Khi nhà phát hành VNG thông báo ngừng cung cấp dịch vụ với tựa game 360mobi Cờ Tỷ Phú, chắc hẳn cũng không ít anh em cảm thấy tiếc nuối vì có thể coi đây là tựa game rất hấp dẫn và khó có thể thay thế. Tuy nhiên, vẫn còn tựa game khác cũng có những tính năng và cách thức chơi tương tự như tựa game huyền thoại đó được cho ra mắt vào năm 2017 và vẫn đang được nhiều game thủ yêu thích mang tên Business Tour. Vậy để trả lời cho câu hỏi cũng như là tìm hiểu game Business Tour là game gì? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu rõ hơn về tựa game này nhé.

1. Business Tour là game gì?

Sau khi tựa game 360mobi Cờ Tỷ Phú được VNG thông báo ngừng cung cấp dịch vụ vào năm 2019, rất nhiều anh em đam mê bộ môn Cờ Tỷ Phú đã rất bối rối khi chưa tìm được tựa game nào để thay thế. Tuy nhiên, vẫn còn có một tựa game mang tên Business Tour được nhà phát hành game 8Floor cho ra mắt vào năm 2017.

Game Business Tour
Game Business Tour

Game Business Tour thuộc thể loại game trí tuệ, với hình ảnh 2D rất bắt mắt cùng màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng, âm thanh rất vui tai và cuốn hút. Hiện nay game có hỗ trợ các hệ điều hành như là Android, IOS, Windows, … và đang được bày bán trên steam market với giá là hoàn toàn miễn phí. Vậy nên đây sẽ là tựa game có thể giúp các game thủ đam mê Cờ Tỷ Phú thỏa mãn niềm đam mê và không kém hấp dẫn, hứa hẹn sẽ có thể hoàn toàn thay thế được tựa game 360mobi Cờ Tỷ Phú quốc dân.

Xem thêm: Xây dựng thế giới thần tiên cùng trò chơi giải đố Merge Fables

2. Một số đặc điểm về tựa game Business Tour

2.1. Cách chơi game

Business được xây dựng cách chơi từ tựa game Cờ Tỷ Phú nổi tiếng với những luật lệ tương tự như ở ngoài đời. Khi tham gia ván đấu, mỗi người chơi sẽ nhận được một khoản tiền mặc định bằng nhau, có tối đa 4 người trong một ván đấu. Mỗi người chơi sẽ điều khiển một nhân vật riêng và đều phải gieo xúc xắc ngẫu nhiên khi tới lượt của mình để có thể di chuyển nhân vật tới các vị trí.

Khi nhân vật di chuyển đến ô bất kỳ trên bản đồ, nếu vào ô tòa nhà, bạn có thể trả tiền để xây nhà ở đó nếu trước đó ô tòa nhà này chưa có ai sở hữu, còn nếu ô đó đã có người sở hữu trước đó thì bạn sẽ phải một số tiền và được lựa chọn mua lại nhà từ người chơi đó. Nếu nhà đã đạt cấp tối đa thì bạn sẽ không thể mua lại ngôi nhà đó.

Ngoài ra, khi gieo xúc xắc bạn cũng sẽ cần có một chút may mắn để tránh gieo vào những ô mang lại sự bất lợi cho bạn như là lost island (sẽ nhốt nhân vật của bạn 3 round cho đến khi bạn gieo xúc xắc được hai mặt 6) hoặc là ô Tax (sẽ trừ tiền thuế của bạn dựa vào số tiền mà bạn đang sở hữu). Tuy nhiên cũng có những ô sẽ mang lại những điều rất thú vị như là World Championship (cho phép bạn tăng số tiền bạn nhận được khi có người chơi đến tại một ngôi nhà thuộc sở hữu của bạn) hoặc là ô Chance (tạo ra cho bạn ngẫu nhiên những cơ hội giúp bạn kiếm tiền hoặc khiến bạn mất tiền).

2.2. Một số luật chơi giúp bạn dành chiến thắng

2.2.1. Sở hữu một dãy nhà bất kỳ thuộc cùng một hàng

Đây là một điều kiện khá khó khăn đối với các game thủ khi mà bạn phải sở hữu đủ số nhà trong cùng một hàng. Các game thủ cạnh tranh sẽ luôn cố gắng phá bạn bằng cách sẽ mua lại ngôi nhà của bạn và xây nên những ngôi nhà cao cấp đắt tiền. Vậy nên rất ít game thủ có thể chiến thắng được game bằng cách này.

2.2.2. Sở hữu đủ 4 bãi biển

Đây cũng là một cách chiến thắng khá là khó khăn đối với các game thủ. Các bãi biển thường sẽ không thể bị mua lại nếu mà trước đó đã có người sở hữu chúng. Nếu bạn muốn chiến thắng theo cách này sẽ phải chờ người sở hữu trước đó bán đi, sau đó bạn phải gieo xúc xắc sao cho khéo để có thể sở hữu đủ 4 bãi biển trên bản đồ, từ đó mới có thể dành được chiến thắng. Các bãi biển thường rất rẻ nên bạn sẽ không phải lo về tiền mặt.

