Quay lại Quay lại

Hướng dẫn cách chơi Sylas LoL mùa 11 lên top nhanh nhất

Thời gian
26/05/2021 • 09:03:26 AM

Các game thủ chơi Liên minh huyền thoại đều sở hữu những tướng yêu thích của riêng mình. Đối với tướng Sylas, ắt hẳn những game thủ chọn tướng này đều băn khoăn về cách chơi Sylas sao cho lên top nhanh nhất và cạnh tranh với các đối thủ khác? Bài viết này sẽ tổng hợp cho các bạn cách chơi, cách lên đồ, một vài mẹo vặt và còn nhiều thứ khác. Banthe24h.vn tin chắc rằng sau khi đọc bài viết bạn sẽ có thêm trang bị cho mình để sẵn sàng bước vào cuộc đua nhé.

1. Tổng quát về tướng Sylas

Với niềm yêu thích Liên minh huyền thoại của các game thủ mà các nhà phát triển game cũng có ‘háo hức’ khi cho ra các tướng mới. Một trong số những tướng mới của LoL khiến dân tình náo loạn đó chính là Sylas, hay còn được gọi với một cái tên là Kẻ Phá Xiềng.

Tổng quát về tướng Sylas
Tổng quát về tướng Sylas

Đặc điểm ấn tượng sơ qua của Sylas đó là cơ thể cường tráng, sức mạnh khủng khiếp, dự đoán là kẻ thống trị ở hiện tại. Vị tướng này sẽ mượn bất kỳ sức mạnh của ai nếu muốn và sử dụng nó để đạt được mục tiêu của mình. Đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy hắn bị xích lại. Tuy nhiên không vì thế mà có thể thuần hóa được vị tướng này vì hắn đã sử dụng chính đôi xiềng xích đó và trở lại mạnh mẽ đến bất ngờ.

Với những game thủ mới chơi, bạn đã biết ‘lai lịch’ của vị tướng mạnh mẽ này hay chưa? Sylas sinh ra trong một khu ổ chuột tại Demacia. Ở tuổi mới trưởng thành, hắn đã trở thành một biểu tượng đại diện cho những góc tối tại nơi đây. Những tiềm năng về ma thuật tiềm tàng trong chính con người hắn đã thu hút được một hội ma pháp khét tiếng nhất. Tuy nhiên thay vì hợp tác cùng Sylas thì hội này lại lợi dụng sức mạnh này của hắn để phục vụ lợi ích của hội.

“Con giun xéo lắm cũng quằn”, Sylas tìm mọi cách để thoát khỏi chốn giam cầm đó. Sau khi thoát khỏi xiềng xích bằng sức mạnh của bản thân, trái tim và lý tưởng của hắn cũng đã thay đổi, chai sạn hơn. Hắn đã trở thành một kẻ phiến loạn như suy nghĩ của bản thân, sử dụng năng lực của mình, quay trở lại và hủy diệt toàn bộ hội pháp đã từng giam cầm hắn.

Sylas tìm mọi cách để thoát khỏi chốn giam cầm
Sylas tìm mọi cách để thoát khỏi chốn giam cầm

Hung dữ là vậy nhưng với khí chất, tài năng và lý tưởng mạnh mẽ của hắn đã thu hút được một đội pháp sư giúp hắn xây dựng sức mạnh ngày càng mạnh bạo hơn bao giờ hết.

2. Cách lên đồ của tướng Sylas trong các trường hợp

2.1. Lên đồ như thế nào với Sylas Mid và Top

Ở mục này, chúng tôi đề cập tới cách lên đồ với hai trường hợp phổ biến nhất là Sylas Mid và Top và Sylas đi rừng. Đặc điểm sức mạnh của Sylas là khả năng khống chế tốt, kỹ năng linh hoạt và dồn lực sát thương mạnh do đó nên trang bị cho tướng Sylas full AP.

Cụ thể, Sylas sẽ được trang bị 5 món khi đi đường bao gồm Vọng âm Luden, Đai lưng Hex, Mũ phù thủy, Trượng hư vô và món cuối cùng là Đồng hồ cát. Đặc biệt, đai lưng Hex+ sẽ giúp tướng Sylas tối đa hóa khả năng đi đường và dọn dẹp lính, đồng thời dồn sức phá hủy gây sốc sát thương cực kỳ mạnh khi kết hợp các đòn đánh tay với tứ trụ kỹ năng của Sylas.

