Quay lại Quay lại

Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới đơn giản và hiệu quả

Thời gian
08/08/2022 • 02:22:09 AM

Free Fire thuộc thể loại battle royale, là tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba rất phổ biến tại Việt Nam. Dù vậy đối với người mới chơi lần đầu chắc chắn sẽ gặp lúng túng trước giao diện cũng như bảng điều khiển game. Trong bài viết hôm nay banthe24h.vn sẽ hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới, mời các bạn đón đọc!

1. Game sinh tồn Free Fire 

1.1. Giới thiệu 

Free Fire là tựa game quá đỗi quen thuộc với giới trẻ hiện nay nhất là các mọt game. Đây là thể loại bắn súng chiến thuật gay cấn và cực kỳ cuốn hút, người tham gia sẽ đối kháng với nhau để tiêu diệt đối phương và giành chiến thắng chung cuộc bằng cách trở thành người sống sót cuối cùng. Điểm nhấn của Free fire là tạo ra cảm giác kịch tính. Để chiến thắng người chơi bắt buộc phải có những màn đấu trí cân não đồng thời phải biết cách sử dụng thành thạo các kỹ năng ngắm - bắn cũng như kết hợp dùng súng với các vũ khí khác để tiêu diệt kẻ thù. 

Game sinh tồn Free Fire
Game sinh tồn Free Fire

Free fire là trò chơi trực tuyến cho phép nhiều người chơi cùng lúc, có rất nhiều bản đồ phong phú đa dạng để các bạn tha hồ chọn lựa. Có thể nói đây chính là “công thức” để game không bị nhàm chán. 

1.2. Điểm nổi bật của Free Fire 

Là một trong những tựa game sở hữu lượng khán giả đông đảo, chắc chắn Free Fire là trò chơi có sức hấp dẫn khó cưỡng. Với những người đam mê thể loại sinh tồn thì Free Fire sẽ không làm bạn thất vọng bởi trò chơi giữ được đúng tính chất thể loại. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đánh bại kẻ thù rồi “loot” đồ, đấu trí để tồn tại trong vùng an toàn, chạy trốn khỏi vùng bị thả bom và hơn hết là cân não để trở thành người sống sót cuối cùng. 

Trò chơi trở nên thú vị nhờ tính năng chơi đồng đội, tức là bạn có thể rủ bạn bè chơi chung team và kết nối với nhau qua hệ thống voice chat. Ngoài việc nhận được support từ bạn bè giúp tăng khả năng chiến thắng thì việc chung team với nhóm bạn sẽ khiến trò chơi trở nên cực kỳ cuốn hút. Đặc biệt nếu trong đội có nhân tố “gánh team" thì càng tuyệt vời. 

Một đặc điểm nổi bật khiến Free Fire nhận được “ưu ái” của các mọt game chính là nhờ đồ họa đẹp mắt và mượt mà. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách nạp thẻ Free fire bằng SMS

2. Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới 

Nếu đang là một newbie muốn thử sức khám phá tựa game này thì bạn đừng nên bỏ lỡ các nội dung trong bài viết bởi sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới từ a - z. 

2.1. Tải game 

Là trò chơi trực tuyến bởi vậy để chơi game thì bước đầu tiên bạn cần làm chính là mở Google Play trên Android hoặc App Store trên Iphone để tải xuống. Thao tác rất đơn giản bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng kính lúp rồi search từ khóa “Garena Free Fire" là ra kết quả. Sau khi đã tải xong, bạn có thể sử dụng tài khoản Apple, Facebook hoặc Google để đăng nhập vào game.

Free Fire có tổng cộng 30 nhân vật
Free Fire có tổng cộng 30 nhân vật

2.2. Làm quen giao diện

Sau khi hoàn thành bước đăng nhập, bạn sẽ dễ dàng thấy giao diện game được hiển thị bao gồm: 

- Bên phải: 

+ Chế độ chơi: hãy lựa chọn chế độ mà bạn muốn gồm đấu thường - team 2 - team 4 - solo

+ Bạn bè: là nơi bạn có thể kết bạn hoặc thêm/mời bạn bè của mình để chung team tham gia trận đấu 

+ Bảng xếp hạng: Người chơi hay nhất trong khu vực sẽ được “xướng tên" tại đây.

- Bên trái: 

+ Thông báo: cập nhật tình hình, các sự kiện đang có trong game 

+ Shop: nơi mua phụ kiện và các thứ khác

+ Vòng quay may mắn: đúng như tên gọi, nếu may mắn bạn có thể sẽ quay trúng và được nhận những vật phẩm có giá trị lớn nhỏ khác nhau 

+ Tủ đồ: bạn sẽ thay đổi trang phục cho nhân vật tại đây 

+ Trợ thủ: dùng để mua trợ thủ, nâng cấp,... 

+ Sưu tập: có rất nhiều thứ hay ho để bạn sưu tập như biểu tượng, dù,... 

2.3. Chơi game 

Sau khi chọn được một trong bốn chế độ chơi game, hệ thống sẽ đưa bạn đến Đảo Chờ và bạn sẽ có 60 giây để “lên dây cót" chuẩn bị cũng như làm quen các nút trên màn hình. Bạn chỉ cần nắm vững quy tắc: bên trái là cần gạt dùng để di chuyển, bên phải là các nút bấm bắn - ngồi - nằm. 

