Quay lại Quay lại

Cách chơi CS 1.6 online chi tiết không cần cài đặt về máy

Thời gian
08/08/2022 • 02:07:06 AM

Counter Strike là tựa game quen thuộc với nhiều game thủ 9x. Chắc hẳn bạn đã một thời quên ăn, quên ngủ tại quán net để chiến đấu với trò chơi CS 1.6 online. Ngày nay, bạn có thể chơi CS 1.6 online với nhiều máy chủ khác nhau. Bạn không cần tải về máy tính mà vẫn có thể chơi được trò chơi này. Cùng tìm hiểu cách chơi CS 1.6 online qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bạn biết gì về Counter Strike hay CS 1.6?

Vào những năm 2000, Counter Strike được Jess Cliffe và Minh Le phát triển dựa vào trò chơi Half-Life, được phát hành trên nền tảng PC Windows. Counter Strike 1.6 viết tắt là CS 1.6, là trò chơi với pheien bản 1.6 được phát hành cuối cùng trong series game này.

Tìm hiểu về game Counter Strike
Tìm hiểu về game Counter Strike

Có rất nhiều phiên bản Counter Strike đã được ra đời, trong đó phải kể tới phiên bản nổi tiếng Counter Strike: Global Offensive (CS:GO). Tuy các phiên bản về sau đã thay đổi rất nhiều về chế độ chơi, hiệu ứng âm thanh hay đồ họa, tuy vậy phiên bản CS 1.6 vẫn khiến nhiều game thủ say mê và ưa thích.

Bạn không cần phải cài đặt trên máy tính hay chơi thông qua Steam, giờ đây bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm trò chơi CS 1.6 online ngay trên nền tảng web.

2. Cách chơi CS 1.6 online chi tiết nhất cho game thủ

2.1. Làm thế nào để đăng nhập trò chơi CS 1.6 online?

Phiên bản CS 1.6 online được cấu hình theo hệ thống server đặt tại Bắc Mỹ và mọi game thủ có thể chơi game dựa vào CS-Online  CLUB. Chỉ có điều, tốc độ load game của bạn sẽ chậm hơn những người chơi ở gần nơi đặt server nếu bạn ở xa nơi đặt server của game.

Bạn truy cập vào trang chủ CS-Online CLUB từ trình duyệt máy tính để chơi CS 1.6 online dễ dàng và lúc này, bạn sẽ nhìn thấy các danh sách server khả dụng, và có một số hệ thống được đặt ở Singapore.

Hướng dẫn đăng nhập Counter Strike phiên bản 1 6
Hướng dẫn đăng nhập Counter Strike phiên bản 1 6

Một số server còn chỗ trống trong mục “Players by filter” sẽ có màu xanh, còn nếu đã có quá nhiều người chơi và hết chỗ thì sẽ được hiển thị bằng màu đỏ. Để có thể truy cập vào server, bạn cần chọn server màu xanh và ấn vào nút “Connect”.

Tiếp đó, bạn sẽ chuẩn bị vào trận đấu và được chuyển tới màn hình chờ, bạn hoàn toàn có thể gửi lời mới tới bạn bè của mình để cùng tham gia trận đấu hoặc tìm hiểu cách sử dụng các phím điều khiển khi chơi game.

Ít phút sau, khi bạn đã làm quen với các thao tác trong game, bạn sẽ chọn gia nhập 1 trong 2 phe là Counter-Terrorist hoặc Terrorist. Tiếp đó, bạn có thể tham gia trực tiếp vào trò chơi khi đã chọn xong phe mà mình muốn.

Khi truy cập vào game, bạn có thể thấy rằng CS 1.6 là trò chơi được thiết kế khá đẹp, tuy ra đời đã lâu nhưng không hề kém cạnh các tựa game gần đây. Bên cạnh đó, trò chơi vô cùng sống động và các tính năng của trò chơi được tái hiện cực kỳ chi tiết, nguyên bản trong Half-Life.

Xem thêm: FaceIT là gì? Cách chơi CS: GO trên FaceIT

Trò chơi được thiết kế đẹp mắt và tỉ mỉ
Trò chơi được thiết kế đẹp mắt và tỉ mỉ

2.2. Cách chơi CS 1.6 online dành cho tân thủ mới gia nhập

2.2.1. Tìm hiểu các phím lệnh

Nhìn chung, phiên bản CS 1.6 online trên nền tảng web có giao diện khá giống với phiên bản CS 1.6 tải về trên máy tính, tuy vậy các phím lệnh và thao tác trong game đã được sửa chữa đôi chút để thích hợp với phiên bản web hơn. Trước khi tìm hiểu cách chơi CS 1.6 online, chúng ta cùng tìm hiểu về phím lệnh ở trong phiên bản game trên trình duyệt web nhé!

- Ngồi: Ấn phím Ctrl.

- Di chuyển: Thao tác bằng các phím A, W, S, D để giúp nhân vật di chuyển sang trái, di chuyển về trước, di chuyển lùi về sau và di chuyển sang bên phải.

- Đi chậm: Phím Shift.

- Nhảy xa: Ấn cùng lúc các phím W + Space + Ctrl.

- Nhảy: Phím Space.

- Gỡ bom: Ấn phím E.

Tìm hiểu các phím lệnh trong game
Tìm hiểu các phím lệnh trong game

- Đổi vũ khí bằng các phím số: Phím 1 – súng trường, phím số 2 – súng ngắn, phím số 3 – dao, phím số 4 – lựu đạn, phím số 5 – đổi sang bom.

