Dota là tựa game kinh điển của biết bao thế hệ game thủ. Nối tiếp thành công này, nhà phát triển Valve đã thừa thắng xông lên khi tung ra Dota Underlords - tựa game chiến thuật do Drodo Studio nhận trách nhiệm phát hành. Hôm nay, banthe24h.vn sẽ cùng các bạn giải mã sức hút của Dota Underlords nhé.

1. Giới thiệu Auto Chess - custom map làm mưa làm gió cộng đồng mạng

1.1. Auto Chess là gì?

Auto Chess được coi như một luồng gió mới mang thổi bùng lên tình yêu game của biết bao game thủ. Được gọi dân giã là “trò chơi nhân phẩm” bắt nguồn từ cộng đồng người chơi Dota 2. 

 Auto Chess là gì?
 Auto Chess là gì?

Từ một custom map trong Dota 2, hiện nay Auto Chess đã được tách biệt làm một tựa game riêng phù hợp với nhiều đối tượng người chơi khi hướng đến lối chơi đơn giản, gần gũi nhưng lại mang đến nhiều kịch tính bất ngờ. Tuy mang tên Auto Chess nhưng cách chơi của ngạch game này lại không dựa trên quy luật của các môn cờ như cờ vua, cờ tướng… Dựa trên bàn cờ 64 ô vuông quen thuộc, Drodo Studio đã phát triển cách đánh game vô cùng phức tạp nhưng lại hết sức độc đáo, người chơi sẽ dùng óc tính toán của bản thân để chiến thắng những ván game cân não. 

Người chơi sẽ được hệ thống đưa vào điều khiển một courier, có 100HP máu. Mỗi ván game sẽ có 8 người chơi, người sống sót cuối cùng sẽ thắng cuộc. Một bàn chơi có 1 gold, các hero trong game trị giá 1 gold. 

Mua card online

Xem thêm: Hướng dẫn tải game liên minh anh hùng cho máy tính và điện thoại

1.2. Điểm qua một số thông tin về tựa game tiền nhiệm Dota 2

Dota 2 là trò chơi đấu trường trực tuyến nổi tiếng trên toàn thế giới khi tạo ra nhiều cơn sốt. Được phát hành chính thức năm 201, mỗi ván Dota người chơi sẽ đấu riêng biệt hoặc chia thành 2 đội, mỗi đội 5 người.

Điểm qua một số thông tin về tựa game tiền nhiệm Dota 2
Điểm qua một số thông tin về tựa game tiền nhiệm Dota 2

Bản thân Dota đã là một tựa game có lượng fan đông đảo và làm nên tên tuổi của nhiều streamer trong nước, nước ngoài nổi tiếng như PewPew, Pewdiepie,... Kết hợp chiến lược thời gian thực và góc nhìn thứ ba đưa người chơi vào trạng thái như đang nhập vai trong một cuộc chiến có thực. Chất lượng của Dota 2 đã được khẳng định bởi những giải thưởng trong lĩnh vực game cũng như các lĩnh vực khác. Sau 1 năm kể từ ngày phát hành, Dota 2 đã nhận được People’s Choice Award (2011), giải Thể thao điện tử của năm, giải Trò chơi chiến lược hay nhất, Trò chơi có nhiều người chơi trên máy tính nhất…

Tạp chí PC Gamer đã nhận định Dota 2 là sản phẩm game sâu sắc và phức tạp, thuận theo những chi tiết quan trọng nhất, là nền tảng cho ngành công nghiệp game hiện đại. 

2. Cùng Dota Underlords khám phá giới hạn bản thân

Tiếp theo, banthe24h.vn xin gửi bạn nội dung chính của bài viết: tổng hợp thông tin toàn cảnh về Dota Underlords.

Thẻ game online

2.1. Tải Dota Underlord bằng cách nào?

Dota Underlords là tựa game chiến thuật giải thưởng được Valve phát hành. Tiếp nối sự thành công của Dota 2 và danh tiếng có sẵn của Dota 2 Auto Chess ra đời năm 2019, Dota Underlords đã được phát triển và mở rộng thành một tựa game riêng biệt.  

Tải Dota Underlord bằng cách nào?
Tải Dota Underlord bằng cách nào?

Hiện nay, Dota Underlords khả dụng trên cả hai hệ điều hành Android và iOS, đồng thời để phục vụ cho các game thủ chuyên nghiệp muốn trải nghiệm đồ họa game một cách đầy đủ nhất, tựa game này cũng đã xuất hiện trên các thiết bị PC và trở thành người bạn đồng hành của rất nhiều streamer, mang đến cho không chỉ người chơi mà cả khán giả đại chúng những giây phút giải trí chất lượng. Để chơi game, bạn cần có tài khoản đăng ký của Steam - đơn vị phân phối game hàng đầu thế giới, người đứng sau những dòng game kinh điển như Half life. Người chơi sẽ không thể đăng nhập game qua các tài khoản như Facebook, Google… như những game nhập vai khác. 

Xem thêm: Game Thời loạn mobile - game chiến thuật dành cho người đứng đầu

2.2. Khái quát cách chơi Dota Underlords

Nếu bạn đã có kinh nghiệm chinh chiến qua Auto Chess map trên Dota 2 hoặc trải nghiệm bản beta Dota Auto Chess hẳn việc thử sức với Dota Underlords không quá khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, dưới đây là những mẹo nhỏ khái quát cách chơi đơn giản nhất. 

