Dota - cái tên không còn xa lạ đối với các game thủ bởi nó đã từng làm mưa làm gió trên thị trường trong nước và quốc tế và được nhiều người chơi yêu thích. Tại đấu trường này, các người chơi sẽ cùng tham gia và chiến đấu hết mình bằng chiến thuật, bằng sự hiểu biết vốn có miễn làm sao để đánh bể nhà chính của đối thủ sẽ giành về phần thắng. Nếu bạn là tân game thủ vậy thì cần phải tìm hiểu thêm một số thông tin về trò chơi này rồi, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn, theo dõi ngay để cập nhật nhé.

1. Nắm rõ về game Dota 2

Dota 2 thuộc thể loại MOBA được thiết kế với đồ họa 3D chuyên nghiệp và bắt mắt, bất cứ người chơi nào nhìn vào cũng không thể cưỡng lại. Với trò chơi này các game thủ có thể lựa chọn 3 chế độ đó là chơi Online, Multiplayer hay là Coop.

Dota 2 do Valve Corporation phát hành và chính thức trình làng từ  ngày 9 tháng 7 năm 2013. Ngay từ khi xuất hiện, trò chơi vẫn được khuyến cáo là chỉ dành cho các người chơi có độ tuổi từ 18 trở lên, còn các đối tượng nhỏ tuổi hơn thì lại chưa thích hợp để tham gia. 

Nắm rõ về game Dota 2
Nắm rõ về game Dota 2

Dota 2 được chạy trên nền tảng Windows, Linux hay Mac OS, vì vậy sẽ phù hợp với nhiều thiết bị công nghệ khác nhau và đây là điều thuận lợi cho các người chơi khi họ muốn tham gia.

Giống như những phiên bản MOBA khác, Valve Corporation cũng cho phép người chơi tải về Dota 2 miễn phí, nghe thông tin này chắc chắn nhiều người chơi sẽ rất vui mừng đây.

2. Đặc điểm nổi bật có ở Dota 2 mà bạn chưa biết

Dota 2 được đánh giá là khá phức tạp khi đội hình được phân bổ theo các vai trò khác nhau, buộc người chơi phải nhớ.

Nếu đã từng tham gia bạn sẽ dễ dàng nhận thấy ở Dota tính chiến thuật sẽ cao hơn so với 119 Hero và chia thành 9 role chính và 3 hệ đó là Strength, Agility và Intel.

Đến với Dota 2, bạn chưa cần phải thi đấu đã cảm nhận được sự căng thẳng và kịch tính, điều đó lại càng khiến trò chơi trở nên gay cấn và thú vị.

2.1. Đồ hoạ và âm thanh tại Dota 2

Dota 2 được thiết kế với đồ hoạ 3D cực kỳ sắc sảo, cách tạo hình nhân vật vô cùng đẹp mắt và có phần hơi quái dị không giống người.

Bên cạnh đó nhà phát hành còn liên tục tung ra các hành trang mới, hữu ích và đa dạng giúp người chơi có thể thoải mái lựa chọn phục trang cho mình và khiến trò chơi trở nên hấp dẫn.

Trang phục của các nhân vật trong Dota chính là điểm thu hút ứng viên bởi bạn có thể kết hợp linh hoạt giữa các bộ trang phục khác nhau để tạo nên 1 ngoại hình mới mẻ, không nhàm chán.

Đặc điểm nổi bật có ở Dota 2 mà bạn chưa biết
Đặc điểm nổi bật có ở Dota 2 mà bạn chưa biết

Hiệu ứng trong Dota 2 cũng là 1 điểm nhấn giúp trò chơi lọt TOP nhanh hơn, các hiệu ứng kỹ năng hay đòn đánh thường đều làm người chơi cảm thấy mãn nhãn, tạo ra sự huyền ảo đến lạ. Tất cả các hình ảnh về không gian xung quanh như cỏ cây, quái thú rừng, quân lính đều được mô phỏng rõ ràng và sinh động.

Nếu để ý bạn sẽ thấy ở Dota 2 xuất hiện 1 bản nhạc hùng hồn và sôi động, mang đến cho người chơi 1 cảm giác vô cùng phấn khích, có sự vui vẻ và đầy tích cực hơn.

Từng nhân vật được lồng tiếng 1 cách đầu tư chân thực đến từng hơi thở, điều đó khiến người chơi cảm nhận được từng giai đoạn và mạch cảm xúc của 1 trận đấu.

2.2. Cấu hình của Dota 2

Cấu hình của Dota 2
Cấu hình của Dota 2

Hiện tại, người chơi sử dụng hệ điều hành Windows 7/8/8.1/10 mới có thể tải và chơi game một cách ổn định.

Nói chung hãy chuẩn bị cho mình một chiếc máy tính với cấu hình tốt để có cơ hội chiến thắng với Dota 2 bạn nhé.

