Quay lại Quay lại

Học hỏi cách chơi Blitzcrank hỗ trợ gây áp lực đè đường

Thời gian
01/04/2022 • 07:37:28 AM

Blitzcrank là một hỗ trợ rất được ưa thích trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại với khả năng kéo một kẻ địch về phía team mình. Chính điều này giúp Blitzcrank có thể gây áp lực cực lớn trong giai đoạn đi đường dưới cùng xạ thủ. Hãy học hỏi cách chơi Blitzcrank nếu bạn thích chơi vai trò hỗ trợ vì đây là một con bài leo rank khá hiệu quả đó.

1. Tìm hiểu về vị tướng Blitzcrank

Blitzcrank xuất hiện trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại với hình dáng một của một con robot khổng lồ. Blitzcrank đến từ đâu và ai đã tạo ra hắn? Hãy cùng tìm hiểu về vị tướng hỗ trợ này nhé.

Vị tướng Blitzcrank
Vị tướng Blitzcrank

1.1. Tiểu sử về Blitzcrank

Blitzcrank ban đầu là một con robot dọn rác trong những bãi phế thải khổng lồ ở Zaun. Sau một thời gian dài làm việc Blitzcrank đã nhanh chóng bị han rỉ, hỏng hóc và bị vứt bỏ chẳng khác gì một phế vật.

Nhưng có một nhà khoa học không nghĩ như vậy. Viktor đã cải tiến và cứu sống Blitzcrank bằng cách đặt một tinh thế Hextech vào cơ thể nó. Blitzcrank sau đó đã sống dậy và còn có được trí tuệ. Nó dần học hỏi và tự hoàn thiện bản thân. Nó vẫn luôn không ngừng tiến hóa. Sau này Blitzcrank đã rời khỏi nơi ở của Viktor và tự do đi dạo khắp Zaun.

Xem thêm: Cách đánh Master Yi trong Liên minh huyền thoại ở mùa mới nhất

1.2. Điểm mạnh và điểm yếu của Blitzcrank

Blitzcrank xuất hiện trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại với vai trò hỗ trợ đường dưới có cơ chế kỹ năng kéo rất thú vị. Hãy cùng tìm hiểu những điểm mạnh và điểm yếu của người máy hỗ trợ này nhé.

1.2.1. Điểm mạnh của Blitzcrank

Blitzcrank có bộ kỹ năng với cơ chế đơn giản, dễ hiểu và dễ chơi. Blitzcrank đi đường gây áp lực cực lớn lên kẻ địch với kỹ năng Q có khả năng kéo một kẻ địch về phía mình. Nếu xạ thủ hoặc hỗ trợ team địch bị hắn kéo trúng thì chỉ có cách là nhanh tay sử dụng kỹ năng hoặc tiêu tốn phép bổ trợ để thoát đi nếu như không muốn bị hạ gục.

Blitzcrank có khả năng kéo kẻ địch về phía mình
Blitzcrank có khả năng kéo kẻ địch về phía mình

Blitzcrank có khả năng khống chế rất mạnh với 3 trong số 4 kỹ năng đều có các hiệu ứng khống chế. Đầu trận sát thương Blitzcrank gây ra khá lớn nếu như thực hiện chuẩn xác combo kéo kẻ địch về. Đồng thời với bộ kỹ năng nhiều hiệu ứng khống chế của mình hắn còn có thể bảo kê xạ thủ khá tốt.

Blitzcrank cũng có tốc độ di chuyển khá cao, khi kết hợp với chiêu W thì Blitzcrank có thể trong thời gian ngắn gia tăng rất nhiều tốc độ di chuyển, dùng để gây áp lực, truy đuổi hoặc chạy trốn rất tốt. Với lượng tốc độ di chuyển cao và nhiều hiệu ứng khống chế vị tướng này còn có thể đảo đường và gank rất hiệu quả.

1.2.2. Điểm yếu của Blitzcrank

Tuy khá toàn năng nhưng Blitzcrank cũng tồn tại một số điểm yếu. Đầu tiên, Blitzcrank là một hỗ trợ tay ngắn vì vậy sẽ không có khả năng cấu rỉa, ngược lại còn dễ dàng bị những hỗ trợ tay dài khác cấu rỉa máu.

