Nếu bạn là một tín đồ cuồng nhiệt của game chiến thuật thời gian thực thì game Battle Realms là một trong số nhiều cái tên chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thích thú. Game Battle Realms được đánh giá là một trong những trò chơi RTS có cách vận hành phức tạp nhất cho đến thời điểm hiện nay. Cùng tìm hiểu về tựa game này qua bài viết sau đây nhé!

1. Thông tin tổng quan về game Battle Realms

Game Battle Realms được Ubisoft giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2001 và nhanh chóng trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng internet. Battle Realms mang đậm tính chiến thuật thông qua các tính năng, cách thức vận hành và mọi đường đi nước bước trong trò chơi.

Game Battle Realms được phát triển bởi hãng Ubisoft
Game Battle Realms được phát triển bởi hãng Ubisoft

Mặc dù lấy bối cảnh thời đại cổ xưa nhưng trong Battle Realms vẫn tồn tại rất nhiều dấu vết của khoa học giả tưởng. Có vẻ như đây là những vết tích còn sót lại của một nền văn minh tiên tiến mà không biết vì nguyên nhân nào đó đã bị lịch sử chôn vùi.

Battle Realms đưa người chơi đến với đất nước Nhật Bản trong thời kỳ phong kiến. Các nhân vật và bộ tộc người trong trò chơi này đều xoay quanh những truyền thuyết dân gian và thần thoại của xứ sở hoa anh đào. Bạn sẽ được chứng kiến cuộc chiến đấu của những samurai dũng mãnh, người sói gian xảo, những ninja giỏi nhẫn thuật và thậm chí là cả những cô nàng geisha yêu kiều.

Trong game Battle Realms, người chơi sẽ nhập vai vào nhân vật Kenji với sứ mệnh phục hưng đế chế Xà thần vĩ đại nay đã bại vong. Ngoài ra bạn còn có thể bắt gặp nhiều nhân vật khác như: Shinja, Zymeth, Grayback…

Xem thêm: Game Battle Bay - Game thủy chiến hấp dẫn nên thử cùng hội bạn

2. Những đặc điểm thú vị trong game Battle Realms

Khi đánh giá về một trò chơi, chúng ta thường đánh giá trên hai phương diện chủ yếu đó là gameplay và đồ họa cùng hiệu ứng âm thanh. Trên cả hai phương diện này, rõ ràng Ubisoft đã làm rất tốt. Mặc dù được ra mắt đã khá lâu (năm 2001), tuy nhiên gameplay và đồ họa của game Battle Realms cho đến nay vẫn ko hề có dấu hiệu lỗi thời. Cùng tìm hiểu về gameplay cực kỳ lôi cuốn và những đánh giá về đồ họa của tựa game này nhé!

Khôi phục lại thời hoàng kim của đế chế đã suy vong
Khôi phục lại thời hoàng kim của đế chế đã suy vong

2.1. Gameplay vô cùng lôi cuốn

2.1.1. Lực lượng sản xuất và lực lượng quân sự

Điểm khác biệt và mới mẻ trong lối chơi của Battle Realms đó là lực lượng lao động không hề tách biệt so với lực lượng quân sự. Hay nói một cách chính xác hơn thì lực lượng quân sự được nâng cấp lên từ chính lực lượng lao động.

Người chơi sẽ sử dụng nông dân để nâng cấp lên thành binh lính. Nghe rất thú vị đúng không nào? Thay vì “mua quân” như Đế chế hay nhiều trò chơi khác, bạn phải mua thêm nông dân và cân nhắc kỹ lưỡng số lượng nông dân sẽ được nâng cấp lên thành quân lính.

Vấn đề ở đây đó là bạn phải quyết định xem mình sẽ nâng cấp bao nhiêu nông dân thành binh lính, sao cho vừa đảm bảo có đủ lực lượng nông dân để sản xuất lương thực và khai khoáng, lại vừa có đủ lực lượng quân sự để chinh chiến hoặc chống lại các cuộc tấn công từ kẻ thù.

