Trải nghiệm Game Cooking Mama: Let's cook! Thú vị và lôi cuốn

Trải nghiệm Game Cooking Mama: Let's cook! Thú vị và lôi cuốn

clock 19/01/2021 09:32:14 AM

Giáo dục

Với những bạn đam mê nấu ăn thế nhưng chưa được thể hiện tài năng, hay bạn có niềm đam mê với công việc kinh doanh nhà hàng phục vụ chính món mình nấu. Hãy trải nghiệm toàn bộ những sở thích đó tại Cooking Mama. Ngoài ra bạn còn được tham gia bán hàng tại chợ, câu cá,….rất thú vị và lôi cuốn. Hãy cùng chúng tôi khám phá game này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chung về game Cooking Mama

Game Cooking Mama chính là một trò chơi video tổng hợp rất nhiều minigame được mô phỏng theo phong cách nấu ăn cho Nintendo DS thế nhưng sau đó nó được chuyển sang IOS dưới cái tên Cooking Mama: Let’s cook!

 Tìm hiểu chung về game Cooking Mama
 Tìm hiểu chung về game Cooking Mama

Là một trong những tựa game giáo dục nổi bật nhất hiện nay chính vì thế mà nó phù hợp từ đối tượng 3 tuổi trở lên. Với kích thước game tương đối phù hợp, đồ họa siêu đẹp cùng với lối chơi đơn giản, mang tính chất giáo dục nhẹ nhàng đã thu hút được hơn 50 triệu lượt tải xuống điện thoại.

2. Những đặc điểm nổi bật nhất của Cooking Mama

Trò chơi nấu ăn giải trí này có rất nhiều đặc điểm nổi bật thu hút người chơi mà chúng ta phải kể đến như:

+ Có thể cùng nấu ăn: Từ khi mới ra mắt Cooking Mama đã mô phỏng các công đoạn nấu ăn chi tiết, cụ thể với hơn 30 công thức chờ người chơi khám phá.

Những đặc điểm nổi bật nhất của Cooking Mama
Những đặc điểm nổi bật nhất của Cooking Mama

+ Ngôi nhà hạnh phúc, bạn có thể cùng trồng cây cối, cùng chăm sóc động vật trong trang trại, câu cá để kiếm thêm nông sản cho mình, đặc biệt là có thể phụ vụ các món ăn do mình nấu trong nhà hàng của chính mình.

+ Có những mini games: Ngoài việc nấu ăn hàng ngày ra thì bạn còn có thể tham gia các trò khác như vận động trí não, chăm nom, ghép hình,…cùng chơi, cùng thử thách với những người chơi khác để có thứ hạng cao trong trò chơi.

+ Có thử thách đấu hạng: Nếu như tham gia vào trò chơi bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán vì hàng tuần sẽ có cuộc thi đấu theo các chủ đề khác nhau, thách thức người cùng chơi để giành được vị trí cao nhất.

+ Bên cạnh đó thì game Cooking Mama còn có nhiều hoạt động thú vị khác như: Tô điểm thêm cho căn bếp của mình, kết hợp các công thức nấu ăn để ra một món mới, ngoài ra còn có thể xem các video nấu ăn thực tế nữa,…

Với rất nhiều tính năng nổi bật như vậy có thể thấy Cooking Mama đang thu hút sự chú ý của không ít người mới mặc dù thị trường game đầy cạnh tranh với nhau.

3. Bạn đã biết cách chơi Cooking Mama chưa?

Là một tựa game mang tính chất giáo dục cao, phù hợp từ 3 tuổi trở lên, chính vì thế mà Cooking Mama sẽ có lối chơi khá đơn giản, không cầu kỳ, như vậy có thể giúp những người chơi có thể tham gia vào một cách nhanh chóng nhất.

Bạn đã biết cách chơi Cooking Mama chưa?
Bạn đã biết cách chơi Cooking Mama chưa?

Khi bước vào trò chơi, mọi người chơi sẽ được hóa thân thành cô gái Mama. Nhân vật này sẽ hướng dẫn bạn nấu và hỏi bạn muốn thực hiện món gì. Mama sẽ khuyên bạn nên thực hiện các món ăn đơn giản trước, sau khi nấu xong thì bố sẽ là người thưởng thức và đưa ra đánh giá cho món ăn đó. Với những bạn đam mê nấu ăn hoặc chưa biết cách nấu ăn sẽ được trải nghiệm những cảm giác chân thực nhất như: thái hành, chiên thịt,… tất cả những động tác đó đều được diễn ra một cách thuần thục nhất.