2.3.1. Nhảy dù

Khi hết 60 giây chờ đợi, bạn sẽ được “chuyển cảnh” ngồi trên máy bay. Nếu lần đầu chơi Free Fire, có thể bạn sẽ hoang mang vì không biết ngồi máy bay để làm gì. Đây chính là phương tiện để bạn chọn điểm hạ cánh phù hợp bởi đi theo đường thẳng nên bạn sẽ dễ dàng đoán được hướng đi của máy bay.

Khi chọn được điểm đáp thích hợp, bạn hãy nhấn nút Nhảy bên phải màn hình. Công đoạn nhảy dù này rất quan trọng, nếu thích lối chơi hổ báo thì bạn có thể nhảy sớm, nếu muốn sống lâu để tìm nhiều loại súng thì chờ máy bay đi đến gần cuối bản đồ mới nhảy. 

Nhảy dù là bước đầu tiên và cũng vô cùng quan trọng trong game
Nhảy dù là bước đầu tiên và cũng vô cùng quan trọng trong game 

Khi nhảy, bạn hãy kết hợp sử dụng cần điều khiển bên tay trái để điều chỉnh hướng rơi đúng vị trí. Trong quá trình thay đổi hướng bay, bạn có thể giữ nút lên để rơi xuống nhanh hơn. Bạn có thể check được nhân vật đã đáp đúng vị trí hay chưa thông qua minimap góc trên bên trái màn hình.

Xem thêm: Cách chơi Free Fire hiệu quả 

2.3.2. Tìm vũ khí 

Khi đã đáp đất thành công, việc đầu tiên bạn cần làm đó là tìm súng. Bất cứ khẩu súng nào bạn thấy cũng phải “lấy tạm” trước đã, sau đó mới tìm những khẩu mạnh hoặc đã quen thuộc cùng với đó là đạn dược và các vật dụng khác,... Đừng quên tìm balo để có thể chứa được nhiều vật phẩm. 

Khẩu súng mà bạn nên dùng là AR vì có tính năng bắn kẻ địch từ khoảng cách xa, dùng những khẩu này sẽ có lợi thế hơn so với SMG hoặc Shotgun. Tuy nhiên nếu địch ở gần bạn thì Shotgun sẽ là lựa chọn hoàn hảo vì khả năng hạ gục đối phương bằng 1 viên đạn. 

Hạ cánh sau khi nhảy dù hãy mau chóng tìm vũ khí
Hạ cánh sau khi nhảy dù hãy mau chóng tìm vũ khí

Trong suốt trận đấu, bạn cần đề cao cảnh giác để tìm kiếm và hạ gục kẻ thù. Chạy nhanh sẽ rất nguy hiểm vì nó gây ra tiếng động, nếu cảm nhận được có nhiều địch xung quanh thì bạn nên nhấn nút Ngồi xuống để không phát ra âm thanh khi di chuyển. 

2.3.3. Vòng bo điện 

Khi xuất hiện vòng trắng trên bản đồ, nếu bạn đang ở trong vòng bo này thì không sao cả còn nếu ở ngoài vòng thì cần nhanh chóng chạy vào. Ở ngoài vòng bo điện quá lâu bạn sẽ bị mất máu và over game trước khi bị đối thủ hạ gục.

Trong trường hợp bạn ở xa vòng bo thì sẽ có 1 phút 45 giây di chuyển trước khi vòng bo điện thu hẹp lại, nhớ là hãy cất súng để có thể chạy nhanh hơn. Ngoài việc tự thân vận động thì xe là giải pháp tốt nhất tuy nhiên nó có có thể khiến bạn bị phát hiện vị trí bởi những người khác.

Xem thêm: Súng máy trong Free Fire là gì?

Free Fire là trò chơi kịch tính và hấp dẫn
Free Fire là trò chơi kịch tính và hấp dẫn

2.3.4. Một số mẹo hay 

Để trở thành người sống dai nhất game Free Fire, ngoài việc hiểu luật chơi bạn còn cần nắm vững một số mẹo hay:

- Học cách sử dụng thành thạo các loại vũ khí 

- Nhảy dù ở khu vực có nhiều nhà, bạn sẽ nhanh chóng loot được nhiều đồ xịn 

- Học cách nhìn bản đồ và tận dụng góc nhìn thứ ba trong game 

- Trữ nhiều máu và giữ máu càng cao càng tốt, bạn có thể thua cuộc nếu bị hết sạch máu 

- Loot thật nhiều súng 

- Nếu không có nhà hoặc cây cối để trốn thì hãy nằm xuống bãi cỏ

Bài viết trên đã hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới, hy vọng các newbie sau khi tham khảo những gì banthe24h.vn chia sẻ sẽ áp dụng thành công để chiến thắng và trở thành huyền thoại của game!

Bài viết gợi ý Cách chơi game PC trên Android

Có rất nhiều tựa game dành cho PC hay và thú vị tuy nhiên nếu muốn chơi thì phải dùng máy tính rất cồng kềnh. Hiện nay đã xuất hiện một vài dòng game dành cho PC nhưng vẫn bạn vẫn có thể chơi trên smartphone cực kỳ tiện lợi.

Cách chơi game PC trên Android

hotline Liên hệ qua chat365