2.2.3. Sở hữu ít nhất 3 dãy nhà

Để sở hữu đủ 3 dãy nhà thì không hề khó, cách này sẽ dễ dàng giúp bạn chiến thắng hơn cách đầu tiên khi mà các dãy nhà không cần phải cùng một hàng. Bạn có thể sở hữu bất kỳ dãy nhà nào ở trên bản đồ miễn sao cho đủ 3 bộ là được. Các dãy nhà thường có từ 2 đến 3 nhà tùy thuộc mỗi dãy. Do đó nếu có cơ hội nâng cấp nhà lên cấp Hotel, hãy cố gắng nâng cấp chúng lên để tránh bị người chơi khác mua lại và tước đi cơ hội chiến thắng của bạn.

2.2.4. Tổng tài sản và tiền mặt lớn nhất

Mặc dù cách này sẽ tốn khá là lâu khi mà đồng hồ trong game phải đếm ngược hết thời gian quy định tuy nhiên có thể coi đây là cách dễ dàng để chiến thắng nhất. Trong game, bạn hãy tận dụng số tiền ban đầu, mua nhiều ngôi nhà và nâng cấp chúng lên mức Hotel nhiều nhất có thể để chờ cơ hội kiếm tiền từ những người chơi đen đủi khác. Ngôi nhà bạn mua càng đắt thì số tiền kiếm được từ người chơi khác khi họ đặt chân đến càng lớn. Đó sẽ chính là cơ hội giúp bạn tạo ra tổng số tài sản lớn nhất bản đồ và dành được chiến thắng.

Ngoài ra, khi các người chơi khác phá sản, bạn cũng sẽ dành được chiến thắng.

Xem thêm: Game dynamons world, lý giải nguyên do game này hot hiện nay

2.3. Cách tính năng khác của Business Tour

2.3.1. Xúc xắc

Trong game có rất đa dạng các loại xúc xắc trong cửa hàng từ màu sắc, hình dạng, tiếng động của xúc xắc khi gieo, … bạn có thể mua và lựa chọn rất nhiều loại xúc xắc ở trong cửa hàng sao cho phù hợp với sở thích của bạn nhất.

Tính năng chọn xúc xắc của Business Tour
Tính năng chọn xúc xắc của Business Tour

2.3.2. Chọn nhân vật

Cũng giống như tính năng mua và lựa chọn các loại xúc xắc, trong game cũng có cả tính năng mua và lựa chọn nhân vật ở trong cửa hàng. Qua đó giúp bạn tha hồ lựa chọn mẫu nhân vật phù hợp với sở thích của bạn. Trong cửa hàng cũng có rất đa dạng các loại nhân vật như nhân vật nam, nhân vật nữ, hay thậm chí là các con vật với tạo hình thú vị.

Tính năng chọn nhân vật của Business Tour
Tính năng chọn nhân vật của Business Tour

2.3.3. Chơi với bạn

Vì là tựa game online nên cũng như bao tựa game khác, Business Tour cũng có tính năng tạo phòng chơi với bạn bè. Phòng tối đa có 4 người và khi bạn không đủ số lượng yêu cầu, bạn có thể tùy chỉnh hoặc là để máy chơi cùng hoặc là chơi với số lượng ít hơn 4 người. Đây là tính năng rất thú vị để tránh tạo ra cảm giác buồn chán cho game thủ khi không đủ 4 người chơi.

Tính năng chơi với bạn của Business Tour
Tính năng chơi với bạn của Business Tour

Xem thêm: Cách chơi game Township đơn giản ai cũng có thể tham gia

2.4. Hình ảnh và âm thanh của game

2.4.1. Hình ảnh của game Business Tour

Game lấy tông màu chủ đạo là xanh lá kết hợp với xanh dương, tạo nên màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng nhưng không hề gây chói lóa, mỏi mắt cho game thủ khi chơi game lâu. Hình ảnh 2D khi kết hợp với màu sắc nhẹ nhàng tươi sáng tạo nên hiệu ứng rất đáng yêu, bắt mắt. Chính vì điều này, game chỉ giới hạn cho trẻ từ 4 tuổi trở xuống, còn từ 4 tuổi trở lên là các bé đã có thể chơi tựa game trí tuệ và lành mạnh này mà không lo sợ bị ảnh hưởng bởi những điều tiêu cực.

Hình ảnh bắt mắt của Business Tour
Hình ảnh bắt mắt của Business Tour

2.4.2. Âm thanh của Business Tour

Game sử dụng âm thanh vui nhộn, bắt tai, nhẹ nhàng, không tạo cảm giác nhàm chán hay chói tai, giúp các game thủ khi chơi game lâu mà vẫn cảm nhận được sự sảng khoái, nhẹ nhàng, xóa tan cảm giác mệt mỏi khi chơi game. Âm thanh cũng rất phù hợp với các em nhỏ từ 4 tuổi trở lên.

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích để giải đáp cho những thắc mắc xoay quanh câu hỏi game business tour là game gì?. Banthe24h hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn làm quen và chơi game dễ dàng hơn.

Những điểm khác biệt thú vị trong King of fighters 97

Bạn có thắc mắc về những điểm thú vị trong King of fighters 97 là gì không? Cùng tham khảo bài viết ở đường link sau đây để cùng tìm hiểu nhé!

King of fighters 97

Có thể bạn quan tâm
hotline Liên hệ qua chat365