Quay lại Quay lại

Top 5 tựa game Xbox hay hấp dẫn mà ai cũng nhất định phải thử!

Thời gian
04/11/2022 • 10:13:27 AM

Kể từ khi ra mắt thị trường vào tháng 11 năm 2001 cho đến nay, Xbox luôn được coi là một thương hiệu nổi bật, có tầm ảnh hưởng trong thị trường game và được xem như nhà thống lĩnh với các thế hệ máy chơi game chuyên dụng tại gia hàng đầu được sản xuất và cho ra mắt. Xbox không chỉ nổi tiếng bởi những thiết bị chơi game console mà còn gây được tiếng vang với những tựa game ddaady thú vị, hấp dẫn mà ai cũng nhất định phải thử. Vậy 5 tựa game Xbox hay nhất là những tựa nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây.

1. Tổng quan về Xbox

1.1. Xbox là gì? 

Xbox được biết đến là một trong những “đứa con” được tạo ra bởi “gã khổng lồ” ngành công nghê Microsoft. Đây là một thương hiệu về các trò chơi video nổi tiếng, đầy tính sáng tạo, bên cạnh đó, Xbox cũng cung cấp thêm cho khách hàng các sản phẩm như máy chơi game, dịch vụ phát sóng trực tuyến.

Xbox là gì?
Xbox là gì? 

1.2. Ưu nhược điểm của Xbox

1.2.1. Ưu điểm vượt trội

Ta có thể dễ dàng liệt kê ra các ưu điểm vượt trội của Xbox như sau.

Xbox kể từ khi được cho ra mắt đến nay vẫn luôn được coi như một cỗ máy, hệ thống giải trí đa phương tiện nhất cho người dùng thông qua việc công ty áp dụng tối đa DirectX. 

Xbox cũng cho phép người dùng có thể tải và chơi các tựa game ở những hệ máy cũ trên các thế hệ máy chơi game mới nhất. Tính năng này rất được Microsoft chú trọng triển khai và thực hiện. Nó được coi như một thứ vũ khí chiến lược của thương hiệu Xbox

Xem thêm: Thể loại game RPG là gì và lịch sử phát triển như thế nào?

1.2.2. Nhược điểm còn tồn tại 

Bên cạnh các ưu điểm vượt trội trên, Xbox cũng vẫn tồn tại một số nhược điểm đáng lưu ý như: thương hiệu này không có quá nhiều tựa game mang tính chất độc quyền. Trên PC cũng như PS4, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các tựa game của Xbox. 

Xbox cũng không có nhiều studio để sản xuất game, ngoài ra cũng rất hạn chế mua game từ các hãng khác. 

2. 5 tựa game Xbox nhất định phải thử

Mặc dù số lượng tựa game do Xbox sản xuất ra không nhiều nhưng ta đều phải công nhận rằng các tựa game cho Xbox sản xuất và cho ra mắt đều tạo thành các cơn sốt, trở thành những bom tấn tại thời điểm game ra mắt thi trường và nhận được nhiều đánh giá cao từ các game thủ. Banthe24h sẽ giới thiệu cho bạn một số tựa game hay:

2.1. Game bắn súng, trí tuệ - Quantum Break

Cái tên đầu tiên mà ta chắc chắn phải nhắc đến chính là Quantum Break. Tựa game này thuộc thể loại bắn súng, phưu lưu và giả tưởng được cho ra mắt vào năm 2016 chơi trên hệ máy Xbox One. Mức giá cho tựa game này là 889.900 đồng, mức giá tương đối cao nhưng chất lượng đổi lại thật sự rất xứng đáng. Tham gia vào trò chơi, bạn sẽ được nhập vai và trở thành một nhân vật có tên Jack Joyce. Trong chuyến hành trình ngăn chặn sự tận thế “End of Time”, Jack được biết đến là người sở hữu khả năng đặc biệt - điều khiển được thời gian. Quantum Break chính là một sản phẩm mà hãng game tạo ra với mong muốn biến nó trở thành một sản phẩm có tính trí tuệ đột phá. Quantum Break không những mang lại cảm giác choáng ngợp và cuốn hút cho người chơi bởi cốt truyện độc lạ mà còn gửi đến các game thủ những đoạn video ngắn, các cảnh phim đầy chân thực, gay cấn xoay quanh việc đưa ra các lựa chọn và thực hiện chúng của các nhân vật trong game. Dĩ nhiên mỗi game thủ sẽ có những quyết định, lựa chọn khác nhau từ đó dẫn đến mạch nội dung của người chơi đều có được những sự khác biệt hóa, không ai giống ai hoàn toàn.

Game bắn súng, trí tuệ - Quantum Break
Game bắn súng, trí tuệ - Quantum Break

 Mặc dù tựa game bắn súng trí tuệ - Quantum Break chỉ gây sốt được trong 2 năm trước khi bị Sea of Thieves soán ngôi nhưng nó vẫn luôn được đáng giá là một trong những tựa game hay nhất của nhà Xbox mà chắc chắn ai cũng nên chơi thử một lần. 

