1. Giới thiệu về game Top Eleven

1.1. Tìm hiểu về game Top Eleven

Game Top Eleven là một trong tựa game quản lý bóng đá nổi tiếng trên các nền tảng di động. Tính đến nay, game đã thu hút rất đông  người chơi và đã đạt doanh thu cao nhất trên  các nền tảng có trên di động như là Facebook, Instagram,... thuộc 2 loại điều hành nổi tiếng chính của Việt Nam là Android và iOS. Game đã ra mắt được một thời gian khá dài nhưng vẫn luôn thu hút được sự quan tâm chú ý rất lớn từ cộng đồng game thủ, minh chứng là rất nhiều những lượt tải về trên cả CH play và App Store.. Hơn thế nữa, các fanpage lập bởi các hội nhóm chơi game Top Eleven luôn có rất đông thành viên tham gia và thảo luận rất sôi nổi về vấn đề chơi game.

 Tìm hiểu về game Top Eleven
 Tìm hiểu về game Top Eleven

1.2. Mục tiêu của game

Mục tiêu của bạn trong game Top Eleven là xây dựng đội hình hợp lý với những cầu thủ mà bạn tin tưởng có khả năng giành chiến thắng cao trong mỗi trận đấu, đề ra chiến thuật hiệu quả để giúp các cầu thủ trong đổi vận hành được chiến thuật hiệu quả. Cứ như vậy sau mỗi mùa giải, câu lạc bộ bạn đang xây dựng dần dần từng bước tiến tới đỉnh vinh quang cũng như đạt được các chức vô địch. Phiên bản mới nhất Top Eleven 2021 có tính năng  kiểm tra khả năng quản lý đội bóng của bạn mà không cần phải có  bất kỳ sự trợ giúp nào, điều này khiến bạn chơi game một cách thoải mái hơn. Đây thực sự là một thử thách mà game đưa ra cho bạn, vì bạn phải nắm được các cách chơi game để làm sao đội bóng của bạn đi đúng hướng, đánh bại được hết các đội bóng còn lại trong game.

Xem thêm: Score Hero - tựa game bóng đá tối giản nhưng siêu hấp dẫn

2. Mẹo chơi game Top Eleven dành cho người mới

2.1. Chọn cầu thủ và thành lập đội bóng của riêng mình

Khi bạn đã tải và dã đăng ký một tài khoản game riêng dành cho mình, bạn sẽ chào đón món quà tân thủ mà game dành tặng cho bạn và chọn vào mục Menu ở phần Squad. Tại đây bạn có thể xem rõ chi tiết về thông tin cầu thủ, các chỉ số như: tăng tốc, thể lực, chuyền, sút, … và chi tiết vị trí của cầu thủ ấy trong đội. Hãy lựa chọn cho mình những cái tên phù hợp nhất với chiến thuật và lối chơi của bạn để đưa ra lựa chọn các cầu thủ chủ chốt cũng như là các cầu thủ trong vị trí dự bị. Sau khi làm quen với các cầu thủ, bạn cần xem xét lại đội hình hiện tại của bản thân và điều chỉnh cho từng vị trí (nếu như bạn cảm thấy chưa ưng ý lắm).

 Chọn cầu thủ và thành lập đội bóng của riêng mình
 Chọn cầu thủ và thành lập đội bóng của riêng mình

2.2. Điều chỉnh sơ đồ chiến thuật

2.2.1. Điều chỉnh sơ đồ chiến thuật

Hiện nay, Top Eleven chưa cung cấp được các đội hình đã vạch sẵn như 4-2-3-1 hay 4-3-3,.. cũng như không có chế độ Auto để có thể quyết định đến chỉ số AI của từng cầu thủ. Vì thế khi chọn đội hình xuất phát trong mỗi trận đấu, bạn nên dựa vào vị trí, chỉ số và sự yêu thích của mình đối với cầu thủ ấy. Chỉ với một thao tác rất đơn giản là bạn chỉ cần kéo thẻ cầu thủ ấy vào từng vị trí trên sân cũng như kéo thả vào băng ghế dự bị tùy theo ý muốn của bản thân bạn.

Điều chỉnh sơ đồ chiến thuật
Điều chỉnh sơ đồ chiến thuật

Một lưu ý nữa dành cho người mới chơi là bạn cần phải xem xét thật kỹ trước khi xây dựng đội bóng với từng vị trí của cầu thủ trong đội. Nếu như cầu thủ nào đó sai vị trí với vị trí của cầu thủ quy định trong game, nó sẽ hiện ra dấu chấm than ở vị trí cầu thủ đó. Điều đó có nghĩa là cầu thủ đó đang chơi ở một vai trò không quen thuộc. 

2.2.2. Cân bằng đội hình

Người chơi cũng cần có sự cân bằng nhất định cho đội bóng của mình trong bất cứ đội hình. Bạn nên chọn Team Mentality là Normal, nếu như bạn thiên về xu hướng tấn công thì chọn Attack, hay chọn Defend để có thể phòng thủ chắc chắn hơn. Việc chọn xu hướng này nên tùy vào thế trận của bạn qua từng trận đấu. Nếu mà trong trận bạn đang thắng và muốn bảo toàn tỉ số thì hãy chọn Defend, còn nếu đội của bạn đang có xu hướng hòa hoặc thua, bạn có thể chuyển sang chế độ Attack để tìm kiếm cho đội của mình những bàn thắng.

