Quay lại Quay lại

Cách đánh Master Yi trong Liên minh huyền thoại ở mùa mới nhất

Thời gian
01/04/2022 • 07:16:32 AM

Liên minh huyền thoại vẫn là tựa game nhập vai thu hút đông đảo người chơi và không ngừng nâng cấp những phiên bản mới để tạo sự mới mẻ. Điểm nổi bật trong Liên minh huyền thoại phải kể đến các nhân vật tướng đa dạng với nhiều kỹ năng phong phú. Trong đó, tướng Master Yi là nhân vật có thể tham gia giao chiến ở nhiều vị trí đa dạng như top, mid hay rừng. Cùng tìm hiểu cách đánh Master Yi trong mùa mới nhất của Liên minh huyền thoại!

1. Tiểu sử về tướng Master Yi

Cùng banthe24h.vn tìm hiểu về tiểu sử của Master Yi nhé. Trước khi trở thành Kiếm sư Wuju thì Yi là một cậu bé lớn lên và trưởng thành trong làng Wuji, đảo Lonia. Sự cố gắng và chăm chỉ vươn lên trong cuộc sống của Yi đã khiến anh được sư phụ Wuju thu nhận, đó cũng là điều đáng tự hào của bố mẹ Yi.

Với tài năng và sự rèn luyện có kỷ luật giúp cậu bé Yi nhanh chóng được cả làng biết tới với biệt doanh Sư phụ trẻ Yi. Bộ môn Yi theo học được cho là quá thiêng liêng và quý giá nên không sử dụng kiếm thuật trong những trận chiến và gần như không ai biết tới về loại võ thuật này.

Tiểu sử về tướng Master Yi
Tiểu sử về tướng Master Yi

Yi thấy người dân bị sát hại thẩm thiết bởi các chiến đội Noxus nên đã phá bỏ truyền thống Wuju đi xuống Vùng Đất Đầu Tiên để bảo vệ người dân. Anh như một bóng đen mờ chinh chiến với kẻ địch khiến bao con mắt kinh ngạc, với kiếm pháp điêu luyện của mình anh quét sạch mọi tuyến đánh. Tin đồn về sức mạnh của chàng trai ngày càng lan xa, kéo theo nhiều môn đồ khác xin nhập trận, họ cùng nhau tham gia các cuộc đại chiến nảy lửa trên núi Navori.

Tất nhiên chỉ huy đội quân Noxus không thể để yên như vậy, hắn cho người tìm kiếm nguồn gốc của Yi rồi tấn công và tàn phá ngôi làng không thương tiếc. Ngôi làng sinh sống của những người dân lương thiện bỗng chốc hóa thành biển lửa sau một đêm. Cuối cùng, Yi là môn đồ sống sót duy nhất anh ôm cõi lòng đã chết trở về với đầy sự tội lỗi, đau buồn. Môn phái cũng đã hóa thành tro, anh không ngừng khổ luyện và sống ẩn dật rồi đến một ngày người thách đấu với anh. 

Master Yi còn được biết đến với cái tên “Vua đẩy trộm” vì khả năng di chuyển linh hoạt có thể truy đuổi kẻ thù và tấn công bất ngờ trong trận giao chiến. Với kiếm pháp hơn người Master Yi nổi bật với kỹ năng sát thủ có thể giết mọi kẻ địch chỉ trong chớp nhoáng.

Master Yi là Kiếm sư Wuju được mệnh danh Vua đẩy trộm
Master Yi là Kiếm sư Wuju được mệnh danh Vua đẩy trộm

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Tryndamere top - Ngọc bổ trợ và cách lên đồ

2. Điểm yếu và điểm mạnh của Master Yi

Trong Liên minh huyền thoại, Master Yi được người chơi sử dụng cho nhiều vị trí khác nhau bởi vì nhân vật có các điểm mạnh riêng tạo lợi thế cho việc đi Rừng, Mid và Top như: có khả năng farm lính và đánh quái rất tốt và nhanh gọn, phù hợp với trận đấu tay đôi nên khi đi lẻ cũng không sợ kẻ địch đồng thời vào cuối trận Master Yi sẽ trở nên cực mạnh khi giao chiến. Người chơi hay chọn Master Yi đi Rừng và Top vì có khả năng đẩy lẻ cực tốt, di chuyển linh hoạt cùng với lợi thế dễ lăn cầu tuyết (snowball), chỉ cần lên đủ cấp và đồ thì hoàn toàn có thể PentaKill đội địch một cách dễ dàng.

Điểm mạnh và điểm yếu của Master Yi
Điểm mạnh và điểm yếu của Master Yi

Tuy nhiên, Master Yi cũng có những điểm yếu nhất định mà người chơi bắt buộc phải nắm được để khi chơi không bị khắc chế đó là sức mạnh của Master Yi phụ thuộc nhiều vào trang bị, cấp độ và kỹ năng Alpha nên phải biết cách lên đồ cho tướng. Điểm yếu lớn nhất của Master Yi chính là dễ bị khắc chế bởi các hiệu ứng khống chế của tướng phép nên khi chơi phải nhất định lên giáp và giải khống.

3. Các kỹ năng của tướng Master Yi

Nhân vật Master Yi có kỹ năng Chém đôi (nội tại), sau khi sử dụng kiếm pháp thì sẽ xuất chiêu chém đôi. Còn các kỹ năng sức mạnh bổ trợ của Master Yi đó là:

- Tuyệt kỹ Alpha (Q): Master Yi có khả năng gây sát thương vật lý lên kẻ địch trên đường bay xuyên qua chiến trường với tốc độ lóa mắt khiến chúng không thể định vị được vị trí xuất hiện. Khi sử dụng Tuyệt kỹ Alpha thì sẽ giúp tướng giảm thời gian hồi chiêu và gây đòn chí mạng lên đối phương hoặc giúp đánh lính, giết quái.