3. Một số vai trò xuất hiện ở Dota 2

Với bất kẻ trò chơi nào thuộc thể loại MOBA đều có xuất hiện các vai trò khác nhau để người chơi lựa chọn. Ở Dota 2 bạn sẽ thấy những nhân vật nào xuất hiện, cùng banthe24h.vn tìm hiểu ngay nhé:

3.1. Vai trò đầu tiên - Carry

Carry là vị trí được ưu tiên có nhiều vàng nhất trong team, khi bạn lựa chọn vai trò này chắc chắn bạn sẽ được Farm cháy máy, ngoài ra còn được cả đội nhường mạng hạ gục cùng với nhiều quyền lợi khác.

Một số vai trò xuất hiện ở Dota 2
Một số vai trò xuất hiện ở Dota 2

Có một điểm yếu ở vai trò Carry này đó là nó khá yếu ớt ở giai đoạn nhập cuộc, bị phụ thuộc nhiều vào trang bị vì vậy người chơi cần phải cày thật nhiều tiền để đủ đồ mới giao đấu.

3.2. Tìm hiểu về Support

Support là vai trò không bị phụ thuộc nhiều vào trang thiết bị và vàng, có nhiệm vụ hỗ trợ cho các vai trò khác, cắm mắt kiểm soát bản đồ và cứu Cary khi gặp nguy hiểm.

Đây chính là vai trò có sức phòng thủ mạnh giúp cả đội giữ vững được trận địa chiến lược.

3.3. Nuker - vai trò thứ 3

Nuker được coi như 1 pháp sư có khả năng gây sát thương bằng phép rất cao, khi có nhu cầu dọn lính thì chính Nuker sẽ thực hiện nhiệm vụ này vì nó có sức công phá trên diện rộng. 

3.4. Jungler

Jungler
Jungler

Jungler là vai trò đi rừng hiệu quả hơn là đi đường bằng, là quân sư để đồng đội có được chỉ số vàng và kinh nghiệm nhanh hơn, tuy nhiên nó cần phải được đi một mình.

3.5. Vai trò mang tên Disabler 

Các hero thuộc vị trí Disabler sở hữu kỹ năng khống chế đơn mục tiêu hoặc là diện rộng, bên cạnh đó, Disabler còn khoá chân hero chủ lực của đối thủ để đồng đội giải quyết các mục tiêu còn lại.

3.6. Vai trò Durable

Durable là những hero chống chịu, vai trò này có khả năng chịu sát thương cực tốt bởi nó sở hữu lượng máu lớn và khả năng hồi máu nhanh.

3.7. Bạn có biết Escape

Bạn có biết Escape
Bạn có biết Escape

Đúng như tên gọi của mình, Escape chính là những kẻ có khả năng tẩu thoát vô địch, không những giúp bản thân thoát khỏi nguy hiểm mà còn giúp đồng đội thoát khỏi vòng vây cực hiệu quả.

3.8. Pusher

Nhiệm vụ của vai trò Pusher chính là nhanh chóng đánh sập trụ của đối phương, từ đó sẽ kiểm soát tất cả các khu vực trên bản đồ. Bạn sẽ thấy ở Pusher 1 khả năng triệu hồi lính siêu nhanh hoặc có thể gây sát thương lớn lên công trình mục tiêu của đối thủ.

3.9. Initiator

Initiator chính là những hero được thiết kế để mở giao tranh tốt, hầu hết các Initiator sẽ khống chế hoặc sát thương diện rộng và làm đối phương bị bất ngờ dẫn đến không kịp trở tay.

4. Cách chơi game Dota 2 luôn thắng

Khi chơi Dota, bạn sẽ tiến hành lựa chọn 1 vai trò cho mình để bảo vệ nhà chính cho cả đội hoặc tấn công nhà chính của đối thủ để trở thành người chiến thắng.

Với Dota người chơi sẽ có sự khác biệt về tầm nhìn khi ngày và đêm được phân chia rõ ràng, một số nhân vật sẽ mạnh hơn vào ban ngày nhưng đổi lại 1 số khác lại có sức mạnh hơn vào ban đêm. Chính vì vậy cần hiểu rõ tướng, hero của mình để đưa ra chiến lược chuẩn xác.

Nói chung chỉ cần bạn trải nghiệm với những màn bắt đầu thì chắc chắn sẽ có cơ hội trở thành cao thủ trong thế giới Dota 2. 

Cách chơi game Dota 2 luôn thắng
Cách chơi game Dota 2 luôn thắng

Những thông tin vừa rồi đã khép lại bài viết ngày hôm nay, hy vọng rằng các bạn có thể nhanh chóng tìm được giây phút thư giãn và làm chủ cuộc chơi bằng những hiểu biết của mình.

Banj đã biết cách nạp Steam Wallet chưa?

Steam wallet - một trò chơi hấp dẫn không kém Dota 2, những người chơi đang tham gia trò chơi này liệu đã biết cách nạp thẻ cho nó? Banthe24h.vn đem tới cho bạn những thông tin hấp dẫn về cách nạp Steam wallet tiết kiệm nhất, đọc và khám phá ngay bài viết dưới đây nhé.

Nạp Steam Wallet

Có thể bạn quan tâm
hotline Liên hệ qua chat365