Cooking Mama sẽ mô phỏng chi tiết, chính xác các bước nấu ăn từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế và chế biến món ăn. Giờ đây người chơi có thể tự tay nấu những món mà mình thích trong chính căn bếp của mình, động tác khá đơn giản, bạn chỉ cần trượt màn hình, chạm màn hình là được. Hầu hết các món ăn trong hệ thống đã có công thức từ trước, vì thế mà bạn không cần lo lắng, hồi hộp khi mình làm sai công thức hoặc không biết nấu nhé.

Cooking Mama có nhiều phong cách khác nhau
Cooking Mama có nhiều phong cách khác nhau

Nhiều người cho rằng nếu chỉ quanh quanh với các công thức nấu ăn trong bếp thì sẽ vô cùng nhàm chán, thế nhưng với Cooking Mama thì không. Ngoài việc nấu ăn thì bạ còn có thể chơi nhiều trò khác để bạn thay đổi môi trường, không khí. Cụ thể như: Chăm sóc nông trại của mình, thu hoạch cây ăn quả, nhà hàng vui vẻ, câu cá, khu chợ,…

Đặc biệt với những công thức món ăn sẽ được đưa vào menu trong nhà hàng. Chính vì thế mà nếu như muốn phục vụ khách hàng tốt nhất, đem lại nhiều lựa chọn phong phú nhất thì bạn cần phải thực hiện thêm nhiều món mới. Thế nhưng bạn cần phải thu thập thêm thật nhiều nguyên liệu khác nhau để thực hiện các món ăn trong nhà hàng nhé. Trong trường hợp bạn thu thập đủ số nguyên liệu đó thì món đó sẽ được chế biến và phục vụ khách.

Người chơi có thể kiếm được nguyên liệu từ việc chơi trò câu cá, nếu như càng câu được nhiều cá thì bạn lại càng đổi được nhiều happy foods. Nếu như bạn tự tin vào khả năng nấu nướng của mình hay muốn thử sức với các cao thủ nấu ăn khác thì hoàn toàn có thể tham gia vào đấu trường Mama nhé. Một điểm khác biệt trong đấu trường đó chính là sẽ không có công thức như trong bếp của bạn. Chính vì thế mà muốn nấu ăn ngon, chính xác đúng công thức thì bạn nên luyện tập thật nhiều để thành thục hơn nhé.

Không những được trải nghiệm cảm giác đầu bếp mà bạn còn có thể hóa thân là một nông dân. Có thể trồng cây, chăm sóc con vật, thu hoạch,…Toàn bộ nông sản mà bạn thu hoạch được sẽ được đem ra chợ để bán kiếm thêm thu nhập. Ngoài ra trong Cooking Mama có hơn 7 chế độ khác nhau, có hơn 30 trò chơi giải trí giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng nhất.

Cooking Mama có lối chơi đơn giản, dễ dàng
Cooking Mama có lối chơi đơn giản, dễ dàng

Một điều vô cùng đặc biệt và ấn tượng trong game Cooking Mama, bạn sẽ học được công thức nấu ăn từ các video thực tế. Tuy nhiên mỗi một lần xem bạn sẽ tiêu tốn của mình 5 xu nhé, tuy nhiên có thể học hỏi công thức nấu ăn từ những video thực tế này.

Nếu như đang trải nghiệm Cooking Mama thì bạn đừng bao giờ bỏ lỡ rạp chiếu phim Mama nói về cuộc sống thú vị của gia đình Mama đó. Nhà phát hành game cũng tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi giúp bạn có thể kiếm thêm xu. Bạn chỉ cần tham gia vào nấu ăn, hoạt động trong trò chơi, xem quảng cáo,… là có thể nhận xu được rồi.

Như vậy có thể thấy game Cooking Mama này khá đơn giản, thú vị, có hướng dẫn vô cùng chi tiết trong game, chính vì thế mà nó luôn thu hút được nhiều đối tượng người chơi khác nhau.

