Quay lại Quay lại

Hướng dẫn cách chơi Rise of Kingdoms cho người mới bắt đầu

Thời gian
02/04/2022 • 10:13:12 AM

Rise of Kingdoms là một thể loại chiến thuật mô phỏng chiến tranh đang được cộng đồng game thủ ưa thích. Khi chơi game, bạn sẽ được hóa thân thành một quốc vương trong đế chế để xây dựng được quân đội hùng mạnh nhằm thực hiện các cuộc chiến tranh mở rộng lãnh thổ. Trò chơi này giúp bạn tư duy chiến thuật vô cùng tốt. Cùng tìm hiểu cách chơi Rise of Kingdoms qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về trò chơi Rise of Kingdoms

1.1. Đôi nét về trò chơi Rise of Kingdoms

Rise of Kingdoms được xây dựng trên nền đồ họa 3D đẹp mắt với bối cảnh quân sự ở thời kỳ trung cổ, các hình ảnh cũng được đầu tư kỹ càng và công phu.

Trò chơi được nhà phát hành vào cuối tháng 9 năm 2018 do Lilith Game Co,. Ltd sản xuất. Bạn có thể chơi Rise of Kingdoms miễn phí trên cả iOS và Android. Bạn có thể chiến đấu online hoặc chơi đơn, giúp bạn thực hiện những cuộc chinh phạt đối thủ.

Đôi nét về trò chơi Rise of Kingdoms
Đôi nét về trò chơi Rise of Kingdoms

Khi bắt đầu, bạn nên thực hiện theo những chỉ dẫn và tính năng có sẵn để có thể làm quen với các thao tác trong game. Nhiệm vụ chính của bạn là xây dựng các trang trại, nông trại về trồng trọt, nhà máy chế biến gỗ, ruộng hoa màu hay doanh trại lính, trường tập bắn… để bắt đầu hành trình chuẩn bị lương thực, quân đội sẵn sàng chinh phục kẻ thù và đế chế khác, cũng như chống lại sự xâm lược của kẻ khác.

Bạn chỉ mất vài giây hoặc cả vài giờ để thực hiện các hoạt động như trồng lương thực, thu hoạch gỗ, nâng cấp tòa nhà, xây dựng đội quân hùng mạnh,... tùy theo cấp độ của bạn. Bạn cũng có thể thực hiện nhiệm vụ hàng ngày để tích trữ vàng, gỗ, lương thực và kiếm được các vật phẩm rút ngắn thời gian.

Xem thêm: Xem cách lên đồ Fiddlesticks mạnh nhất cho game thủ!

1.2. Một số tính năng thú vị trong Rise of Kingdoms

1.2.1. Trợ giúp tân thủ

Trò chơi để người chơi có thể khởi đầu thuận lợi, thường mang đến cho game thủ những món quà hay vật phẩm mà chỉ tân thủ được nhận, ví dụ như đá quý, tiền, tài nguyên hay những vật phẩm giúp bạn tăng tốc thời gian nhanh hơn. Đây chính là vật phẩm giúp bạn có thể chơi game dễ dàng khi chưa tích lũy được tài nguyên nhất định. Tuy nhiên, bạn cần hoàn thành các yêu cầu và đạt đủ level thì mới có thể nhận được quà tân thủ này.

Bạn nên nhận đủ quà tân thủ bằng cách thực hiện đúng yêu cầu
Bạn nên nhận đủ quà tân thủ bằng cách thực hiện đúng yêu cầu

1.2.2. Hệ thống nhiệm vụ và phần thưởng trong game

Các phần thưởng đăng nhập hàng ngày cũng là cách để nhà phát hành có thể “giữ” được người chơi gắn bó với game. Thông qua việc đăng nhập mỗi ngày, người chơi cũng sẽ nhận được những vật phẩm và tài nguyên hữu ích. Do đó, bạn nên chăm chỉ đăng nhập mỗi ngày vào Rise of Kingdoms và đừng quên nhận quà nhé!

Các hệ thống nhiệm vụ cũng giúp bạn thu thập và tìm kiếm các nguồn tài nguyên. Khi bạn hoàn thành các nhiệm vụ chính hay nhiệm vụ phụ đều được nhận phần thưởng kèm theo.

Hệ thống nhiệm vụ giúp game thủ thu thập tài nguyên
Hệ thống nhiệm vụ giúp game thủ thu thập tài nguyên

Các nhiệm vụ ngày cũng là yếu tố bạn không nên bỏ qua. Mặc dù phần thưởng cho các nhiệm vụ không phải nhiều, tuy nhiên bạn có thể tích từng chút một mỗi ngày để nhanh chóng xây dựng được vương quốc. Các nhiệm vụ ngày cũng được làm mới sau 24h, do đó bạn cần hoàn thành các nhiệm vụ trước khi chúng được làm mới.

1.2.3. Kiếm tài nguyên qua một số chế độ

Trong Rise of Kingdoms còn bao gồm nhiều thử thách, chế độ cho các game thủ khám phá, giúp bạn nhận được nhiều tài nguyên sau khi chiến thắng. Tuy vậy, bạn cần tập trung sử dụng các chiến thuật và khéo léo khi chơi vì các thử thách cùng với chế độ này khá khó so với nhiệm vụ ngày.

Tuy vậy, bạn sẽ được nhận các phần thưởng xứng đáng vì số lượng phần thưởng phong phú, mang lại giá trị cao và nếu bạn không tham gia các chế độ thì khó mà kiếm được.