- Nếu muốn vứt súng, ấn phím G.

- Lựa chọn vũ khi ở danh sách mà bạn có thể mua: Ấn phím B.

- Mua lựu đạn và giáp: Ấn phím O.

Bên cạnh đó, để dễ dàng điều khiển nhân vật và giành chiến thắng, bạn nên tìm hiểu thêm một số thông tin về lựu đạn và súng thường được sử dụng trong CS 1.6 online. Bên phe Counter-Terrorist, bạn có thể chọn mua vũ khí xịn nhất là M16, mua bằng cách ấn cùng lúc phím B + 4 + 3. Còn bên phe Terrorist, vũ khí chất lượng nhất chính là khẩu Ak, bạn có thể mua bằng cách ấn phím B + 4 + 2. Hai phe cũng có thể sử dụng khẩu súng phổ thông là B32.

Nếu bạn muốn mua đạn cho súng ngắn, bạn có thể ấn hai phím B + 7, còn nếu bạn muốn mua đạn cho súng trường thì ấn hai phím là B + 6. Nếu bạn muốn mua bom nổ, ấn tổ hợp phím B + 8 + 4, nếu muốn mua lựu đạn mù thì chọn cùng ấn các phím V + 8 + 3, ấn phím B + 8 + 5 để mua bom khói.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi CSGO cơ bản dành cho người mới làm quen

2.2.2. Khám phá một số mẹo giúp chơi CS 1.6 online hiệu quả

Để chiến thắng đối thủ của mình, ngoài việc sử dụng các thao tác kể trên, bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo chơi giúp bạn tích lũy được kinh nghiệm và cách chơi CS 1.6 online cực hay.

Tìm hiểu kỹ bản đồ trong game
Tìm hiểu kỹ bản đồ trong game

- Tìm hiểu kỹ bản đồ: Trong game, có nhiều bản đồ (map) khác nhau và mỗi bản đồ sẽ có đặc trưng riêng cũng như được bố trí theo cách khác nhau. Bởi vậy, cách chơi game của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi cách bố trí bản đồ, và cách bạn hạ gục đối thủ.

Bạn sẽ biết đâu là góc thích hợp để bắn kẻ địch, nên nấp vào góc nào thì thích hợp, kẻ địch có thể tấn công và xuất hiện ở những nơi nào, nên vòng ra sau kẻ địch ở vị trí nào,... Bạn sẽ làm được những điều này nếu tìm hiểu kỹ càng về bản đồ mà mình đang chơi.

Bên cạnh đó, khi bị hạ gục, bạn có thể tồn tại ở một khoảng thời gian gọi là “Ghost Mode, ở đây bạn có thể quan sát trò chơi dưới góc nhìn thứ ba và tận dụng máy quay để quan sát góc ẩn nấp của kẻ địch và đường di chuyển của chúng. 

- Chọn lựa vũ khí thích hợp:Trong CS 1.6 online, mỗi vũ khí đều có đặc tính riêng biệt và bạn có thể sử dụng để chiến đấu trong nhiều hoàn cảnh, bạn cũng dễ dàng tính toán số lượng đạn, khoảng cách, độ giật của súng và sát thương của vũ khí. Hai vũ khí 3-1 và MP5 navy chính là hai phù khí mà người chơi nên sử dụng bởi khi bắn có độ giật không quá cao.

- Không nên bắn liên tục bởi độ chính xác của đường đạn sẽ bị giảm, điều này chỉ khiến bạn hết đạn nhanh và không trúng kẻ địch, cũng như không đạt hiệu quả như mong đợi.

Di chuyển theo nhiều hướng khác nhau
Di chuyển theo nhiều hướng khác nhau

- Di chuyển theo nhiều hướng khác nhau: Khi chơi CS 1.6 online, để kẻ địch không đoán được đường đi của bạn, bạn nên di chuyển theo đường ziczac và không nên đi theo đường thẳng. Khi đó, dù kẻ địch muốn tiêu diệt bạn thì cũng khó có thể bắn trúng. Khi di chuyển, bạn cũng nên dừng lại để nghe ngóng, quan sát xung quanh. Bạn cũng không nên đi lại quá nhiều có thể khiến bạn bị lộ vị trí và bạn sẽ không biết được điều gì chờ đợi mình phía trước, là những quả bom hay những phát đạn của kẻ thù.

Trên đây là cách chơi CS 1.6 online dành cho các tân thủ mới tiếp xúc lần đầu với trò chơi này. Có thể nói, CS 1.6 tuy ra đời đã lâu, thế nhưng nó vẫn giữ được một vị trí nhất định trong lòng game thủ. Nếu bạn không muốn tải về máy, bạn hoàn toàn có thể truy cập phiên bản web của trò chơi và tham gia thực chiến với bạn bè của mình dễ dàng. Chúc bạn chơi game vui vẻ! Và cùng theo dõi các bài viết tiếp theo của banthe24h.vn nha!

Bài viết gợi ý Game Crasher Origin

Game Crasher Origin là một trò chơi vô cùng hấp dẫn thuộc thể loại nhập vai hành động. Truy cập bài viết bên dưới để hiểu thêm về trò chơi Crasher Origin nhé!

Game Crasher Origin

hotline Liên hệ qua chat365