Khái quát cách chơi Dota Underlords
Khái quát cách chơi Dota Underlords

Đầu tiên, để quen với các thao tác game bạn có thể luyện tập với hệ thống qua các thao tác BOT-AI và căn chỉnh độ khó khác nhau. Trong nhiều trường hợp khi bí chiến thuật, chưa quen lối đánh bạn có thể tạm dừng để nghiên cứu thêm thông qua các video sẵn có. Sau khi đã quen với cách chơi trên, bạn có thể đấu với những người khác thông qua chế độ Player vs Player. Với chế độ này, bạn sẽ không thể dừng game nữa và phải tiếp tục thi đấu đến khi một trong hai người chơi giành được chiến thắng. 

8 người chơi sẽ tạo thành một ván game Dota Underlords và chiến đấu trên bàn cờ 64 ô 8x8. Các tướng được gọi là dota - quân cờ từ cửa hàng và xếp trên bàn cờ. Mỗi vòng đấu, các tướng bạn sắp xếp sẽ tự động chống lại tướng của đối thủ. Đơn vị máu trong Dota được gọi là HP dựa trên lượng đơn vị kẻ thù bạn còn sót lại. Mỗi vòng đấu sẽ được chuẩn bị trong 25 giây để bạn thực hiện các thao tác như: 

- Mua tướng 

- Nâng cấp tướng

- Triển khai hoặc loại bỏ các tướng trên bàn cờ

Khi bắt đầu trò chơi, hệ thống sẽ đưa cho bạn 5 anh hùng ngẫu nhiên và cho phép bạn mua thêm đơn bị từ cửa hàng hoặc bộ anh hùng ngẫu nhiên khác. Để bàn cờ mạnh hơn và phát huy tối đa hiệu quả tấn công, bạn có thể nâng cấp các đơn vị quân cờ: 

- Từ 3 đơn vị quân 1 sao lên 1 đơn vị quân 2 sao

- Từ 3 đơn vị quân 1 sau lên 1 đơn vị quân 3 sao

Các quân trong Dota Underlords đều có thể triển khai theo liên minh để tận dụng kỹ năng đặc biệt của liên minh đó. Khi tiêu diệt địch trong các vòng đấu với máy, bạn sẽ được hệ thống tặng thưởng vật phẩm. 

Nạp tiền điện thoại

2.3. Xây dựng đội hình ăn điểm trong Dota Underlords 

Dưới đây là những đội hình ăn chiến thuật trong Dota Underlords được nhiều người chơi gợi ý nhất trong quá trình cày game: 

Xây dựng đội hình ăn điểm trong Dota Underlords
Xây dựng đội hình ăn điểm trong Dota Underlords

- Đội hình người săn và chiến binh (hunters and warriors)

Đây là đội hình được nhiều người chơi ưa chuộng nhất do đơn giản trong sắp xếp nhưng lại vô cùng tận dụng được thế mạnh của quân cờ. Thợ săn sẽ lên đầu với lực sát thương cực mạnh, các quân chiến binh nhờ thế sẽ được yểm trợ gây sát thương cao. Việc cập nhật đơn vị quân lên 3 sao vô cùng đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí. Các trang bị đặc biệt của chiến binh sẽ giúp chiến binh kéo dài thời gian sống, giúp người chơi câu giờ và thay đổi chiến thuật ngay cả khi gặp tình huống chí mạng. 

- Đội hình người nguyên thủy và sát thủ (primordial and assassins) 

Do việc mua thêm sát thủ không quá tốn kém đắt đỏ nên người chơi có thể dễ dàng mua thêm sát thủ để tăng sức mạnh cho đội hình. Tuy nhiên đội hình này được đánh giá là khá may rủi, nếu rơi vào những sát thủ hoặc nhân vật nguyên thủy không đủ mạnh trận đấu của bạn sẽ thua ngay từ khi mới bắt đầu. Bạn có thể ghép 2 người nguyên thủy để hỗ trợ sát thủ ngay khi game đến hồi giữa và xây dựng tiếp, buff sức mạnh của nhân vật khi đến hồi sau. 

Gặt hái thành công với đội hình cực chất trong Dota Underlords
Gặt hái thành công với đội hình cực chất trong Dota Underlords

- Đội hình pháp sư (Mage)

Hiện nay, đây là đội hình thường được những người chơi mới sử dụng khi chưa quá quen với các chiến thuật khó. Các trận đấu có mức khó trung bình sẽ thuận tiện hơn khi áp dụng đội hình này. Đặc biệt, đội hình pháp sư không mất quá nhiều công sức để buff sức mạnh. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của đội hình pháp sư là năng lực phản công ở cuối trận đấu quá yếu, dễ dẫn đến trạng thái mất cảnh giác và thua trực diện, khá khó để ghép quân vào chống đỡ.

Mong rằng với bài viết dưới đây, bạn đã tìm được lời giải cho sức hút của Dota Underlords cũng như nắm được cách chơi của tựa game chiến thuật cực hot này. Cùng banthe24h.vn khám phá thêm nhiều tựa game hấp dẫn khác trong những bài viết sau nhé.

Đổi thẻ điện thoại

Xem thêm: Khám phá: Chơi Game GTA Vice City - trải nghiệm giải trí cực đỉnh

Pillars of Eternity 2

Game nhập vai Pillars of Eternity 2 đang nóng lên mỗi ngày khi mang lại cho người chơi những trải nghiệm chân thực và thú vị. Hãy đọc bài viết dưới đây để cập nhật ngay tin tức về tựa game này nhé. 

Pillars of Eternity 2

Có thể bạn quan tâm
hotline Liên hệ qua chat365