Quay lại Quay lại

Mẹo nhớ cách sút phạt FO4 nhanh nhất cho các game thủ

Thời gian
02/04/2022 • 08:46:44 AM

Nếu bạn ưa thích những trò chơi chủ đề thể thao thì FO4 – hay Fifa Online 4 – là một tựa game bạn không thể bỏ lỡ. FO4 kết hợp hài hòa giữa yếu tố chiến thuật và kỹ thuật. Trong FO4, bạn cần phải học khá nhiều kỹ thuật như rê bóng, chuyền bóng, căng ngang, kèm người… Trong số đó, kỹ thuật sút phạt là một trong những kỹ thuật mà người chơi nào cũng cần biết và thành thạo. Hãy cùng tìm hiểu về cách sút phạt FO4  trong bài viết hôm nay nhé!

1. Tìm hiểu cách sút phạt FO4 ngoài vòng cấm

Trong những trận thi đấu, sẽ có trường hợp bạn gặp phải những người chơi ưa thích chơi xấu, thường xuyên phạm lỗi xoạc bóng, hoặc đôi khi đối thủ cố tình phạm lỗi để ngăn cản cơ hội ghi bàn của bạn. Lúc này, bạn cần biết các kỹ thuật sút phạt để tận dụng tốt những cơ hội như vậy.

Tìm hiểu cách sút phạt FO4 ngoài vòng cấm
Tìm hiểu cách sút phạt FO4 ngoài vòng cấm

Sút phạt trong FO4 có thể chia thành hai trường hợp chính đó là sút phạt trong vòng cấm và sút phạt ngoài vòng cấm. Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách sút phạt FO4 ở ngoài vòng cấm trước nhé!

1.1. Khoảng cách sút phạt ở ngoài gần vòng cấm

Kỹ thuật sút phạt bao gồm nhiều yếu tố nhỏ hơn liên quan đến việc điều chỉnh camera màn hình, điều chỉnh lực sút, khoảng cách sút phạt và góc sút phạt.

Hướng dẫn nhanh để thực hiện động tác sút phạt như sau: Đầu tiên bạn cần điều chỉnh camera màn hình theo góc dễ nhìn nhất và cố định tại góc nhìn đó. Tiếp theo bạn nhấn cùng lúc phím mũi tên điều hướng và phím D. Bạn cần căn thanh lực và hai phím trên ra khi thanh lực “chạy” đến mức lực sút phù hợp rồi mới thả phím mũi tên và phím D.

Với mỗi khoảng cách sút phạt khác nhau thì lực sút sẽ khác nhau. Khoảng cách càng xa thì lực sút sẽ càng được điều chỉnh lớn hơn.

Cần chú ý tới khoảng cách sút phạt ở ngoài gần vòng cấm
Cần chú ý tới khoảng cách sút phạt ở ngoài gần vòng cấm

1.1.1. Khoảng cách sút phạt dưới 25m

Với khoảng cách dưới 25m, chúng ra có ba mốc bạn cần chú ý để điều chỉnh lực sút sao cho phù hợp.

Nếu khoảng cách sút phạt là 20m thì sẽ cần khoảng 1,1 thanh lực.

Nếu khoảng cách sút phạt là 23m thì sẽ cần khoảng 1,3 thanh lực.

Nếu khoảng cách sút phạt là 25m thì sẽ cần khoảng 1,5 thanh lực.

- Trường hợp góc sút phạt và chân sút phạt cùng một bên thì bạn cần điều chỉnh sao cho camera quay màn hình sẽ nằm ở hướng chính giữa so với quả bóng và vạch màu trắng.

- Trường hợp góc sút phạt và chân sút phạt ở hai bên thì bạn vẫn chỉnh camera sao cho góc nhìn sẽ nằm ở chính giữa quả bóng và chân sút phạt.

Cả hai cách sút phạt này đều thuộc loại góc sút phạt chính diện, đường bóng đi thẳng và vuông góc với khung thành theo hướng nằm ngang.

Khoảng cách sút phạt dưới 25m
Khoảng cách sút phạt dưới 25m

1.1.2. Khoảng cách sút phạt từ 28m trở lên

Với khoảng cách sút phạt là 28m thì bạn cần điều chỉnh 1,8 lực sút bằng 1,8 thanh lực.

