Quay lại Quay lại

Cách chơi Veigar thăng tiến sức mạnh vô hạn “One shot One kill”

Thời gian
01/04/2022 • 07:43:47 AM

Veigar là một vị pháp sư rất đặc biệt trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại với khả năng thăng tiến sức mạnh vô hạn thông qua việc tiêu diệt lính, quái hoặc tướng địch. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi Veigar pháp sư đường giữa với cách lên trang bị cực mạnh dễ dàng “Oneshot” đối thủ nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về Veigar - Bậc Thầy Tiểu Quỷ

1.1. Điểm mạnh và điểm yếu của Veigar

Veigar có xuất thân từ tộc Yordle, là một gã tự ảo tưởng về sức mạnh của bản thân có thể làm chủ được những ma thuật cổ đại. Veigar đã từng tham gia vào một hội pháp sư xứ Noxii để học hỏi thêm về ma thuật. Tuy nhiên sau đó hắn đã bị giam cầm bởi Mordekaiser và bị bắt ép phải thực hiện ma thuật hắc ám vì những mục đích xấu xa của tên bạo chúa.

Bậc Thầy Tiểu Quỷ Veigar
Bậc Thầy Tiểu Quỷ Veigar

Sau khi Mordekaiser bị lật đổ, Veigar đã được tự do nhưng hắn không quay về thành phố Bandle mà đi lang thang khắp nơi trong bộ trang phục của một vị pháp sư tà ác.

Veigar xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại với tạo hình của một tên Yordle thấp bé, nhìn không rõ mặt, đôi mắt cháy rực và điệu cười ghê rợn.

1.1.1. Điểm mạnh của Veigar

Điểm mạnh đầu tiên của Veigar đó chính là vị tướng này có khả năng thăng tiến phép thuật vô hạn. Đúng vậy, bạn không nhìn nhầm đâu. Với nội tại Sức Mạnh Quỷ Quyệt, trận đấu càng kéo dài thì Veigar càng mạnh. Chính vì vậy mà Veigar có thể gây ra một lượng sát thương cực lớn và nếu như có đủ trang bị hắn ta sẽ có khả năng “Oneshot” ngay lập tức kẻ địch.

Bên cạnh đó Veigar còn có khả năng khống chế và khép góc cực tốt nhiều mục tiêu với kỹ năng E – Bẻ Cong Không Gian, rất có lợi trong những pha giao tranh.

1.1.2. Điểm yếu của Veigar

Tuy có khả năng thăng tiên sức mạnh và rất giàu sát thương về cuối trận nhưng ở giai đoạn đầu trận Veigar lại tỏ ra khá yếu.

Veigar khá yếu ớt ở đầu trận
Veigar khá yếu ớt ở đầu trận

Vì là một pháp sư nên lượng máu của Veigar rất mỏng, dễ dàng bị đè đường đầu trận bởi những pháp sư cấu rỉa khác hoặc những vị tướng xạ thủ được sử dụng để đi đường giữa như Lucian, Tristana… Đặc biệt là Veigar rất sợ những tướng sát thủ có khả năng tiếp cận và hạ gục ngay lập tức kẻ địch như Zed, Talon, Akali…

Bộ kỹ năng của Veigar không có kỹ năng cơ động, bởi vậy có thể nói vị tướng này khá “tù” khi thiếu đi sự cơ động. Người chơi Veigar phải biết lựa chọn vị trí trong giao tranh nếu không muốn nhanh chóng lên bảng đếm số.

Xem thêm: Tìm hiểu về tựa game sinh tồn Zeus Battlegrounds cực kỳ hấp dẫn

1.2. Phân tích bộ kỹ năng của Veigar

1.2.1. Nội tại – Sức Mạnh Quỷ Quyệt

Veigar chính là tên tiểu quỷ Yordle mạnh nhất từng được nhìn thấy ở Runeterra và hắn ta càng ngày càng mạnh hơn theo thời gian. Nội tại Sức Mạnh Quỷ Quyệt cho phép Veigar ngay lập tức nhận thêm 1 điểm Sức Mạnh Quỷ Quyệt và 1 điểm Sức mạnh phép thuật nếu hắn dùng kỹ năng trúng kẻ địch. Đặc biệt nếu đơn vị địch bị hạ gục thì con số Veigar thu được sẽ tăng lên gấp 3 lần.

