉa và bộ kỹ năng nhiều khống chế của vị tướng này để có thể đè đường đối thủ ngay từ những cấp độ đầu tiên. Chúc các bạn sẽ leo rank hiệu quả với vị tướng này và có những phút giây vui vẻ khi chơi game!

Bài viết gợi ý Hướng dẫn chơi Syndra

Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chơi Syndra sẽ được chia sẻ dưới đây để biết cách phát huy hết sức mạnh của cô nàng pháp sư thích “chơi bi” này nhé!

Hướng dẫn chơi Syndra

hotline Liên hệ qua chat365