Có một nguyên tắc bạn cần phải ghi nhớ đó là bạn không thể tự “mua” thêm nông dân mà hệ thống sẽ tự động tạo thêm nông dân cho bạn. Tuy nhiên, số lượng nông dân mới được tạo ra sẽ luôn tỷ lệ nghịch với số lượng binh lính mà bạn đang sở hữu. Điều này có nghĩa là bạn càng có nhiều binh lính thì số lượng nông dân mới được tạo ra sẽ càng ít.

Binh lính được nâng cấp lên từ nông dân
Binh lính được nâng cấp lên từ nông dân

Một lần nữa, bạn sẽ phải cân nhắc số lượng và lựa chọn thời điểm để nâng cấp nông dân lên thành binh lính. Trong giai đoạn đầu game, bạn không nên vội vàng nâng cấp nông dân lên thành binh lính. Lý do là bởi vì bạn sẽ cần rất nhiều tài nguyên và lương thực để vận hàng đế chế của mình. Mà để thu thập tài nguyên và lương thực thì bạn phải có nông dân. Bạn có thể lựa chọn một số nhỏ nông dân và nâng cấp lên thành binh lính để đề phòng các cuộc tấn công từ kẻ địch. Tuy nhiên số lượng các cuộc tấn công ở giai đoạn đầu game là không đáng kể. Chính vì vậy, bạn cần tập trung tối đa vào nhiệm vụ thu thập tài nguyên, lương thực và xây dựng các công trình.

Cơ chế quân sự trong Battle Realms cũng rất đặc biệt. Ngoại trừ việc binh lính bắt buộc phải được nâng cấp lên từ nông dân, thì cơ chế huấn luyện và đào tạo quân lính cũng mang đậm tính chiến thuật. Bên cạnh số lượng thì kỹ năng chiến đấu của các đơn vị lính cũng có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của một cuộc chiến.

Bạn càng dành nhiều thời gian hơn để đào tạo quân lính thì quân lính của bạn càng thiện chiến hơn. Bên cạnh đó, số lượng binh lính mà bạn nâng cấp từ nông dân lên càng nhiều thì kỹ năng chiến đấu của chủng loại binh lính đó càng được nâng cao. Tuy nhiên, như đã đề cập đến ở trên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước nhu cầu lương thực, tài nguyên để vận hành đế chế của mình và nhu cầu về binh lực để không bị kẻ thù đánh bại.

Số lượng nông dân mới được tạo ra luôn tỷ lệ nghịch với số lượng binh lính
Số lượng nông dân mới được tạo ra luôn tỷ lệ nghịch với số lượng binh lính

Mỗi loại quân sẽ có đặc tính khác nhau và phù hợp với những nhiệm vụ khác nhau. Thêm một điểm đặc biệt nữa trong game Battle Realms đó là đôi khi bạn có thể sử dụng lực lượng quân đội bậc thấp hơn để đánh bại lực lượng quân đội bậc cao hơn. Kết quả của một trận chiến phụ thuộc vào số lượng binh lính, sự sắp xếp hợp lý các loại quân và kỹ năng chiến đấu của binh lính. Đôi khi bạn có thể bị thua đầy bất ngờ hoặc lấy “yếu” thắng “mạnh” theo những cách không tưởng.

2.1.2. Cuộc chiến giữa các bộ tộc

Lấy bối cảnh đất nước Nhật Bản thuở sơ khai, Battle Realms cho phép người chơi lựa chọn một trong số bốn bộ tộc khác nhau, bao gồm: bộ tộc Rắn (Serpent Clan), bộ tộc Sen (Lotus Clan), bộ tộc Sói (Wolf Clan) và bộ tộc Rồng (Dragon Clan). Mỗi bộ tộc này đều có cấu trúc riêng biệt với các lực lượng lao động và quân sự khác nhau.

