Quay lại Quay lại

Tổng hợp các tựa game Parkour trên PC hay nhất mọi thời đại

Thời gian
10/05/2023 • 01:23:45 AM

Đã từ lâu, bộ môn Parkour đã là một trò chơi thể thao thú vị, luôn thu hút các game thủ nam trên khắp thế giới. Không chỉ dừng lại bên ngoài đường phố, môn thể thao còn được mô phỏng trực tiếp trong từng trò chơi. Cùng banthe24h.vn khám phá các tựa game Parkour trên PC thu hút đông đảo người chơi nhất ở ngay dưới đây!

1. Game Parkour là gì?

Game Parkour là một dòng game mô phỏng miêu tả một cách chi tiết hoạt động của bộ môn nghệ thuật đường phố Free Running. Bộ môn thể thao này có nguồn gốc bắt nguồn từ Pháp. Nó tập trung chủ yếu vào phương thức huấn luyện sử dụng của quân đội trong việc tránh vật cản một cách nhanh nhẹn và cẩn thận nhất.

Đã từ lâu, Parkour đã len lỏi vào trong đời sống hằng ngày và được giới trẻ cực kỳ ưa chuộng. Chính bởi phong cách nhảy qua hành lang, ô tô và các chướng ngại vật để thu hút được giới trẻ, đặc biệt là phái mạnh. Điều này đã tạo nên nhiều cảm hứng khiến các nhà làm game phải bắt tay vào thiết kế theo đủ nội dung câu chuyện khác nhau nhưng theo một chủ đề duy nhất Parkour. Nếu có các bạn cũng có chung niềm sở thích về tựa game này, hãy để phần tổng hợp các game Parkour ăn khách nhất ngay dưới đây.

2. Tổng hợp tựa game Parkour hay nhất trên PC

2.1. Game Dying Light

Game Dying Light là một tựa game mang đậm phong cách Parkour lấy bối cảnh thế giới Zombie hậu tận thế. Dying Light sẽ đem đến cho người chơi một cốt truyện vô cùng kịch tính, hành động mãn nhãn với rất nhiều hình ảnh ghê rợn không dành cho người yếu tim.

Nhà phát hành Techland đã rất thành công trong việc biến sự mạo hiểm của dòng game thể thao trở thành yếu tố của thế giới sinh tồn. Điều này đã giúp tăng sự kịch tính và gay cấn trong những pha truy đuổi cùng với zombie.

Để có thể chạy thoát khỏi binh đoàn thây ma, các game thủ sẽ di chuyển thật chuẩn xác và khéo léo giữa các ngôi nhà. Đồng thời, bạn cũng cần tìm cách di chuyển một cách yên lặng nhất có thể để tránh thức tỉnh lũ Zombie đang ngủ say. Không chỉ chạy, nhảy, vượt vật cản, bạn còn phải sử dụng vũ khí như rìu, búa, đao để sẵn sàng lao từ trên xuống nhằm tiêu diệt bọn chúng.

Game Dying Light
Game Dying Light

2.2. Game Mirror’s Edge

Tựa game tiếp theo trong danh sách chính là Mirror’s Edge. Trò chơi lấy bối cảnh trong một thành phố tương lai cực kỳ sầm uất với vô số sách tòa nhà chọc trời hiện đại. Người chơi sẽ đi cùng cô gái xinh đẹp có tên là Faith Connors để truyền tin ngầm cho các băng đảng trong thành phố.

Để có thể tránh sự truy lùng của cảnh sát, người chơi của chúng ta sẽ buộc phải thực hiện các pha hành động nguy hiểm trong bộ môn Parkour như nhảy qua giữa các tòa nhà, đu dây cáp, chạy trên cần đẩu, nhảy trên dàn giáo, leo trên nhà thép tiền chế,… Vào trong trò chơi, người chơi sẽ được nhìn theo góc nhìn thứ nhất. Chính điều này đã khiến cảm xúc kịch tính và căng thẳng của cô gái Connors được đẩy lên tận cùng.

Game Mirror's Edge
Game Mirror's Edge

2.3. Game huyền thoại Assassin’s Creed Series

Game Assassin’s Creed Series đã được ra đời từ rất lâu nhưng đây vẫn là một dòng game huyền thoại, liên tục tạo được sức hút với bất kỳ độ tuổi nào. Chính điều này đã giúp trò chơi này trở thành một bức tượng đài trong dòng game hành động, nhập vai theo phong cách lén lút.

Game Assassin’s Creed Series nổi tiếng trên thế giới với cốt truyện có chiều sâu và đồ họa vô cùng đẹp mắt. Điều hay nhất là nhà phát hành Ubisoft luôn biết cách làm cho người chơi đắm chìm trong các nền văn minh ở rất nhiều giai đoạn khác nhau.

Trong tựa game này, bạn sẽ vào nhập vai vào một sát thủ chuyên nghiệp, luôn thực hiện các phi vụ ám sát. Đồng thời, vị anh hùng của chúng ta sẽ tìm cách giải cứu thế giới khi đang đối diện với thảm họa diệt vong.

Trong mỗi hành trình của mình, người chơi sẽ phải thực hiện vô số hành động cực kỳ nguy hiểm như đu dây, nhào lộn, bay nhảy cực điêu luyện giữa các con hẻm, tòa nhà, dãy phố hay cột cờ. Nhân vật này sẽ luôn tìm cách ám sát mục tiêu theo cách thức không ai có thể lường trước.

