Game Battle Bay là một tựa game thủy chiến cùng đồng đội đến từ nhà phát hành siêu phẩm Angry Bird. Game mới này của nhà Rovio được thừa hưởng những điểm ăn khách của Angry Birds như màu sắc game sinh động tươi sáng, thao tác trên game dễ dàng và sở hữu bộ nhân vật mang hơi hương phim hoạt hình. Vậy tựa game thủy chiến đồng đội này còn điểm gì hấp dẫn khác, có đủ sức tạo nên một cơn sốt như người anh Angry Birds hay không? Các bạn hãy tìm hiểu bài viết dưới đây của banthe24h.vn nhé! 

1. Tìm hiểu khái quát về Game Battle Bay

Battle Bay là thể loại game thủy chiến hiện đại, đội quân mỗi bên sẽ có tất cả 5 người, giao đấu nhau trong vòng 5 phút. Các đặc điểm quan trọng của trò chơi này có thể kể đến như:

1.1. Tàu chiến được tự do lựa chọn theo ý thích người chơi

Tàu chiến trong game rất đa dạng mẫu mã, màu sắc, tính năng để cho các game thủ lựa chọn phù hợp với trận chiến. Mỗi chức năng riêng biệt này sẽ là đặc điểm chiến đấu chỉ có ở chiếc tàu chiến đó giúp bạn chiến đấu lại với kẻ thù. Mỗi loại tàu chiến trong game được trang bị những vũ khí khác nhau và có thể được nâng cấp các thiết bị, máy móc kèm theo để trở nên mạnh hơn. Hãy để ý màu sắc của mỗi vũ khí chiến đấu, sắp xếp theo thứ tự sức mạnh từ cao xuống thấp sẽ là màu vàng, màu tím, màu xanh dương, màu xanh lam và cuối cùng là màu bạc.

Lựa chọn tàu chiến theo ý thích người chơi
Lựa chọn tàu chiến theo ý thích người chơi

1.2. Các thể loại tàu chiến có trong game

Game có 5 loại tàu chiến, đó là:

- Tàu Shooter: là tàu được trang bị nhiều vũ khí hỏa lực nhất nên thường ở vị trí tấn công chính.

- Tàu Speeder: có đặc điểm nổi bật chính là tốc độ di chuyển nhanh nhất trong dàn tàu, ngoài ra còn được cài đặt súng xoay nòng góc rộng nên phù hợp với những trận đánh du kích, làm mất tập trung đội hình đối thủ và sau đó bắn tỉa hạ toàn bộ đối phương.

- Tàu Enforcer: mang trong mình nhiều tính năng khác nhau, có thể làm tốt cả vị trí tấn công và phòng thủ nên có khả năng phối hợp rất tốt trong team.

- Tàu Defender: co nhiệm vụ chính là phòng thủ, là chiếc tàu đứng đầu chiến tuyến để bảo vệ cho cả team vì nó sở hữu nhiều chiến giáp mạnh mẽ.

1.3. Có chế độ Bang trò chơi 

Guild hay bang trò chơi là chế độ mà bạn có thể tự tạo ra cho riêng mình hoặc tham gia vào bang của người khác nhằm có được một hạm đội phối hợp ăn ý nhất với bạn. Bên cạnh đó, game cũng có chế độ rank phản ánh năng lực của cá nhân cũng như cả team bạn. Hãy luyện tập chơi với đồng đội thật nhiều để nâng cao vị trí xếp hạng trong rank nhé.

Có chế độ Bang trò chơi giúp tìm ra những người đồng đội ăn ý nhất
Có chế độ Bang trò chơi giúp tìm ra những người đồng đội ăn ý nhất

1.4. Có phần thưởng sau mỗi cuộc chiến đấu để bạn trang bị thêm vật tư

Sau khi giành chiến thắng, người chơi sẽ nhận được rất nhiều phần quà hấp dẫn tùy theo chương trình, trong đó hấp dẫn nhất là số vàng khổng lồ - đơn vị tiền có thể mua được tất cả vũ khí hay trang bị nào trong game. Bên cạnh vàng thì kinh nghiệm chiến đấu khi tham gia chương trình cũng sẽ được nâng cao hơn rất nhiều vì tại đây đa số các team đều đưa ra chiến thuật hay nhất để có thể dành phần thắng.

Giành chiến thắng để dành được vật tư và mở ra những vùng vịnh mới
Giành chiến thắng để dành được vật tư và mở ra những vùng vịnh mới

1.5. Nhiệm vụ hằng ngày cho phép bạn sở hữu những vật phẩm quý

Trong game sẽ có phần Nhiệm vụ hằng ngày và bạn phải hoàn thành nó để có thể sở hữu những vật phẩm giá trị là những viên ngọc quý. Nhiệm vụ hằng ngày thường là những thử thách nhỏ, có thể hoàn thành ngay khi đang chiến đấu nên rất dễ để thực hiện. Bên cạnh đó, các bạn có thể tham gia chạy marathon để làm nhiệm vụ, rèn luyện thể lực, mang về nhiều lợi ích hơn cho team. Cụ thể những lợi ích này là gì hay những viên ngọc quý kia có tác dụng gì, các bạn hãy vào game để biết nhé. 

Xem thêm: Game Battle Realms – Thế hệ tiên phong trong thể loại game RTS

2. Điều gì khiến Battle trở thành một game giải trí nhẹ nhàng cho cả nam và nữ?