Nội tại này chính là thứ làm nên sức mạnh đáng sợ của Veigar. Trận đấu càng kéo dài hắn lại càng tích được nhiều điểm Sức Mạnh Quỷ Quyệt do đó càng trở nên mạnh mẽ. Nếu phải đối đầu với Veigar 1000 điểm Sức mạnh phép thuật trở lên thì chỉ cần một chiêu cuối hắn đã có thể tiễn những vị tướng máu giấy team địch lên bảng đếm số.

Veigar có khả năng tăng tiến sức mạnh cực kỳ khủng khiếp
Veigar có khả năng tăng tiến sức mạnh cực kỳ khủng khiếp

1.2.2. Chiêu Q – Điềm Gở

Khi kích hoạt Veigar sẽ sử dụng cây trượng của mình để phóng ra một nguồn năng lượng bóng tối, gây sát thương phép lên 2 đơn vị địch đầu tiên trúng chiêu. Nếu Veigar tiêu diệt một đơn vị địch thì hắn sẽ ngay lập tức nhận thêm 1 điểm cộng Sức Mạnh Quỷ Quyệt. Nếu tiêu diệt quái và lính to thì hắn sẽ nhận được 2 điểm cộng Sức Mạnh Quỷ Quyệt.

Nhìn chung chiêu Q của Veigar có cơ chế khá giống với chiêu Q của Nasus khi có thể tăng thêm sát thương sau mỗi lần hạ gục một đơn vị địch.

1.2.3. Chiêu W – Thiên Thạch Đen

Veigar chỉ định một điểm trên mặt đất, sau 1,2 giây hắn sẽ gọi một thiên thạch khổng lồ rơi xuống vị trí chỉ định và gây sát thương phép lên một vùng nhỏ ở đó.

Mỗi điểm cộng dồn Sức Mạnh Quỷ Quyệt mà Veigar kiếm được sẽ giảm hồi chiêu của kỹ năng này đi 10%. Ở level 1 thời gian hồi chiêu được giảm thêm của kỹ năng W là 0%.

1.2.4. Chiêu E – Bẻ Cong Không Gian

Sau một khoảng thời gian ngắn Veigar sẽ vặn xoắn rìa chiều không gian xung quanh mục tiêu chỉ định, tạo ra một bức tường ngũ giác nhốt mục tiêu ở bên trong. Bức tường tồn tại trong 3 giây, sẽ chặn lại và làm choáng bất cứ kẻ địch nào có can đảm định vượt qua.

Chiêu W rất hữu hiệu trong các pha giao tranh
Chiêu W rất hữu hiệu trong các pha giao tranh

Đây là chiêu thức duy nhất có khả năng khống chế của Veigar, đồng thời cũng là chiêu thức cho phép vị pháp sư này có khả năng khép góc rất tốt trong giao tranh. Khi kẻ địch bị vây hãm hắn có thể sẽ phải nhận thêm sát thương từ chính Veigar khi kết hợp E với Q và W, đồng thời cũng phải chịu sát thương từ đồng đội của tên tiểu quỷ này.

1.2.5. Chiêu cuối – Ultimate Vụ Nổ Vũ Trụ

Tiêu tốn 100 năng lượng, Veigar sẽ phóng một quả cầu năng lượng to đúng vào kẻ địch, gây ra lượng sát thương phép cực lớn. Ngưỡng máu của kẻ địch càng thấp thì sát thương gây ra bởi kỹ năng này càng tăng. Sát thương của Vụ Nổ Vũ Trụ sẽ tăng lên tối đa nếu kẻ địch còn dưới 33% máu tối đa.

Khi có đủ trang bị và chỉ số, chỉ với combo Q + R hoặc W + R là Veigar đã có thể dễ dàng làm bay màu kẻ địch với lượng sát thương cực lớn từ các kỹ năng của hắn.