Bộ kỹ năng của Blitzcrank giai đoạn đầu rất tốn năng lượng. Hơn nữa chiêu Q được nâng đầu tiên là một chiêu thức định hướng bởi vậy mức độ hữu dụng của Blitzcrank phụ thuộc rất nhiều vào chiêu thức này và khả năng kéo chính xác của người chơi. Chỉ một vài kéo hụt sẽ khiến mức năng lượng của Blitzcrank tụt xuống nhanh chóng. 

1.3. Bộ kỹ năng cực thú vị của Blitzcrank

1.3.1. Nội tại – Lá Chắn Năng Lượng

Bộ kỹ năng của Blitzcrank
Bộ kỹ năng của Blitzcrank

Nội tại này được kích hoạt mỗi khi lượng máu của Blitzcrank tụt xuống dưới ngưỡng 20% máu tối đa. Lúc này Blitzcrank sẽ được nhận một lớp lá chắn. Giá trị của lá chắn sẽ tương đương với 50% số năng lượng mà Blitzcrank có. Nội tại này có khả năng kích hoạt mỗi 90 giây.

Đây là một nội tại có khả năng bảo hộ rất tốt cho Blitzcrank, giúp vị tướng này khả năng sống sót lâu hơn trong giao tranh và đóng góp cho team nhiều hơn với bộ kỹ năng hồi chiêu khá nhanh của mình.

1.3.2. Chiêu Q – Bàn Tay Hỏa Tiễn

 Khi kích hoạt Blitzcrank sẽ phóng ra bàn tay của mình bay theo một đường thẳng. Blitzcrank sẽ chộp lấy mục tiêu bất kỳ đầu tiên mà bàn tay hắn chạm phải. Nếu bắt trúng tướng địch thì kẻ địch sẽ bị làm choáng, chịu một lượng sát thương phép và bị kéo về phía Blitzcrank.

Có thể nói độ hiệu quả và cách chơi Blitzcrank hầu như phụ thuộc vào chiêu thức này. Nếu bạn kéo trúng kẻ địch thì team bạn sẽ có được lợi thế rất lớn. Còn nếu kéo hụt thì sẽ chẳng có gì xảy ra cả.

Người chơi Blitzcrank cũng cần xác định đúng mục tiêu để kéo. Hãy cố gắng kéo trúng chủ lực hoặc những mục tiêu thấp máu bên team địch. Nếu trong giao tranh bạn kéo nhầm vị tướng tank team địch thì đó có thể là một tai họa lớn cho team mình đấy.

1.3.3. Chiêu W – Tăng tốc

Blitzcrank có khả năng tăng tốc cực nhanh trong thời gian ngắn
Blitzcrank có khả năng tăng tốc cực nhanh trong thời gian ngắn

Tác dụng duy nhất của chiêu thức này chính là giúp cho Blitzcrank trong thời gian 5 giây gia tăng một lượng lớn tốc độ di chuyển. Sau khi hết tác dụng, Blitzcrank sẽ bị giảm dần tốc độ lên đến 30% trong vòng 1,5 giây.

Tuy chỉ không phải là một chiêu thức gây sát thương hay đi kèm hiệu ứng khống chế nhưng việc được tăng mạnh tốc độ di chuyển rất hữu dụng đối với bị tướng này. Tốc độ di chuyển cao giúp Blitzcrank ra đường nhanh hơn, truy đuổi hoặc chạy trốn kẻ địch tốt hơn và đảo đường gank hiệu quả hơn.

1.3.4. Chiêu E – Đấm Móc

Blitzcrank vận sức, cho đòn đánh thường tiếp theo kèm thêm tác dụng hất tung kẻ địch lên không trung và gây ra lượng sát thương tăng gấp đôi. Hất tung là hiệu ứng khống chế mạnh nhất trong Liên Minh Huyền Thoại. Khi kết hợp với chiêu thức Q sẽ khiến cho kẻ địch bị kéo về bị dính chuỗi liên hoàn khống chế và có thể lập tức lên bảng đếm số mà chưa kịp làm bất cứ điều gì.

