Quay lại Quay lại

Cách kèm người trong FIFA Online 4 - Mẹo phòng ngự hiệu quả trong FO4

Thời gian
04/11/2022 • 03:28:37 AM

Ra mắt từ năm 2018 để thay thế cho người đàn anh đó là FO3, FIFA Online 4 đã trở thành tựa game bóng đá online có nhiều người chơi nhất ở Việt Nam. Bên cạnh việc tấn công và ghi bàn thì phòng ngự là yếu tố quan trọng giúp người chơi giành được chiến thắng. Bài viết sẽ giới thiệu về cách kèm người trong FIFA Online 4 một cách hiệu quả.

1. Các phím quan trọng khi phòng thủ trong FO4

Trong tựa game FO4, các cầu thủ tấn công thường được game thủ quan tâm và sử dụng các tiền đạo có chỉ số rất cao điều đó gây nên áp lực đối với hàng phòng ngự, để có thể ngăn chặn các tiền đạo đối thủ chúng ta cần phải khéo léo trong cách phòng thủ. Banthe24h sẽ bật mí cho bạn các phím trong phòng thủ và cách sử dụng hiệu quả nhất:

1.1. Phím Q

Một phím bạn cần biết khi điều khiển cầu thủ kèm người trong FO4 đó chính là phím Q. Khi nhấn phím Q lúc cầu  thủ đối phương đang có bóng thì hệ thống sẽ tự động chọn cầu thủ gần nhất với cầu thủ bạn đang sử dụng để cùng áp sát và đoạt bóng. Đây là cách mà các top player thường sử dụng để có thể pressing và áp sát cầu thủ đối phương một cách nhanh chóng.

Sử dụng phím Q để gọi hỗ trợ
Sử dụng phím Q để gọi hỗ trợ

Tuy nhiên khi sử dụng phím Q cầu thủ thứ 2 sẽ bỏ vị trí hiện tại để áp sát cầu thủ đang cầm bóng của đối phương và để lộ khoảng trống tại vị trí cũ cũng như gây rối loạn đội hình phòng ngự. Do đó việc sử dụng phím Q cần được luyện tập một cách thuần thục

1.2. Phím C

Phím C chính là là một công cụ kèm người hiệu quả mà các game thủ thường hay sử dụng trong các tình huống cần sử dụng sức mạnh của một cầu thủ phòng ngự. Khi cầu thủ đối phương đang có bóng hay giữ phím C cầu thủ của bạn sẽ tự động giữ khoảng cách và chờ đợi cầu thủ đối phương mắc sai lầm để ngay lập tức cướp bóng.

Một công dụng khác rất cần thiết của phím C đó chính là tì đè, trong những trường hợp tranh chấp 1 đối 1 chúng ta sẽ sử dụng phím C để lợi dụng sức mạnh của các cầu thủ phòng ngự để hất văng đối phương ra khỏi tầm kiểm soát bóng. Nhất là đối với các trung vệ có thể hình và sức mạnh như Van Dijk, Maguire,… thì sẽ rất hiệu quả.

Trường hợp cần tránh khi sử dụng phím C là khi đối đầu với các cầu thủ tốc độ, Nhấn phím C qua sớm sẽ khiến các cầu thủ phòng ngự lao vào tì đè và bị lỗi nhịp và không theo kịp cầu thủ đối phương.

Bên cạnh cách kèm người trong FIFA Online 4, để có thể phòng ngự dễ dàng hơn người chơi cũng cần có sự điều chỉnh về sơ đồ cũng như cách thức phòng ngự.Điều này sẽ được giới thiệu ở các phần sau.

Xem thêm: Game master là gì và kỹ năng cần có của một Game Master?

2. Các sơ đồ  phòng ngự trong FIFA Online 4

Trải qua nhiều năm phát triển rất nhiều các chiến thuật phòng ngự đã được các game thủ sáng tạo ra và áp dụng để leo xếp hạng. Dưới đây sẽ là các chiến thuật phòng ngự hiệu quả và thường được áp dụng trong xếp hạng

2.1. Sơ đồ 5 hậu vệ

Đối với sơ đồ 5 hậu vệ chúng ta có thể tùy theo lối chơi mà sử dụng sơ đồ 5-3-2 hay 5-4-1,… tùy thuộc vào phong cách thi đấu của bạn.Tuy nhiên sơ đồ này sẽ ưu tiên vào việc tranh chấp và tổ chức bóng ở khu vực giữa sân. Khi sử dụng sơ đồ này việc phòng ngự sẽ đơn giản hơn khi chúng ta có đông các cầu thủ phòng ngự và dễ gây ức chế đối với hàng tấn công của đối thủ.

Sơ đồ 5 hậu vệ
Sơ đồ 5 hậu vệ

Do ưu tiên phòng thủ nên với sơ đồ 5 hậu vệ sẽ cần có những cầu có khả năng chọc khe tạo cơ hội tốt khi phản công như Kevin de Bruyne hay Fabregas,… và một tiền đạo có tốc độ và khả năng tì đè, dứt điểm để kết thúc pha bóng một cách hoàn hảo.

2.2. Sơ đồ phòng ngự phản công

Một đội hình phòng ngự chặt chẽ và phản công hiệu quả đó chính là 4-1-4-1. Đây là đội hình phòng ngự phản công một cách kỷ luật, rình rập và chờ đợi sai lầm của đối thủ.

Đây là đội hình chơi thấp với mắt xích quan trọng là tiền vệ phòng ngự giúp kết nối các cầu thủ phòng ngự và tuyến trên. Vị trí này yêu cầu những tiền vệ mỏ neo có thể lực và khả năng bao quát tốt.