Tìm kiếm tài nguyên qua các chế độ trong game
Tìm kiếm tài nguyên qua các chế độ trong game

Xem thêm: Hướng dẫn Mod GTA 5 cực kỳ đơn giản dành cho người mới chơi

2. Cách chơi Rise of Kingdoms giúp bạn nhanh chóng chiến thắng

Khi nhập vai vào người đứng đầu trong một đế chế, bạn cần để ý tới nhiều yếu tố và các chi tiết khác trong trò chơi. Dưới đây là một số điều banthe24h bật mí bạn cần ghi nhớ khi chơi Rise of Kingdoms để nhanh chóng xây dựng đế chế cho riêng mình.

2.1. Quản lý thời gian trong game hiệu quả

Các hoạt động khai thác tài nguyên hoặc xây dựng đều được thực hiện tự động trong game, bạn sẽ nhìn thấy hệ thống hiển thị rõ thời gian còn lại trước khi hoàn thành việc xây dựng hoặc sau khi khai thác xong. Có thể không cần luôn ở trong game để canh chừng, nhưng bạn có thể cài đặt nhắc nhở để khi các hoạt động tiến hàng xong, bạn có thể thực hiện được những hỏa động khai mỏ hay xây dựng nối tiếp.

Quản lý thời gian trong Rise of Kingdoms hiệu quả
Quản lý thời gian trong Rise of Kingdoms hiệu quả

2.2. Tận dụng các cơ hội kiếm tài nguyên miễn phí

Nhà phát hành sẽ cho phép người chơi mở hòm vàng 1 lần, hòm bạc 3 lần mỗi ngày hoàn toàn không mất phí. Khi bạn mở các hòm vàng, bạn sẽ có khả năng nhận được những phần thưởng chất lượng hay các vị tướng cấp cao hơn hòm bạc.

Nếu bạn may mắn, bạn sẽ nhận được một vị tướng trong lần mở hòm. Còn nếu bạn không may như vậy, bạn có thể nhận về cho mình những item hỗ trợ hữu ích như các item giúp rút ngắn thời gian hay buff tăng exp, hoặc bạn có thể nhận được mảnh ghép của vị tướng bất kỳ. Khi đủ số lượng các mảnh ghép, bạn có thể ghép thành một vị tướng hoàn chỉnh. Tuy vậy, việc thu thập mảnh ghép này khá khó và tiêu tốn thời gian của bạn.

Xem thêm: Tanker là gì? Cách chơi Tanker giúp bạn bách chiến bách thắng

2.3. Một số chú ý khác để tối ưu hóa thời gian trong game

Trò chơi Rise of Kingdoms chiến thuật đòi hỏi người chơi cần đầu tư nhiều thời gian nếu như muốn nhanh chóng lớn mạnh. Do đó, bạn cần ghi nhớ một số lưu ý dưới đây để có thể nhanh chóng xây dựng được đế chế hùng mạnh và có thể tối ưu hóa được thời gian trong game.

- Luôn duy trì và thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, xây dựng công trình và huấn luyện các quân đội phát triển nhanh chóng đế chế của bạn.

Luôn duy trì các hoạt động trong game
Luôn duy trì các hoạt động trong game

- Bạn hãy luôn chú ý đến tình trạng của binh lính, công dân trong vương quốc của bạn. Bạn hãy tận dụng sức lao động của các công dân và thực hiện thống trị, đừng để họ có bất kỳ thời gian rảnh rỗi nào. Bạn hãy tối ưu hóa sức lao động và tích lũy nguồn tài nguyên bằng cách dẫn họ đi khai thác tài nguyên và xây dựng vương quốc.

- Tòa thị chính là chìa khóa giúp bạn mở ra nhiều chức năng mới, do đó bạn cần tập trung vào nâng cấp tòa thị chính và xây dựng nó. Bạn có thể tận dụng tối đa các tài nguyên nhận được trong giai đoạn đầu game để nâng cấp tòa thị của mình, mở ra nhiều cấp độ nghiên cứu cao hơn và mở khóa được các công trình mới, giúp đẻ chế của bạn phát triển nhanh chóng.

- Nếu có thể, bạn hãy tham gia vào Liên mình để đạt những lợi ích nhất định.

- Khi huấn luyện quân, bạn hãy nhớ rõ quy tắc chung: Bạn nên huấn luyện thêm các quân đội cấp 2 đến khi bạn có thể thu thập được số lượng quân cần thiết cho cuộc hành quân của mình. Sau đó, bạn mới bắt đầu nâng cấp level từ cấp thấp cho đến cấp cao hơn để tăng cường sức mạnh nhanh chóng cho quân đội.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được cách chơi Rise of Kingdoms để giành thắng lợi nhanh chóng và xây dựng được đế chế cho riêng mình. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên tập trung vào một chỉ huy Huyền thoại ở trong game thôi nhé! Các sử thi bạn cũng không nên nâng cấp quá nhiều trong game, tốt nhất là để một người thu thập và một người chiến đấu. Chúc bạn chơi game vui vẻ cùng với bạn bè của mình và có những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Bài viết gợi ý Board games là gì

Board games là một thể loại game được nhiều người ưa thích và là công cụ để phát triển những kỹ năng sống quan trọng. Click bài viết dưới đây để biết được Board games là gì nhé!

Board games là gì

hotline Liên hệ qua chat365