2.2. Game phiêu lưu hành động - Sea of Thieves

Như đã thông tin ở trên, khi Quantum Break vẫn đang rất “hot” và nhận được nhiều sự quan tâm của người chơi, Xbox lại tiếp tục cho ra mắt tựa game phiêu lưu hành động Sea of Thieves vào năm 2018. Đây được đánh giá là một trong các tựa game về cướp biển hay và đáng để chơi nhất. Eve Online, Day Z hay Rust - những tựa game sinh tồn nổi tiếng nhất này chính là nguồn cảm hứng sáng tạo để các nhà sản xuất làm ra Sea of Thieves. Tựa game đưa người chơi vào một cốt truyện đầy thú vị. Khi tham gia vào Sea of Thieves, bạn sẽ được trải nghiệm các chuyến hành trình khám phá Thế giới, được lênh đên trên những con thuyền cướp biển, đáng nhau với quái vật, kẻ thù, góp nhặt các vật phẩm. Dĩ nhiên trên hành trình này, người chơi có thể sẽ chạm trán với những game thủ khác. Lúc này, sẽ có hai sự lựa chọn được đưa ra, một là cùng hợp tác, chung sống hòa thuật và hai là đối đầu và tấn công lẫn nhau. Với cốt truyện như vậy, đây được coi là một tựa game phù hợp để chơi cùng với bạn bè.

Game phiêu lưu hành động - Sea of Thieves
Game phiêu lưu hành động - Sea of Thieves

2.3. Nhập vai và bắn súng - Sunset Overdrive

Sunset Overdrive được phát hành vào năm 2014, đây là một tựa game thiên về nhận vai, bắn súng và phiêu lưu. Chỉ với mức phí phải bỏ ra là 197.900 đồng, bạn đã có thể trải nghiệm ngay trò chơi thú vị này. Cốt truyện của Sunset Overdrive sẽ đưa người chơi vào một không gian của Thế giới thuộc thời kỳ hậu tận thế. Tại đây, người chơi sẽ đóng vai một người anh hùng giấu tên có nhiệm vụ chính là đánh đuổi, tiêu diệt các sinh vật đột biến xấu xa để giải cứu, giữ được sự yên bình và anh toàn cho thành phố Sunset City. Nếu đi sâu vào cốt truyện của tựa game này, ta sẽ còn khám phá ra nhiều điều thú vị hơn nữa, chẳng hạn như việc các Overcharge Drinker (OD) là do con người biến thành sau khi đã uống quá nhiều nước tăng lực do tập đoàn Fizzco sản xuất từ đó mà biến thành những sinh vật kỳ dị, đột biến.

Nhập vai và bắn súng - Sunset Overdrive
Nhập vai và bắn súng - Sunset Overdrive

 Người chơi sẽ hóa thân thành một nhân viên cũ của tập đoàn Fizzco nhằm tiêu diệt những sinh vật đột biến và lật tẩy bộ mặt xấu xa của tập đoàn. Vì bối cảnh trong game được đặt ra là sau tận thế, vậy nên, các game thủ có thể thoải mái, tự do thực hiện các hành động chiến đấu, tấn công theo ý mình muốn. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách tải game khi hết dung lượng hiệu quả nhất

2.4. Perfect Dark Zero

Perfect Dark Zero được cho ra mắt thị trường vào năm 2005, đây là một tựa game bắn súng, nhập vai. Khi tham gia vào game, người chơi sẽ được tham gia vào một bối cảnh của Thế giới tương lai. Các game thủ sẽ tham gia vào kế hoạch ngăn chặn những hoạt động bí mật xấu xa nhằm chiếm đoạt các di tích cổ xưa được tin là sẽ mang lại sức mạnh cho người sở hữu. Bạn sẽ theo chân đặc vụ Joanna Dark để thực hiện các chiến dịch này. Chơi Perfect Dark Zero, người chơi sẽ được thử sức với mọi loại vũ khí khác nhau từ súng bắn tỉa, lựu đạn cho đến các loại vũ khí hạng nặng hơn. Một lưu ý dành cho người chơi chính là số lượng vũ khí được phép mang theo sẽ bị giới hạn ở một con số nhất định vậy nên bạn sẽ cần thực hiện, thao tác thật khéo léo, cẩn trọng phối hợp các kĩ năng ngắm bắn, di chuyển linh hoạt.

Perfect Dark Zero
Perfect Dark Zero

 2.5. State of Decay 2

Là phần kế tiếp của tựa game đầu được cho ra mắt vào năm 2013, State of Decay 2 cũng tạo ra bối cảnh yêu cầu người chơi phải thực hiện được các kĩ năng sinh tồn, cảnh giác và chống trả lại sự tấn công, đe dọa từ lũ Zombie. Trên suốt hành trình tìm đường trú ẩn, chạy trốn và đánh đuổi lũ xác sống, người chơi sẽ cần phải thu thập, tích trữ thập nhiều nguyên vật liệu, vũ khí phòng vệ. Khi chơi State of Decay, game thủ sẽ được tận hưởng một không gian game đầy kinh dị, chân thực và toàn diện, rõ nét nhờ vào công nghệ góc nhìn thứ 3 được áp dụng. Khi tham gia vào game, bạn xung có thể lựa chọn ghép đội với bất kì ai trên. Mỗi người chơi sẽ được ghép đôi tối đa với 3 đồng đội khác.

State of Decay 2
State of Decay 2

 Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu tới bạn đọc 5 tựa game xbox hay và đáng chơi nhất. Hy vọng, bạn sẽ có những phút giây thật thư giãn, thỏa mãn khi chơi các tựa game trên.

Bài viết gợi ý Game GTA là gì? Tham khảo các game GTA hay và chất lượng

Game GTA là gì? Một số tựa game GTA hấp dẫn mà ai cũng nên chơi thử? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây!

hotline Liên hệ qua chat365