Để có trải nghiệm những điều tuyệt vời này, các bạn sẽ không chỉ trải nghiệm game Assassin’s Creed Series trên PC mà có thể khám phá trên nhiều dòng máy khác như PS4, PS5, Xbox One, Stadia, Xbox Series X/S.

Xem thêm: Khám phá các game đồ họa đẹp cho PC mà bạn không nên bỏ lỡ

Game huyền thoại Assassin Creed Series
Game huyền thoại Assassin's Creed Series

2.4. Game Inmomentum

Game Inmomentum là một trò chơi cực kỳ nổi tiếng của nhà phát hành White Rabbit Interactive. Điểm thú vị của tựa game là người chơi có thể thay đổi linh hoạt giữa góc nhìn thứ ba và góc nhìn thứ nhất.

Game Inmomentum sẽ đưa người chơi vào một thế giới giả lập viễn tưởng trên một chặng hành trình di chuyển trên các khối lập phương. Với đồ họa cực kỳ ảo cùng đèn neon lấp lánh, người chơi sẽ được bước vào một thế giới không hồi kết và thực hiện các pha hành động “sinh tồn” nguy hiểm như nhào lộn, bật tường, né các vật thể dọc đường đi.

Bạn sẽ phải vận dụng mọi sự uyển chuyển của nhân vật có có thể sống lâu nhất. Ngoài ra, thành tích của bạn sẽ được đưa lên bảng xếp hạng để được so sánh với các game thủ khác trên toàn thế giới.

Game Inimomentum
Game Inimomentum

2.5. Game Dustforce

Nếu các bạn đã từng thử các trò chơi kể trên thì hãy trò chơi thứ 5 trong danh sách là game Dustforce. Nhà phát hành Digerati Distribution đã có một ý tưởng vô cùng sáng tạo.

Theo đó, người chơi sẽ có một trải nghiệm vô cùng mới lạ khi có sự kết hợp một cách hoàn hảo giữa việc nhào lộn và việc lau nhà. Trong game Dustforce, người chơi sẽ được vào vai một nhân viên lau dọn, đối diện với thử thách khó nhằn, tìm mọi cách điêu luyện nhất để làm sạch mọi bụi bẩn mà bạn đi qua.

Vào thế giới game Dustforce, người chơi sẽ được trải nghiệm lối chơi side-scrolling cực kỳ độc đáo. Bạn sẽ được nhìn thấy một thế giới 2,5D dễ thương và thú vị mang màu sắc của “chất liệu” animal. Các nhân vật mà bạn chọn hoàn toàn có thể lướt, nhảy, đánh và sử dụng rất nhiều chiêu thức vô cùng đẹp mắt để tấn công và tiêu diệt kẻ thù.

Game Dustforce
Game Dustforce

2.6. Game Dishonored Series

Game Dishonored Series là một dòng game thuộc thể loại nhập vai, hành động được hãng Bethesda Softworks phát hành. Tựa game sẽ đem đến cho người chơi một cuộc chiến xoay quanh việc tranh giành quyền lực về chính trị và tôn giáo.

Game Dishonored Series sẽ đem đến cho người chơi rất nhiều trải nghiệm ấn tượng với thiết kế đồ họa vô cùng đẹp mắt. Bên cạnh yếu tố liên quan đến thiết kế, người chơi còn được thưởng thức sự sâu sắc đến phía cốt truyện. Tất cả các tình tiết trong game đều liên kết một cách đầy logic và tính khoa học. Các bạn sẽ cảm nhận được thông điệp truyền tải đầu cảm xúc của trò chơi.

Bên cạnh đó, tựa game còn đặt người chơi ở góc nhìn thứ nhất. Chính điều sẽ giúp bạn nhập vai hoàn toàn vào nhân vật. Ở nơi đây, bạn sẽ đích thân mình học hỏi các kỹ năng về phép thuật, di chuyển hay ám sát. Mang trong mình dòng máu của sát thủ, bạn sẽ bắt buộc phải thực hiện nhiệm vụ đột nhập vào cung điện nguy nga tráng lệ, nhào lộn giữa các góc khuất của tòa nhà và sẵn sàng tiêu diệt bất cứ ai ngáng đường mình.

Game Dishonored Series
Game Dishonored Series

Như vậy, banthe24h đã tổng hợp cho chúng ta những tựa game Parkour trên PC đặc sắc nhất mà bất cứ ai cũng muốn trải nghiệm một lần. Các bạn hãy mau chóng tải để hiểu vì sao các trò chơi này lại có chỗ đứng trong bảng xếp hạng nhé!

Bài viết gợi ý Danh sách các game sinh tồn hay trên PC không thể bỏ lỡ

Sinh tồn luôn là một thể loại trò chơi tạo sức hút cực kỳ to lớn dành cho game thủ. Những ai từng chơi dòng game này đều cảm thấy mê mẩn, say đắm trong từng kết cấu đồ họa hay cốt truyện. Cùng khám phá các trò chơi thuộc thể loại này trong bài viết dưới đây!

Các game sinh tồn hay trên PC

hotline Liên hệ qua chat365