Đội hình phòng ngự phản công
Đội hình phòng ngự phản công

Sự dày đặc ở hàng tiền vệ giúp bạn dễ dàng trong việc phong tỏa mọi lối vào khung thành, chỉ đơn giản là điều khiển cho các cầu thủ giữ vị trí và chờ đợi đối thủ mắc sai lầm.

3. Các mẹo hay khi kèm người trong FO4

3.1. Thay đổi cầu thủ linh hoạt

Thông thường khi thay đổi cầu thủ phòng ngự các game thủ sẽ sử dụng phím S để đổi người tuy nhiên chỉ có thể đổi đến cầu thủ gần với bóng nhất. Một cách thay đổi người hiệu quả đó chính là dùng phím Shift và phím điều hướng để có thể chuyển đến cầu thủ mà bạn mong muốn.

Thay đổi cầu thủ phòng ngự linh hoạt
Thay đổi cầu thủ phòng ngự linh hoạt

Phương pháp này sẽ hiệu quả để chống các đường chuyền dài, các đường chọc khe của đối thủ. Khi nhận ra đối thủ sắp chọc khe hãy sử dụng tổ hợp phím này để điều khiển các trung vệ bắt bài đường chuyền một cách đơn giản.

Xem thêm: Hướng dẫn toàn tập cách cài Fifa Online 4 và sửa một số lỗi khi chơi

3.2. Thay đổi cách thức phòng thủ

3.2.1. Phòng thủ chặt

Sau bản cập nhật mới nhất một cách phòng ngự mới đã được các người chơi sáng tạo ra và rất hữu dụng đó là khi phòng ngự hay nhanh chóng chuyển mức độ phòng thủ về “Phòng thủ chặt”  hay “Phòng ngự phản công” và chuyển mức áp lực là “Áp lực lớn”  bằng các phím từ F1 đến F4 các cầu thủ sẽ tạo ra một lớp phòng thủ dày đặc và luôn luôn áp sát đối phương.

Phòng thủ chặt
Phòng thủ chặt

Nhược điểm của chiến thuật này là sẽ gây tiêu hao thể lực cầu thủ hơn bình thường  và người chơi sẽ cần phải có thao tác tay nhanh để có thể chuyển đổi chiến thuật ngay sau khi mất bóng tuy nhiên nó vẫn đang tỏ ra hết sức hiệu quả trong chế độ xếp hạng hiện nay.

3.2.2. Bẫy việt vị

Chiến thuật “ Bẫy việt vị” sẽ điều khiển hàng phòng ngự của bạn dâng cao và đưa tiền đạo đối phương vào vị trí việt vị. Chiến thuật này sẽ hiệu quả khi bạn mất bóng và phải đối đầu với đối thủ  sở hữu những tiền đạo với tốc độ, khả năng chạy chỗ tốt. Khi bị mất bóng hoặc cảm giác được đối phương sắp tung ra một đường chọc khe hãy nhanh chóng chuyển sang chế độ này để khiến đối thủ mắc bẫy.

Đây cũng là con dao hai lưỡi vì hàng phòng ngự dâng cao cũng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Hãy lưu ý không nên quá lạm dụng chiến thuật này và chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết.

3.2.3. Đổ bê tông

Khi thời gian còn ít và chỉ cần bảo toàn tỷ số hiện tại hãy tạo cho mình một bức tường phòng ngự vững chắc bằng cách chuyển về mức độ phòng thủ “Đổ bê tông”. Đây là mức phòng thủ nghiêm ngặt nhất trong trận đấu, mọi cầu thủ sẽ ưu tiên mục tiêu phòng ngự và gây khó khăn cho đối thủ

3.3. Điều khiển thủ môn

Một mẹo hay khi phòng ngự trong FO4 đó chính là điều khiển thủ môn bằng phím “~”. Khi mà tất cả các nỗ lực phòng ngự của bạn đã thất bại và góc sút của tiền đạo đối phương lớn thì hãy điều sử dụng phím “~” để có thể điều hướng thủ môn về một bên của khung thành. Điều bạn cần chú ý lúc này là phán đoán xem cầu thủ đối phương sẽ dứt điểm hoặc đi bóng về góc nào của khung thành và nhanh chóng di chuyển thủ môn về phía đó. Những cú sút tưởng như không thể cản phán có thể dễ dàng được xử lý bởi các thủ môn khi bạn chọn đúng hướng.

Điều khiển thủ môn
Điều khiển thủ môn - yếu tố quan trọng để kèm người trong FIFA Online 4

Đây là phương pháp mà các Player với bậc xếp hạng cao thường sử dụng để bắt bài đối thủ và cần phải thuần thục khi sử dụng. Nếu điều thủ môn ra khỏi vị trí trung tâm khung thành quá sớm sẽ bị đối thủ phát hiện và dễ dàng ghi bàn khi khung thành của bạn bị lộ một khoảng trống quá lớn.

Trên đây là cách kèm người trong FIFA Online 4 và các mẹo để phòng ngự hiệu quả.Để có thể phòng ngự tốt vẫn cần phải có sự tập luyện và thuần thục các kỹ năng. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết các bạn có thể nâng cao các kỹ năng phòng ngự của mình và thăng tiến trên bảng xếp hạng.

Bài viết gợi ý Mẹo nhớ cách sút phạt FO4 nhanh nhất

Trong FO4 một trong các kỹ năng đa dạng và khó thuần thục nhất đó chính là sút phạt. Đây là một thao tác khó và cần kết hợp nhiều phím bấm để có thể ghi bàn. Để có thể nhớ cách sút phạt nhanh nhất hãy tham khảo bài viết

 Cách sút phạt FO4

hotline Liên hệ qua chat365