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách chơi Heimerdinger - nhà khoa học tài ba

2. Bảng ngọc và trang bị tham khảo cho Veigar

2.1. Bảng ngọc cho Veigar đi đường giữa

Với tầm tay dài và tầm kỹ năng khá xa, Veigar đi đường giữa đầu trận có thể cấu rỉa rất tốt kẻ địch.

Nhánh chính trong bảng ngọc dành cho Veigar đi đường giữa người chơi nên lựa chọn Pháp Thuật với điểm ngọc siêu cấp Thiên Thạch Bí Ẩn hoặc Triệu Hồi Aery để tăng cường khả năng cấu rỉa đầu game.

Bảng ngọc dành cho Veigar đi đường giữa
Bảng ngọc dành cho Veigar đi đường giữa

Điểm ngọc thứ hai cho Veigar là Dải Băng Năng Lượng để bổ sung cho điểm yếu thiếu hụt năng lượng khi sử dụng kỹ năng của Veigar. Việc thăng tiến sức mạnh của vị pháp sư này phụ thuộc rất lớn vào việc sử dụng các chiêu thức, bởi vậy mà năng lượng là yếu tố rất cần thiết cho Veigar.

Tiếp theo hãy chọn ngọc Thăng Tiến Sức Mạnh để lấy thêm giảm thời gian hồi chiêu giúp Veigar spam kỹ năng và tích cộng dồn Sức Mạnh Quỷ Quyệt nhanh hơn.

Cuối cùng là Cuồng Phong Tích Tụ giúp Veigar thăng tiến sức mạnh nhiều hơn nữa khi thời gian trận đấu càng kéo dài.

Ở nhánh phụ hãy lựa chọn Cảm Hứng với hai điểm ngọc Thời Điểm Hoàn Hảo và Thấu Thị Vũ Trụ.

Đồng Hồ Cát Zhonya là trang bị rất cần thiết cho Veigar để khắc phục phần nào điểm yếu thiếu đi sự cơ động của hắn. Điểm ngọc Thời Điểm Hoàn Hảo cho miễn phí trang bị thành phần Đồng Hồ Ngưng Đọng giúp Veigar có thể hướng tới Đồng Hồ Cát Zhonya dễ dàng hơn.

Thấu Thị Vũ Trụ cho thêm thời gian giảm hồi chiêu chiêu cuối, phép bổ trợ và cả trang bị, rất phù hợp với Veigar.

2.2. Trang bị tham khảo dành cho Veigar

Veigar pháp sư đường giữa có thể sử dụng hầu hết các trang bị Thần Thoại dành cho pháp sư tùy theo tình huống của trận đấu.

+ Băng trượng Vĩnh Cửu cho phép hắn trói chân hoặc làm chậm kẻ địch để dễ dàng tung ra các kỹ năng với độ chính xác cao hơn. Bên cạnh đó Veigar cũng có thể hạn chế những kẻ địch có ý đồ tiếp cận hắn.

Trang bị gợi ý dành cho Veigar
Trang bị gợi ý dành cho Veigar

+ Mặt Nạ Thống Khổ Liandry: trang bị ưa thích của các vị tướng pháp sư cấu rỉa với khả năng đốt sát thương phép theo % máu tối đa, đồng thời tướng sử dụng cũng sẽ nhận thêm tối đa 25% xuyên kháng phép áp dụng lên kẻ địch đang bị đốt bởi nội tại của trang bị này.

+ Bão Tố Ludan: cho khả năng gây thêm một lượng sát thương phép lên đơn vị địch sau mỗi khoảng thời gian nhất định, đồng thời cũng cho thêm tốc độ di chuyển. Đây là trang bị cực kỳ phù hợp cho Veigar khi giúp hắn vừa gây thêm sát thương vừa có thêm tốc độ di chuyển để né tránh sát thương hoặc khống chế.

+ Lưỡi Hái Bóng Đêm: trang bị thích hợp cho lối chơi “Oneshot” của Veigar khi có thể gây thêm rất nhiều sát thương lên tướng địch với kỹ năng đầu tiên của người sử dụng.

Về giày, hãy mạnh dạn trang bị cho Veigar Giày Pháp Sư để tăng thêm khả năng gây sát thương với chỉ số xuyên kháng phép của món đồ này.

