Tựa game nhập vai luôn là game được săn lùng trong giới game thủ với những sự kịch tính, cuốn hút đến bất ngờ của từng game khác nhau. Dragon Age cùng là một phiên bản không thua kém gì các game nhập vai khác. Với lối chơi cuốn hút, tựa game hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm đáng nhớ cho người chơi. Vậy hãy tìm hiểu xem Dragon Age là gì và có những điểm gì nổi bật nhé.

1. Những thông tin thú vị về game Dragon Age

Game Dragon Age
Game Dragon Age

Dragon Age là tựa game gồm nhiều phần được ra mắt từ năm 2009 cho đến nay, game nhập vai hành động của Bioware. Mỗi một phần sẽ mang một nội dung cốt truyện khác nhau với hệ thống nhân vật, tạo hình, âm thanh hình ảnh chất lượng. Hiện nay Dragon Age đang có 4 phiên bản game với 4 phần khác nhau với đầy những yếu tố hấp dẫn người chơi. Đó là các phần: Origin- Máu nước mắt và rồng; Dragon Age II và Dragon Age Inquisition và Dragon Age 4. Các tựa game này đều mang những nét nổi bật riêng và được yêu thích nhiều nhất là Dragon Origin và Dragon Age Inquisition. 

1.1. Dragon Age Origin- Máu nước mắt và rồng

Là phiên bản được ra mắt đầu tiên nên game cực kì được chú ý vào cốt truyện. 

Dragon Age- Origin: Máu nước mắt và rồng
Dragon Age- Origin: Máu nước mắt và rồng

Cốt truyện của Origin xoay quanh vẫn là những người anh hùng lên đường tiêu diệt chúa quỷ và cứu thế giới. Origin mang trong mình những câu chuyện với những bí ẩn tắm tối, những chiêu trò phản bội và trò chơi của giới quyền lực với dân thường đất Ferelden. Thế giới của Origin cũng có con người, yêu tinh, người lùn và phép thuật. Nhưng cùng với đó là một thế lực quái vật ẩn sau dưới lòng đất với sức mạnh hủy diệt và luôn mong muốn sự diệt vong, chết chóc. Và sự hủy diệt này được gọi là Blight. 

Cốt truyện sẽ mang thiên hướng huyền bí và đầy rẫy những tham vọng. Người chơi sẽ phải lựa chọn hóa thân vào nhân vật để có thể giải cứu thế giới và lập lại hòa bình. Bạn sẽ lựa chọn là một là một tên độc tài nhưng có khả năng kéo cả một dân tộc thoát khỏi lối mong hay sẽ là một ông già ôn hậu nhưng cổ hủ lên ngôi vua người lùn? 

Đi cùng với cốt truyện hấp dẫn là hệ thống nhân vật nổi trội với 3 nhân vật chính là chiến binh- sức chiến đấu mạnh mẽ với kỹ năng đỉnh cao; pháp sư- sức mạnh ma thuật tối cao và kẻ trộm- sự nhanh nhẹn, tinh ranh khôn lường. Người chơi sẽ lựa chọn nhập vai và thành lập các đội chiến đấu với đội hình khác nhau. Một tính năng nổi bật mà ít game nào có được đó là sự thay đổi đội hình hoặc nhân vật trong trận chiến, ngay cả khi đang chơi giữa trận. Đây là lối chơi phá cách và tạo ra những màn biến hóa sức mạnh khôn lường đối với hệ thống nhân vật. 

Nhân vật mạnh mẽ, tràn đầy uy lực
Nhân vật mạnh mẽ, tràn đầy uy lực 

Vì là phiên bản đầu tiên nên sẽ không thể không có những thiếu sót. Lối chơi mạnh bạo nhưng hệ thống chất lượng âm thanh và hình ảnh gây ra khá nhiều sự thất vọng cho người chơi bởi sự mờ nhạt và thiếu màu sắc trong game. Mọi thứ thuộc về phân cảnh vẫn chưa được chú ý đặc biệt nên nhanh chóng gây ra cảm giác chán cho người chơi. Tuy nhiên là phiên bản game đã ra mắt khoảng hơn 10 năm thì đó cũng đã là những bước tiến đặc biệt trong việc xây dựng nội dung và hình tượng nhân vật, Và đó cũng là nền tảng để Bioware tiếp tục phát triển game. 

Xem thêm: Game Anger of Stick 5 nhập vai người que kịch tính và hấp dẫn

1.2. Dragon Age: Inquisition - Bóng đêm thức tỉnh

Inquisition là phiên bản được nâng cấp hơn của Dragon Age cả về nội dung, nhân vật, hình ảnh và các tính năng nổi bật. 

Dragon Age Inquisition - Bóng đêm thức tỉnh
Dragon Age Inquisition - Bóng đêm thức tỉnh

Lấy bối cảnh là vùng đất với sự xung đột, tranh giành giữa các phe phái không ngừng chiến đấu và tàn sát lẫn nhau, người chơi sẽ vào vai Inquisitor lãnh đạo hội giải cứu thế giới nhằm ngăn chặn những thế lực đen tối, tìm ra kẻ chủ mưu của những cuộc xung đột đồng thời chấm dứt chiến tranh. Bạn không chỉ thực hiện vai trò chiến đấu giải cứu vùng đất mà còn là người quyết định sự tương lai của cả vùng đất Thedas. 

