Quay lại Quay lại

Hướng dẫn download, cài đặt và chơi Dota Auto Chess cho người mới

Thời gian
26/07/2022 • 01:32:44 AM

Dota Auto Chess từ lúc ra mắt đã gây ra cú sốt không hề nhỏ trong thế giới game. Số lượng người chơi tựa game này ở Việt Nam nói riêng khá đông đảo. Con số hơn 400.000 người chơi một lúc đã đủ chứng minh về độ hot của tựa game này. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết cách download và cách chơi game Dota Auto Chess nhé.

 

1. Giới thiệu về game Dota Auto Chess

Dota Auto Chess là một custom map của tựa game Dota2 nổi tiếng. Kể từ khi phát hành, tựa game này đã tạo nên một cú sốt trong làng game thủ trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Mặc dù một số tướng trong Dota Auto Chess có tạo hình cũng như các kỹ năng đi kèm được mô phỏng giống trong Dota2, tuy nhiên tựa game này cũng có đặc trưng và điểm thú vị riêng.

Giới thiệu về game Dota Auto Chess
Giới thiệu về game Dota Auto Chess

Cụ thể trong tựa game này có sự kết hợp giữa hai thể loại là chiến thuật và đấu thẻ tướng. Chính vì thế, tựa game này đem đến sự thú vị cho người chơi ở chỗ, nó khiến người chơi được động não, tính toán và suy tính về từng đường đi nước bước của mình trong game. Hơn nữa, người chơi cũng phải tính toán để cân đối khoản tài chính.

Trước khi tham gia đấu cờ tướng, người chơi cần có ngân lượng - ở đây là vàng. Người chơi cần kiếm vàng và mua chúng để có thể bắt đầu cuộc chiến trong game. Người chơi sẽ nhận được vật phẩm là các quân cờ ngẫu nhiên sau mỗi trận đấu. Một tip nhỏ để mau chóng nâng cấp chính là lựa chọn và sử dụng các quân cờ giống nhau mình thu được để nâng cấp. Chẳng hạn như, người chơi thu được 3 quân cờ Level 1 thì sẽ đổi được một quân cờ Level 2, tiếp tục như vậy thì 3 quân cờ Level 2 sẽ đổi thành 1 quân cờ Level 3. Sử dụng các quân cờ ở level càng cao thì càng có lợi cho người chơi.

Game Dota Auto Chess được nhiều game thủ yêu thích
Game Dota Auto Chess được nhiều game thủ yêu thích

Chắc hẳn từ nãy đến giờ bạn sẽ thắc mắc liệu một số tướng trong Dota2 có vai trò gì trong tựa game này, quân cờ chính là các tướng trong game Dota2. Đây là một điểm khá thú vị đối với những người đã chơi Dota2 vì họ có thể tận dụng các kỹ năng quen thuộc trong Dota2 để chơi tựa game này. Ngoài ra, người chơi cũng có thể trang bị vũ khí, item cho tướng để tạo một lớp nữa cho Dota Auto Chess. Do là một custom map hay minigame của Dota2 do đó bạn có thể chơi Dota Auto Chess một cách miễn phí và tìm kiếm dễ dàng trong Dota2.

2. Hướng dẫn download và cài đặt game Dota Auto Chess

Trước khi cài đặt Dota Auto Chess, bạn cần tải game Dota2 về trước vì Dota Auto Chess là custom map của Dota2. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được nơi download tựa game nổi tiếng này.

Cách cài đặt tựa game này cũng rất đơn giản vì nó có danh mục trong Dota2. Các bạn có thể thực hiện theo các bước sau để cài đặt và bắt đầu chơi Dota Auto Chess.

Hướng dẫn download và cài đặt game Dota Auto Chess
Hướng dẫn download và cài đặt game Dota Auto Chess

Bước 1: Vào menu chính của game Dota2, chọn danh mục Arcade (Giải trí).

Bước 2: Kiểm tra xem đó có đúng là danh mục Open Lobbies không và tìm Dota Auto Chess trong đó. Nếu không thấy, bạn có thể dùng chức năng tìm kiếm ngay bên trên và gõ tên game vào để tìm. Nếu thấy hãy ấn vào tựa game này.

Bước 3: Sau khi ấn vào, giao diện của game sẽ mở ra, tiếp theo bạn ấn vào phần cài đặt (install).

Bước 4: Tải thành công Dota Auto Chess thì chỉ cần mở ra và bắt đầu trải nghiệm game.

3. Chơi game Dota Auto Chess ra sao?

3.1. Cách chơi game Dota Auto Chess

Lối chơi cờ với các quân được biến tấu thành các tướng Dota2 đã tạo nên trải nghiệm thú vị và độc đáo cho người chơi. Dota Auto Chess được tổ chức theo hệ thống xoay vòng với đội hình tối đa là 8 người tương ứng với bàn cờ kích thước 8x8. Tám người chơi sẽ lập thành một đội và đấu với nhau. Trò chơi sẽ kết thúc khi tìm ra được một người duy nhất trụ đến cuối cùng và giành chiến thắng. Mỗi người được chơi nhiều vòng đấu. Nếu chiến thắng, người chơi sẽ nhận được tiền, ngược lại nếu thua, người chơi sẽ bị trừ dần HP cho đến hết và thua cuộc.