Các trang bị tiếp theo trong bộ trang bị hoàn chỉnh cho Veigar pháp sư đường giữa bao gồm:

+ Kính Nhắm Ma Pháp: nội tại của trang bị này cho phép chủ sở hữu gây thêm sát thương lên tướng địch bị bất động, kết hợp rất tốt với kỹ năng E – Bẻ Cong Không Gian của Veigar.

+ Mũ Phù Thủy Rabadon: trang bị mà tất cả các tướng pháp sư đều cần có, cho thêm một lượng rất lớn chỉ số Sức Mạnh Pháp Thuật.

Mũ Phù Thủy Rabadon là trang bị ưa thích của các pháp sư
Mũ Phù Thủy Rabadon là trang bị ưa thích của các pháp sư

+ Đồng Hồ Cát Zhonya: kích hoạt giúp tướng sở hữu hóa vàng trong vòng 2,5 giây, không thể bị chỉ định làm mục tiêu và còn được miễn nhiễm với tất cả các loại sát thương. Đây là công cụ bảo hộ tính mạng rất tốt cho Veigar.

+ Trượng Hư Vô: tăng thêm Sức mạnh phép thuật và khả năng xuyên kháng phép cho chủ sở hữu, giúp những kỹ năng của Veigar gây ra được nhiều sát thương hơn.

Xem thêm: Cách chơi Neeko mùa 11 trong Liên Minh Huyền Thoại cho tân thủ

3. Mẹo chơi Veigar gánh team cực mạnh

Ở phần này, banthe24h.vn sẽ bật mí cho bạn mẹo chơi Veigar:

- Giai đoạn đầu trận Veigar khá yếu nên bạn chỉ cần tập trung vào việc farm lính là đủ rồi. Veigar là vị tướng phụ thuộc rất nhiều vào nội tại và các trang bị, bởi vậy hãy đảm bảo về chỉ số lính và vàng để có thể khỏe hơn ở giai đoạn sau của trận đấu. Đồng thời bạn cũng cần chú ý farm lính bằng chiêu Q – Điềm Gở để tích điểm cộng dồn Sức Mạnh Quỷ Quyệt nhé.

- Khi lên level 3 và có thể sử dụng chiêu E – Bẻ Cong Không Gian thì hãy khéo léo sử dụng chiêu thức này để cấu máu kẻ địch khi kết hợp với W và Q. Đồng thời nếu có đồng đội gank đường thì hãy sử dụng Bẻ Cong Không Gian khéo léo để chặn đường lui của kẻ địch nhé.

Càng về cuối trận Veigar càng mạnh
Càng về cuối trận Veigar càng mạnh

- Khi giai đoạn đi đường kết thúc bạn vẫn cần phải farm để tăng thêm cộng dồn nội tại của mình. Giai đoạn này bạn nên đi cùng đồng đội để tránh bị bắt lẻ do thiếu khả năng cơ động. Trong giao tranh hãy cố gắng chọn góc đứng đẹp, sử dụng Bẻ Cong Không Gian đẹp nhất để khống chế càng nhiều kẻ địch càng tốt. Đồng thời bạn cũng cần sử dụng Q và W để cấu máu kẻ địch trước khi cả hai bên lao vào nhau.

Trên đây là những chia sẻ về cách chơi Veigar pháp sư cực kỳ mạnh mẽ với khả năng thăng tiến sức mạnh đáng sợ khi trận đấu càng kéo dài và khả năng “Oneshot” kẻ địch một cách cực kỳ bất ngờ. Veigar là một vị tướng rất hữu hiệu khi leo rank vì vậy hãy luyện tập chơi thật nhiều để có thể làm chủ một con bài cực mạnh trong xếp hạng đơn nhé.

Bài viết gợi ý Cách chơi Blitzcrank

Blitzcrank là một hỗ trợ rất được ưa thích với khả năng kéo một kẻ địch về phía team mình, từ đó Blitzcrank có thể gây áp lực cực lớn trong giai đoạn đi đường dưới cùng xạ thủ. Hãy học hỏi cách chơi Blitzcrank nếu bạn thích chơi vai trò hỗ trợ nhé!

Cách chơi Blitzcrank

hotline Liên hệ qua chat365