Với kẻ định là tướng Pháp có thế mạnh là sải tay dài đánh tầm xa thuận lợi, hoặc có thêm một vài hiệu ứng khác như Zoe, v.v. thì hãy chọn giày thủy tinh. Món đồ này giúp Kẻ phá xiềng tự tin hơn trong vấn đề an toàn đi kèm với sự khắc chế chúng.

Lên đồ như thế nào với Sylas Mid và Top
Lên đồ như thế nào với Sylas Mid và Top

Sử dụng hiệu ứng Vết thương sâu cho Sylas trong trường hợp hắn phải đi cùng những tướng “trâu bò” về khả năng phục hồi như Mundo, Garen, v.v. Hiệu ứng này sẽ giúp Sylas an toàn, tăng lực sát thương mạnh nhất để khiến tướng trâu bò ‘hung hãn’ ở mức giới hạn.

Một đề xuất trang bị nữa là kết hợp đòn đánh tay với Nội tại và Song kiếm tai ương sẽ đem đến kết quả khá kinh ngạc. Các pha tấn công sẽ nguy hiểm gấp ngàn lần khi sử dụng combo có thể đánh bay đối thủ.

2.2. Lên đồ khi đi rừng

Thay vì đi đường đơn một mình thì trang bị thêm cho Kẻ phá xiềng một số món sẽ giúp hắn an toàn hơn trong những trường hợp bất chắc xảy ra. Cụ thể, game thủ sẽ trang bị gank tác dụng khống chế đối phương khiến đối thủ không thể nhúc nhích. Trang bị này được xem là vô cùng hiệu quả trong trường hợp tướng Sylas đi rừng.

3. Tìm hiểu phép bổ trợ cho Sylas

Sylas được ra đời mới những bộ skill vô cùng ấn tượng và đặc biệt. Chẳng hạn như kỹ năng Đánh cắp chiêu cuối từ kẻ địch của Sylas, hay kỹ năng khống chế, làm choáng và chậm đối phương. Hoặc có thể kể đến kỹ năng Lướt ám sát khi tiếp cận, đồng thời khả năng phục hồi máu cũng vô cùng tốt. Do đó dù ở vị trí Mid, Top hay Rừng thì Sylas cũng hoàn thành tốt.

- Hỗ trợ đầu tiên là combo Tốc biến, Thiêu đốt khi Sylas đi Mid và Top. Hỗ trợ này sẽ hiệu quả nhất trong những giai đoạn đầu tiên. Hắn được cho phép dồn và đè, kết hợp với Tele để đi nhanh hay hỗ trợ đồng đội.

Tìm hiểu phép bổ trợ cho Sylas
Tìm hiểu phép bổ trợ cho Sylas

- Tốc biến cũng có thể được sử dụng khi đi rừng, tuy nhiên có một phương án khác đó là Trừng phạt. Nhược điểm của Trừng phạt là không hỗ trợ tiếp cận tốt mà chỉ tăng tốc độ di chuyển mà thôi.

4. Tướng Sylas có những skill nào?

Tướng Sylas có tứ trụ kỹ năng quen thuộc với rất nhiều game thủ sau: Q (Quật xích) - W (Đồ vương) - E (Trốn bắt) - R ( Tước đoạt). Trong đó kỹ năng Q sẽ giúp hắn tăng khả năng sát thương tới max tuy nhiên chỉ được tăng một lần, đồng thời làm chậm đối phương.

Kỹ năng W đi kèm với khả năng gây sát thương và tạo sự khống chế lên các kẻ địch. Kỹ năng này khá hiệu quả trong việc bắt giữ và đi gank. Kỹ năng E là kỹ năng tạo giáp ở giai đoạn đầu, về muộn thì sẽ tăng max, đặc biệt kỹ năng này cho phép tướng tiếp cận đối phương dễ dàng khi chỉ cần tiếp xúc một điểm. Ngoài ra sử dụng R để hạ gục đối thủ và hỗ trợ đồng đội tốt hơn.