4. Lý do tại sao Cooking Mama lại được nhiều người yêu thích

Bạn luôn thắc mắc tại sao một tựa game giải trí giáo dục lại nhận được hơn 50 triệu lượt tải xuống, trong khi thị trường giải trí đang có sự cạnh tranh tương đối mạnh. Trong phần này chính là những lý do khiến cho Cooking Mama được yêu thích nhiều đến vậy, hãy cùng tìm hiểu nhé!

4.1. Đồ họa và âm thanh trò chơi sống động

Đầu tiên khi bước vào trò chơi bạn sẽ bị choáng ngợp bởi hệ thống đồ họa và âm thanh của trò chơi được đầu tư một cách cực khủng.

Đồ họa và âm thanh trò chơi sống động
Đồ họa và âm thanh trò chơi sống động

Đồ họa trong game được thiết kế 3D với các màu sắc tươi tắn vô cùng bắt mắt, tạo hình nhân vật khá đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Đặc biệt nhà phát hành game còn chú trọng vào tạo biểu cảm cho nhân vật trò chơi, khiến bạn thích thú hơn với trò này đấy.

Bên cạnh đó thì bạn có thể lựa chọn giao diện game sinh động hơn, màu sắc nổi bật hơn theo sở thích. Có rất nhiều bộ trang phục khác nhau cho nhân vật chính, bạn có thể thay đổi tùy thích và thêm phụ kiện như: Cài tóc, màu tóc, trang sức,…

Ngoài ra bố cục của game Cooking Mama lại vô cùng rõ ràng giúp người chơi có những thao tác đơn giản và dễ dàng hơn khi tham gia. Các thao tác, hành động trong trò chơi được mô phỏng một cách thuần thục nhất giúp bạn trải nghiệm được cảm giác chân thực trong trò chơi.

Không chỉ được đầu tư nhiều vào đồ họa mà cả âm thanh trong trò chơi cũng rất sống động, thú vị, nó giúp người tham gia hào hứng hơn với âm thanh của đồ ăn được nấu trên chảo, tiếng thái đồ vật.

4.2. Cấu hình trò chơi phù hợp với nhiều dòng máy

Cấu hình trò chơi phù hợp với nhiều dòng máy
Cấu hình trò chơi phù hợp với nhiều dòng máy

Cấu hình trò chơi khá nhẹ, Cooking Mama còn tương thích với nhiều dòng máy khác nhau, tạo điều kiện cho người dùng tải về điện thoại:

+ Cấu hình game cho hệ điều hành Android: 4.1 trở lên

+ Cấu hình game cho hệ điều hành IOS: 9.0 trở lên

4.3. Cooking Mama không đem lại cảm giác nhàm chán

Một lý do tiếp theo khiến cho Cooking Mama lại thu hút được nhiều người chơi chính là nó không đem lại cảm giác nhàm chán khi chơi nhiều. Cooking Mama có rất nhiều phần thú vị, có thể hóa thân thành đầu bếp, có thể hóa thân thành nông dân và cũng có thể tham gia vào đấu trường Mama. Chính những điều thú vị này giúp cho bạn chơi cả ngày vẫn không thấy chán.

4.4. Lối chơi khá đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau

Lối chơi khá đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau
Lối chơi khá đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau

Phù hợp với đối tượng từ 3 tuổi trở lên, chính vì thế mà Cooking Mama có lối chơi khá đơn giản, không cầu kỳ. Cho dù bạn mới lần đầu chơi cũng sẽ rất nhanh chóng bắt nhịp và trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp.

Hãy nhanh chóng tải Cooking Mama về để trải nghiệm thôi nhé! Với những thông tin trên đây, rất mong bạn đã hiểu hơn về trò chơi này và có những phút giây thư giãn với Cooking Mama.

Hướng dẫn chơi Game Trò chơi xe tải cho trẻ em - xây dựng nhà cửa

Cũng là một tựa game giáo dục, game Trò chơi xe tải cho trẻ em - xây dựng nhà cửa thu hút không ít người chơi. Hãy cùng tìm hiểu để rõ hơn về trò này trong bài viết dưới đây nhé.

Game Trò chơi xe tải cho trẻ em - xây dựng nhà cửa

hotline Liên hệ qua chat365