Cách chơi game Dota Auto Chess
Cách chơi game Dota Auto Chess

Các tướng khác nhau sẽ xuất hiện ở các vòng đấu khác nhau do người chơi chọn lựa vì tùy thuộc vào giá của mỗi tướng cũng như ‘ngân sách’ cho phép của người chơi. Mỗi tướng đều có các kỹ năng linh hoạt khác nhau. Ngoài ra, tướng sẽ xuất hiện mana khi chiến đấu với kẻ địch dù ở thế tấn công hay phòng vệ. Những vòng đầu tiên thường là vòng đánh mới máy để làm quen cách chơi cũng như lấy kinh nghiệm. Sau đó game thủ sẽ được chiến đấu các tướng với người khác.

Thời gian để nâng cấp tướng và chờ vòng chiến đấu mới xuất hiện, bạn có thể sang các bản đồ khác để xem và tham khảo cách chơi cũng như cách bố trí đội hình của các người khác.

3.2. Một vài phím tắt hữu dụng khi chơi game

Để nâng cấp nhanh, người chơi cần thành thạo và đẩy nhanh tốc độ chiến đấu của mỗi vòng. Để thực hiện điều đó thì sử dụng phím tắt giống như các tựa game khác cũng là lựa chọn khôn ngoan. Một số phím tắt bạn nên sử dụng thành thạo:

- Muốn kéo thả tướng hay chính là các quân cờ, sử dụng phím Q.

- Trong khi đang chơi mà muốn kéo tướng trên bàn cờ trở lại hàng chờ thì hãy sử dụng phím W.

- Thật thú vị khi trong tựa game này bạn có thể bán tướng đúng bằng giá đã mua nó bằng cách sử dụng phím E, cần lưu ý là giá này chỉ có tác dụng với các tướng chưa nâng cấp. Với tướng đã nâng cấp thì khi bán sẽ bị trừ phí.

Một vài phím tắt hữu dụng khi chơi game
Một vài phím tắt hữu dụng khi chơi game

- Phím D dùng khi ngân sách bạn có hạn nhưng vẫn muốn dồn tất cả các tướng. Bạn sẽ mất 2 vàng để thực hiện điều này.

- Để tham khảo và xem xét trận đấu của các game thủ khác bạn chỉ cần sử dụng phím Tab.

- Cuối cùng để mở cửa hàng mua bán vật phẩm, tướng nhanh chóng hãy sử dụng phím cách.

3.3. Nhận biết và phân loại tướng trong game Dota Auto Chess

Hệ thống tướng trong game vô cùng đa dạng khi có tới 55 tướng, 13 loại (Species) và hơn 10 lớp (class) khác nhau. Trong mỗi Species sẽ có các tướng được phân chia cấp bậc khác nhau, do đó kỹ năng chiến đấu cũng khác nhau. Tận dụng được sự đa dạng này người chơi sẽ có phương pháp sử dụng và lập đội hình mang lại chiến thắng nhanh nhất.

4. Một vài mẹo chơi Dota Auto Chess

Đối với những người mới chơi có hai điều các bạn nên lưu ý. Thứ nhất là sử dụng một trong hai đội hình Mech và ELF vì đội hình này tương đối dễ chơi và cách đánh khá đơn giản. Lưu ý thứ hai là sử dụng hai đội hình khác nhau ở các lớp khác nhau. Khi sử dụng như vậy bạn sẽ có cơ hội chiến thắng cao hơn.

Một vài mẹo chơi Dota Auto Chess
Một vài mẹo chơi Dota Auto Chess

Ngoài ra, kỹ năng có sẵn của tướng kết hợp với kỹ năng của người chơi thông qua việc sử dụng combo hợp lý, khác nhau khi chơi. Điều này sẽ giúp đội hình bạn lập hỗ trợ tốt cho nhau và giúp bạn giành chiến thắng.

Một mẹo nữa, ở những vòng chiến đấu đầu với máy, bạn nên tập trung nâng cấp và thử kết hợp đội hình sao cho tạo ra đội hình ưu tú nhất. Điều này sẽ hỗ trợ bạn khi thực sự đối đầu trực tiếp với đội hình của người chơi khác.

Trên đây mô tả Dota Auto Chess download cũng như cách cài đặt và một số hướng dẫn cơ bản của chơi game. Đối với những người mới chơi, banthe24h.vn đã đưa ra một vài mẹo giúp các bạn làm quen, cách luyện tập để thành thạo kỹ năng và nhanh chóng thăng hạng.

Bài viết gợi ý Cách chơi Lindis: Xạ thủ có một không hai trong Liên quân mobile

Lindis - một trong những đại diện cho tầng lớp nữ cường xạ thủ luôn được các game thủ yêu thích trong Liên Quân Mobile. Cách chơi Lindis như thế nào để phát huy được công dụng của tướng này? Khám phá ngay qua bật mí của banthe24h.vn!

Cách chơi Lindis

hotline Liên hệ qua chat365