Có hai phương pháp hay dùng nhất để cộng kỹ năng bao gồm sử dụng skills theo hai thứ tự: Q-W-E và Q-E-W.  Bộ Q-W-E được sử dụng theo thứ tự tăng dần như trên, áp dụng cho Sylas Mid. Phương pháp này sẽ giúp tướng Sylas tập trung vào khả năng đi đường, hồi phục và dồn damage.

Tướng Sylas có những skill nào
Tướng Sylas có những skill nào?

Khi sử dụng bộ kỹ năng Q-E-W, khả năng dồn sát thương và tác dụng của các hiệu ứng khống chế mạnh sẽ tăng lên đáng kể, thường sử dụng cho Sylas đi Top. Ngoài ra, game thủ cũng có thể tự tìm kiếm cho mình thứ tự kỹ năng hợp lý, sử dụng thành thạo nó cũng khiến bạn tăng hạng như W-E-Q. Với bộ kỹ năng này cho phép Sylas tăng sự hồi phục trong quá trình trao đổi chiêu thức khi gặp phải những trường hợp khó nhằn, đồng thời hỗ trợ các hiệu ứng lướt để khống chế tốt hơn.

5. Ưu và nhược điểm khi chơi tướng này

5.1. Tận dụng thế mạnh

Tận dụng thế mạnh sẵn có hay rèn luyện được của tướng Sylas cũng giúp game thủ thuận lợi hơn trên con đường lên top. Cụ thể, game thủ cần lưu ý một số điều sau. Tận dụng kỹ năng Tước đoạt tối đa để ăn cắp các chiêu thức của đối phương, việc này rất hiệu quả trong một số trường hợp.

Tiếp đó, Sylas cũng có độ cơ động ấn tượng, đi kèm với sự tiếp cận, bám đuổi, chạy trốn đều ok. Có khả năng gây sát thương rộng khi sử dụng Nội tại Kháng ma thuật đi kèm với kỹ năng sẵn có. Một điểm cộng khác là theo thời gian càng dài thì lượng sát thương cũng có sự gia tăng đáng kể.

Tướng Sylas cũng có khả năng tạo ra các tình huống tranh đấu và sử dụng linh hoạt các chiêu cuối khác nhau. Khi đi gank tốt, đối phương thường không thể xác định được chiêu cuối mà một vị tướng sử dụng do đó Sylas cũng có điểm cộng về mặt này vì hắn đi gank rất ổn.

Tận dụng thế mạnh
Tận dụng thế mạnh

5.2. Kiểm soát yếu điểm

Tuy sức mạnh mãnh liệt là thế nhưng không có ai hoàn hảo kể cả tướng Sylas. Một điểm yếu nhận thấy rõ nhất của hắn là tầm đánh bị hạn chế. Trong quá trình đi đường dễ bị các tướng trâu bò đè đường hay cấu rỉa từ xa, đây là lý do cần trang bị bộ AP khi đi rừng. Mặc dù có khả năng sử dụng chiêu cuối tốt mà không ai đoán được tuy nhiên sự lựa chọn các chiêu này cũng khiến Sylas đau đầu. Nếu không lựa chọn chiêu cuối hợp lý thì Sylas cũng không thể tận dụng được hết khả năng của mình.

6. Hướng dẫn cách chơi Sylas chuẩn nhất

6.1. Chơi Sylas ở những giai đoạn đầu tiên

Những giai đoạn đầu tiên được chia ra thành 4 cấp độ chung. Cấp độ 1, game thủ nên sử dụng chủ yếu kỹ năng Quật Xích, bạn không nên quá trao đổi máu quá nhiều trong cấp độ này vì không chừng bạn sẽ phải chịu thiệt về sau đó.

Ở cấp độ thứ hai, sử dụng thành thạo kỹ năng Đồ Vương để tiếp máu trở lại chính bản thân bạn từ đối thủ. Như đã đề cập phía trên, nhược điểm của Kẻ phá xiềng là tay ngắn, do đó dễ bị các tướng tay dài khác điều khiển từ xa để rỉa máu.

