Quay lại Quay lại

Cập nhật cách chơi Mganga trong Liên Quân hay nhất mùa này

Thời gian
01/04/2022 • 03:24:39 AM

Tên hề ma quái – Mganga, cái tên quen thuộc của làng game Liên Quân Mobile. Bạn đã thử chơi với nhân vật Mganga này chưa? Cùng mình tìm hiểu về cách chơi Mganga hay nhất cho mùa này nhé.

1. Tổng quan nhân vật Mganga

Mganga hay còn được gọi dưới cái tên Tên hề ma quái, là một trong những tướng nằm trong top 5 nhân vật được yêu thích nhất của Liên Quân Mobile. Mganga có khả năng một mình cân cả đội bởi khả năng gây sát thương cực cao. Những bài post khoe chiến tích sát thương khủng thường là các bài về Mganga. Đặc biệt với những người chơi cao thủ, sử dụng Mganga lại càng thêm độ khủng về chiến thuật, khiến cho đối thủ gần như phải bại trận một cách thảm hại hết.

Pháp sư Mganga của Liên Quân Mobile
Pháp sư Mganga của Liên Quân Mobile

Mganga cũng là pháp sư duy nhất của Liên Quân Mobile có thể giết chết các đối thủ bằng chính độc tố của mình, Mganga đại diện cho một thế lực ma thuật hắc ám, về là nỗi khiếp sợ cho mọi người dân. Bởi sở hữu nội tại của Tà thuật nên Mganga có thể tích trữ Ấn tà thuật sau mỗi lần giao đấu với kẻ địch bằng các đòn đánh thường hoặc kỹ năng.

Công dụng của Ấn tà thuật là giúp Mganga gây sát thương diện rộng lên tất cả những kẻ địch có dấu ấn ở trên người. Ngoài ra với chiêu thức Độc dược của mình, Mganga còn có thể cho kích nổ tất cả dấu ấn để gây nên một sự sát thương khổng lồ cho những kẻ đối đầu với hắn.

Xem thêm: Khám phá những đặc điểm hấp dẫn của game Mỹ Nhân Tam Quốc

2. Phân tích điểm mạnh và yếu của Mganga

2.1. Điểm mạnh

- Điểm mạnh nhất phải kể đến của Mganga là khả năng hồi phục vô giới hạn nên được sử dụng rất hữu ích khi đi đường và khi tham gia giao tranh cùng đồng đội.

- Nội tại của Mganga khá bá đạo ngay cả với những đòn đánh thường, khiến cho sức mạnh của Mganga như hổ mọc thêm cánh, rất khó để đánh bại được hắn.

Phân tích nhân vật Mganga
Phân tích nhân vật Mganga

- Hit và Run của Mganga khá dễ dàng, khiến chúng tích kiệm được tối đa lượng sát thương và sử dụng ưu điểm này rất hiệu quả việc né và trả skill một cách chính xác theo hướng di chuyển của địch.

- Mganga cũng có khả năng hồi máu cực tốt khi dùng các chiêu thức, giúp hắn lấy lại tình thế cực nhanh và khiến cho kẻ tịch không lường trước được.

- Nội tại của Mganga gây độc từ đón đánh tay đến cả các kỹ năng khiến cho Mganga trở thành một thương hiệu có lối chơi cực kì gây khó chịu và ức chế.

2.2. Điểm yếu

- Cũng giống như tất cả các tướng pháp sư khác thì lượng máu của Mganga cũng ở mức khá thấp.

- Các kỹ năng của hắn ta được sử dụng liên tục trong mỗi trận giao đấu nên việc hao hụt năng lượng khá nhanh cũng là điều không thể tránh khỏi.

Mganga có những điểm yếu gì?
Mganga có những điểm yếu gì?

- Mganga cũng là điển hình cho việc không thể khắc chế nhược điểm của các pháp sư đời đầu là thiếu sự cơ động trong giao tranh. Điều này khiến hắn luôn phải dè chừng những đối thủ có khả năng áp sát và cơ động mạnh như Paine, Murad,…

- Chiêu thức định hướng của Mganga dễ dàng bị né tránh và phụ thuộc nhiều vào các dấu ấn.

- Mganga không sở hữu một khả năng khống chế nào mạnh nên nếu như người chơi không có kinh nghiệm sẽ rất dễ bị bắt lẻ.

- Mganga thường sẽ rất dễ bị khắc chế với những tướng có khả năng dồn sát thương hoặc khống chế cứng diện rộng.

Xem thêm: Tìm hiểu về tựa game sinh tồn Zeus Battlegrounds cực kỳ hấp dẫn

3. Bộ chiêu thức của Mganga

- Nội tại - tà thuật: Trong nội tại của Mganga các đòn đánh thường và chiêu 1 hoặc 2 đều sẽ kèm theo độc dược và được cộng dồn 1 ấn tà thuật. Nội tại được cộng dồn tối đa 5 lần, mỗi đòn đánh sẽ tung lên kẻ địch một dấu ấn. Mỗi chiêu thức này của Mganga sẽ được nhận về 25 sát thương pháp và một dấu ấn tà thuật.