Vẫn là hệ thống gồm 3 lớp nhân vật chính là Chiến binh, pháp sư và thích khách nhưng đã được nâng cấp lên với một tầm cao mới, mang trong mình những sức mạnh hủy diệt tối cao.

- Chiến binh ( Warrior ): lớp nhân vật này có khả năng xây dựng các bức tường chiến ngăn cản bước tiến của quân thù, không cho chúng tấn công tới những thành viên yếu của đội quân; tập trung gây sát thương lên kẻ thù và sử dụng phép thuật để gây ra sát thương lớn lên pháp sư của quân địch. 

- Lớp pháp sư ( Rogue ): gây ra những sát thương lớn để làm giảm chỉ số của kẻ địch; đặt các cạm bẫy và dùng các loại thuốc để làm bốc cháy hoặc đóng băng quân thù. 

- Lớp thích khách ( Mage ) : là lớp nhân vật có nhiều khả năng thú vị nhất đó là dồn địch tập trung vào một khu vực; có khả năng điều khiển những tên địch đã chết quay lại đánh đồng đội và có khả năng đánh giáp lá cà đỉnh cao. 

Hệ thống nhân vật đa dạng, độc đáo
Hệ thống nhân vật đa dạng, độc đáo

Các game thủ có thể dễ dàng điều khiển bất kỳ nhân vật nào trong đội mình thực hiện khả năng để chiến đấu với kẻ địch. 

Tại game Dragon Age này, hệ thống đồ họa hình ảnh và âm thanh đã có nhiều cải tiến vượt bậc

- Với hình ảnh 3D thiết kế chân thực, đưa người chơi có những trải nghiệm đã mắt và sắc nét với những hiệu ứng nhân vật và trang bị vũ khí hoành tráng, tạo cảm giác bùng nổ đối với những mọt game siêu đỉnh. 

- Âm thanh từ nhạc nền cho đến tiếng cọ xát, âm thanh chiến đấu đều tạo cảm giác sướng tai cho người chơi, đưa người chơi trải nghiệm toàn bộ những điều thú vị và hấp dẫn nhất. 

Xem thêm: Dragon: Rise of Berk - Game bí kíp luyện rồng hay nhất mọi thời đại

2. Các tính năng nổi bật chung của game Dragon Age

Các tính năng nổi bật của tựa game
Các tính năng nổi bật của tựa game

Đều là dòng sản phẩm công nghệ phục vụ cho sự giải trí của Bioware nên sẽ mang cho mình những tính năng nổi bật nhất định. 

- Cốt truyện của tựa game đều xoay quanh những áp bức bất công và xung đột giữa các giai cấp, gây ra những trận chiến nảy lửa đến khốc liệt, tạo cho người chơi sự đồng cảm và tinh thần chiến đấu càng cao nhằm bảo vệ người dân.

- Hệ thống các lớp nhân vật đa dạng, độc đáo và siêu ngầu với nhiều kỹ năng chiến đấu đỉnh cao đến kinh ngạc. 

- Tự do đột phá sức mạnh của nhân vật và thể hiện phong cách chiến đấu riêng biệt thông qua tính năng hoán đổi vũ khí và hóa Rồng linh hoạt. 

- Kết hợp những yếu tố chân thực ngoài thực tại xã hội vào game nhằm gây sự tò mò và thích thú đối với người chơi. 

- Hệ thống đồ họa cải tiến, chất lượng âm thanh ổn định. 

- Kết hợp liên server: game hỗ trợ người chơi tham gia các trận đấu liên server cực kỳ mượt mà, giành những huy chương vàng để đổi những vật phẩm cực hot tại Long thành. 

- Game là phiên bản miễn phí và đã có đầy đủ trên các nền tảng ứng dụng mobile và PC giúp người chơi có thể lựa chọn phương thức trải nghiệm dễ dàng.  

Dragon Age với các nội dung game đa dạng đã mang lại khá nhiều những trải nghiệm thú vị cho người chơi ngay từ những phiên bản đầu tiên. Với lối chơi phá cách và độc đáo, tựa game đã mang đến những cảm giác chân thực nhất khi được nhập vai vào các nhân vật anh hùng, chiến đấu bảo vệ những vùng đất hòa bình. Bioware luôn mong sẽ mang đến những tựa game hấp dẫn người chơi và có thể sắp tới sẽ là sự ra đời của Dragon 4 với nhiều cực phẩm mãn nhãn game thủ hơn rất nhiều. Hãy cùng banthe24h chờ đợi nhé.

Top 7 tựa game Dragon Ball Mobile chất lượng nhất cho Gamers

Dragon Ball Mobile là tựa game thu hút khá nhiều lượt yêu thích bởi nó las sự chuyển thể từ bộ truyện tranh 7 viên Ngọc rồng của bao người. Cùng nhau trở về tuổi thơ và trải nghiệm các tựa game này ngay nhé. 

Game Dragon Ball Mobile

Có thể bạn quan tâm
hotline Liên hệ qua chat365