Xem thêm: Hướng dẫn toàn tập cách cài Fifa Online 4 và sửa một số lỗi khi chơi

2.3. Đào tạo cầu thủ và team Bonus

Team Bonus sẽ được kiếm qua các buổi đào tạo tập thể, giúp tăng khả năng thi đấu cũng như các kĩ năng của các cầu thủ trong trận đấu. Nếu không duy trì được Team Bonus, cho dù bạn có sở hữu những cầu thủ đẳng cấp đến mấy thì vẫn có thể nhận thất bại khi tham gia các trận đấu. Người quản lý nên duy trì việc đào tạo cầu thủ để Team Bonus ở mức 10% khi gặp đối thủ bạn cho là yếu hơn và trên 10% khi gặp đối thủ ngang cơ hoặc được đánh giá cao hơn. Vì vậy bạn nên chú ý trong quá trình đào tạo cầu thủ trong đội bóng để được hiệu quả là bằng hoặc vượt mức 10% ở Team Bonus với sự tiêu tốn ít năng lượng nhất.

Điều chỉnh sơ đồ chiến thuật
Đào tạo cầu thủ và team Bonus

2.4. Duy trì thể lực

Để có thể đá trọn vẹn một trận đấu, các cầu thủ phải có ít nhất số thể lực trên 80% đổ lên, nếu chỉ số thể lực của cầu thủ nào đó dưới 80% thì cầu thủ ấy sẽ bị mệt thậm chí là kiệt sức và màn thể hiện của họ sẽ bị kém hiệu quả. Chấn thương cũng là yếu tố ảnh hưởng thể lực của cầu thủ sau mỗi trận đấu. Trong trường hợp cầu thủ của bạn bị chấn thương ở trận trước, bạn không nên dùng cầu thủ đó vào trận tiếp theo để đảm bảo tính chuyên môn và chất lượng đội hình ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

2.5. Nhận phần thưởng mỗi khi giành chiến thắng

Phần thưởng chiến thắng rất quan trọng và cần thiết để nâng cao tinh thần của cầu thủ trong đội. Phần thưởng giúp các cầu thủ thi đấu tốt hơn. Do đó người chơi cần làm là chia cho từng cầu thủ trong đội một số tiền thưởng phù hợp theo cấp quản lý cũng như ngân sách.

Nhận phần thưởng mỗi khi giành chiến thắng
Nhận phần thưởng mỗi khi giành chiến thắng

2.6. Sự ủng hộ của fan và quản lý

Sự ủng hộ của fan và quản lý là thực sự cần thiết đối với các cầu thủ trong đội vì nó tăng khả năng kiểm soát bóng của từng cầu thủ ( Possession). Tất cả những gì bạn cần làm là kết thêm thật nhiều bạn bè và hỗ trợ bạn trong suốt quá trình chơi game. Để có thêm 5% Possession từ fan hâm mộ trong mỗi trận đấu, bạn nên giữ giá vé ở mức thấp và bãi đỗ xe phải được cập nhật cùng với cấp độ sân vận động mà bạn quản lý.

Xem thêm: Cách chơi game FIFA Mobile trên điện thoại cho người mới

Sự ủng hộ của fan và quản lý
Sự ủng hộ của fan và quản lý

2.7. Chú ý đến thị trường chuyển nhượng

Sau mỗi mùa giải, việc bổ sung thêm các cầu thủ trong game là không thể thiếu được. Bạn có thể nâng cấp đội hình của mình bằng cách mua những cầu thủ chất lượng trong game, những siêu sao ngoài đời bạn yêu thích. Từ đó, đội hình của bạn sẽ có chiều sâu và sẵn sàng tham gia các trận đấu cam go ở các mùa giải sau. Khi mới bắt đầu chơi, bạn nên chọn các cầu thủ mà hệ thống đề xuất cho bạn, để có thể phù hợp với lượng Token của bạn đang có rồi dần dần bán những cầu thủ cũ và chiêu mộ những cầu thủ mới cho đội bóng của mình.

Khi đã có một số lượng Token đủ mua sắm, bạn nên xem xét kỹ lưỡng và chọn lọc  ra những cầu thủ chất lượng nhất mà bạn cảm thấy phù hợp với đội hình của mình đang xây dựng nhất. Hãy chọn ra những người thật sự cần thiết với sơ đồ mình đang có hay là bạn yêu thích để có thể tiết kiệm Token trong việc huấn luyện và đào tạo cầu thủ

Qua bài viết này, banthe24h.vn hi vọng bạn đã hiểu được phần nào những mẹo chơi game Top Eleven dành cho người mới. Chúc bạn xây dựng đội hình của mình thật hợp lý phù hợp với phong cách chơi của bản thân bạn và chiến thắng qua từng trận đấu.

Hướng dẫn chơi Free Fire

Free Fire là thể loại bắn súng chiến thuật gay cấn và cực kỳ cuốn hút, người tham gia sẽ đối kháng với nhau để tiêu diệt đối phương và giành chiến thắng chung cuộc bằng cách trở thành người sống sót cuối cùng. Hãy cùng tiìm hiểu hướng dẫn cho người mới chơi Free Fire đơn giản và hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn chơi Free Fire

Có thể bạn quan tâm
hotline Liên hệ qua chat365