Quay lại Quay lại

Hướng dẫn chi tiết cách chơi Maokai cho người mới bắt đầu

Thời gian
01/04/2022 • 07:07:55 AM

Maokai là một vị tướng của dòng game nổi tiếng Liên minh huyền thoại (LOL); nó được rất nhiều gamer lựa chọn trong các trận đấu khu vực và trận đấu thế giới; bạn đã biết gì về vị tướng này chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết “Hướng dẫn chi tiết cách chơi Maokai cho người mới bắt đầu”.

1. Giới thiệu về Maokai

Ma cây khổng lồ Maokai với hình dáng xù xì xấu xí, là một trong những vị tướng yêu thích được các gamer hàng đầu lựa chọn khi họ tham gia vào các giải đấu lớn trên thế giới hay giải đấu khu vực; mỗi vị tướng trong Liên minh huyền thoại đều có một câu chuyện của riêng mình, điều này khiến cho các nhân vật có chiều sâu và có sự hấp dẫn đối với người chơi.

Giới thiệu về Maokai
Giới thiệu về Maokai

Maokai xuất thân từ quần đảo bóng đêm, nó tồn tại với mục đích và ý muốn duy nhất là trả thù cho quê hương, nơi bị phá hủy bởi một loại hoa ma thuật. Câu chuyện này bắt đầu từ khi đại suy vong lan rộng; dòng nước trên quần đảo bắt đầu bị đổi màu và ảnh hưởng trực tiếp đến sinh mạng người dân nơi đây; họ nhanh chóng rơi vào bệnh tật và chết chóc.

Maokai có lẽ là vị tướng được chọn để bảo vệ và giữ gìn mảnh đất này; nó là sinh mạng duy nhất sống sót nhờ nguồn nước sinh mệnh; nó nhanh chóng rút rễ ra khỏi mảnh đất, không cho dòng nước bẩn xâm chiếm vào cơ thể; sử dụng dòng nước còn sót lại trong thân cây để duy trì sự sống.

Maokai không rời bỏ quê hương, không rời bỏ vùng đất chết chóc này; nó vẫn luôn tìm cơ hội để chiến đấu với các sinh vật vô hồn, bọn thây ma trực chờ để hút cạn máu nó; tuy nhiên, do chỉ có duy nhất mình nó, nguồn thức ăn cũng bị cạn kiệt dần, nó rất khó khăn để có thể chiến đấu với bọn thây ma lì đòn, chết đi sống lại này; nó phải tìm cách khác.

Giới thiệu về Maokai (LOL)
Giới thiệu về Maokai (LOL)

Đây là cuộc chiến tranh lâu dài, nó phải lên kế hoạch cụ thể; không thể giải quyết bọn lu nhu này trong ngày một ngày hai; đây là hướng đi đúng đắn trong tư duy và tư tưởng của Maokai.

Xem thêm: Overkill’s the walking dead – trò chơi đáng mong đợi dành cho các game thủ

2. Cách chơi nhân vật Maokai cho người mới bắt đầu

Maokai trong từng giai đoạn trận đấu sẽ có các cách chơi khác nhau. Đầu trận đấu; Maokai có lợi thế trong việc di chuyển lane; nó sẽ cắm sâu mắt vào phần rừng của kẻ địch; quan sát được đối tượng đi cũng như vị trí của chúng; từ đó, mang đến những đòn sát thương chính xác và tránh né được tối đa các đòn tấn công của chúng.

Maokai cái sẽ sử dụng Q-Bụi cây công kích kết hợp với E-Ném chồi non; liên cục cấu xé và rỉa máu đối phương. Sử dụng một con mắt từ sức mạnh E-Ném chồi non để quan sát đối phương, tránh các tình huống bị tập kích bất ngờ.

Sử dụng tàn phá hủy khi đứng trước trụ của kẻ địch, sử dụng các đòn tấn công bình thường cũng tạo ra lực sát thương cực lớn; khi kẻ địch di chuyển lên phía trên, sử dụng các kỹ năng và kỹ thuật vốn có, đẩy lùi chúng hoặc giết chúng; không cho chúng tiếp cận về địa bàn của mình.

Cách chơi nhân vật Maokai cho người mới bắt đầu
Cách chơi nhân vật Maokai cho người mới bắt đầu

Vào giai đoạn giữa trận đấu; hãy kích hoạt để sử dụng vinh quang chân chính sau khi bạn đã hoàn thành; sử dụng lợi thế di chuyển trên lane kết hợp với R – Quyền lực thiên nhiên để ép góc đối phương; gây nên cảm giác choáng váng cục bộ; sử dụng tốc độ đã được gia tăng (sau khi kích hoạt vinh quang chân chính) lao vào áp sát chủ lực của đối phương.

Đến giai đoạn cuối trận đấu; nếu cảm thấy không ổn, bạn có thể sử dụng W – Phi thân biến dị để rút lui; đây là giai đoạn mà đối thủ đã có sự chắc chắn và hoàn thiện về sức mạnh; bạn phải phối hợp và nghe theo sự hướng dẫn của đội trưởng để có hướng tấn công đúng đắn; lì lợm hay máu chiến lao lên chỉ có chết; làm theo kế hoạch sẽ giúp toàn đội giành được chiến thắng cuối cùng.

Bạn có thể sử dụng Thú tượng thạch để tạo nên lá chắn, trong 4s có thể hút mọi đòn tấn công của kẻ thù, tạo cơ hội cho đồng đội vươn lên và tấn công đối thủ.

