Cờ caro không những là món ăn tinh thần của các bạn học sinh mà ngay cả dân văn phòng cũng bị nó làm cho “mê mẩn”. Kết hợp bởi sự nhẹ nhàng, đơn giản chỉ với 2 ký hiệu siêu ngộ nghĩnh cùng lối chơi bí hiểm đã tạo nên sức hút đến lạ đối với các người chơi. Cờ caro online ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và phổ biến của nó, vậy hãy xem nó có gì thú vị và có khác biệt gì so với phiên bản gốc đời thường hay không qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu về cờ caro online

Nếu là người Việt Nam ở thế hệ 8X, 9X thì chắc hẳn quý vị không còn xa lạ gì với trò chơi mang tên Cờ caro nữa nhỉ. Đây là một trò chơi dân gian vốn được xuất hiện từ rất lâu và ban đầu nó được thể hiện trên bàn cờ vây với các quân cờ vây.

Được phân chia thành 2 màu trắng đen rõ rệt để phân biệt giữa 2 người chơi, tuy nhiên cho đến hiện tại trò chơi này đã được cải tiến và người chơi có thể chơi trực tiếp trên giấy trắng có kẻ ô vuông. 

Tìm hiểu về cờ caro online
Tìm hiểu về cờ caro online

Ở Việt Nam loại cờ này rất phổ biến, đối tượng tham gia chủ yếu là học sinh, sinh viên, khi chơi không tốn kém mà lại rất đơn giản. Người chơi chỉ cần sở hữu trên tay 1 cây bút là có thể chơi trò này rồi, thật là tiện lợi đúng không nào.

Đó là cờ caro chơi ở bên ngoài còn khi bạn chơi online thì còn đơn giản hơn nhiều, nhiệm vụ của bạn phải làm chỉ là nhấn tay vào ô mình muốn đi, còn lại tất cả là hệ thống lo.

Để hiểu rõ hơn về trò chơi cờ caro online này, đừng vội rời màn hình nhé, hãy cùng tôi theo dõi những nội dung bên dưới để sở hữu những thông tin hữu ích. 

2. Chơi cờ caro online như thế nào?

Để chơi không giới hạn, bạn chỉ có thể lựa chọn hình thức chơi cờ caro online bởi vì trên hệ thống bạn sẽ không lo bị hết diện tích để đi, màn hình sẽ tự dịch chuyển về phía mà bạn đặt cờ và đương nhiên sẽ không có đường biên giới hạn xung quanh, cho nên cứ thoải mái mà vùng vẫy đi nhé.

Khi chơi cờ caro online, người chơi cũng sẽ tiến hành ghép các quân cờ của mình thành hàng ngang, hàng chéo hay hàng dọc. Người chơi nào sở hữu 1 hàng hợp lệ với 5 quân cờ của mình trước sẽ là người chiến thắng.

Chơi cờ caro online như thế nào?
Chơi cờ caro online như thế nào?

Khi chơi cờ caro online, người chơi có thể một mình một ngựa và chiến đấu với cỗ máy tinh anh, hoặc có thể cùng quân sư của mình để đấu lại người chơi khác khi bạn tìm được người chơi cùng.

Nói chung cách chơi cờ caro online hay chơi trực tiếp trên giấy thì cũng đều đơn giản cả. Chỉ có điều, bạn cần tìm hiểu rõ về luật chơi, mẹo chơi hay cũng như một số tính năng hấp dẫn để có thể chinh phục thử thách giành về chiến thắng cho mình. Ngay sau đây tôi sẽ tiếp tục chia sẻ cho các bạn một số tính năng ưu việt của game cờ caro online để bạn tham khảo nhé.

3. Tính năng của cờ caro online

3.1. Cờ caro online cho phép bạn lựa chọn người chơi

Với cờ caro online, người chơi có thể tiến hành lựa chọn người chơi theo ý của mình, nếu bạn là cao thủ thường có xu hướng lựa chọn hàng cao thủ ngang tầm để đọ sức tranh tài, những người chơi yếu thế hơn thì lại chọn những người chưa có thành tích xuất sắc.

Cờ caro online cho phép bạn lựa chọn người chơi
Cờ caro online cho phép bạn lựa chọn người chơi

Vì vậy bạn có thể chọn bất cứ ai, có thể là người quen, người thân hoặc người lạ để thực hiện trận đấu một cách trọn vẹn.

3.2. Hai người chơi có thể chơi trên cùng 1 thiết bị

Khi bạn và người ấy rảnh rỗi, 2 bạn lại chẳng có kế hoạch gì thì có thể cùng nhau giải trí với màn đấu cờ caro online cực hấp dẫn trên cùng 1 điện thoại. 

Với sự thấu hiểu tâm lý người chơi, nhà phát hành đã tích hợp tính năng cho phép người chơi chọn chế độ 2 người chơi, như vậy chỉ cần 1 chiếc điện thoại, 2 người có thể chơi trực tiếp với nhau.

