Quay lại Quay lại

Tổng hợp các loại máy chơi game đáng đầu tư nhất cho game thủ

Thời gian
05/08/2022 • 09:08:43 AM

Những trò chơi bạn thích chơi, mức độ hiệu suất đồ họa, cách bạn chơi game hay thậm chí cách thức mua hàng… đều có ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn máy chơi game của các game thủ. Hiện nay có rất nhiều loại máy chơi game với đa dạng mẫu mã đang được bán trên thị trường. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các loại máy chơi game đáng đầu tư nhất hiện nay dành cho các game thủ nhé!

1. Tổng quan về những loại máy chơi game

Một số loại máy chơi game được bán ra với số lượng có hạn, vì vậy chúng thường có giá khá “chát” và bạn phải săn đón từ rất sớm nếu muốn sở hữu chúng. Ngay cả những máy chơi game đã qua sử dụng cũng đang được bán với giá cao trên các trang thương mại điện tử.

Những chiếc máy chơi game thường có giá khá cao
Những chiếc máy chơi game thường có giá khá cao

Thực tế, các loại máy chơi game đã qua sử dụng cũng là một lựa chọn mà bạn có thể nghĩ tới vì mức giá hợp túi tiền hơn. Tuy vậy, bạn cũng cần cân nhắc về chất lượng của máy chơi game đã qua sử dụng và kiểm tra thật kỹ nếu quyết định mua.

Nintendo Switch chính là chiếc máy chơi game dễ tìm thấy nhất hiện nay và cũng là máy chơi game phổ biến nhất. Nintendo Switch được thiết kế rất đẹp mắt và hầu như không có nhược điểm. Đây là sản phẩm được cả những người chơi bình thường lẫn những người chuyên về trò chơi điện tử rất yêu thích.

Có một thực tế hiện nay đó là PS5 và Xbox Series X đang khá khan hiếm nguồn cung, bởi vậy bạn sẽ phải khá vất vả nếu muốn tìm mua những loại máy chơi game này. Tuy nhiên, Xbox Series S lại dễ tìm hơn và đây có thể là một lựa chọn thay thế tốt cho PS5 và Xbox Series X.

Xem thêm: Game console (hay máy chơi game) là gì?

2. Các loại máy chơi game nên đầu tư nhất hiện nay

So với thời kỳ mới ra mắt, hiện nay thị trường máy chơi game đã sôi động hơn rất nhiều với sự xuất hiện của nhiều dòng máy chơi game đến từ nhiều hãng. Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chơi game phù hợp có ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game của bạn.

Cần lựa chọn máy chơi game phù hợp
Cần lựa chọn máy chơi game phù hợp

2.1. Máy chơi game gia đình

2.1.1. Sony PlayStation 5

PlayStation 5 (PS5) đã được ra mắt vào tháng 11 năm 2020. Hầu hết các nhà bán lẻ đã liên tục bán hết cả PS5 và PS5 Digital Edition kể từ ngay thời điểm những dòng máy này bắt đầu được mở bán.

Mặc dù hai dòng máy chơi game PlayStation và Xbox đều có khả năng xử lý đồ họa tương tự nhau, và mức giá cũng không có quá nhiều sự khác biệt, tuy nhiên PS5 vẫn là dòng máy chơi game gia đình phổ biến nhất.

Phiên bản PS5 có chứa một ổ đĩa để bạn có thể xem phim UHD Blu-ray. bên cạnh đó. bạn cũng có thể chơi các đĩa trò chơi được thiết kế dành cho PS5 và cả những trò chơi dành cho PS4 trước đó trên cùng một hệ máy.

Phiên bản Sony PlayStation 5 Digital Edition cũng có thiết kế và chức năng tương tự như PS5, nhưng không có ổ đĩa.Vì vậy bạn không thể xem Blu-ray hoặc chơi các trò chơi được thiết kế cho phiên bản PS4 trước đó. Ngoài ra, các thông số kỹ thuật, khả năng xử lý đồ họa, CPU, bộ nhớ và phần cứng của PS5 Digital Editions cũng giống với PS5.

PlayStation 5 là thế hệ mới nhất của dòng máy chơi game PlayStation
PlayStation 5 là thế hệ mới nhất của dòng máy chơi game PlayStation

Máy chơi game PlayStation có nhiều tựa game độc quyền được xếp hạng cao hơn Xbox One, chẳng hạn như God of War, Marvel’s Spider-Man hay The Last of Us II…

Nếu bạn có ý định chơi game trực tuyến cùng bạn bè, thì hãy mua loại máy chơi game mà bạn bè của bạn có. Mặc dù tính năng nhiều người chơi đa nền tảng cho phép tương tác giữa những người chơi trên PlayStation, Xbox và PC hiện nay khá phổ biến, nhưng đôi khi Sony không hỗ trợ tính năng này trên các tựa game mới của mình.

Cả hai nền tảng PlayStation và Xbox đều yêu cầu người dùng trả phí 60 USD mỗi năm để có quyền truy cập vào các chức năng trực tuyến cơ bản. Đối với PlayStation, gói đăng ký này được gọi là PlayStation Plus. Ngoài ra, bạn cũng không phải trả tiền để sử dụng các dịch vụ video trực tuyến như Netflix hoặc Amazon Prime Video thông qua máy chơi game PS5 với gói PS Plus.