- Skill 1 - Độc khí: Mganga có thể tạo ra một lượng khói độc cho những vùng hắn chỉ định, làn khói này sẽ có tác dụng lập tức gây nên các sát thương phép, đi cùng với nó là hiệu ứng làm chậm 30% tốc độ của kẻ địch tại các vùng bị ảnh hưởng bởi khói độc trong thời gian 2 giây. Sau 1 khoảng thời gian nhất định, Mganga lại có thể dự trữ thêm 1 lọ thuốc độc. Đặc biệt, kỹ năng này cũng có thể mang lại một lượng hồi phục đáng kể cho các tướng đồng minh. Kỹ năng này chỉ tiêu hao của Mganga mất 50 mana tổng mà thôi.

Bộ chiêu thức của pháp sư Mganga
Bộ chiêu thức của pháp sư Mganga

- Skill 2 - Độc tố: Mganga phóng độc tố có thể gây nên 100 sát thương phép với những kẻ địch không may trúng phải và làm giảm 30% tốc độ chạy của đối thủ trong vòng 2 giây. Năng lượng tiêu hao của chiêu thức này chỉ mất 55 mana. Nếu mục tiêu là tướng đồng minh, họ sẽ được yểm dấu ấn hồi máu giúp hồi máu cực nhanh. Mỗi khi đánh trúng vào kẻ định, Mganga sẽ tăng cho mình một tầng dấu ấn hồi máu, theo đó mỗi tầng sẽ giúp tăng 4% tốc chạy và nâng thời gian lên 5 giây.

- Skill 3 - Độc dược: Mganga có thể cho kích nổ tất cả Ấn tà thuật gây đến 200 sát thương phép lên kẻ địch. Mỗi 1 dấu ấn cộng dồn có thể giúp cho Mganga gây thêm 50% sát thương phép, đồng thời cũng có thể dùng cách này để dấu ấn hồi máu lan rộng ra trị liệu cho các đồng minh có thể hồi máu. Khi sử dụng chiêu thức này Mganga sẽ nhận được một lá chắn chặn sát thương phép, mỗi tầng dấu ấn hồi máu sẽ giúp cho lá chắn tăng thêm 20% công lực, kéo dài được 5 giây.

4. Cách chơi Mganga đỉnh cao

4.1. Giai đoạn đầu game

Trong những giai đoạn đầu của trận đấu, Mganga nên tập trung đi farm lính là hiệu quả nhất để có một lượng tiền và trang bị các vận dụng cần thiết cho bản thân.

Mganga sẽ đi đường mid để giữ cho mình vị trí AP chủ lực của cả team, giữ khoảng cách an toàn với Krixi và Natalya là tốt nhất cho Mganga và cả team.

Mới vô game Mganga cũng không nên cướp bùa blue của team mình, tránh việc không có mana để đi farm lính.

Hướng dẫn cách chơi Mganga
Hướng dẫn cách chơi Mganga

Nếu như đầu game bạn có đứng gần vị trí rồng thì lưu ý đứng xa con rồng để không bị dính dame lẫn khống chế từ rồng, Mganga nên núp từ sau để được đồng đội hỗ trợ.

Mganga trong giai đoạn đầu có thể đảo đường và hỗ trợ đồng đội mang lại các lợi thế cho cả team. Lợi thế của Mganga là hồi phục cao nên bạn có thể sử dụng lợi thế này để trao đổi chiêu thức của đối thủ.

4.2. Giai đoạn giữa game

Ở giai đoạn này Mganga nên xuất hiện trong các giao tranh nhỏ lẻ để sử dụng tối ưu khả năng sát thương cũng như khả năng hồi phục của mình.

Với các lợi thế về Mganga có được có thể sử dụng để trợ giúp cả team dành chiến thắng nhanh chóng nhất có thể.

Mganga cũng nên để mắt tới các bùa lợi lớn như dơi quỷ hay rồng để kêu gọi đồng đội tiêu diệt cùng.

Một lưu ý là nếu bạn đang ở trong giai đoạn xanh thì chỉ khi sau rank bạn mới nên tiến lên để phản dame còn nếu yếu thì nên đứng ở sau cùng và tách ra. Khi bạn bị bắt với bộ kỹ năng này thì bạn có dư sức để lật kèo ở trong giai đoạn này.

Xem thêm: Nắm rõ các hệ trong Đấu Trường Chân Lý để giành chiến thắng

4.3. Giai đoạn cuối game

Sử dụng liên tục vẹn toàn để có thể hồi máu được cho team và làm chậm lại team địch, dùng công kích kích độc thật hợp lý.

Cách chơi Mganga hay nhất mùa này
Cách chơi Mganga hay nhất mùa này

Với giai đoạn cuối game Mganga cần thật cẩn trọng để chọn cho mình vị trí thích hợp và an toàn, tạo điều kiện dễ dàng để tung chiêu thức và giao tranh tổng vì lúc này khi các tướng đối thủ đã trang bị đủ các thiết bị, Mganga sẽ trở thành mục tiêu hàng đầu mà đối thủ muốn hạ gục.

Trên đây banthe24h đã cung cấp đầy đủ các thông tin về Mganga cũng như cách chơi Mganga hay nhất cho mùa này. Chúc các bạn có một trận đấu thật hay với tên hề Mganga nhé.

Bài viết gợi ý Cách chơi Neeko

Bạn đã biết cách chơi Neeko mùa 11 của Liên Minh Huyền Thoại chưa? Cùng mình tìm hiểu cách chơi Neeko cực hay bằng cách click vào link dưới đây nhé.

Cách chơi Neeko

hotline Liên hệ qua chat365