Với khoảng cách sút phạt là 30m thì bạn cần điều chỉnh lực sút bằng 2 thanh lực.

Với khoảng cách sút phạt là 35m thì bạn cần điều chỉnh 2,3 lực sút bằng 1,8 thanh lực.

Với cự ly sút phạt này, bạn cần lấy cột mốc là hàng rào trước mặt để căn chỉnh góc sút phạt. Lưu ý là bạn cần căn chỉnh sao cho chỉ đủ chỗ trống để “điền” thêm đúng 1 người nữa thôi nhé! Bí quyết để tăng thêm khả năng sút phạt ở cự ly ngoài 28m đó là nên ưu tiên lựa chọn nn cầu thủ có chỉ số sút xoáy tối thiểu bằng 80 để đảm bảo khả năng sút phạt hiệu quả.

Xem thêm: Giải đáp sát lực là gì? Tối đa hóa sát lực trong game

1.2. Một số kỹ thuật sút bóng ở ngoài vòng cấm

Bên cạnh việc điều chỉnh hướng camera quay màn hình, hướng sút phạt, khoảng cách và lực sút phạt, thì việc thực hiện đúng kỹ thuật cũng mang lại hiệu quả cao hơn cho những cú sút.

Sau đây là một số kỹ thuật sút phạt phổ biến nhất mà bạn cần ghi nhớ và luyện tập thành thạo.

Một số kỹ thuật sút bóng ở ngoài vòng cấm
Một số kỹ thuật sút bóng ở ngoài vòng cấm

1.2.1. Kỹ thuật sút xoáy

Đây là  một kỹ thuật sút khá khó trong FO4 bởi lẽ đường bóng sẽ ko đi thẳng mà đi theo hình vòng cung rất khó lường. Những cú sút xoáy vẫn luôn được coi là nỗi “ác mộng” đối với thủ môn với khả năng xuyên qua hàng phòng ngự và “đi” đến những vị trí hiểm yếu trong khung thành. Sút xoáy đặc biệt nguy hiểm khi được thực hiện bởi những cầu thủ như Salah, Messi,  Zidane, Mbappe, Kaka… với khả năng “cứa lòng” cực đỉnh.

Thao tác tay để thực hiện kỹ thuật sút xoáy như sau:

Nếu bạn sử dụng bàn phím: Z + D.

Nếu bạn sử dụng tay cầm: RB + B.

1.2.2. Kỹ thuật sút xa

So với sút xoáy thì độ hiệu quả của sút xa rõ ràng sẽ không bằng, tuy vậy đây vẫn là một phương án người chơi có thể lựa chọn trong nhiều trường hợp. Điểm mấu chốt quyết định độ hiệu quả của kỹ thuật này đó là người chơi cần điều chỉnh tư thế và chọn vị trí thật chuẩn trước khi tung ra cú sút.

Kỹ thuật sút xa
Kỹ thuật sút xa

Nếu bạn sử dụng bàn phím máy tính, thì hãy sử dụng tổ hợp phím C và D cùng lúc để thực hiện một cú sút xa. Cách làm này sẽ khiến đường bóng đi nhanh hơn và lực sút bóng cũng mạnh hơn. Nếu bạn sử dụng tay cầm thì hãy sử dụng tổ hợp LT + B để thực hiện kỹ thuật này.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý lựa chọn n cầu thủ như Ballack, Zidane, Ronaldo… với tiêu chí hàng đầu đó là sở hữu chỉ số sút xa và lực sút ở mức cao.

Xem thêm: Cách tải đấu trường chân lý mobile phiên bản mới nhất hiện nay

2. Tìm hiểu cách sút phạt FO4 trong vòng cấm

Những tình huống sút phạt cố định hay xâm nhập được vào vòng cấm đều là những cơ hội mười mươi dành cho người chơi khi họ chỉ phải đối mặt với một mình thủ môn. Vì vậy bạn cần phải nắm vững kỹ thuật sút phạt để ko bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nhé!

2.1. Kỹ thuật sút chéo góc

Khác với sút xoáy, sút chéo góc lại là kỹ thuật có độ hiệu quả nhất định nhưng lại rất dễ thực hiện. Kỹ thuật này phù hợp với hầu hết các cầu thủ, đặc biệt phù hợp với những cầu thủ có có chỉ số dứt điểm và lực sút tốt.