2.1. Đồ họa 3D sinh động nhưng vẫn mượt mà

Còn gì buồn hơn khi đang chơi game giải trí mà gặp phải tình trạng lag game, ping 999 đóa hoa hồng,... Với những tựa game chơi cùng đồng đội có lẽ out game cũng là sự giải thoát cho cả điện thoại và tinh thần lúc đó rồi. Nhưng với Battle Bay, cũng là game chiến đấu, cũng sở hữu đồ họa 3D sắc nét nhưng trải nghiệm chơi game lại vô cùng mượt mà, vẫn đảm bảo đầu đạn của bạn đến được đúng đích. Lý do là vì những nhân vật hay tàu chiến trong game không quá nhiều chức năng rắc rối như các game chiến đấu khác, mức độ thao tác của game rất dễ dàng và các bạn nữ cũng có thể dễ dàng phá đảo game này.

Game có đồ họa 3D sắc nét, nhân vật di chuyển linh hoạt
Game có đồ họa 3D sắc nét, nhân vật di chuyển linh hoạt

2.2. Giải trí cùng đồng đội, cách chơi dễ dàng

Game chỉ có chế độ đồng đội nên chắc chắn chơi game này bạn sẽ không bao giờ cô đơn. Bạn có thể tổ chức một cuộc đua với gia đình, bạn bè, có thể tự tạo ra các màn chơi rồi mời tối đa là 10 người (có thể mời những game thủ trong game) rồi chia đội 5v5. Bạn có thể lựa chọn cho mình kiểu chơi ưng ý nhất để đem đến thuận lợi trong khi giao chiến và đem về chiến thắng cho cả team.

Chế độ chơi 5v5 đủ sức giải trí cho cả hội bạn
Chế độ chơi 5v5 đủ sức giải trí cho cả hội bạn

2.3. Cho phép bạn sáng tạo tạo nên những tàu chiến mạnh mẽ để chiến thắng thuyết phục

Ngay từ khi bắt đầu, mọi quyết định của bạn đều sẽ ảnh hưởng đến kết quả của trận chiến. Đội chiến thắng là đội bắn hạ hết tàu địch trong thời gian dưới 5 phút và dành được 1 cứ điểm màu xanh trên bản đồ. Vậy làm thế nào để dành được cứ điểm này khi cả năng cố định của các tàu chiến là như nhau và địch thủ cũng hàng hàng ngang cấp với bạn. Đầu tiên, bạn cần trang bị những vũ khí cần thiết bên cạnh những vũ khí có sẵn cho mỗi người, trong quá trình chơi bạn cũng có thể thu thập thêm vũ khí mới, nâng cấp những vũ khí sẵn có để đem đến khả năng công phá mạnh hơn.

Cửa hàng vật tư của game có rất nhiều món vũ khí tối tân như súng thần công, tên lửa, thủy lôi,... đồ buff tốc độ, lá chắn điện từ để chặn đạn của kẻ địch,... đều rất hữu ích trong khi giao chiến.

Xem thêm: UBOAT – Tựa game tàu ngầm độc lạ tái hiện thời thế chiến

Cùng bạn bè buff thêm sức mạnh cho chiến hạm bằng các vật tư trong cửa hàng
Cùng bạn bè buff thêm sức mạnh cho chiến hạm bằng các vật tư trong cửa hàng

3. Một số lời khuyên dành cho những bạn mới bắt đầu chơi Game Battle Bay 

Mới chơi game thì bạn có thể cảm thấy nhịp điệu của game khá chậm so với những game thủy chiến thông thường. Lối chơi game cũng dễ hơn do chưa sở hữu nhiều vật tư ngon nghẻ, yêu cầu về chiến thuật cũng chưa phức tạp nên bạn có thể nói rất dễ dành chiến thắng. Nhưng chiến thắng càng nhiều, các vũ khí và khả năng chiến đấu mở ra nhiều hơn bạn sẽ thấy game đòi hỏi bạn phải suy tính rất cao trong từng chiến thuật. Bạn có thể lựa chọn nhiều đội hình để tấn công kẻ địch như bắn trực diện vào tàu chiến trung tâm của địch, đánh kiểu du kích, giương Đông kích Tây, vừa đánh vừa đẩy quân địch về phí cao địa hình bất lợi để tiện knock out cả đội luôn. Bất kỳ lối chiến đấu nào cũng đem đến những điểm mạnh riêng, bạn cần phối hợp khéo léo với đồng đội và sử dụng những chiến thuật khác nhau theo những thời điểm khác nhau để đem về chiến thắng thuyết phục nhất. 

Vì là game phối hợp cùng đồng đội nên sự phối hợp là rất quan trọng thay vì một mình gánh team. Từ bước lựa chọn người chơi, tàu chiến, vị trí đội hình bạn cần cân đối làm sao để cả team cùng có thể hỗ trợ nhau trong cách chơi, phát huy được điểm mạnh của từng thành viên trong nhóm. Thông qua game này, bạn cũng có thể biết được   người bạn nào hiểu bạn nhất đấy. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về Game Battle Bay, một người em sinh sau đẻ muộn của game Angry Birds. Đồ họa sinh động, cách chơi dễ dàng nên rất dễ đem về chiến thắng. Nhưng quan trọng là chiến thuật bạn dùng để chiến thắng là gì để knock out thuyết phục đối thủ mới làm nên cái hay của game này. banthe24h.vn hy vọng các bạn sẽ có những giây phút giải trí vui vẻ với bạn bè với trò chơi này nhé. 

Những game bắn tàu chiến hay bạn nên thử ít nhất một lần trong đời

Nếu bạn hứng thú với thể loại game chiến thuật tàu chiến và muốn thử những game nặng đô hơn, được chơi bởi các game thủ hằng đầu thì bạn có thể lựa chọn những trò chơi được đề cập trong bài viết dưới đây:

Game bắn tàu chiến

Có thể bạn quan tâm
hotline Liên hệ qua chat365