Xem thêm: Những trò chơi đỉnh cao trên PlayStation

2.1.2. Microsoft Xbox Series X và Xbox Series S

Microsoft Xbox Series X hiện đang là thế hệ máy chơi game Xbox tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc đến Microsoft Xbox Series S. Mặc dù không sở hữu ổ đĩa, nhưng bạn vẫn có thể chơi những trò chơi mới do Microsoft phát hành riêng cho dòng máy này với Game Pass Ultimate.

Microsoft Xbox Series X là thế hệ máy chơi game Xbox mới nhất
Microsoft Xbox Series X là thế hệ máy chơi game Xbox mới nhất

Mặc dù Xbox Series X và Series S không có nhiều trò chơi độc quyền được giới phê bình đánh giá cao như PS, nhưng dòng máy chơi game này vẫn có một thư viện lớn các tựa game mà bạn không thể có trên PlayStation và Microsoft đang phát triển ngày càng nhiều game độc quyền cho dòng máy này.

Game Pass là lý do chủ yếu để Xbox được đánh giá cao hơn PlayStation. Với 15 USD mỗi tháng, Game Pass Ultimate cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hơn 100 trò chơi và tài khoản Xbox Live Gold để chơi trực tuyến. Không giống như PS5, cả hai phiên bản Xbox mới đều hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos và video Dolby Vision từ các dịch vụ giải trí trực tuyến.

Xem thêm: Cách chơi Minecraft PC từ A đến Z dành cho người mới

2.2. Máy chơi game cầm tay Nintendo

Nintendo Switch, Switch OLED Model hoặc Switch Lite là những chiếc máy chơi game cầm tay linh hoạt nhất.

Không giống như PlayStation hoặc Xbox, Nintendo Switch không thể xuất ra video 4K và không cung cấp nhiều ứng dụng giải trí trực tuyến. Tuy vậy, điều mà các máy chơi game Nintendo làm tốt nhất đó là cung cấp trải nghiệm chơi game cầm tay ở mọi nơi mọi lúc.

Máy chơi game cầm tay Nintendo Switch
Máy chơi game cầm tay Nintendo Switch

Có ba phiên bản của Nintendo Switch. Mẫu cơ bản nhất có màn hình 6,2 inch, bộ điều khiển có thể tháo rời, chân đế giúp bạn đặt nó trên bàn và một gác cắm cho phép kết nối Switch với TV của bạn.

Nintendo Switch OLED có cấu hình tương tự như một chiếc máy tính bảng với bộ điều khiển có thể tháo rời ở các cạnh, nhưng nó có màn hình 7 inch với viền mỏng khiến màn hình thậm chí còn lớn hơn so với màn hình của mẫu Nintendo Switch cơ bản. Công nghệ OLED cho phép hiển thị hình ảnh tốt hơn rất nhiều. Đồng thời chiếc Switch mới nhất cũng có loa được cải tiến hơn và bộ nhớ trong lớn hơn.

Ngược lại, Switch Lite chỉ có màn hình 5,5 inch, các nút điều khiển không thể tháo rời, không có chân đế và không có khả năng kết nối với TV, nhưng nó được bán với giá thấp hơn nhiều.

Nintendo Switch có một thư viện lớn các trò chơi độc quyền của nhà Nintendo mà không có trên các máy chơi game khác, bao gồm The Legend of Zelda: Breath of the Wild, Animal Crossing: New Horizons, Mario Kart 8 Deluxe, Super Mario Odyssey, và Pokémon Sword and Pokémon Shield…

Tính di động của Nintendo Switch và bộ điều khiển chuyển động Joy-Con có thể tháo rời mang đến cho người  chơi rất nhiều tiện ích. Một số trò chơi nhiều người chơi của Switch, chẳng hạn như Super Mario Party và Snipperclips, sử dụng bộ điều khiển chuyển động được thiết kế độc quyền trên Nintendo Switch. Nintendo cũng cung cấp Bộ điều khiển Switch Pro kiểu truyềzn thống dùng để chơi những game đậm chất hành động.

Nintendo Switch có một thư viện lớn các trò chơi độc quyền
Nintendo Switch có một thư viện lớn các trò chơi độc quyền

Bộ điều khiển Joy-Con rất nhỏ và khó cầm, ngay cả khi có tay cầm thoải mái đi kèm. Vì vậy bạn có thể cần phải mua bộ điều khiển Switch Pro nếu bạn có ý định chơi game trên Switch thông qua giắc cắm vào TV.

Trên đây là thông tin về các loại máy chơi game phổ biến nhất hiện nay, bao gồm cả máy chơi game gia đình và máy chơi game cầm tay. Bạn nên lựa chọn dòng máy chơi game phù hợp với túi tiền và sở thích chơi game của bản thân. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét đến độ phân giải và tốc độ khung hình để lựa chọn được máy chơi game tốt hơn trong cùng phân khúc giá.

Bài viết gợi ý Board games là gì?

Board games là gì? Đặc điểm chung của Board games? Board games bao gồm những thể loại nào? Tìm hiểu thêm về Board games qua bài viết sau đây nhé!

Board games là gì?

hotline Liên hệ qua chat365