Nguyên lý của kỹ thuật này rất đơn giản, đúng như tên gọi. Nếu vị trí sút của bạn là ở nửa phần sân bên phải thì bạn chỉ cần sút bóng chếch về phía bên trái và ngược lại. Trong trường hợp bạn đứng ở giữa khung thành thì sút sang bên nào cũng được.

Kỹ thuật sút chéo góc
Kỹ thuật sút chéo góc

Tuy rất dễ thực hiện, nhưng bạn cũng nên ý đến chân sút có phải là chân thuận của cầu thủ không nhé! Những cầu thủ sở hữu chỉ số dứt điểm, lực sút cao và có thêm cả chỉ số bình tĩnh sẽ thích hợp nhất với kỹ thuật sút này, chẳng hạn như  Mbappe, Lewandowski , Son Heung Min…

2.2. Kỹ thuật sút sệt

Sút sệt có nghĩa là cầu thủ sẽ dứt điểm bằng một đường bóng sệt ngay sát mặt sân. Mặc dù nghe có vẻ khá đơn giản, nhưng đây lại được đánh giá là một kỹ thuật khó trong FO4. Sút sệt sẽ khiến thủ môn gặp rất nhiều khó khăn khi ngoài việc cố gắng dùng chân để ngăn bóng thì thì thủ môn chẳng thể làm gì khác.

Tuy vậy, có một nhược điểm dễ nhận thấy nhất ở kỹ thuật này đó là bắt buộc phải được thực hiện gần khung thành để đảm bảo về lực sút bóng.

Để thực hiện kỹ thuật này, bạn sẽ ấn giữ phím D một lần để lấy lực sút. Sau khi đã cảm thấy đủ lực, bạn tiếp tục nhầm phím D thêm lần nữa để sút. Nếu bạn sử dụng tay cầm chơi game thì thao tác cũng tương tự.

Một số cái tên thích hợp để thực hiện kỹ thuật này có thể kể đến như Van Basten, Cristiano Ronaldo, Ibrahimovic…

Xem thêm: Snowball là gì? Tìm hiểu về chiến thuật lăn cầu tuyết trong LOL

2.3. Kỹ thuật sút xoáy sệt

Ngay từ tên gọi chúng ta đã có thể hình dung về kỹ thuật sút này rồi. Kỹ thuật sút xoáy sệt có thể coi là sự kết hợp giữa kỹ thuật sút xoáy và kỹ thuật sút sệt. Vì vậy đây là một kỹ ko hề dễ thực hiện đâu nhé! Tuy vậy nếu có thể thành thạo kỹ thuật này thì những màn xâm nhập vòng cấm của bạn sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm.

Kỹ thuật sút xoáy sệt
Kỹ thuật sút xoáy sệt

Cách thực hiện kỹ thuật sút xoáy sệt như sau:

Bạn sử dụng tổ hợp các phím Z + D + D với thao tác trên bàn phím. Cụ thể, hãy sử dụng tổ hợp Z + D trước để chuẩn bị cho một cú sút xoáy, sau đó hãy nhanh tay bấm phím D để tìm ra một cú sút xoáy sệt hiểm hóc và khó đoán hướng đi của bóng.

Như vậy là qua bài viết trên của banthe24h.vn bạn đã tìm hiểu và nắm bắt được cách sút phạt FO4 bao gồm cả những kỹ thuật sút phạt trong vòng cấm và ngoài vòng cấm. Hãy ghi nhớ tổ hợp phím, góc sút và khoảng cách để căn chỉnh lực sút hợp lý. Ngoài ra, lựa chọn cầu thủ sút cũng là một khâu không thể bỏ qua nếu bạn muốn gia tăng tỷ lệ sút phạt thành công lên mức cao nhất!

Bài viết gợi ý Cách chơi Rengar

Cách chơi Rengar như thế nào bạn đã biết chưa? Rengar là một tướng sát thủ đi rừng rất mạnh trong bản đồ Summoner's Rift. Tìm hiểu ngay cách chơi vị tướng này trong bài viết sau đây!

Cách chơi Rengar

hotline Liên hệ qua chat365