1.3.5. Chiêu cuối – R – Trường Điện Từ

Nội tại: Khi chưa sử dụng chiêu cuối, cứ cách một thời gian ngắn Blitzcrank lại phóng một tia sét vào mục tiêu bên cạnh và gây ra sát thương phép.

Chiêu cuối rất hữu ích trong giao tranh
Chiêu cuối rất hữu ích trong giao tranh

Khi kích hoạt Blitzcrank có thể gây ra một lượng sát thương phép trên diện rộng xung quanh bản thân và khiến tất cả kẻ địch trúng chiêu chịu hiệu ứng câm lặng trong 0,5 giây (Hiệu ứng câm lặng: cấm kẻ địch bị trúng chiêu sử dụng kỹ năng, kẻ địch vẫn có thể đánh thường được).

Khi Trường Điện Từ đang hồi chiêu thì nội tại của chiêu thức này sẽ không được kích hoạt.

Xem thêm: Chỉ cho bạn “tất tần tật” về cách chơi Butterfly liên quân

2. Bảng ngọc gợi ý và cách lên đồ Blitzcrank hỗ trợ

Như vậy là banthe24h đã tìm hiểu xong về bộ kỹ năng của Blitzcrank. Tiếp theo hãy cùng tham khảo bảng ngọc và cách lên trang bị để phát huy hết sức mạnh của vị tướng này nhé.

2.1. Bảng ngọc cho Blitzcrank hỗ trợ

Blitzcrank là một hỗ trợ theo thiên hướng chống chịu, khống chế và mở giao tranh. Để làm được điều này hắn thường xuyên phải đứng cao hơn xạ thể và lao lên trước đội hình địch. Do đó những người chơi Blitzcrank kiểu này thường trang bị cho hắn bảng ngọc Kiên Định.

Ngọc siêu cấp bạn có thể lựa chọn Dư Chấn hoặc Hộ Vệ. Dư Chấn sẽ cho Blitzcrank thêm khả năng chống chịu khi kéo trúng hoặc hất tung tướng địch. Ngọc Hộ Vệ sẽ kích hoạt khi có đồng minh đứng gần sát Blitzcrank, cho cả hai một lá chắn hấp thụ sát thương của đòn đánh hoặc kỹ năng từ tướng địch.

Bảng ngọc tham khảo cho Blitzcrank
Bảng ngọc tham khảo cho Blitzcrank

Do Blitzcrank thường xuyên cùng với AD ép đường đẩy trụ nên điểm ngọc đầu tiên bạn nên chọn đó là Tàn Phá Hủy Diệt giúp Blitzcrank tung ra một đòn đánh cực mạnh lên trụ địch khi đứng gần trụ đó.

Tiếp theo hãy chọn ngọc Kiểm Soát Điều Kiện để tăng thêm độ cứng cáp cho Blitzcrank với những chỉ số giáp và kháng phép cộng thêm sau khi trận đấu bắt đầu được 12 phút.

Cuối cùng hãy chọn ngọc Lan Tràn giúp tăng máu tối đa cho vị tướng này khi có lính hoặc quái chết gần đó.

Ở nhánh ngọc phụ hãy chọn Cảm Hứng với hai điểm ngọc là Giao Hàng Bánh Quy sẽ giúp bạn trụ đường tốt hơn và tăng thêm năng lượng tối đa, cùng với đó là Thấu Thị Vũ Trụ giúp Blitzcrank có thêm giảm thời gian hồi chiêu, trang bị và phép bổ trợ.

Khi chơi Blitzcrank nếu tự tin bạn hãy mang theo Phép bổ trợ Tốc Biến và Thiêu Đốt sẽ giúp cho việc dồn dame chết kẻ địch nhanh hơn. Nếu không tự tin bạn hãy mang theo Tốc Biến và Kiệt Sức để hỗ trợ tốt hơn cho đồng đội.