Lên tới cấp độ thứ ba thì lúc này tướng Sylas cũng đã thành thạo đủ kỹ năng của mình, do đó cấp độ này sẽ tích lũy và trao đổi chiêu. Kết hợp các kỹ năng tạo thành một combo hoàn hảo giúp đánh tan kẻ thù hiệu quả nhất. Cấp độ này cho phép bạn thử mọi combo không giới hạn và tìm ra combo đỉnh nhất mà theo bạn nhận định.

Chơi Sylas ở những giai đoạn đầu tiên
Chơi Sylas ở những giai đoạn đầu tiên

Cấp độ căng nhất là cấp độ thứ tư này vì lúc này sức mạnh của Kẻ phá xiềng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bằng cách nào mà Sylas khiến các vị tướng khác phải dè chừng mình? Đó chính là mấu chốt của skill Tước đoạt chiêu thức của kẻ thù.

6.2. Phát triển kỹ năng trong giai đoạn tiếp theo

Sau khi đã làm quen và khá thành thạo về các kỹ năng, lúc này tướng Sylas đã trang bị cho mình đủ món hỗ trợ. Đồng thời phát huy kỹ năng, sức mạnh của bản thân ở giai đoạn này. Khác với giai đoạn đầu tiên, giai đoạn này kỹ năng chủ yếu được hắn sử dụng là Tước Đoạt, cụ thể là “tự tìm mồi” cho mình. Một số kỹ năng khác game thủ nên sử dụng khi chơi tướng Sylas là tích cực trao đổi máu và tìm kiếm đường để gank đồng thời giữ trụ, hay các điểm vàng nhé.

6.3. Giai đoạn cuối game của Sylas

Có hai việc cần thực hiện trong giai đoạn này đó là cướp đoạt và sử dụng combat. Thay vì đi hạ gục đối thủ như ván đầu tiên, ở giai đoạn này, Sylas sẽ tập trung cướp đoạt hợp lý chiêu của đối thủ sao cho phù hợp với kỹ năng, hỗ trợ cần có để khiến đối phương trở tay không kịp.

Có thể bạn chưa biết, kỹ năng Tước đoạt của Sylas sẽ  không sử dụng được trong một thời gian do đó thay vì ngồi chờ để show kỹ năng thì hãy nghĩ cách khác để combat thành công, cơ hội sẽ không đến lần hai nếu game thủ bỏ lỡ điều này. Đây gọi là tận dụng cơ hội vàng kết hợp với thời điểm vàng.

Giai đoạn cuối game của Sylas
Giai đoạn cuối game của Sylas

7. Một số tướng khắc chế Sylas cần biết 

Tướng Kassadin sẽ hỗ trợ Sylas một lớp áo giáp, trong khi đó tướng Pantheon sẽ kết hợp hiệu quả khi sử dụng bộ đôi kỹ năng Q và R.

Sự kết hợp với tướng Vladimir cùng với Truyền Máu, Thủy triều máu và Hồ máu sẽ giúp Sylas được trả lại sát thương và tránh được các chiêu khác của đối thủ. Tướng Irelia sẽ hỗ trợ tốt cho Sylas ở những giai đoạn đầu vì hắn khá yếu bằng cách sử dụng combo Đâm Kiếm với Chinh phục. Ngoài ra Irelia có thể tiễn tướng Sylas bằng cách thiêu đốt và gây choáng.

Hai vị tướng còn lại có khả năng khắc chế tốt Sylas là Fizz và Galio. So với Fizz không bao giờ lo lắng về việc mắc trụ thì Galio lại lợi thế hơn khi đi đường. Do đó các game thủ cần dựa vào đặc trưng, lựa chọn cẩn thận các tướng khắc chế tốt Sylas.

Bài viết này đã tổng hợp khá chi tiết về cách chơi Sylas trong mùa 11. Hy vọng các bạn có thêm công cụ để tìm hiểu và vận dụng thật tốt những gì chúng tôi đã gợi ý để đưa tướng Sylas của riêng mình lên top nhanh nhất nhé.

Bài viết gợi ý Hướng dẫn cách chơi Aleister đỉnh cao thế giới Liên Quân Mobile

Cách chơi aleister như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này ngay sau đây. Điểm mấu chốt của các kỹ thuật và cách chơi aleister nằm ở phù hiệu, trang bị, bảng ngọc.

Cách chơi Aleister

hotline Liên hệ qua chat365