3.3. Bảng xếp hạng làm việc 24/7 để có kết quả chuẩn xác nhất

Bảng xếp hạng làm việc 24/7 để có kết quả chuẩn xác nhất
Bảng xếp hạng làm việc 24/7 để có kết quả chuẩn xác nhất

Chắc hẳn bất cứ ai khi tham gia cờ caro online cũng muốn biết xem mình đang ở thứ hạng nào, trò chơi không chỉ mang tính chất giải trí mà cùng với đó là thể hiện trí tuệ của những người tham gia, bởi vậy việc xuất hiện bảng xếp hạng được hưởng ứng rất nhiệt tình.

4. Mẹo chơi cờ caro giúp bạn luôn thắng

Hãy nhớ rằng luật chơi cờ caro trên giấy với cờ caro online là tương tự nhau, vì vậy những mẹo hay mà banthe24h.vn chia sẻ sau đây áp dụng cho cả 2 hình thức đều được nhé.

4.1. Chủ động tấn công dồn đối phương vào thế bí

Dù là bất kỳ trò chơi nào thì việc chủ động vẫn đem về lợi thế nhiều hơn, cờ caro online cũng không phải ngoại lệ. Để hạn chế tối đa kết quả xấu thì bạn cần phải nhớ rằng luôn là người tấn công chứ không phải ở thế chống cự.

Hãy đưa ra những nước cờ chất lượng, làm sao để đối phương không có thời gian để tấn công. Như vậy khả năng chiến thắng mới gia tăng.

4.2. Đánh lạc hướng sau đó tấn công bất ngờ

Tạo ra các nước cờ chéo chính là một chiến thuật bởi chúng có thể tạo ra nhiều móc xích hữu ích khác hay đúng hơn là chúng có thể cứu sống những khi bạn bế tắc. 

Vì hiệu quả cao nên mẹo này được rất nhiều người sử dụng, những nước cờ chéo này sẽ tạo cho không chỉ đối phương mà ngay cả bạn cũng bị bất ngờ về công dụng tuyệt vời mà chúng đem lại.

Đánh lạc hướng sau đó tấn công bất ngờ
Đánh lạc hướng sau đó tấn công bất ngờ

Bạn sẽ chẳng phải đau đầu nghĩ xem nên đi nước gì tiếp theo, hoặc là tất cả mọi phương đều bị chặn rồi giờ không có đường thoát,... Vì vậy hãy thử áp dụng với 1 đường chéo ngay nhé, chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hiệu quả.

Tạo ra mê cung sẽ giúp đối thủ không đề phòng và bạn sẽ có cơ hội chiến thắng, đối phương sẽ bị hoa mắt bởi trận địa mà bạn đã giăng từ trước đó mà không có sự đề phòng.

4.3. Bao vây đối phương và kết cờ thành trận địa chiến lược

Bao vây đối phương bằng các nước cờ bên ngoài trước, sau đó chờ cơ hội để nối chúng lại với nhau vừa để chặn đối phương cũng là tạo thêm nước cho chính mình.

Đây thật là chiến thuật hoàn hảo nếu như bạn vận dụng một cách hiệu quả, bạn sẽ không thể thực hiện kế hoạch nếu như cứ liên tục tạo ra nước 4 hoặc nước 3 liên tiếp mà không chú ý tới các nước đi của đối thủ.

Chiến thuật này thường được sử dụng để đấu với những đối thủ nặng ký, vì vậy bạn cần phải hết sức cẩn thận để không bị đánh bại dưới tay của đối thủ nhé.

4.4. Hoá giải thế cờ và lật ngược tình thế

Vừa tung chiêu nhưng cũng không được quên nhiệm vụ quan sát nước đi của đối thủ, chỉ cần đối phương có những dấu hiệu sau đây là bạn có thể tấn công ngay lập tức nhé:

- Khi đối thủ có 3 nước cờ thẳng hàng nhau mà chưa được chặn, lúc này bạn cần phải nhanh tay điền ngay quân cờ của mình vào đó. Nên nhớ rằng hãy tính toán xem điền vào đầu nào thì tiện lợi cho mình nhất nhé.

- Khi người chơi có 1 hàng 4 nước cờ chặn 1 đầu rồi, nhiệm vụ của bạn là phải chặn nốt vào đầu còn lại.

- 1 hàng đã có 4 nước nhưng bị phân cách bởi 1 ô trống ở giữa, vậy thì ngay lập tức bạn phải chặn vào ô trống đó nếu không là thua trận rồi.

Hoá giải thế cờ và lật ngược tình thế
Hoá giải thế cờ và lật ngược tình thế

Những thông tin được chia sẻ bởi banthe24h.vn trên đây có hữu ích đến bạn? Mong rằng tất cả chúng ta sau khi đọc xong bài viết này sẽ có những giây phút thư giãn, thoải mái đồng thời có thể áp dụng chúng khi tham gia trò chơi đánh cờ caro online một cách hiệu quả nhất.

Cách chơi cờ thú mới nhất

Bạn có biết tới cờ thú? Nó được chơi như thế nào? Luật chơi có khó không? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp rõ ràng ở bài viết bên dưới. Xem và cảm nhận về trò chơi thú vị này ngay bạn nhé.

Luật chơi cờ thú

Có thể bạn quan tâm
hotline Liên hệ qua chat365