2.2. Cách lên trang bị cho Blitzcrank hỗ trợ

Đầu game hãy lên trang bị khởi đầu cho vai trò hỗ trợ như Giáp Thép hoặc Khiên Cổ Vật cùng với những Bình Máu.

Trang bị trấn phái dành cho người chơi Blitzcrank hỗ trợ là Dây chuyền Iron Solari hoặc Vương Miện Shurelya. Nếu team địch có nhiều sát thương và dồn sát thương tốt thì hãy lên Dây chuyền Iron Solari để kích hoạt khiên bảo kê đồng đội. Nếu team mình mạnh thì hãy lên Vương Miện Shurelya kích hoạt tăng tốc độ chạy để mở giao tranh hoặc truy đuổi kẻ địch tốt hơn.

Gợi ý trang bị cho Blitzcrank hỗ trợ
Gợi ý trang bị cho Blitzcrank hỗ trợ

Tiếp theo bạn cần lên 2 trang bị rất phù hợp với Blitzcrank và bảo kê tốt cho xạ thủ là Lời thề Hiệp Sĩ và Tụ Bão Zeke.

Giày thích hợp nhất với Blitzcrank là Giày Cơ Động vì cho rất nhiều tốc độ chạy – thứ mà người chơi Blitzcrank rất cần.

Tiếp theo bạn nên trang bị Tim Băng cho Blitzcrank với lượng giáp, năng lượng và chỉ số giảm thời gian hồi chiêu cộng thêm. Bên cạnh đó Blitzcrank cũng tận dụng được nội tại của trang bị này là giảm sát thương nhận vào và giảm tốc đánh của kẻ địch ở gần hắn.

Tùy vào tình huống trận đấu mà trang bị cuối cùng dành cho Blitzcrank có thể linh hoạt giữa Giáp Gai hoặc Dây Chuyền Chuộc Tội.

Xem thêm: Overkill’s the walking dead – trò chơi đáng mong đợi dành cho các game thủ

3. Những mẹo chơi Blitzcrank

– Giai đoạn đi đường: Blitzcrank có thể gây được áp lực rất lớn với chiêu thức Q – Bàn Tay Hỏa Tiễn của mình. Bởi vậy hãy chịu khó di chuyển gây áp lực cho AD và Hỗ trợ team bạn và đừng vội tung ra chiêu Q. Hãy giữ Q như một công cụ gây áp lực và chỉ tung ra nếu cảm thấy có cơ hội kéo trúng kẻ địch.

Blitzcrank gây áp lực rất lớn khi đi đường
Blitzcrank gây áp lực rất lớn khi đi đường

– Giai đoạn giữa trận: Nêu ưu tiên Giày Cơ Động trước để có được tốc độ di chuyển cao. Điều này sẽ khiến kẻ địch rất e dè khi đứng lên cao farm lính. Giày Cơ Động cũng giúp bạn đảo gank tốt hơn. Hãy chịu khó di chuyển cắm mắt, kiểm tra tầm nhìn và đảo đường gank lấy lợi thế cho đồng đội.

– Về cuối game Blitzcrank sẽ là người mở giao tranh. Hãy di chuyển để tạo áp lực, chọn đúng đối tượng cần kéo. Bạn cũng cần chú ý tầm nhìn và bảo kê chủ lực team mình trước những kẻ có ý định lao vào.

Như vậy là bạn đã tìm hiểu xong về cách chơi Blitzcrank và những mẹo hữu ích để sử dụng hiệu quả vị tướng này. Nếu bạn yêu thích vị trí Hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại thì đây là một vị con bài khá mạnh rất đáng để chơi thử đấy.

Bài viết gợi ý Chơi Soraka

Bên cạnh những Hỗ trợ chống chịu mở giao tranh như Blitzcrank, trong Liên Minh Huyền Thoại còn có một lớp tướng Hỗ trợ khác đó là các tướng Hỗ trợ dạng buff, trong đó nổi bật nhất là Soraka. Tìm hiểu cách chơi Soraka trong bài viết sau đây.

Chơi Soraka

hotline Liên hệ qua chat365