- Thiền (W): xuất thân từ môn phái Wuju khi Master Yi nhập thiền thì sẽ giúp hồi máu và tăng khả năng chống lại sát thương của đối thủ trong chốc lát. Mỗi giây thiền định sẽ tăng điểm cộng đòn chiêu Chém đôi và ngưng thời gian tác dụng còn lại của Kiếm thuật Wuju cũng như Chiến Binh Sơn Cước. Việc sử dụng kỹ năng thiền sẽ giúp hồi máu trong 4 giây tăng 1% máu đã mất khi bị sát thương.

Các kỹ năng của tướng Master Yi
Các kỹ năng của tướng Master Yi

- Võ thuật Wuju (E): đây là chiêu kích sát thương vật lý của Master Yi lên tối đa, khiến cho các đòn đánh thương tạo sát thương lớn nhưng lượng công thêm nội tại sẽ bị loại bỏ tạm thời cho đến khi hiệu ứng kết thúc. Khi sử dụng Võ thuật Wuju thì các đòn thường sẽ gây thêm sát thương chuẩn trong 5 giây. Tuy nhiên trong thời gian hồi chiêu thì các hiệu ứng nội tại sẽ mất tác dụng.

- Chiến binh sơn cước (R): đây là chiêu Ulti cuối của Master Yi giúp tăng tốc độ di chuyển và tốc độ đánh và miễn nhiễm với các chiêu làm chậm của đối phương. Đồng thời còn làm giải thời gian hồi chiêu của các kỹ năng khác để có thể sử dụng liên tục trong lúc giao chiến lên tới 70%.

Xem thêm: Cách chơi game chiến dịch huyền thoại Trung Quốc đơn giản nhất

4. Cách đánh Master Yi

Một trong những ưu điểm khác khi chơi nhân vật tướng Kiếm Sư Wuju (Master Yi) đó chính là lỗi chơi đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả chỉ cần nắm được Combo Master Yi thì sẽ giúp tối ưu tốc độ đánh khiến cho nhân vật này có thể áp đảo lại đối thủ. Đối với các mức rank thấp thì đây là trở ngại lớn nhất cho các tướng AD, AP hay những tướng “máu giấy” không có chiêu khống chế.

Combo Master Yi chuẩn nhất mà người chơi có thể sử dụng cho cả vị trí đi rừng, top hay mid đó là sử dụng chiêu cuối đầu tiên Chiến binh sơn cước (R) sau đó nhận Tuyệt Kỹ Alpha (Q) để tiếp cận sát hơn với mục tiêu tiếp tục sử dụng Võ thuật Wuju (E) để gây sát thương thương lên đối thủ và tấn công liên tục bằng đòn đánh thường cùng nội tại. Trong trường hợp nguy cấp, Master Yi bị mất máu do sát thương thì kích hoạt Thiền (W) cho tới khi chiêu Tuyệt Kỹ Alpha (Q) hồi lại là có thể tiếp tục quay lại tấn công mục tiêu. (thứ tự sử dụng chiêu: R - Q - E - Trừng phạt - W - Q).

Combo khi chơi nhân vật Master Yi
Combo khi chơi nhân vật Master Yi

Khi cần phải tấn công đối thủ tạo đòn chí mạng thì sử dụng Võ thuật Wuju (E) để nhận lượng sát thương chuẩn. Tận dận lợi thế của Master Yi là khả năng di chuyển linh hoạt kết hợp với Tuyệt Kỹ Alpha (Q) để tránh các chiêu khống chế làm giảm sát thương hoặc tấn công kẻ thù hay trụ. Đây là cách đánh Master Yi cực kỳ hiệu quả tuy nhiên phải biết căn chính xác thời gian để sử dụng các chiêu sao cho mượt mà nhất. 

Không nên sử dụng Tuyệt kỹ Alpha một cách bừa bãi như vậy sẽ phí kỹ năng và phải đợi hồi chiêu lâu không kịp dùng trong các trường hợp cần thiết. Vậy nên chỉ sử dụng khi cần áp sát kẻ địch hoặc khi chạy tốn để tẩu thoát. Đây là chiêu thức để tăng tốc độ di chuyển như phép bổ trợ tốc biến hãy dùng đúng lúc đúng chỗ. Khi đang gặp bất lợi và bị truy sát thì sử dụng kỹ năng Thiền (W) để vừa chạy vừa hồi phục máu đồng thời có thể phản đòn lại khi trong trận chiến solo.

Khi dùng Master Yi đi rừng hoặc Top thì nên cắm mắt để có thể di chuyển xuyên tường thích hợp sử dụng trong những lúc tấn công bất ngờ trong cuộc giao tranh cùng đồng đội khiến cho Master Yi dễ dàng PentaKill.

Khi kết hợp các kỹ năng với nhau Master Yi sẽ trở nên bất bại
Khi kết hợp các kỹ năng với nhau Master Yi sẽ trở nên bất bại

Bên trên là các thông tin chi tiết về nhân vật tướng Master Yi cùng hướng dẫn cách đánh hiệu quả cho người chơi. Cần phải hiểu ra được ưu - nhược điểm của Master Yi thì bạn hoàn toàn có thể khắc chế bằng những kỹ năng và tối ưu sức mạnh của nhân vật.

Bài viết gợi ý Mua thẻ game nhận nhiều ưu đãi

Truy cập vào website banthe24h.vn để mua thẻ game với chiết khấu cao cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn!

Mua thẻ game

hotline Liên hệ qua chat365