Tộc Sói chủ yếu được tạo thành từ các nô lệ ở khu mỏ. Các thành viên trong tộc Sói có tính liên kết rất mạnh. Họ chủ yếu sử dụng các loại vũ khí được làm từ đá ở các mỏ quặng và khoáng sản.

Kỹ năng chiến đấu của lính có ảnh hưởng đến kết quả của cuộc chiến
Kỹ năng chiến đấu của lính có ảnh hưởng đến kết quả của cuộc chiến

Tộc Rồng sản sinh ra những chiến binh dũng mãnh nhất, luôn coi chiến đấu là sứ mệnh vinh quang. Các chiến binh tộc Rồng rất coi trọng danh dự và sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ danh sự cho chính bản thân và cả bộ tộc.

Tộc Sen là nơi sản sinh ra những phù thủy đầy quyền năng. Tương truyền rằng trước đây tộc Sen đã nghe theo hiệu lệnh của tộc Rắn và xua quân tấn công tộc Sói.

Tộc Rắn có bản tính gian xảo, không từ mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của bản thân. Tuy nhiên, tộc Rắn lại chính là người nắm giữ những bí mật khoa học viễn siêu so với thời đại, đặc biệt là cách chế tạo ra súng.

2.1.3. Hệ thống chiến đấu thông minh

Game Battle Realms ứng dụng hệ thống AI để vận hành các trận chiến. AI cho phép các đơn vị binh lính tự động điều chỉnh trạng thái chiến đấu tùy thuộc vào điều kiện địa hình, khoảng cách đến đối thủ và kỹ năng chiến đấu của đối thủ. Nhiệm vụ của người chơi chỉ là đưa ra mệnh lệnh di chuyển hoặc phát động tấn công. Hệ thống AI sẽ tự động vận hành các trận chiến và lựa chọn thời điểm sử dụng các kỹ năng đặc biệt một cách thích hợp.

Xem thêm: Chia sẻ chiến thuật Clash Royale – Chiến thắng trận chiến dễ dàng

Hệ thống chiến đấu thông minh với sự hỗ trợ của AI
Hệ thống chiến đấu thông minh với sự hỗ trợ của AI

2.2. Đồ họa và âm thanh tuyệt vời

Trong bối cảnh rất nhiều game RTS khác chỉ chú trọng đến yếu tố chiến thuật mà xem nhẹ đồ họa, thì Battle Realms đã làm rất tốt ở cả hai mảng gameplay và đồ họa.

Mặc dù chỉ được xây dựng trên nền đồ họa 2D (tương tự như hầu hết các game RTS khác), tuy nhiên đồ họa trong game Battle Realms rất được đầu tư. Mọi chi tiết đều được trau chuốt, tỉ mỉ nhằm tái hiện lại một cách chân thực nhất đất nước Nhật Bản trong thuở sơ khai.

Các nhân vật, đơn vị binh lính và khung cảnh chiến trận cũng được miêu tả rõ nét, kết hợp với hiệu ứng âm thanh chiến trận sinh động mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời.

Game Battle Realms có thể coi là thế hệ tiên phong cho thể loại game RTS – game chiến thuật thời gian thực. Mặc dù đã được ra mắt khá lâu, song Battle Realms vẫn có một chỗ đứng riêng bởi gameplay đặc sắc. Nếu bạn ưa thích thể loại RTS thì đừng bỏ qua trò chơi này nhé! Banthe24h chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với tựa game này.

Game Hero Legends

Hero Legends là trò chơi thuộc thể loại nhập vai, có lối chơi đơn giản nhưng cực kỳ thu hút, hấp dẫn nhiều game thủ tham gia. Cùng tìm hiểu về trò chơi này qua bài viết sau đây nhé!

Game Hero Legends

Có thể bạn quan tâm
hotline Liên hệ qua chat365