Trong trận đấu nhóm, hành động riêng lẻ không khác gì là tự sát; ngoài không được tiếp tục chơi, bạn còn gây nên sự ảnh hưởng to lớn đến chiến thắng chung của toàn đội. Hãy phối hợp chặt chẽ với các thành viên khác để có được kết quả tốt nhất cho mỗi trận đấu.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi VLTK Mobile trên PC: trải nghiệm cực đã

3. Điểm mạnh, điểm yếu của Maokai

Mỗi nhân vật dù có mạnh đến đâu cũng vẫn có điểm yếu nhất định; đây chính là điểm thu hút và hấp dẫn của mỗi nhân vật; nếu nó làm gì cũng giỏi, cái gì cũng biết vậy nó có cần đến sự hỗ trợ, quan tâm và giúp đỡ của người khác không; không tạo được sự liên kết và gắn bó với mọi người xung quanh, đây chính là điểm yếu.

Nắm rõ được điểm mạnh và điểm yếu của nhân vật Maokai, bạn sẽ đưa ra được chiến thuật chơi hợp lý cho nhân vật này; thời điểm nào nhân vật này cần phải tiên phong, giải phóng sức mạnh; thời điểm nào nó cần lui về, làm lá chắn cho toàn đội. Sau đây, banthe24h sẽ liệt kê cho bạn điểm mạnh, điểm yếu của Maokai để bạn có thể linh hoạt trong cách chơi.

Điểm mạnh của cây ma Maokai
Điểm mạnh của cây ma Maokai

Điểm mạnh của cây ma Maokai:

+ Có khả năng hồi phục nhanh chóng máu và sức mạnh khi di chuyển trên đường.

+ Các kỹ năng phù hợp với nhiều chiến thuật đánh; vì vậy mà nó được lựa chọn khá thường xuyên.

+ Có khả năng đảo đường (lane) với E; khả năng nội tại được đánh giá khá tốt.

+ Khả năng tung đòn kết liễu và chiêu cuối khá đa dạng; tạo được sự huyền bí và khó đoán; bộ kỹ năng cơ động; tấn công ở khoảng xa hiệu quả.

Điểm yếu của cây ma Maokai:

+ Nó đảm nhận việc nhặt chuông; tuy nhiên nếu quá tập trung vào công việc này, nó thường không quan sát được xung quanh và dễ bị đánh lén; hay không chú ý đến đồng đội, gây nên sự khó khăn cho các Xạ thủ trong quá trình tấn công.

+ Tuy là nhân vật có thể sử dụng trong nhiều chiến thuật, tuy nhiên đối với người mới chơi; để sử dụng thành thạo các kỹ năng của nhân vật này là một điều khá khó, bạn nên cân nhắc.

+ Chiêu cuối là điểm mạnh nhưng đôi lúc nó cũng chính là điểm yếu; cần quan sát vị trí đồng đội; tránh trường hợp tấn công cả địch lẫn ta.

Điểm yếu của cây ma Maokai
Điểm yếu của cây ma Maokai

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách chơi Heimerdinger - nhà khoa học tài ba

4. Bảng kỹ năng của Maokai

Nội tại - Ma Pháp Nhựa Cây: chiêu này sẽ bị giảm đi một chút sau mỗi lần Maokai dùng đòn đánh để hồi máu cho chính mình; trong quá trình Maokai bị kẻ địch tấn công hoặc bị trúng phép.

Bụi Cây Công Kích – Q: sử dụng chiêu thức này để dồn và đẩy lùi kẻ địch, bằng cách sử dụng một đòn đấm thẳng xuống mặt đất, tạo nên sóng chấn động; tất cả kẻ địch nằm trong phạm vị của đòn tấn công này đều bị đánh văng hay bị làm giảm tốc độ di chuyển.

Phi Thân Biến Dị - W: vì phần rễ đã được tách rời khỏi lòng đất, nó dễ dàng di chuyển; sử dụng phần rễ như một thứ vũ khí để quấn lấy và siết chặt mục tiêu; trực tiếp gây nên sát thương.

Ném Chồi Non – E: sử dụng chồi non (vũ khí) để ném về phía kẻ địch; Maokai không ném chồi non vào bụi hay một khoảng không không xác định; nó ném vào vị trí cảnh giới; chồi non sẽ nhanh chóng di chuyển đến vị trí của kẻ địch, khi xác định được kẻ địch đã nằm trong phạm vi ảnh hưởng của đòn tấn công, nó sẽ phát nổ và gây sát thương đôi.

Chiêu cuối - Quyền Lực Thiên Nhiên: sử dụng thuật triệu hồi; kêu gọi cây gai khổng lồ xuất hiện, tạo lá chắn phòng thủ và gây sát thương đến đối thủ.

Bảng kỹ năng của Maokai
Bảng kỹ năng của Maokai

Trên đây là bài chia sẻ của mình về “Hướng dẫn chi tiết cách chơi Maokai cho người mới bắt đầu”, hy vọng bài viết mang đến bạn thông tin hữu ích trong quá trình bạn tìm hiểu về cách chơi nhân vật Maokai.

Bài viết gợi ý Hướng dẫn cách chơi Tryndamere top - Ngọc bổ trợ và cách lên đồ

Hướng dẫn cách chơi Tryndamere top - Ngọc bổ trợ và cách lên đồ, tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

Hướng dẫn cách chơi Tryndamere top

hotline Liên hệ qua chat365